TRÌNH QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TRÊN FACEBOOK – HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO & SỬ DỤNG

Trình quản lý kinh doanh facebook (facebook business manager) là chức năng thiết thực của facebook giúp doanh nghiệp quản lý nhiều fanpage cùng lúc. Ngoài ra, trình quản lý kinh doanh của facebook còn cung cấp nhiều lợi ích mà các loại tài khoản facebook khác không có được. Hãy cùng smart business tìm hiểu thêm về loại tài khoản đặc biệt này qua bài viết dưới đây nhé!

trinh-quan-ly-doanh-nghiep-tren-facebook

Tôi. Trình quản lý kinh doanh trên facebook là gì?

trinh-quan-ly-doanh-nghiep-tren-facebook

trình quản lý doanh nghiệp facebook là loại tài khoản được thiết kế cho các doanh nghiệp trên facebook. Công cụ miễn phí được Facebook tạo ra để giúp các doanh nghiệp quản lý tài khoản của họ trên nền tảng mạng xã hội lớn dễ dàng hơn.

Sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý nhiều fanpage, nhiều tài khoản quảng cáo facebook khác nhau. Không chỉ vậy, bạn còn có thể thêm nhân viên hoặc các tài khoản khác. Đối tác có thể giúp bạn quản lý tài khoản facebook của mình một cách hiệu quả nhất

Khi sử dụng facebook business manager, có thể bạn sẽ cảm thấy mọi thứ phức tạp hơn nhưng bù lại, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm facebook business manager tốt nhất trên facebook chuyên.

Xem thêm: 10 mẹo hàng đầu giúp bạn quản lý Fan Page hiệu quả nhất

Hai. Phân biệt giữa người quản lý doanh nghiệp trên facebook và tài khoản facebook cá nhân

facebook-business-page-1536x1007

Trình quản lý quảng cáo là nơi bắt đầu quảng cáo trên facebook, instagram, messenger hoặc Audience Network. Đó là một công cụ toàn diện để tạo quảng cáo, quản lý thời gian và vị trí quảng cáo cũng như theo dõi hiệu suất quảng cáo so với các mục tiêu tiếp thị.

Trong khi đó, tài khoản facebook cá nhân là riêng tư đối với mỗi người dùng. Đây cũng là loại tài khoản bắt buộc phải có nếu bạn muốn tạo tài khoản facebook quản lý doanh nghiệp.

1. Sự khác biệt giữa hai loại tài khoản này là gì?

Tài khoản Facebook cá nhân thường hỗ trợ người dùng yêu thích (like), bình luận (comment), chia sẻ (share)… và các chức năng khác. Tương tác với người dùng. Tài khoản facebook cá nhân cho phép người dùng tạo các trang fan hâm mộ và quảng cáo facebook.

Với tài khoản facebook dành cho người quản lý doanh nghiệp, người dùng sẽ được hỗ trợ nhiều hơn trong việc quản lý quảng cáo trên fanpage của mình. Tài khoản này hoàn toàn không hỗ trợ người dùng các chức năng tương tác như tài khoản facebook cá nhân.

Tài khoản Facebook Business Manager chỉ được sử dụng để thiết lập và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và quản lý các trang dành cho người hâm mộ trên Facebook

2. Ưu điểm của trình quản lý doanh nghiệp trên facebook so với tài khoản facebook cá nhân

Có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo

Mỗi tài khoản facebook có thể đăng ký tối đa 2 tài khoản quảng cáo (tối đa 2 thẻ thanh toán khác nhau).

Trình quản lý kinh doanh trên facebook cho phép đăng ký tối đa 3 tài khoản quảng cáo (tối đa 3 thẻ thanh toán khác nhau) khi khởi tạo.

Từ đó, các chiến dịch cho từng danh mục cũng trở nên đa dạng và dễ triển khai hơn.

Yêu cầu truy cập

Sử dụng trình quản lý kinh doanh của facebook, bạn có thể yêu cầu quyền truy cập vào bất kỳ trang dành cho người hâm mộ nào (nếu không được phép)

Người quản trị fanpage chỉ cần bấm xác nhận từ tài khoản Facebook cá nhân, không cần mất thời gian vào fanpage để cấp quyền.

Quyền của quản trị viên

Thông qua trình quản lý kinh doanh của facebook, người dùng có thể thay đổi cấp truy cập quản trị viên của tài khoản quảng cáo.

Nghe có vẻ dễ quản lý.

Nhưng nếu bạn có nhiều tài khoản quảng cáo hoặc nhiều trang dành cho người hâm mộ thì việc có các công cụ quản lý chuyên nghiệp sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Việc ủy ​​quyền cho nhiều tài khoản làm quản trị viên sẽ giảm thiểu nguy cơ vi phạm bản quyền trên facebook và giúp tăng khả năng tồn tại của tài khoản quảng cáo.

Đặc biệt, bạn không cần phải là bạn bè trên facebook để thêm quyền quản trị viên.

Được ưu tiên hơn tài khoản facebook cá nhân

Tài khoản Trình quản lý kinh doanh trên facebook luôn đặt tính bảo mật lên hàng đầu, các tính năng mới được cập nhật sớm hơn so với tài khoản cá nhân.

Xem thêm: Facebook ads là gì? Những Điều Cần Biết Về Quảng Cáo Facebook Năm 2021

Ba. Lợi ích của trình quản lý kinh doanh facebook

facebook-business-manager

Sử dụng tài khoản facebook business manager sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho các chiến dịch quảng cáo trên facebook của bạn. Khi quảng cáo trên facebook bằng facebook business manager, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích mà tài khoản thông thường không thể có được, chẳng hạn như:

  • Hỗ trợ nhanh chóng và nhiệt tình từ đội hỗ trợ facebook ads.
  • Cập nhật liên tục các tin tức, chính sách quảng cáo mới nhất từ ​​facebook.
  • quảng cáo facebook với trình quản lý doanh nghiệp facebook có thể quản lý nhiều trang dành cho người hâm mộ trong một giao diện và có thể sử dụng cùng một mật khẩu cho quản trị viên được ủy quyền.
  • Kiểm soát hoạt động diễn ra trên trang của người hâm mộ và người điều hành dưới trang đó.
  • Được kết nối với ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể kiểm soát không chỉ trên máy tính để bàn mà còn trên thiết bị di động, thậm chí cả quảng cáo trên instagram.
  • Tài khoản quản trị viên có thể được cấp, thay đổi hoặc xóa khi cần.
  • Xem thêm: Fan Page là gì? tính năng và cách tạo trang người hâm mộ của riêng bạn

    Bốn. Các bước tạo tài khoản quản lý doanh nghiệp trên facebook

    1. Bước 1: Tạo trình quản lý doanh nghiệp trên facebook

    Trong tài khoản facebook cá nhân của bạn, hãy nhấp vào liên kết: https://business.facebook.com/, sau đó nhấp vào “Tạo tài khoản”.

    business-manager-facebook

    Tiếp theo, hãy điền thông tin được yêu cầu. Thông tin được cung cấp càng chính xác, tài khoản của bạn sẽ càng an toàn.

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Sau khi đăng ký tài khoản facebook business manager miễn phí, ứng dụng sẽ đưa bạn đến trang tổng quan của người quản lý kinh doanh.

    2. Bước 2: Tạo fanpage facebook

    Trang dành cho người hâm mộ là yêu cầu để quảng cáo bằng tài khoản Facebook cá nhân và tài khoản do doanh nghiệp quản lý. Trong trang quản lý quảng cáo facebook, bạn có thể tạo một trang mới hoặc thêm trang người hâm mộ hiện tại của mình.

    Trong giao diện trang tổng quan như hình bên dưới, chọn “trang” rồi chọn “thêm” và “tạo trang mới

    facebook-business-suite-1

    facebook-business-ccount

    Nhấp vào “Chọn danh mục”. Đặt tên cho trang của bạn và chọn ngành kinh doanh của bạn.

    facebook-business-la-gi

    Cuối cùng, nhấp vào “Tạo trang” để hoàn tất.

    3. Bước 3: Thêm phương thức thanh toán trên trang

    Yếu tố cần thiết tiếp theo để quảng cáo của bạn chạy là thêm phương thức thanh toán, bạn sẽ cần biết thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mastercard, sau đó thực hiện theo các bước sau:

    Trong Trang tổng quan quản lý doanh nghiệp mới, hãy chọn “Phương thức thanh toán

    tao-tai-khoanf-acebook-business

    Cung cấp thông tin trong phần “Thêm phương thức thanh toán”

    facebook-manager

    4. Bước 4: Tạo tài khoản quảng cáo trong Trình quản lý doanh nghiệp

    Khi bạn đã tạo trang người hâm mộ và thêm thành công thông tin thẻ thanh toán, bạn sẽ cần tạo một tài khoản quảng cáo. Để tạo một chiến dịch quảng cáo facebook, một tài khoản quảng cáo phải được tạo.

    Bạn chỉ cần thao tác như sau là có thể nhanh chóng hoàn thành việc tạo tài khoản quảng cáo: Trong giao diện cài đặt doanh nghiệp, bạn bấm vào “Tài khoản quảng cáo”, bấm vào “Thêm”, “Tạo tài khoản quảng cáo mới”.

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Tiếp theo, bạn cần điền thông tin tài khoản ở hình bên dưới. Chọn múi giờ và đơn vị tiền tệ phù hợp với quốc gia mà bạn dự định quảng cáo.

    Khi bạn đã điền tất cả thông tin vào ba trường này, hãy nhấp vào “Tiếp tục”

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn. Chọn dòng đầu tiên “Doanh nghiệp của tôi” nếu bạn đang tự quảng cáo cho doanh nghiệp của mình hoặc dòng thứ hai nếu bạn là đối tác quảng cáo cho doanh nghiệp khác và nhấp vào nút “Tạo”.

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Tiếp theo, hãy thêm một người và cấp cho quản trị viên quyền truy cập vào các trang trong tài khoản quảng cáo. Đối với tài khoản mới tạo các bạn tích chọn vào 2 mục như hình bên dưới và nhấn vào Gán.

    facebook-page-manager

    v. Hướng dẫn sử dụng tài khoản facebook business manager

    1. Tạo danh mục sản phẩm trong Trình quản lý kinh doanh

    Trong phần Trang chủ, hãy nhấp vào menu và cuộn xuống hàng “trình quản lý thương mại” và nhấp vào “bắt đầu”

    trinh-quan-ly-doanh-nghiep

    Tiếp theo, chọn “Tạo danh mục”

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Tiếp theo, chọn danh mục theo sản phẩm và dịch vụ của người bán và nhấp vào “Tiếp theo”

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Tiếp tục cài đặt phương thức tải lên, bạn nên đặt thành “Tên danh mục” và nhấn “Tạo”

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Bạn cần nhấp vào “Xem danh mục” tại đây

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Trong “Công cụ quản lý doanh nghiệp”, chọn “Nguồn dữ liệu” để tải danh sách thông tin sản phẩm lên, sau đó tiếp tục chọn “nguồn cấp dữ liệu” và nhấn “Tiếp tục”

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Tại đây bạn có thể upload sản phẩm dưới dạng file excel và csv, nhớ chọn “Upload Files” rồi nhấn “Continue”

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Tại đây, upload file sản phẩm theo định dạng facebook cung cấp, rồi nhấn “Next”

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Tiếp theo, chọn đơn vị tiền tệ của quốc gia mà bạn kinh doanh và nhấn Tải lên.

    2. Thêm fanpage vào trình quản lý kinh doanh facebook trên facebook

    Nếu bạn đã có trang facebook trước khi tạo tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp, hãy làm theo bước này để thêm trang người hâm mộ của bạn vào Trình quản lý doanh nghiệp.

    Chọn “Thêm” trong giao diện bên dưới, sau đó chọn “Thêm trang”.

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Bạn cần cung cấp chính xác địa chỉ web (url) hoặc tên trang web của mình như trong hình bên dưới và nhấp vào nút “Thêm Trang”.

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    3. Phân quyền quản trị cho người quản lý kinh doanh trên facebook

    Ưu điểm của việc quản lý phi tập trung là khi tài khoản facebook cá nhân của bạn bị hạn chế hoặc bị vô hiệu hóa hoặc có thể được quản lý bởi nhiều người cùng một lúc sẽ tránh được rủi ro mất tài khoản người quản lý doanh nghiệp.

    Có thể thêm bất kỳ số lượng quản trị viên nào vào mỗi tài khoản doanh nghiệp trên Facebook và chỉ định quyền nếu cần.

    Để thêm thành viên, bạn có thể làm như vậy trong Bảng điều khiển của tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của mình. Bấm Mọi người, sau đó chọn Thêm.

    trinh quan ly doanh nghiep tren facebook

    Nhập địa chỉ email của người bạn muốn thêm.

    cai-dat-business-manager

    Quyền quản trị được chia thành hai cấp độ:

    • Quyền truy cập của nhân viên: Các thành viên đã thêm sẽ chỉ có quyền truy cập vào chức năng giới hạn được phép.
    • Quyền truy cập của quản trị viên: Người được chỉ định sẽ có toàn quyền kiểm soát.
    • Có thể nói, sự ra đời của facebook business manager đã thực sự giúp doanh nghiệp quản lý kênh khóa học marketing trên nền tảng mạng xã hội, điều này thực sự tuyệt vời.

      kinh doanh khôn ngoan Hi vọng bài viết hôm nay có thể giúp các công ty, hay các bạn trẻ muốn khởi nghiệp có được kiến ​​thức quản lý kinh doanh facebook đầy đủ nhất. Đừng bỏ lỡ bài viết tiếp theo từ những người kinh doanh thông minh

      Xem thêm: Dịch vụ Marketing thuê ngoài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *