pr trên facebook là gì? Làm thế nào để quảng bá facebook và fanpage hiệu quả nhất? Nếu chưa hãy cùng heo con khám phá nhé!
pr trên facebook là gì?
Trước khi nói về pr trên facebook, hãy để tôi nhắc bạn về khái niệm pr!
pr (quan hệ công chúng) hay quan hệ công chúng là một tập hợp các biện pháp nhằm phổ biến thông tin tốt về sản phẩm, dịch vụ, con người hoặc doanh nghiệp thông qua tin tức hoặc phương tiện thông tin đại chúng.
Vậy PR trên facebook là các biện pháp giúp quảng bá, xúc tiến, giới thiệu, tô điểm (hình ảnh, thông tin, thông điệp…) sản phẩm, dịch vụ của cá nhân, doanh nghiệp thông qua mạng xã hội facebook. Từ đó nâng cao khả năng bán sản phẩm và nâng cao uy tín của cá nhân, doanh nghiệp trước khách hàng mục tiêu.
Hiểu đơn giản: PR trên facebook là việc giúp bạn nâng cao nhận thức về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn trên facebook. Nó khác với một quảng cáo chỉ tập trung vào một sản phẩm, một mục tiêu chính.
Ngoài ra, nói đến pr trên facebook chúng ta vẫn còn một số khái niệm xa lạ: pr cho bạn, pr cho bạn, pr vé, xin vé pr… Vậy pr vé trên facebook là gì, pr là gì? vé, pr cho? Kêu gọi người khác giúp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc người. Ví dụ đơn giản như: cảm ơn, thích, chia sẻ, bình luận…
>> Nếu làm tốt, bạn sẽ đến với cộng đồng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất!
Mẹo PR trên Facebook bạn nên áp dụng ngay
Để làm tốt công việc này, bạn cần hiểu và làm tốt từng công việc của Facebook PR. Nhưng trước tiên bạn cần tạo một tài khoản facebook hấp dẫn.
Tạo tài khoản và fanpage facebook
Vui lòng tối ưu hóa tài khoản của bạn để đảm bảo hiệu suất PR tốt nhất bằng cách:
Tạo tên tài khoản, tên fanpage facebook gắn với thương hiệu, sản phẩm của bạn để cộng đồng, đối tác, khách hàng nhận diện nhanh chóng.
Cập nhật đầy đủ thông tin về doanh nghiệp (cá nhân) của bạn, bao gồm:
- Giới thiệu doanh nghiệp
- Số điện thoại
- Địa chỉ
- Giờ làm việc
- Trang web…
- Thêm lượt thích, chú ý cho facebook, fanpage
- Tăng mức độ tương tác với bài đăng
- Thu hút khách hàng mục tiêu
- Tạo thu nhập trực tiếp
- Tăng like, theo dõi facebook, fanpage: bạn có nhu cầu mua like, mua người theo dõi hoặc mời bạn bè like, share fanpage
- Tăng mức độ tương tác với bài đăng: Tạo nhận xét về bài đăng (tự gieo hoặc mua) để tăng mức độ tương tác của khách hàng.
- Thu hút khách hàng mục tiêu: Đưa ra các chiến lược khuyến mại, giảm giá hoặc các hoạt động, sự kiện hấp dẫn.
- Tạo doanh thu trực tiếp: tập trung vào quảng cáo PR cho sản phẩm và dịch vụ
- Cho khách hàng lý do để thích bạn
- Bài viết phải tập trung vào chủ đề và mối quan tâm của khách hàng
- Luôn cập nhật thông tin và hình ảnh (ít nhất 1 bài/ngày)
- Thúc đẩy tương tác người dùng (tương tác công khai, tạo hoạt động thảo luận…)
- Liên tục cập nhật và mang đến những điều độc đáo cho khách hàng (nâng cấp, sản phẩm mới, cải tiến chất lượng…)
Cập nhật thông tin toàn diện và chi tiết sẽ tăng thêm độ tin cậy. Đồng thời giúp khách hàng dễ dàng hiểu và tìm kiếm thông tin liên quan đến công ty, doanh nghiệp của bạn.
Tiếp theo chúng ta sẽ bắt đầu PR trên facebook bằng cách:
1. Đăng lên facebook
Kế hoạch viết bài: Tạo nội dung hay, hấp dẫn và chuẩn từ khóa (chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ).
