Minigame là gì? Top 15 trò chơi hay nhất cho Fanpage Facebook

Đối với người dùng facebook và instagram, minigame có lẽ là thuật ngữ không còn xa lạ. Nó cũng thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động, sự kiện và mang đến sự giải trí, quà tặng tinh tế cho người chơi.

Vì vậy:

Đang xem: Trò chơi tag trên facebook

  • Trò chơi nhỏ là gì?

  • Những lợi ích của tiếp thị là gì?

  • Cần lưu ý điều gì khi thực hiện các hoạt động mini-game?

  • 15 ý tưởng tuyệt vời cho trang dành cho người hâm mộ trên facebook

    Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây. Trước tiên, hãy hiểu các khái niệm:

    Tôi. Trò chơi nhỏ là gì?

    minigame có nghĩa là một trò chơi nhỏ, còn được đọc là mini-game, mini game hoặc give away . Mục tiêu của trò chơi ngắn là thu hút người chơi tham gia và nhận quà cho chính họ. Hiện nay mini game được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, instagram, tik tok,… để quảng bá thương hiệu.

    minigame là gì

    Định nghĩa về mini game

    Với rất nhiều cách khác nhau để tiếp thị, tại sao các trò chơi nhỏ luôn là một ý tưởng hay để triển khai? Hãy theo dõi để biết câu trả lời!

    Hai. Lợi ích của trò chơi nhỏ đối với tiếp thị

    Nhiều cửa hàng, cửa hàng trực tuyến và cả những thương hiệu lớn như grab, vinmart, vnpay, mm mega market… cũng tung ra chiến dịch mini game trên facebook.

    Dưới đây là lợi ích của những trò chơi ngắn này:

    2.1. Tạo màu mới cho nội dung

    Nội dung mà bạn chia sẻ hàng ngày có gây nhàm chán cho những người theo dõi bạn không? Các sự kiện và phần thưởng nhỏ chắc chắn sẽ khiến người chơi cảm thấy phấn khích hơn nữa. Vì vậy, tặng game là giải pháp cho vấn đề này!

    nội dung minigame

    Tạo ý tưởng nội dung mới để thu hút khách hàng

    2.2. Quảng bá thương hiệu của bạn

    Đừng chỉ chạy quảng cáo và thực hiện các chiến lược khác. Mini-game cũng là một chiến lược giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả. Bằng cách này, người chơi có thể chia sẻ nhiều nội dung hơn với bạn bè của họ, điều này có thể giúp bạn quảng bá tốt thương hiệu của mình.

    Bạn thậm chí có thể nhận được hàng nghìn lượt tương tác và lượt thích trang mới. Cuối cùng, bạn có thể phát triển nhiều khách hàng tiềm năng mới cho chính mình.

    minigame giúp tăng nhận diện thương hiệu

    Tăng nhận thức về thương hiệu

    2.3. Tương tác

    Mục tiêu của tương tác trên Facebook là giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn và có thể bán hàng cũng như nhận được các lượt giới thiệu từ chính Facebook.

    Trò chơi nhỏ có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự tương tác vì nó tạo ra hiệu ứng đám đông. Từ đó, nội dung của bạn có thể được lan truyền tốt hơn trên facebook và xuất hiện nhiều hơn trên bảng tin của khách hàng tiềm năng.

    minigame thu hút tương tác trên facebook

    Thu hút thêm tương tác trên các fanpage, nhóm facebook

    2.4. Thêm lượt thích và theo dõi

    Như đã nói, trong trò chơi ngắn, bạn có thể thích trang người chơi và theo dõi hoặc chia sẻ bài đăng, gắn thẻ bạn bè, …. nó không chỉ hấp dẫn. Tương tác và tăng lượt like và theo dõi một cách tự nhiên, chất lượng cao.

    Tăng like facebook

    Like càng nhiều, càng theo dõi facebook

    2.5. Kiểm kê phát thải – Bán hàng

    Đối với những trường hợp sắp hết hàng, sử dụng các trò chơi nhỏ là một cách rất hiệu quả giúp bạn thanh lý hàng tồn kho còn lại một cách nhanh chóng.

    Để tăng doanh số bán hàng, hãy kết hợp quà tặng của bạn với các sản phẩm khác mà bạn bán. Cung cấp các gói mua sắm để kích thích khách hàng chi tiêu nhiều hơn.

    minigame giúp tăng doanh số bán hàng

    Tăng doanh số với facebook marketing

    Làm thế nào để nắm được tình hình hàng tồn kho một cách nhanh chóng và chính xác?

    Sử dụng: Phần mềm quản lý bán hàng pos365 giúp bạn theo dõi, tự động hóa việc quản lý các mặt hàng tồn kho và tạo các sự kiện thanh lý và bán hàng. trái cây!

    2.6. Tạo quy trình khách hàng

    minigame facebook đã thu hút rất nhiều khách hàng tham gia trò chơi và để lại lời nhắn. Bạn có thể lọc danh sách khách hàng tiềm năng, thu thập tên người chơi, số điện thoại, email. Sau đó thực hiện chiến dịch email marketing sau. Lượng thông tin cũng rất chất lượng và hiệu quả khi nói đến quảng cáo.

    Xem thêm: Email Marketing là gì? 8 bước để tăng chuyển đổi tiếp thị của bạn vào năm 2021

    minigame giúp tạo phễu khách hàng

    Tạo phễu khách hàng để giúp bạn tiếp thị sau này

    2.7. Tăng lượt xem khi bán hàng trực tiếp

    Phát trực tiếp là phương thức bán hàng phổ biến được nhiều chủ cửa hàng áp dụng. Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động nếu bạn có một lượng lớn khán giả và sự tham gia.

    Sử dụng trò chơi nhỏ trong khi phát trực tiếp có thể giúp tăng mức độ tương tác với khách hàng.

    Ví dụ: trong khi phát trực tiếp, bạn có thể cho phép khách hàng bình luận về câu trả lời trong phần bình luận và nhận quà sau khi phát trực tiếp.

    Lưu ý rằng các trò chơi nhỏ nên được chia nhỏ ở đầu, giữa và cuối buổi phát sóng để đảm bảo khách hàng tương tác với bạn trong suốt buổi phát sóng.

    minigame trong livestream facebook

    Thêm trò chơi và trò chơi nhỏ vào chương trình phát sóng trực tiếp

    Có quá nhiều lợi ích, đây là một ý tưởng tuyệt vời không bao giờ được bỏ qua khi tiếp thị trên nền tảng facebook hay instagram. Hãy xem các mẹo này để biết các trò chơi phổ biến nhất và tương tác hiệu quả!

    iii.top 15 ý tưởng trò chơi nhỏ cho trang người hâm mộ facebook của bạn

    Dưới đây là 15 ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tổ chức mini game hấp dẫn trên facebook.

    3.1. Trò chơi ghép hình

    Cách:

    • Vui lòng chọn hình ảnh có liên quan đến một sản phẩm cụ thể (Mẹo chuyên nghiệp: Sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp).

    • Sau đó, cắt hình ảnh thành nhiều phần nhỏ hơn.

    • Đánh số từng mảnh ghép và trả lời ngẫu nhiên.

    • Sắp xếp ngẫu nhiên các mảnh ghép.

    • Đăng ảnh lên facebook và kêu gọi người chơi bình luận đáp án đúng.

      minigame

      Câu đố

      3.2. Trò chơi toán học – Thử thách IQ

      Cách:

      • Xem thêm: Facebook Gợi Ý Kết Bạn Cho Người Dùng Như Thế Nào?

        Thống nhất về số tương ứng với tích và sắp xếp các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.

      • Thí sinh cần tự tính toán và đưa ra đáp án ở phần bình luận.

        Đây là một trò chơi rất vui nhộn, kịch tính và hiệu quả, vì nó thường tạo ra nhiều tranh cãi giữa những người chơi. Do đó, hiệu quả tương tác cũng cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có sẵn trong cửa hàng của mình để tính toán. Điều này giúp quảng bá tốt hơn và tăng nhận thức về thương hiệu.

        minigame

        Trò chơi thử thách IQ tăng khả năng tương tác của người chơi

        3.3. Trò chơi mê cung – tìm đường

        Đây là một trò chơi mà chúng ta không hề xa lạ.

        Cách:

        • Sử dụng hình ảnh sản phẩm của bạn, đặt vị trí đích và các câu trả lời khác nhau.

        • Chỉ có một câu trả lời đúng và người chơi phải tìm ra nó.

          Điều này thực sự hiệu quả vì đây là một trò chơi phổ biến và dễ chơi. Người chơi ngay lập tức bị cuốn hút vào trò chơi.

          minigame

          Ví dụ về trò chơi tìm đường thương hiệu trên shopee

          3.4. Mini game online facebook – ô chữ

          Cách:

          • Để tạo trò chơi ô chữ, bạn cần chuẩn bị nội dung cho câu đố.

          • Câu trả lời đúng là tên sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn.

            Phương pháp này, mặc dù hiệu quả, nhưng có thể tốn nhiều công sức khi bạn phải suy nghĩ về các vấn đề đi kèm.

            minigame

            Trò chơi ô chữ từ thương hiệu rõ ràng

            3.5. trò chơi giveaway trên facebook – mai mối

            Cách:

            • Sắp xếp các sản phẩm và tên của bạn ở nhiều nơi khác nhau.

            • Người chơi cần nối đúng sản phẩm với đúng tên của nó.

              Đây là một trò chơi đơn giản nhưng giúp người chơi ghi nhớ sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách hiệu quả.

              minigame online

              Trò chơi đoán hình trực tuyến trên facebook

              3.6. Trò chơi điền vào chỗ trống

              Đây là loại trò chơi thường được sử dụng trong các dịp lễ tết hoặc các sự kiện đặc biệt.

              Cách:

              • Hãy cho một cặp câu đối, những câu còn lại để trống để người chơi điền vào.

              • Với sự sáng tạo phong phú, người chơi sẽ đưa ra những câu trả lời thú vị khác nhau. Nó giúp những người chơi ghé thăm bài viết tương tác rất nhiều.

                Để đạt hiệu quả, bạn có thể sử dụng một số nick clone và comment những câu trả lời thú vị để kích thích người chơi khác xem và chơi cùng.

                minigame

                Quà ngày lễ

                3.7. Số lượng bình luận về trò chơi nhỏ

                Cách:

                • Bạn yêu cầu người chơi chọn ngẫu nhiên 1 số từ 0-99 hoặc 3 chữ số 000-999.

                • Sau khi thời gian chọn kết thúc, bạn sẽ thực hiện quay ngẫu nhiên để tìm ra người chơi may mắn nhất.

                  Đây là trò chơi phổ biến nhất hiện nay. Cách thực hiện đơn giản, cách chơi đơn giản và số lượng người tham gia cực kỳ lớn.

                  Bạn có thể yêu cầu người chơi đánh dấu 2 người bạn khác để chơi cùng trong câu trả lời lựa chọn số của họ. Từ đó tăng hiệu ứng người chơi và thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác.

                  3.8. Mini Game – Tag bạn bè

                  Cách làm rất đơn giản. Hãy đăng một cái gì đó có liên quan đến bạn bè thân thiết của bạn và yêu cầu mọi người gắn thẻ bạn bè của họ.

                  minigame tag người chơi

                  Thử thách gắn thẻ bạn bè trong trò chơi

                  3.9. Chia sẻ câu chuyện, hình ảnh

                  Cách:

                  • Yêu cầu người chơi chụp ảnh với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

                  • Người chơi bình luận về ảnh chụp trong bài viết mini game, và kết quả sẽ dựa trên số like có nhiều bình luận nhất trong bình luận.

                    Đây là một ý tưởng game facebook thường thấy trong thời gian giãn cách xã hội. Nó giúp tăng khả năng hiển thị tốt trong mắt khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể truyền bá thông tin về sản phẩm/dịch vụ có thương hiệu của mình.

                    minigame facebook

                    Trò chơi yêu thích theo mùa và PR thương hiệu

                    3.10. Vòng quay may mắn

                    Một trò chơi nhỏ trên facebook hơi mất thiện cảm với khách hàng nhưng rất vui.

                    Cách:

                    • Hãy tạo gif để tạo cảm giác chuyển động trong game.

                    • Người chơi cần chạm vào màn hình để dừng hoạt cảnh và khớp với số may mắn hoặc hộp quà. Người chơi sẽ chụp ảnh màn hình câu trả lời đúng và comment vào bài viết.

                      Trò chơi này có nhiều biến thể. Bạn có thể thay đổi nội dung và thiết kế trong gif.

                      minigame

                      Vòng quay may mắn

                      3.11. Trò chơi giải đố

                      Một biến thể khác của trò chơi đố IQ cao.

                      Thay vì chỉ dừng lại ở những con số toán học như trên. Bạn có thể nâng cấp nó bằng kết quả tìm kiếm, câu trả lời ở định dạng gif hoặc hình ảnh 360 độ.

                      Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách lọc bạn bè trên Facebook nhanh nhất trên iPhone, Android

                      Ví dụ:

                      minigame

                      Trò chơi đấu trí

                      3.12. Thay đổi hình đại diện

                      mini game đổi avatar là một trò chơi ngắn rất hiệu quả trong việc cải thiện hình ảnh doanh nghiệp.

                      Cách:

                      • Tạo khung avatar trên facebook.

                      • Yêu cầu người dùng thay đổi khung hình đại diện thương hiệu trong một khoảng thời gian nhất định.

                      • Người dự thi chụp ảnh màn hình trong phần bình luận, BTC cuộc thi sẽ trao giải cho người may mắn.

                        Trò chơi này phù hợp với số lượng quà tặng lớn, phù hợp với những người chơi có thể hoàn thành nhanh nhất mọi yêu cầu của ban tổ chức trò chơi.

                        minigame thay avatar

                        Đổi avatar game nhận quà may mắn

                        3.13. Vẽ thêm vào hình

                        Một trò chơi ngắn đã trở nên rất phổ biến trên facebook gần đây.

                        Cách thức rất đơn giản, người chơi cần vẽ một số bức tranh thú vị chưa hoàn thiện. Đó là một định dạng thú vị kích thích sự sáng tạo của người chơi.

                        Ví dụ điển hình về lấy:

                        minigame

                        Ví dụ về trò chơi nhỏ giành giật

                        3.14. Nhanh tay nhanh mắt

                        Cách:

                        • Sử dụng hình ảnh, đối tượng và hành động trong gifs hoặc video.

                        • Người chơi cần tìm, đoán các mục trong bài và comment đáp án đúng.

                          Những trò chơi nhỏ này giúp người chơi tập trung và tìm ra câu trả lời đúng. Để nâng cao hiệu quả, đề nghị người chơi chia sẻ bài viết để nhận quà may mắn.

                          minigame giaohangtietkiem

                          Trò chơi thú vị từ “Brothers”

                          3.15. Dự đoán sản phẩm/dịch vụ mới

                          Trò chơi này giúp bạn quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm/dịch vụ mới cho người chơi.

                          Cách:

                          • Đề xuất sản phẩm mới, ví dụ: tính năng, loại sản phẩm

                          • Yêu cầu người chơi dự đoán sản phẩm mới.

                          • Người chơi đoán đúng có thể nhận quà trải nghiệm sản phẩm mới.

                            Phương pháp này có thể giúp bạn vừa quảng bá sản phẩm mới vừa phân tích nhu cầu của khách hàng trong thị trường mục tiêu của mình.

                            minigames

                            Trò chơi nhỏ hữu ích cho việc tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả

                            Vì vậy, pos365 đã tổng hợp 15 ý tưởng để bạn tham khảo khi lựa chọn nội dung mini game.

                            Tuy nhiên, cần thận trọng khi triển khai các hoạt động này để tối ưu hóa chúng theo cách hiệu quả nhất.

                            Bốn. Những điểm lưu ý khi triển khai hoạt động mini game

                            Bạn nên tổ chức game facebook ở đâu? Tôi nên chú ý điều gì khi làm game? Kiểm tra các mẹo và thủ thuật để tận dụng tối đa các trò chơi này!

                            4.1. tặng trên facebook ở đâu

                            Có 3 nơi bạn có thể tạo các trò chơi nhỏ trực tuyến trên facebook một cách hiệu quả:

                            • Trang dành cho người hâm mộ: Giúp tăng doanh thu, giới thiệu sản phẩm mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bạn thậm chí có thể chạy quảng cáo cho các trò chơi nhỏ để tăng mức độ tương tác.

                            • Hồ sơ: Giúp cải thiện danh tiếng của bạn và tạo thêm tiếng tăm trong một lĩnh vực. Dành cho kols (những người có ảnh hưởng) trên facebook.

                            • group: Giúp cộng đồng tương tác tích cực hơn, tăng cường tương tác và gắn kết cộng đồng.

                              tổ chức mini game trên group, fanpage, trang cá nhân

                              Tổ chức mini game theo nhóm, fanpage, trang cá nhân

                              4.2. Nội dung trong Mini Game

                              Bao gồm 3 phần chính không thể thiếu:

                              • Nội dung/luật chơi: Phần này cần giải thích rõ nội dung trò chơi, thời gian tham gia (thông thường 5-7 ngày là phù hợp), cách chơi và yêu cầu thực tế một cách đơn giản , ngắn gọn, Hiển thị cho người chơi một cách dễ hiểu.

                              • Quy tắc/Điều kiện: Quy tắc đơn giản với ít điều kiện. Lên đến 3 ý tưởng để người chơi tham gia cao độ và chơi không gặp khó khăn. Ví dụ: like, share, tag 2-3 người bạn, tag,…

                              • Giải thưởng: Một phần không thể thiếu trong việc làm cho trò chơi trở nên hấp dẫn hơn. Phần thưởng trong trò chơi nhỏ có thể là phiếu giảm giá, sản phẩm/dịch vụ, hàng tồn kho…

                                content minigame

                                Lập dàn ý để giữ cho nội dung của trò chơi tặng quà ngắn gọn và rõ ràng

                                Thêm:Phiếu thưởng? Các loại voucherphổ biến nhất hiện nay.

                                4.3. Các bước tổ chức game facebook hoàn hảo

                                Khi chạy chiến dịch trò chơi trên Facebook, hãy làm theo 5 bước chính sau:

                                • Xác định mục tiêu khi tổ chức trò chơi của bạn: Bạn đang tạo trò chơi của mình để tăng mức độ tương tác, bán hoặc thu thập thông tin khách hàng?

                                • Chọn mini game: Bạn có thể tham khảo 15 game gợi ý ở trên chẳng hạn như pos365.

                                • Quảng cáo: Quảng cáo, chiến dịch truyền thông để thu hút thêm người chơi tham gia.

                                • Công bố giải thưởng: Vui lòng công bố kết quả và giải thưởng của bạn theo lịch trình. Nó giúp tăng uy tín thương hiệu và thu hút người chơi lần sau.

                                • Tóm tắt và Bài học rút ra: Trận đấu có được đông đảo người tham gia không? Họ có cảm thấy khó chịu khi chơi không? Nếu có, nó là cái gì? Tóm tắt hoạt động, xem bạn thu được gì từ trò chơi đó và học hỏi từ những sai lầm khi thực hiện.

                                  minigames

                                  Dự định tổ chức mini game trên facebook

                                  Vậy là chúng ta đã tìm hiểu thêm về trò chơi mini và 15 ý tưởng tuyệt vời cho trò chơi trên facebook. Ngoài ra, pos365 cũng trình bày các phương thức hoạt động và lưu ý khi triển khai các hoạt động game nhỏ này để đạt hiệu quả cao nhất. Hãy like và share bài viết cho pos365 để chúng tôi có động lực làm nhiều bài viết hay hơn nhé!

                                  Xem thêm: Làm thế nào để hoàn toàn vô hình trên Facebook?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *