5 Cách viết bài quảng cáo Facebook hay, hiệu quả nhất

1. Tầm quan trọng của việc viết quảng cáo facebook

Trong trường hợp bạn chưa biết, 70% hiệu suất của chiến dịch quảng cáo trên Facebook đến từ nội dung quảng cáo. Cách viết quảng cáo facebook hấp dẫn và tiếp cận với khách hàng của bạn sẽ mang lại cho chiến dịch quảng cáo facebook của bạn một lợi thế to lớn:

  • Thu hút sự tham gia nhiều hơn, tiết kiệm tiền và giữ cho toàn bộ chiến dịch của bạn hoạt động
  • Có khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng
  • Tăng giá trị sản phẩm và nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Quảng cáo “cao cấp” có xu hướng thu hút người dùng bằng khả năng sáng tạo “vô đối” và phải rất thuyết phục. Nếu thiếu một trong những yếu tố này thì dù có đầu tư vào ảnh / video quảng cáo đến đâu, khách hàng cũng chỉ “cưỡi ngựa xem hoa” và lướt qua như gió. Không hiệu quả trong việc tạo ra doanh số bán hàng và chuyển đổi thực tế.

    2. Cách viết quảng cáo facebook chuẩn

    Khi viết quảng cáo facebook , đừng bao giờ sao chép 100% những gì đối thủ cạnh tranh đang chạy. Facebook ai đủ thông minh để nhận ra nội dung trùng lặp và sẽ hạn chế khả năng chạy quảng cáo của bạn. Dưới đây là 3 yếu tố phải có của một quảng cáo facebook chuẩn.

    • Cách viết bài chuẩn seo trên facebook
    • 2.1. Chú ý

      99% quảng cáo sẽ bị bỏ qua nếu một bài đăng quảng cáo trên facebook không thu hút được sự chú ý của khách hàng trong vòng 1-3 giây đầu tiên

      2.2. Truyền tải thông điệp của quảng cáo

      Thông điệp được nhắm mục tiêu ngay từ bước đầu tiên của việc lập kế hoạch quảng cáo trên facebook. Nó thể hiện nội dung cốt lõi mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng thông qua quảng cáo của mình.

      2.3. Thuyết phục

      là sức mạnh để xây dựng lòng tin, khơi gợi sự đồng cảm của khách hàng và đạt được mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy hành vi mua hàng.

      3. Quy trình làm thế nào để viết một quảng cáo facebook hiệu quả

      Để viết một quảng cáo Facebook hiệu quả mà không bị nhầm lẫn ý tưởng trong quá trình thực hiện, trước tiên, bạn cần tạo một đoạn dẫn ngắn gọn – sáng tạo. Ngắn gọn, lấy giấy bút ra và gạch bỏ những dòng sau:

      3.1. Ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm và dịch vụ là gì?

      Tìm lợi thế của riêng bạn về giá cả, thiết kế, ưu đãi, chính sách vận chuyển hoặc hậu mãi so với các đối thủ cạnh tranh khác … và gắn bó với việc viết quảng cáo trên facebook. “Đẹp thì khoe, xấu thì giấu” cần được ghi nhớ.

      3.2. Mục đích Quảng cáo

      Bạn đang quảng cáo để xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng hay thu thập dữ liệu? Xác định mục tiêu chính xác sẽ giúp bạn có định hướng viết lách rõ ràng. Sau đó, đưa ra một nút kêu gọi hành động phù hợp và có trọng lượng.

      Cách lấy lại trang người hâm mộ đã mất quyền truy cập quản trị viên

      3.3. Khách hàng của bạn là ai?

      Nếu bạn là một nhà quảng cáo, bạn sẽ không thể làm thế nào viết một quảng cáo facebook hiệu quả . Bạn phải biết bạn đang viết cho ai? Họ ở đâu, nhóm tuổi, giới tính gì, sở thích gì? Có được cái nhìn sâu sắc về khách hàng mục tiêu của bạn là chìa khóa để viết quảng cáo facebook chạm đến tâm lý của khách hàng.

      3.4. Thông điệp quảng cáo

      Tin nhắn giống như một ngọn hải đăng giúp quá trình viết quảng cáo Facebook đi đúng hướng. Đây là giá trị quan trọng nhất mà một thương hiệu muốn truyền tải thông qua quảng cáo.

      3.5. Tại sao khách hàng tin tưởng thương hiệu

      Cho khách hàng thấy những gì họ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thay vì khoe khoang về những gì bạn có.

      cách viết bài quảng cáo facebook

      4. Viết một quảng cáo facebook hiệu quả – 80% trí não nên dành cho tiêu đề

      Tránh 4 điều này để làm cho quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn

      Bạn chỉ có 3 giây để khiến khách hàng ngừng đọc quảng cáo của bạn. Vì vậy, làm thế nào để bắt đầu một bài viết trong vòng 3 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức.

      Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên dành đến 80% chất xám của mình khi viết quảng cáo trên facebook để tạo ra một tiêu đề tuyệt vời. Hãy chỉ cho khách hàng thấy 1 câu duy nhất và đó phải là câu nói “chắc nịch” về sản phẩm, thương hiệu, lợi ích… của họ hoặc câu hỏi khơi gợi sự tò mò, ham muốn khám phá. Chỉ sau đó, họ sẽ nhấp vào “xem thêm” và tiếp tục đọc những gì bạn đã viết trong phần thân.

      Cập nhật hàng ngày về các xu hướng mới trên facebook

      5. Cách Viết Quảng Cáo Hiệu Quả, Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Qua

      5.1. Mô hình Ada

      • sự chú ý – chú ý: thu hút sự chú ý của người đọc.
      • sở thích-thú vị: Hiển thị cho người đọc thông tin thú vị và mới mẻ.
      • Mô tả mong muốn: Lợi ích của sản phẩm / dịch vụ / ý tưởng mà bạn giới thiệu với độc giả của mình.
      • action – hành động: Cung cấp lời kêu gọi hành động.
      • aida là một trong những phương pháp viết nội dung tốt nhất cho hầu hết các hình thức tiếp thị. Được ứng dụng trong quảng cáo facebook chắc chắn sẽ có hiệu quả bất ngờ.

        5.2. Công thức 4c

        Dưới đây là công thức 4 tiêu chí để giúp cách viết quảng cáo trên facebook của bạn để thu hút sự tin tưởng của khách hàng:

        • Rõ ràng – rõ ràng.
        • Succinct – Cô đọng.
        • Thuyết phục – thuyết phục.
        • Đáng tin cậy – Đáng tin cậy.
        • 5.3. Công thức 4p

          Công thức 4P trong tiếp thị bao gồm các yếu tố sau:

          • Hình ảnh – Hình ảnh: Hình ảnh thu hút sự chú ý và khơi dậy ham muốn.
          • lời hứa – lời hứa, lời hứa: những lợi ích mà sản phẩm / dịch vụ của bạn mang lại cho người đọc.
          • Chứng minh – Cho đi: Sao lưu lời hứa của bạn.
          • push – push: Kêu gọi người đọc của bạn thực hiện hành động để chuyển đổi.
          • 5.4. Theo công thức

            • Vấn đề – tìm ra vấn đề
            • Xúi giục – khơi dậy vấn đề
            • giải quyết – giải quyết vấn đề
            • pas đã được gọi là bí mật để thống trị mạng xã hội. Một trong những công thức được sử dụng phổ biến nhất trong việc viết quảng cáo facebook hiện nay.

              5.5. Cầu trước-sau

              + before: trước đây – Tình trạng chung của các vấn đề đang tồn tại.

              + after: sau khi – tình huống sau khi vấn đề được giải quyết.

              + bridge: cây cầu – tình huống này được giải quyết như thế nào.

              Một công thức khá truyền thống, nhưng tập trung và dễ hiểu. Dễ dàng áp dụng khi viết quảng cáo trên facebook.

              Một lần nữa, sẽ không có công thức thiết lập nào để tạo ra các bài viết “chất như nước cất”. Quan trọng nhất vẫn là kỹ năng của người viết. Nếu bạn vẫn không thể tìm thấy cách viết quảng cáo facebook ngay cả khi bạn đã đọc rất nhiều hướng dẫn như trên, nhóm chuyên gia viết quảng cáo facebook hoặc facebook ad service gco của chúng tôi sẽ chắc chắn giúp bạn của.

              Liên hệ (024) 7 309 8885 ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết về dịch vụ viết bài quảng cáo facebook gco ads chuyên nghiệp!

              Tham khảo các dịch vụ khác:

              • Dịch vụ seo trang web
              • giải pháp seo – chiếm lĩnh top 1 của google
              • dịch vụ seo tại tphcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *