Có,
facebook đã, đang và có thể sẽ là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Nếu đủ điều kiện, không doanh nghiệp nào từ chối cơ hội tiếp cận hàng nghìn khách hàng mỗi tháng.
Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang tìm cách tạo các chiến dịch quảng cáo facebook tuyệt vời hoặc đang tìm kiếm dịch vụ tiếp thị để thuê ngoài việc chạy quảng cáo facebook nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đừng bỏ cuộc. Cách ước tính chi phí quảng cáo trên facebook phù hợp nhất với ngân sách và mục tiêu quảng cáo trong bài viết này!
Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn biết những điều bạn cần biết về chi phí quảng cáo trên facebook , chẳng hạn như:
- các loại giá quảng cáo trên facebook
- 7 cách bạn cần biết để tính chi phí quảng cáo trên Facebook
- 8 Chiến lược Tối ưu hóa Chi phí Quảng cáo trên Facebook Hiệu quả
- Chi phí Quảng cáo Bài đăng trên Facebook : Thường là 600 – 900 VND / click (ngân sách trên 3 triệu)
- Chi phí quảng cáo facebook lên mạng: 700 – 1000 VND / click (ngân sách trên 3 triệu)
- Chi phí quảng cáo video: 450 – 700 vnd / lượt xem, mục tiêu 4300 – 67000 lượt xem (ngân sách trên 3 triệu)
- Chi phí Quảng cáo Hiển thị: 3,5 – 8 đồng / lần hiển thị (ngân sách trên 3 triệu)
- Giá thầu là số tiền doanh nghiệp trả để có được một vị trí đặt quảng cáo.
- Nếu không có giá thầu nào được chọn, facebook sẽ tự động tính giá thầu dựa trên ngân sách đã chọn và thời gian hoạt động của doanh nghiệp.
- Ngân sách Hàng ngày: Đây là số tiền trung bình mà một doanh nghiệp chi tiêu cho một chiến dịch mỗi ngày.
- Ngân sách Trọn đời: Đây là số tiền doanh nghiệp phải chi tiêu trong suốt thời gian của chiến dịch.
- Giá mỗi nhấp chuột (cpc): Đây là thuật ngữ quảng cáo có trả tiền, trong đó doanh nghiệp sẽ trả tiền nếu khách hàng nhấp vào quảng cáo được nhấp. hiển thị facebook. Chi phí tối thiểu cho 1 lần nhấp chuột hiện nay tại Việt Nam là 65 đồng.
- Giá mỗi lượt thích (cpl) : Doanh nghiệp phải trả tiền cho Facebook khi khách hàng nhấp vào “Thích” trên một quảng cáo.
- CPM – CPM : Chi phí quảng cáo này được tính khi có 1.000 hiển thị trở lên. Loại quảng cáo này được sử dụng để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp.
- Giá mỗi hành động (cpa): Đối với các chiến dịch có các hành động cụ thể, chẳng hạn như lượt cài đặt ứng dụng, CPA được tính trên cơ sở mỗi hành động. Người dùng cần nhấp vào một nút để tính phí cho bạn.
- Điểm Liên quan : Chỉ đối với quảng cáo, ước tính này nằm trong khoảng từ 1 đến 10. Số lần hiển thị sẽ chỉ được hiển thị sau khi quảng cáo của người bán đã được hơn 500 lần nhận được và dựa trên số lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo.
- Tần suất: Ước tính tần suất người dùng xem quảng cáo của bạn. Được tính bằng tổng số lần hiển thị chia cho phạm vi tiếp cận (tổng số người dùng duy nhất).
- Tạo giá trị cho doanh nghiệp của bạn bằng cách giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và nhận được kết quả từ họ.
- Cung cấp trải nghiệm tích cực, phù hợp cho người dùng sử dụng facebook, instagram hoặc Audience Network.
- Đặt giá thầu tự động: Nếu bạn chọn “Tự động”, Facebook sẽ xác định số tiền giá thầu cho bạn. Đặt giá thầu ở đó để cho phép Facebook chi tiêu toàn bộ ngân sách quảng cáo của bạn để tối đa hóa kết quả bạn muốn. Facebook khuyến nghị các doanh nghiệp nên chọn tùy chọn này nếu bạn không chắc chắn nên đặt giá thầu bao nhiêu.
- Đặt giá thầu thủ công: Nếu đặt giá thầu thủ công, Facebook biết số tiền tối đa mà doanh nghiệp sẵn sàng chi để đạt được kết quả kinh doanh mong muốn.
- Nếu bạn cũng cố gắng đặt giá thầu thấp, chiến dịch có thể không nhận được nhiều hiển thị như mong muốn và bạn sẽ không thể đạt được các mục tiêu quảng cáo của mình.
- Đừng lo lắng về việc trả giá quá cao. Doanh nghiệp vẫn có thể trả số tiền thấp nhất có thể trong một cuộc đấu giá để quảng cáo đúng cách.
- Bảng tin Facebook
- Nguồn cấp dữ liệu Instagram
- Thị trường Facebook
- nguồn cấp dữ liệu video trên facebook
- cột bên phải của facebook
- Khám phá instagram
- Hộp thư đến của Messenger
- Quảng cáo không thể tiếp cận người dùng mới
- Khách hàng mới tiếp tục nhìn thấy quảng cáo, nhưng không chuyển đổi
- Tuổi
- Giới tính
- Ngôn ngữ
- Nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi cụ thể hơn
- Kết nối (với các trang facebook, các ứng dụng liên quan)
- Truy cập trang web / trang Facebook
- Đã tương tác với một bài đăng trên trang web / trang Facebook
- Đã xem / nhấp vào quảng cáo
- Đã tương tác với email …
- Nhắm mục tiêu lại (nhắm mục tiêu lại) là quá trình hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng dựa trên cookie trình duyệt của họ (sử dụng pixel facebook).
- Tiếp thị lại là quá trình phân phát quảng cáo cho khách hàng tiềm năng dựa trên các tương tác qua email. (Tìm hiểu thêm về Tiếp thị lại là gì?)
2. Chất lượng và Mức độ liên quan của Quảng cáo
facebook đánh giá chất lượng và mức độ phù hợp của quảng cáo doanh nghiệp dựa trên cách chúng hoạt động.
facebook xem xét cả phản hồi tích cực (chẳng hạn như nhấp chuột, lượt xem video hoặc lượt cài đặt ứng dụng) và phản hồi tiêu cực (chẳng hạn như số người đã nhấp vào “Tôi không muốn thấy điều này” trên quảng cáo của bạn) để xác định chất lượng và hiệu quả của bất kỳ quảng cáo nào Tương quan.
Để giúp các doanh nghiệp hiểu mức độ liên quan của quảng cáo đối với đối tượng mục tiêu, facebook cung cấp điểm mức độ liên quan cho mỗi quảng cáo của doanh nghiệp.
Khi quảng cáo của doanh nghiệp có điểm phù hợp cao, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn nhiều hơn quảng cáo có điểm phù hợp thấp và doanh nghiệp sẽ trả ít tiền hơn để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn với chi phí cao hơn.
3. Tỷ lệ hành động ước tính
Khi quyết định có hiển thị quảng cáo Facebook cho ai đó trong đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn hay không, Facebook ước tính khả năng người đó sẽ thực hiện hành động để tối ưu hóa quảng cáo được hiển thị (ở đây được gọi là tỷ lệ hành động ước tính).
Nếu tỷ lệ hành động dự kiến của doanh nghiệp của bạn thấp, chi phí quảng cáo facebook có thể cao.
Để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn thắng nhiều phiên đấu giá quảng cáo và được hiển thị cho đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp của bạn, Facebook có thể phải bù đắp cho tỷ lệ hành động ước tính thấp của quảng cáo bằng cách tăng giá thầu của bạn (nếu bạn chọn đặt giá thầu tự động).
4. Nhắm mục tiêu theo đối tượng
Đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo facebook như thế nào?
Điều này là do mức độ cạnh tranh để tiếp cận một đối tượng cụ thể. Chi phí tương tác trở nên cao hơn khi nhiều doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể.
Vì vậy, nghiên cứu cách chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả là điều bạn nên tập trung trước khi thực hiện bất kỳ chiến dịch tiếp thị facebook nào.
Phần mềm tiếp thị facebook miễn phí sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Cách nhận thông tin chi tiết về đối tượng để phân tích hành vi của khách hàng.
Nếu có thể, hãy thử các đối tượng khác nhau để tìm đối tượng phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.
5. Thời gian trong năm
Quảng cáo trên Facebook trong mùa lễ sẽ làm tăng chi phí của các loại giá thầu và vùng quảng cáo khác nhau hoặc khi số lượng doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến đối tượng tăng, chi phí quảng cáo cũng tăng theo.
Các doanh nghiệp nên lập kế hoạch chiến dịch thông qua các chiến dịch và tính đến tác động của cạnh tranh đối với chi phí quảng cáo.
6. Vị trí
Vị trí mô tả nơi một quảng cáo sẽ xuất hiện trong hệ sinh thái facebook.
Các vị trí khác nhau có thể xuất hiện trong hiển thị quảng cáo facebook bao gồm:
7. Tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo
Nếu bạn đã nhấp vào “Hiển thị Tuỳ chọn Nâng cao” khi tạo quảng cáo của mình, trong “Ngân sách và Lịch biểu”, bạn sẽ tìm thấy tuỳ chọn được gọi là “Tối ưu hoá Phân phối Quảng cáo”.
Các lựa chọn tối ưu hóa phân phối ảnh hưởng đến cách Facebook hiển thị quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn chọn tối ưu hóa cho các nhấp chuột, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo đó hơn.
Điều này có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo vì các hành động được thực hiện trên một quảng cáo ảnh hưởng đến điểm mức độ liên quan của quảng cáo và tỷ lệ hành động ước tính.
Nếu quảng cáo không được tối ưu hóa cho kết quả dự kiến, Facebook có thể không hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng tương tác tích cực nhất với quảng cáo và doanh nghiệp thậm chí có thể trả nhiều tiền hơn cho quảng cáo.
8 chiến lược tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên Facebook hiệu quả
1. Kiểm tra phân tách
Giúp các doanh nghiệp cải thiện quảng cáo của họ bằng cách kiểm tra các kênh để tìm hình ảnh hoặc nội dung thực tế, do đó tăng hiệu quả quảng cáo.
Bạn cũng có thể giảm giá quảng cáo trên facebook bằng cách tăng ROI ban đầu của mình.
2. Tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm
Doanh nghiệp quảng cáo trên Facebook cần chọn vật kính, nghĩa là mỗi vật kính sẽ mang một chức năng và truyền tải thông điệp đến từng đối tượng khách hàng thông qua nội dung hoặc hình ảnh. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo một cách đáng kể.
3. Duy trì điểm mức độ liên quan cao
Điểm mức độ liên quan cho một quảng cáo facebook là tổng của yếu tố chất lượng quảng cáo và các yếu tố liên quan khác.
Yếu tố này cho biết mức độ liên quan và hiệu quả của mỗi quảng cáo khi nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng.
Các yếu tố này bao gồm: lượt thích, lượt nhấp, lượt cài đặt ứng dụng và lượt xem video …
4. Theo dõi tần suất
Tỷ lệ lặp lại quảng cáo là số lần trung bình một quảng cáo được phân phát cho mỗi người dùng. Với kiểm soát tần suất mới, nhà quảng cáo có thể đặt giới hạn tần suất tùy chỉnh cho các khoảng thời gian cụ thể phù hợp nhất với nhu cầu chiến dịch của họ.
Nếu nhà quảng cáo không đặt giới hạn tần suất tùy chỉnh, facebook sẽ tiếp tục phân phát quảng cáo cho mọi người ở tần suất mang lại giá mỗi kết quả thấp nhất cho mục tiêu đã chọn.
Nếu cùng một người xem một quảng cáo nhiều lần, các doanh nghiệp cần theo dõi cụ thể tần suất xuất hiện của quảng cáo:
5. Giữ cho quảng cáo luôn mới mẻ
Các doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật quảng cáo của mình và tạo những quảng cáo mới.
Bạn có thể giữ cùng một đối tượng nhưng thay đổi cách bạn quảng cáo bằng các ưu đãi, hình ảnh, cách tiếp cận.
6. Chọn đối tượng cho từng chiến dịch cụ thể
Chọn đúng đối tượng cho quảng cáo giới thiệu, giúp sử dụng hợp lý chi phí quảng cáo và mang lại chuyển đổi hiệu quả. Một điều cần lưu ý khi quảng cáo trên facebook là bạn không nên chọn toàn bộ đối tượng mục tiêu trong chiến dịch của mình vì điều này sẽ làm tăng chi phí mà chưa chắc đã mang lại kết quả như mong muốn.
Hãy suy nghĩ kỹ về những đối tượng nào thực sự phù hợp để nhắm mục tiêu bằng quảng cáo Facebook? Họ sử dụng mạng xã hội như thế nào? Thói quen mua sắm của bạn như thế nào? Họ có lên mạng nhiều không?
Ngoài vị trí, các chi tiết về đối tượng sau đây cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn:
Các doanh nghiệp nên thử nhiều đối tượng khác nhau để tìm quảng cáo tốt nhất cho các chiến dịch trên facebook của bạn
Để nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho chiến dịch của bạn, hãy xem bài viết quảng cáo dẫn đầu ngay hôm nay. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách xác định các đối tượng quảng cáo chính một cách chi tiết từ a-z.
7. Sử dụng Chiến dịch nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại
Nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại là các chiến lược cho phép hiển thị quảng cáo cho những người liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng cách:
Nếu bạn chưa phân biệt được điểm giống và khác nhau giữa nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại, hãy xem xét hai khái niệm sau:
Nói cách khác, tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại sẽ giúp bạn “cảnh báo” cho mọi người nếu họ đã liên hệ với doanh nghiệp của bạn nhưng chưa hoàn tất mua hàng / giao dịch.
Nói cách khác, nếu ai đó đã truy cập trang web của công ty bạn hoặc đăng ký danh sách email, họ sẽ thấy một quảng cáo trên facebook.
8. Giới hạn giá thầu
Nếu bạn không muốn chi nhiều hơn 1 đô la cho mỗi quảng cáo, bạn có thể chỉ cần giới hạn giá thầu của mình để đảm bảo điều đó không xảy ra, điều này cũng có nghĩa là người dùng có thể bị mất vị trí. Vị trí đặt quảng cáo tiềm năng.
Sau tất cả các bước tối ưu, cách tăng tương tác trên fb nhưng vẫn không thu được kết quả như mong muốn. Đừng lo, hãy vứt keo này đi, chúng ta sẽ làm lại một loại keo khác!
Hãy thử phương pháp tiếp thị tham khảo Quảng cáo động – giải pháp tiếp thị được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn hiện nay.
Câu hỏi bổ sung về chi phí quảng cáo trên facebook
1. Chi phí chạy quảng cáo facebook trong 1 tháng là bao nhiêu?
Công ty trung bình chi từ $ 200 đến $ 800 mỗi tháng cho các quảng cáo trên Facebook.
Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn và chi phí đầu tư vào quảng cáo facebook, bạn có thể chi hơn 800 đô la hoặc ít hơn 200 đô la.
Chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo Facebook là tùy thuộc vào chủ sở hữu doanh nghiệp.
Mặc dù bạn không cần phải chi tiêu cùng số tiền như các công ty khác, nhưng bạn cần cung cấp phạm vi phù hợp để mang lại lợi thế cạnh tranh giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn từ phương tiện truyền thông xã hội.
Điều này không có nghĩa là giá cả quyết định sự thành công của chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, ngay cả khi không đảm bảo 100%, ngân sách càng lớn thì khả năng nhận được trợ cấp càng cao.
Các doanh nghiệp có thể trả tiền cho nhiều lần nhấp vào quảng cáo hơn, điều này có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn thông qua phạm vi tiếp cận và doanh thu cao hơn.
2. Quảng cáo facebook bao nhiêu tiền trong 1 năm?
Quy mô doanh nghiệp và chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn có thể ảnh hưởng đến số tiền bạn chi cho quảng cáo trên Facebook mỗi năm.
Đối với các công ty có đối tượng mục tiêu tích cực và lợi thế nền tảng trên facebook, chẳng hạn như khách hàng đã có nhận diện thương hiệu tốt, đầu tư vào quảng cáo trên facebook là một ý tưởng hay. thực thể.
Tóm lại, chi phí quảng cáo tốt nhất cho Quảng cáo trên Facebook dành cho các doanh nghiệp muốn đạt được mức độ hiển thị tốt nhất, tiếp cận số lượng người dùng lớn nhất và buộc doanh nghiệp phải đầu tư với chi phí hợp lý.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về “chi phí hợp lý” của doanh nghiệp, fiex có thể tư vấn về các chiến lược quảng cáo facebook giá rẻ phù hợp với ngân sách của bạn. 😉 Inbox fiex fan page để biết thông tin chi tiết.
Hy vọng với những bài viết trên, bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản về chi phí quảng cáo facebook để có thể đưa ra quyết định chi tiêu ngân sách tiếp thị phù hợp.
Bạn có thể đọc thêm các bài viết fiex về Facebook marketing là gì để tìm hiểu thêm về cách tiếp thị trên mạng xã hội hàng đầu toàn cầu này!
Tôi chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất!
Giá chạy quảng cáo facebook
Sự khác biệt trong chi phí quảng cáo trên Facebook là do các phương thức thanh toán khác nhau, như sau:
Ngoài ra, các yếu tố khác như: tuổi, giới tính, ngôn ngữ, nhân khẩu học, sở thích, hành vi cụ thể, các ứng dụng được kết nối có liên quan, quốc gia, độ tuổi đối tượng, giới tính và vị trí của quảng cáo doanh nghiệp cũng có thể ảnh hưởng đến nơi quảng cáo được phân phát. giá facebook.
Chạy một quảng cáo facebook lớn có hiệu quả không?
Một số bảng quảng cáo facebook trả phí tiêu chuẩn có thể giúp chúng tôi hiểu cách hệ thống quảng cáo của facebook hoạt động – nói cách khác, cách facebook quyết định quảng cáo nào được hiển thị cho mỗi người dùng.
Khi hiển thị quảng cáo, Facebook cố gắng cân bằng hai điều:
Hầu hết các doanh nghiệp sẽ đồng ý chi nhiều hơn vào quảng cáo trên Facebook để giúp tăng doanh số bán hàng. Nhưng không phải cứ tăng tài trợ là tăng doanh thu.
7 cách bạn cần biết để tính chi phí quảng cáo trên Facebook
1. Giá thầu (bid)
Khi một doanh nghiệp tạo quảng cáo trên Facebook, về cơ bản, doanh nghiệp đó đang tham gia vào một cuộc đấu giá toàn cầu lớn, cạnh tranh với các doanh nghiệp khác về không gian quảng cáo trên Facebook.
Số tiền giá thầu của doanh nghiệp cho biết mức độ quan tâm của doanh nghiệp đến việc hiển thị quảng cáo của họ và giá thầu doanh nghiệp của bạn càng cao, thì khả năng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị càng cao.
Doanh nghiệp có thể đặt giá thầu tự động hoặc thủ công khi tạo facebook.
Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết kinh nghiệm chọn tỷ lệ quảng cáo Facebook hiệu quả theo cách mà tôi chia sẻ với bạn.
Giá quảng cáo facebook năm 2022 theo ngành
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng và phát triển doanh nghiệp của họ. Trên thực tế, hơn 1,6 tỷ người trên thế giới kết nối với các doanh nghiệp nhỏ thông qua Facebook.
Tìm hiểu quảng cáo facebook là gì và cách chạy quảng cáo facebook
với liên kết trang web
Nếu chi phí quảng cáo facebook được thảo luận theo ngành, thì chi phí chạy quảng cáo facebook sẽ khác nhau tùy theo lĩnh vực. Lên đến $ 10 / lần nhấp hoặc ít nhất 70 guilders / lần nhấp.
Ví dụ: tài chính và bảo hiểm (3,77 đô la / lần nhấp), quần áo (0,45 đô la / lần nhấp), du lịch và khách sạn (0,63 đô la) và bán lẻ (0,70 đô la) có giá thấp nhất cho quảng cáo trên Facebook.
Ở Việt Nam cũng vậy: không có giá cố định cho từng hạng mục quảng cáo trên facebook. Tuy nhiên, chúng ta có thể tham khảo chi phí của một số loại quảng cáo phổ biến:
Tuy nhiên, như tôi đã nói ở trên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên facebook, tùy thuộc vào chất lượng của fan page, chất lượng nội dung, lĩnh vực kinh doanh và thời gian hoạt động …
Ngoài ra, có hai cách để xác định chi phí chạy Quảng cáo trên Facebook của doanh nghiệp: