Khái niệm “tương tác” với facebook đã quá quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng facebook. Nhưng tỷ lệ tương tác trên facebook dạo này không tốt lắm, phải nói là quá tệ, quá tệ.
Vậy lý do của vấn đề này là gì, hay chỉ là: Facebook đang tăng giá để mặc cả quảng cáo? Hãy cùng pa marketing đi sâu vào phân tích để có hình dung rõ nét hơn và nhìn nhận thực tế của vấn đề này nhé!
1. Tương tác trên facebook là gì?
- Có thể hiểu, đây là một khái niệm mà Facebook cung cấp cho người dùng và nhà quảng cáo. Và đó là một khái niệm cực kỳ mơ hồ khiến các nhà quảng cáo phải trả giá đắt. Vậy tương tác trong quảng cáo facebook là gì? Về tương tác, có thể hiểu đơn giản như thế này:
- “tương tác” được sử dụng như “phản ứng” trong tiếng Anh facebook – là bất kỳ hành động nào mà người dùng thực hiện ảnh hưởng đến một quảng cáo (hoặc các quảng cáo) trong khi xem quảng cáo đó. trên máy tính hoặc thiết bị di động của họ.
- Lượt thích và các biểu tượng cảm xúc khác cho các bài đăng bạn đang quảng cáo.
- Lượt thích hoặc các tình cảm khác đi kèm với quảng cáo nhiều hình ảnh cho mọi hình ảnh bạn chạy. Ví dụ: bài viết / trạng thái có ảnh hoặc album hoặc chạy băng chuyền – carousel.
- Thích trang người hâm mộ của bạn.
- Nhận xét về bài đăng của bạn cho một bức ảnh cụ thể. Bao gồm việc đặt một “chấm” (.) Trong đó để “đặt một ô, trình giữ chỗ”.
- Nhấp vào quảng cáo, xem nhiều ảnh và im lặng bước ra ngoài để từ chối nhận xét.
- Nhận xét hoặc thích nhận xét từ những người dùng khác.
- Gửi đến hộp thư đến của trang người hâm mộ của bạn.
- Trò chuyện và tương tác trên facebook.
- Xem video hoặc quảng cáo khác: tìm kiếm khách hàng tiềm năng; nhắn tin cho người hâm mộ; gọi điện cho doanh nghiệp; thu hút khách hàng xung quanh bạn …
- Gắn thẻ (gắn thẻ) một người nào đó trong quảng cáo của bạn (cũng là một nhận xét, nhưng là một loại đặc biệt, như gắn thẻ một người nào đó để xem họ có mua hàng cho bạn hay không).
- Nhấp vào liên kết web (nếu nó nằm trong một bài báo hoặc một liên kết web bên ngoài).
- Nhấp vào liên kết video hoặc nhấp vào bất kỳ thứ gì sau quảng cáo …
- Chia sẻ quảng cáo với bạn bè của họ trên tường của người chia sẻ …
- Báo cáo quảng cáo này (ví dụ: nó hiển thị rất nhiều và làm bạn khó chịu) …
- “Nhận xét”.
- “Gửi tin nhắn đến hộp thư / hộp thư đến”.
- Trò chuyện / trò chuyện với người bán …
- Like (thích) một bài đăng (gần như là lãng phí).
- Xem thêm, nhưng không nhận xét / bình luận; không gọi điện thoại, không liên kết web để điền vào biểu mẫu …
- Nhiều nhà quảng cáo có ít tương tác, hoặc tương tác, nhưng đều: “Cái gì vậy, tôi không biết nó là cái gì”. Ít hoặc không có đánh giá, không có hộp thư đến; không có chuyển đổi thành đơn đặt hàng … và cuối cùng tiền sẽ biến mất và không bao giờ quay trở lại. Chỉ có hàng hóa và nhiều cay đắng và lo lắng.
- Không có tương tác, tương tác kém, ít nhận xét, ít đơn đặt hàng và giá thầu cao là phổ biến. Vì vậy, bây giờ tôi sẽ gọi nó là “ tương tác hơn nút chai ” – (nước tương là một loại nước chấm được làm từ đậu nành – nó được gọi là nước tương, và nó nổi tiếng ở đồng bằng ở Hinggan).
2. Thế nào được gọi là tương tác?
Cụ thể, một tương tác trên facebook bao gồm những hành động nào? Khi bạn biết rằng “tương tác” bao gồm:
<3
3. Các loại tương tác được mong đợi và khó chịu nhất đối với các nhà quảng cáo.
Tương tác mong đợi:
Khi người dùng quảng cáo để bán hoặc mô tả một sản phẩm hoặc dịch vụ. Sau đó, họ thích hình thức tương tác nhất:
Đã để lại thông tin liên hệ hoặc bày tỏ sự quan tâm hoặc truy cập trang web này.
Tương tác không mong muốn:
Có lẽ điều khó chịu và lãng phí nhất đối với các nhà quảng cáo là sự tương tác của biểu mẫu:
Vậy bạn đã biết tương tác trong quảng cáo facebook là gì?
4. Trạng thái tương tác trên facebook – Tương tác bị hỏng nhiều hơn Tương tác.
Thực tế là các nhà quảng cáo ngày nay kém hiệu quả hơn so với trước đây:
Đây là những nhận định chung của anh nguyễn phan anh về tình hình quảng cáo facebook hiện nay, đặc biệt là quan điểm của cá nhân anh về hiệu quả của sự tham gia của facebook . Bạn cũng có thể đọc các bài viết hay và ý kiến cá nhân về facebook marketing trên trang web của chúng tôi. Chúc may mắn!