Cách xem chi phí, kiểm soát chi phí quảng cáo trên Facebook

facebook hiện đang là một trong những mạng xã hội dẫn đầu về hiệu quả quảng cáo. Các doanh nghiệp tranh nhau sử dụng nền tảng này như một công cụ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Nếu bạn cũng chạy một chiến dịch quảng cáo facebook, hãy tìm hiểu cách thức hoạt động và chi phí quảng cáo. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra chi phí quảng cáo trên facebook cho người mới bắt đầu. Chúng ta hãy bắt đầu ngay bây giờ! Nếu bạn quan tâm, vui lòng xem bảng giá quảng cáo trên facebook .

Cách kiểm tra chi phí quảng cáo trên facebook

Khi chạy một chiến dịch quảng cáo và bạn muốn xem số tiền bạn đang chi cho quảng cáo, nhưng không biết làm thế nào, đây là hướng dẫn của tôi.

Đang xem: Xem chi phí quảng cáo trên facebook

Để xem giới hạn chi tiêu hàng ngày của bạn, vui lòng ước tính giới hạn đó trong Trình quản lý quảng cáo.

Trong phần Thanh toán của Trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy tất cả các khoản phí cuối cùng. Điều này có nghĩa là bạn có thể thấy số tiền bạn đã trả cho một quảng cáo cụ thể và chính xác nó là bao nhiêu. Ví dụ: bạn chạy quảng cáo để tăng số lượng người dùng nhấp vào quảng cáo.

facebook sẽ phân phát quảng cáo trong phạm vi ngân sách bạn đã đặt. Bạn sẽ bị tính phí cho tất cả các quảng cáo bạn chạy trên một tài khoản quảng cáo cụ thể. Vì vậy, hóa đơn cuối cùng có thể vượt quá ngân sách cho một quảng cáo cụ thể.

Ngoài ra, bạn có thể xem tổng số lần nhấp và số lần hiển thị cho quảng cáo của mình trong Trình quản lý quảng cáo. Chi phí nhấp chuột và hiển thị xuất hiện trên biên lai khi bạn xem nó. Lưu ý rằng số lượng nhấp chuột trong Trình quản lý quảng cáo có thể khác nhau.

Xem thêm: Ngân sách hàng ngày tối thiểu để quảng cáo trên facebook là bao nhiêu?

Cách nhận biên lai quảng cáo trên facebook

1. Cách nhận biên lai giao dịch

Nếu bạn muốn nhận biên lai sau khi xem xét chi phí quảng cáo trên facebook của mình, vui lòng làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuyển đến Hóa đơn của Trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Chọn lịch sử giao dịch

Sau đó, chọn Menu => Chọn phạm vi ngày bạn muốn in biên lai

Bước 3: Chọn biểu tượng tải xuống trong hành động

2. Cách nhận biên lai cho tất cả các báo cáo giao dịch hoặc hóa đơn

Bước 1: Chuyển đến Hóa đơn của Trình quản lý quảng cáo

Xem thêm: Cách chỉnh cỡ chữ Facebook trên iPhone cực đơn giản

Bước 2: Chọn Lịch sử giao dịch => Chọn phạm vi ngày bạn muốn tải biên nhận xuống

Bước 3: Chọn biểu tượng tải xuống, sau đó chọn:

  • Tải xuống Tất cả Giao dịch (pdf): Tải xuống biên lai cho tất cả các giao dịch.
  • Tải xuống Báo cáo (pdf): Tải xuống pdf báo cáo hóa đơn.
  • Tải xuống báo cáo (csv): Tải xuống báo cáo hóa đơn csv.
  • Để tìm một chi phí cụ thể, hãy nhấp vào trình đơn thả xuống của bộ lọc => chọn một số tham chiếu.

    Sau đó, bạn sẽ nhập một số tham chiếu để tra cứu chi phí quảng cáo trên bảng sao kê thẻ tín dụng của mình.

    Nếu bạn muốn thay đổi tên, địa chỉ trên biên lai của mình, hãy chuyển đến Trình quản lý quảng cáo => Cài đặt tài khoản. Sau đó, chỉnh sửa thông tin bạn muốn thay đổi.

    Tìm hiểu: Quảng cáo tốt nhất để phân phát là bao nhiêu?

    Làm cách nào để kiểm soát chi phí quảng cáo trên Facebook của tôi?

    Quảng cáo trên Facebook thực sự tốt cho các doanh nghiệp vì nó giúp họ đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Nhưng nếu bạn đầu tư vào quảng cáo vô tội vạ, nghĩ rằng mỗi đô la quảng cáo tăng thêm sẽ khiến bạn tương tác nhiều hơn, thì chi phí sẽ khó kiểm soát và dễ bị bỏ rơi. Thay vì nghĩ theo cách này, hãy tìm hiểu cách tối ưu hóa quảng cáo, kiểm tra chi phí chạy và cách kiểm soát nó.

    Nếu bạn không biết cách kiểm soát chi phí quảng cáo trên Facebook của mình, đây là một số mẹo

    1. Đặt mục tiêu quảng cáo

    Bạn muốn chi bao nhiêu cho quảng cáo? 3 triệu, 10 triệu hay 100 triệu? Đặt mục tiêu rõ ràng cho ngân sách quảng cáo của bạn.

    Tại sao làm điều này?

    Bạn sẽ biết mình cần bán bao nhiêu sản phẩm với số tiền đó. Ví dụ với ngân sách 10 triệu thì cần bán 300 sản phẩm mới hòa vốn. Nếu nó giảm xuống dưới con số này, bạn sẽ thua.

    Kiểm soát vị trí để tối ưu hóa quảng cáo. Nếu bạn không thấy quảng cáo không hoạt động, vui lòng tăng chi phí quảng cáo của bạn. Nó chỉ khiến bạn tốn rất nhiều tiền mà chẳng mang lại kết quả gì.

    2. Biết cách kiểm tra và đánh giá quảng cáo

    Nếu bạn đang chạy nhiều quảng cáo và muốn biết quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất và có nhiều khách hàng nhất, bạn có thể làm như sau:

    Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đánh giá quảng cáo bằng cách:

    Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách thay đổi mật khẩu Facebook trên máy tính, iPhone, Android trong một nốt nhạc

    Giá của tương tác.

    Giá mỗi bài đánh giá.

    Phí trả lời tin nhắn và tin nhắn mới.

    Bước 1: Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo

    Bước 2: Chọn thời gian bạn muốn xem

    Bước 3: Để thêm tab Phí đánh giá, hãy chọn Cột Hợp lệ và Cột Tùy chỉnh

    Bước 4: Sau đó, chọn chi phí cho mỗi bình luận => đánh dấu vào lưu dưới dạng đặt trước + tên loại.

    Bước 5: Chọn hiệu ứng, chọn phí bình luận, và xem phí bao nhiêu để có được 1 bình luận

    Bước 6: Nhấp vào tab Chi phí Xem xét và cột dưới cùng bên phải sẽ hiển thị chi phí của 1 lần xem xét cho quảng cáo này.

    Bạn so sánh chúng với nhau. Nếu bạn cảm thấy nó quá ngân sách, hãy tắt nó đi.

    Chi phí nhận xét được tính đến vì những khách hàng nhận xét về bài đăng của bạn có nhiều khả năng mua hàng và trở thành khách hàng tiềm năng hơn những khách hàng thích trang của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sản phẩm và đối tượng, cơ hội mua những tệp này sẽ cao hơn người đánh giá nếu khách hàng nhắn tin mua hàng trực tiếp.

    Tham khảo: Cách Tính Chi phí Quảng cáo Facebook Hiện tại

    Kết luận

    Trong bài viết này, tôi chia sẻ cách kiểm tra chi phí quảng cáo trên facebook. Kiểm tra chi phí của bạn thường xuyên để hiểu cách thức và số lượng quảng cáo của bạn đang phân phát. Đừng đầu tư ngân sách quảng cáo của bạn mà không có bất kỳ kế hoạch nào. Chúc may mắn!

    Xem thêm: Bật mí 10 cách tạo Fanpage nhiều like hiệu quả tiết kiệm trên Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *