Kinh doanh online đang là một trong những xu hướng hiện nay. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đang tìm cách đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến với nhiều người trong môi trường kỹ thuật số. Để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì không thể bỏ qua công cụ quảng cáo của facebook. Hôm nay nguyễn sẽ hướng dẫn các bạn 7 bước tự học quảng cáo facebook phù hợp cho người mới bắt đầu.
Bước 1: Tìm hiểu về quảng cáo facebook
Trước khi làm quảng cáo Facebook, bạn cần hiểu và phân tích đặc điểm của kênh. Điều này rất quan trọng và cần thiết trước khi bạn chọn một kênh trực tuyến.
%3Cp%3E%E9%97%AE%E8%BF%99%E4%B8%AA%E9%97%AE%E9%A2%98%EF%BC%9A%E2%80%9C%E4%B8%BA%E4%BB%80%E4%B9%88%E9%80%89%E6%8B%A9+facebook+%E8%80%8C%E4%B8%8D%E6%98%AF%E5%85%B6%E4%BB%96%E7%A4%BE%E4%BA%A4%E7%BD%91%E7%BB%9C%E5%92%8C%E7%94%B5%E5%AD%90%E5%95%86%E5%8A%A1%E7%BD%91%E7%AB%99%EF%BC%9F%E2%80%9D%E3%80%82%3C%2Fp%3E
Những đặc điểm nào xác định facebook là một kênh tiềm năng được lựa chọn làm kênh bán hàng?
- Đối tượng mục tiêu của Facebook: Đa dạng đối tượng, đặc biệt là những người từ 15-45 tuổi
- Hoạt động trên facebook: Họ kết nối người thân và bạn bè để giải trí. Chia sẻ những khoảnh khắc về hoạt động hoặc sự kiện của bạn.
- Hình ảnh
- Video
- Trải nghiệm tức thì
- Xoay định dạng
- Yêu thích
- Chi phí quảng cáo
- Hiệu suất (thông điệp/tương tác/chuyển đổi) tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch
- CPM (giá trên 1000 lần hiển thị)
- Tần suất (số lần xem/số lần hiển thị quảng cáo)
- Bán hàng (mục đích bán hàng)
- Chi phí mỗi đơn đặt hàng
Bước 2: chính sách quảng cáo facebook
Đọc và hiểu các chính sách của facebook để bạn biết những điều cần tuân thủ khi quảng cáo, những từ nên tránh, sản phẩm nên quảng cáo và sản phẩm không nên quảng cáo…
p>
Khi bạn nắm được chính sách quảng cáo, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình viết và giúp quảng cáo của bạn được phê duyệt dễ dàng hơn.
Tự học về quảng cáo facebook cũng rất khó vì bạn sẽ không biết cách khắc phục khi quảng cáo không nhận dạng hoặc tài khoản bị hạn chế. Nhưng đừng lo, nó chỉ giúp bạn vượt qua bài viết chống quảng cáo bị hạn chế tài khoản bạn có thể tham khảo
Bước 3: Chuẩn bị trang người hâm mộ và khoảng không quảng cáo của bạn
Trang dành cho người hâm mộ được coi là trang bán hàng cho doanh nghiệp của bạn, nơi bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo cho các dịch vụ và sản phẩm của mình.
Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một trang dành cho người hâm mộ chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Xây dựng nội dung đầy đủ và số liệu trang trước khi quảng cáo. Chỉ khi đó chiến dịch quảng cáo của bạn mới đạt hiệu quả.
Bạn cũng có thể tham khảo tại đây cách xây dựng fanpage từ a-z.
Ngoài việc xây dựng fanpage, tự học quảng cáo facebook còn cần chuẩn bị tài nguyên (tài khoản quảng cáo). Nói chung, với những người bạn mới, bạn nên mở một tài khoản cá nhân. Một nick facebook sẽ có 1 tài khoản quảng cáo, bạn có thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo: facebook.com/pe để điều chỉnh giao diện.
Tự học chạy quảng cáo facebook không dễ nhưng cũng không quá khó. Làm theo từng bước, nhưng miễn là có hướng dẫn, bạn chắc chắn sẽ có được một chiến dịch cơ bản.
Bước 4: Tìm hiểu cách cấu trúc nội dung
Bạn nên hiểu quảng cáo facebook thực ra là mua lượt hiển thị trên facebook. Do đó, nội dung bạn mang đến cho khách hàng phải thực sự hấp dẫn thì quảng cáo của bạn mới hiệu quả.
Hãy phát triển chiến lược nội dung trang dành cho người hâm mộ ấn tượng, tạo nội dung có giá trị để cung cấp cho khách hàng và sau đó bạn có thể chuyển đổi những người quan tâm thành người mua hàng.
p>
Bước 5: loại quảng cáo facebook
Đối với những người bạn tự học quảng cáo facebook, bạn có thể đã nghe nói về việc đăng quảng cáo tin nhắn và lượt thích. Nhưng thực tế có rất nhiều loại quảng cáo khác nhau trên facebook, tùy thuộc vào mục đích bạn quảng cáo.
Facebook sẽ cung cấp 5 loại quảng cáo, các tùy chọn cụ thể như sau:
Bạn có thể chọn định dạng quảng cáo phù hợp theo ý muốn của mình. Hình ảnh và video là hai định dạng quảng cáo phổ biến hiện nay. Tối ưu hình ảnh, video hấp dẫn, chất lượng, ấn tượng để chạm đến cảm xúc, kích cầu khách hàng.
Bước 6: Thiết lập chiến dịch cơ bản
Quy trình thiết lập chiến dịch cơ bản cho phép bạn thực hiện quảng cáo của mình. Đặt giá thầu tự động, đặt giá thầu thủ công, ngân sách quảng cáo, mục tiêu quảng cáo,… Một số kiến thức, thuật ngữ bạn cần biết… Còn rất nhiều khái niệm mà bạn cần biết và hiểu. Để có thể tự học cách quảng cáo facebook, bạn có thể tham khảo cách lập chiến dịch quảng cáo: http://new.duynguyenmkt.com/tin-tuc/lam-sao-de-chay-quang- cao-tren-facebook-huong-dan- co-ban-cho-nguoi-moi-bat-dau
Bước 7: Tối ưu hóa chiến dịch của bạn
Khoảng 5-7 ngày sau khi chiến dịch được triển khai, bạn cần xem lại hiệu suất của chiến dịch để có hướng tối ưu hợp lý. Các chỉ số bạn cần chú ý lúc này là:
Đây là một số chỉ số cơ bản để bạn phân tích và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch của mình. Đừng quá phụ thuộc vào quảng cáo và tìm cách tiếp cận khách hàng từ nhiều hướng khác nhau.
Tóm tắt
Trong bài viết 7 bước tự học quảng cáo trên Facebook năm 2022 cho người mới bắt đầu, Nguyên đã giúp hình dung từng bước triển khai chiến dịch quảng cáo và chú thích khi chiến dịch chạy. Nếu quảng cáo của bạn hoạt động kém hoặc không thể chạy, vui lòng liên hệ với duy ngay để được hỗ trợ trực tiếp,