Tiếp theo, upload bài viết lên facebook, fanpage và chia sẻ bài viết lên website.
2. Thích và theo dõi trên pr facebook
Một tài khoản facebook/fanpage mới với ít lượt thích và người theo dõi sẽ khó thu hút khách hàng. Vì vậy hãy tăng uy tín, làm đẹp tài khoản, tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng bằng hack follow fan page, facebook.
3. Seeding trên facebook để PR hiệu quả hơn
Nếu bài đăng trên facebook của bạn chỉ có một vài lượt thích. Khi đó ít khách hàng sẵn sàng mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Thực hiện chiến dịch tạo nguồn để tạo các bài đánh giá để thu hút sự quan tâm và mua hàng. Sử dụng các tài khoản khác để bình luận, bình luận, tương tác tự nhiên.
Lưu ý: Bạn nên chèn các từ khóa về sản phẩm và dịch vụ của mình một cách tự nhiên vào các bài đánh giá của mình!
4. Tạo chiến dịch, mini game facebook để thu hút khách hàng
Một trong những điều mà các nhà quảng cáo trên Facebook sử dụng nhiều là xây dựng các trò chơi nhỏ, sự kiện và thảo luận để thu hút người đọc.
Một sự kiện chất lượng, hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người muốn tham gia. Từ đó, bạn sẽ tạo ra rất nhiều khách hàng tiềm năng cũng như rất nhiều lượt tương tác.
Hướng dẫn xây dựng chiến lược PR trên facebook
pr có trên facebook Bạn hiểu rồi. Đây là cách xây dựng chiến lược PR hoàn hảo!
Bước 1: Xác định mục tiêu PR trên facebook là gì?
Mục tiêu chính của chiến lược PR facebook của bạn là gì?
Tùy vào từng mục tiêu mà chúng ta sẽ lựa chọn áp dụng cách pr phù hợp.
Bước 2: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Để chạy các chiến dịch PR tốt nhất, bạn cần biết đối tượng mục tiêu của mình là ai. Bạn muốn thu hút ai và họ quan tâm đến điều gì?
Nhóm khách hàng, độ tuổi, giới tính, sở thích… từ đó lên kế hoạch PR phù hợp nhất cho tập khách hàng của mình.
Bước 3: Xây dựng chiến lược PR cụ thể cho từng mục tiêu
Dựa trên các mục tiêu bạn đã phân tích ở Bước 1, hãy xây dựng chiến lược PR cho từng mục tiêu bạn muốn.
Ví dụ:
Bước 5: Đặt ngân sách cho từng mục tiêu
Sau khi có kế hoạch chi tiết. Bạn nên tính toán và ước tính ngân sách của mình cho từng mục tiêu. Hoạt động nào được chú ý nhiều nhất: chi phí, ngân sách hình ảnh, tài liệu, con người…bao nhiêu.
Lập kế hoạch ngân sách của bạn càng chi tiết càng tốt.
Bước 6: Thực hiện các hoạt động quan hệ công chúng
Sau khi xây dựng kế hoạch ngân sách chi tiết. Đừng chờ đợi nữa và bắt tay vào mọi công việc ngay lập tức.
Lưu ý:
Bạn sẽ cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch so với từng mục tiêu đã nêu.
Ví dụ: làm thế nào để tăng tương tác, sự chú ý và lượt thích? Lượng khách hàng tương tác, đánh giá, quyết định mua và sử dụng sản phẩm.
Từ đó có thể đánh giá hiệu quả của chiến dịch PR trên Facebook và điều chỉnh nếu cần thiết.
>>Các bước trên đã được nhiều đơn vị kinh doanh thực hiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công. tại sao?
Bí quyết thành công trong quan hệ công chúng trên Facebook
Để có một chiến lược PR thành công trên Facebook, bạn cần nắm vững 5 bí quyết sau:
Nắm bắt đúng 5 yếu tố trên là bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng chiến lược PR facebook sắp tới của mình. Đảm bảo thu hút được nhiều khách hàng đến với fanpage, sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn.
Như vậy là chúng ta đã giải đáp được PR trên facebook là gì và cách quảng cáo trên facebook tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang gặp rắc rối với PR facebook, hãy khắc phục ngay!