Tổng hợp 24 cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook hữu dụng

facebook hiện nay có thể được xem là mảnh đất màu mỡ cho các chiến dịch marketing, đặc biệt là quảng cáo trực tuyến.

Khái niệm quảng cáo facebook đã không còn xa lạ, ngày càng xuất hiện nhiều với nhiều hình thức hơn.

Tuy nhiên, không phải quảng cáo facebook trên facebook nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi, hay nói cách khác không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo facebook .

Nếu bạn là một trong những doanh nghiệp mà tôi vừa đề cập, thì bài viết này là dành cho bạn!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 24 mẹo đơn giản để giúp tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn trước và sau khi cập nhật Facebook để bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Nhắm mục tiêu và vượt trội so với đối thủ.

Hãy tin tưởng chúng tôi, bạn không nên bỏ qua kết quả của 15 mẹo này. Vì nó hoàn toàn xứng đáng với thời gian và công sức của bạn, và thậm chí có thể hiệu quả hơn.

Hãy bắt đầu tìm hiểu cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn ngay bây giờ!

Nội Dung Chính

1. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook để chia sẻ lượt thích

Lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng và quảng cáo trên facebook là bằng chứng rõ ràng nhất về hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của công ty.

Nếu bạn thấy ngày càng nhiều người tương tác hoặc thích một sản phẩm, điều đó có nghĩa là họ đang hoạt động tốt trên facebook.

Để có thể thiết lập quảng cáo facebook, bạn sẽ có 2 phương án tối ưu để phục vụ quảng cáo: tạo quảng cáo mới hoặc sử dụng các bài viết hiện có để tự phục vụ quảng cáo. Facebook.

Trong đó, tạo quảng cáo mới thường là tùy chọn mặc định. Nhưng sử dụng bài đăng mới của bạn để tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

Cụ thể, quảng cáo các bài báo mới xuất bản giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập các tương tác của người dùng.

Dựa trên thông tin này, họ sẽ áp dụng bài viết quảng cáo của bạn sau đó. Trong mỗi hoạt động, lượt thích và chia sẻ sẽ tăng dần.

Cách dễ nhất để thiết lập nhiều chiến dịch cho cùng một bài đăng là xuất bản bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn trước.

Sau đó, bạn sẽ chọn bài đăng đó làm bài thử nghiệm hoặc lần khởi chạy cuối cùng cho mỗi lần chạy chiến dịch.

2. Sử dụng phương thức fto

.

Tuy nhiên, để bắt đầu quy trình hỗ trợ tối ưu hóa quảng cáo facebook , bạn sẽ phải đợi một thời gian dài để xem kết quả từ chiến dịch quảng cáo của mình.

Với ngân sách rất hạn chế cho mỗi chiến dịch, sẽ mất nhiều thời gian hơn để đo lường kết quả.

Đây là lý do tại sao tôi muốn sử dụng fto để tăng tốc t quá trình tối ưu hóa quảng cáo facebook. Cách thức hoạt động của chiến lược fto:

Khi chạy quảng cáo cho các chiến dịch mới, chi phí ngân sách hàng ngày và lâu dài của bạn phải cao hơn ngân sách dự kiến ​​ban đầu của bạn.

Sau khi bài đăng được tăng cường của bạn có thể có hơn 10.000 lần hiển thị, bạn có thể xem xét đánh giá yếu tố nào nên tiếp tục được duy trì và yếu tố nào cần được cải thiện.

Ngoài ra, bạn có thể giảm ngân sách để phù hợp với tổng ngân sách ban đầu.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn muốn thực hiện các điều chỉnh, bạn sẽ cần cung cấp cho facebook ít nhất 24 giờ sau mỗi lần chỉnh sửa mới để thay đổi hiệu suất quảng cáo của bạn.

3. Tối ưu hóa thời gian quảng cáo của bạn trên facebook

Các chiến dịch trên facebook của bạn có thể chạy 24/7 không? Bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình cả ngày hay đêm?

Khi phân tích các tài khoản quảng cáo facebook, tôi nhận thấy rằng luôn có một số mốc ngày và giờ hoạt động tốt hơn những mốc khác.

Tôi gọi đây là “thời điểm quan trọng nhất để viết quảng cáo.” Đó là khi quảng cáo của bạn hoạt động tốt nhất, với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể và tỷ lệ CPA thấp nhất.

Để xác định khung thời gian này, trước tiên, hãy chuyển đến báo cáo Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Sau đó, sử dụng thanh menu phân đoạn và chọn “Theo ngày” để xem thông tin chiến dịch theo ngày.

Những ngày có dữ liệu hiệu suất tốt nhất sẽ được tính là thời gian chính cho quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ có thể điều chỉnh thời gian của quảng cáo bài viết để chỉ tiếp cận đối tượng tiềm năng khi đối tượng đó có tiềm năng nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu một số công cụ khác, chẳng hạn như công cụ hỗ trợ Trình kiểm tra đối tượng. (Kiểm tra đối tượng mục tiêu) Giúp người dùng xác định chính xác thời gian nào trong ngày (trong múi giờ hiển thị thực tế hoặc múi giờ của tài khoản quảng cáo) hoạt động tốt nhất dựa trên các chỉ số kpi chính.

Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để lập lịch các chiến dịch quảng cáo trên facebook của công ty bạn. Đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn chỉ chạy trong những thời gian tương tác nhiều nhất trong ngày.

Một lý do khác để tối ưu hóa thời gian quảng cáo là giảm tần suất quảng cáo; nghĩa là, mọi người không phải xem quảng cáo của bạn thường xuyên đến mức người xem cảm thấy nhàm chán.

4. Hạn chế quảng cáo gây phiền nhiễu bằng phương pháp băng chuyền

Chúng tôi đã cố gắng viết một bài báo phân tích về tần suất quảng cáo trên Facebook ảnh hưởng đến CTR như thế nào. CPC và CPA của khách hàng trong chiến dịch quảng cáo facebook.

Hơn nữa, chúng tôi đã kết luận rằng:

Càng nhiều người xem quảng cáo, thì người xem quảng cáo trên Facebook càng nhàm chán.

Như bạn có thể thấy trong hình trên, sau khi đối tượng mục tiêu xem quảng cáo facebook bốn lần trở lên, CPC sẽ tăng lên đáng kể.

Vì vậy, làm cách nào bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình để tránh làm phiền khán giả?

Đầu tiên, bạn sẽ tạo nhiều biến thể quảng cáo với các thiết kế khác nhau

Sau đó, thiết lập một chiến dịch với các nhóm quảng cáo khác nhau; quản lý và lập lịch để từng nhóm quảng cáo chạy vào các ngày khác nhau trong tuần.

Với c sách quảng cáo facebook chi phí thấp này, quảng cáo ít lặp lại hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác thích thú khi nhận được thông tin.

Cách tối ưu hóa Quảng cáo facebook hiệu quả này đặc biệt cần thiết cho các chiến dịch tiếp thị lại để tiếp cận một tỷ lệ nhỏ khách hàng.

Trong trường hợp này, khán giả của bạn có thể thấy quảng cáo của bạn nhiều lần trong ngày. Điều này có nghĩa là bạn nên cẩn thận hơn để fb của bạn không hiển thị cùng một quảng cáo lặp đi lặp lại.

5. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo

Đối với quảng cáo trên facebook, vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng lớn đến chi phí quảng cáo.

Do đó, theo adespresso, CPC có thể thay đổi hơn 550%; tùy thuộc vào vị trí đặt quảng cáo.

Để khám phá các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất của bạn, hãy bắt đầu đăng nhập vào cửa sổ Trình quản lý Quảng cáo Facebook; sử dụng menu Phân tích để phân tích các chiến dịch của bạn theo vị trí.

Xác định các vị trí đặt quảng cáo hoạt động tốt nhất; trước tiên, bạn truy cập báo cáo Trình quản lý Quảng cáo Facebook của mình, sau đó sử dụng thanh menu phân đoạn và chọn “Theo Vị trí” để xem các chiến dịch quảng cáo cho từng thiết bị vị trí.

Sau khi kiểm tra hiệu suất của các vị trí đặt quảng cáo, bạn sẽ tiếp tục tối ưu hóa quảng cáo trên facebook cho các thiết bị này theo 2 cách:

  • Tăng giá thầu cho các vị trí đặt quảng cáo tiềm năng1
  • Đối với các vị trí không còn hoạt động, hãy xoá chúng khỏi chương trình quảng cáo.
  • 6. Sử dụng thử nghiệm a / b để kiểm tra ý tưởng

    Một trong những phần quan trọng của tối ưu hóa quảng cáo facebook là xác định quảng cáo nào đang hoạt động tốt nhất.

    Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn thông qua thử nghiệm a / b sẽ giúp bạn trong quá trình trên. Tuy nhiên, thủ thuật a / b không thể kiểm tra tất cả mọi thứ!

    Trước khi sử dụng kỹ thuật này, bạn nên xem xét yếu tố nào của quảng cáo sẽ có tác động lớn nhất đến tỷ lệ nhấp và chuyển đổi.

    Sau đó, hãy kiểm tra chúng. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

    • Thiết kế Quảng cáo
    • Dòng tiêu đề của quảng cáo
    • Giá trị ưa thích được đề cập trong quảng cáo
    • Vị trí đặt quảng cáo
    • Nút gọi hành động
    • Phương thức giá thầu
    • Mục tiêu Chiến dịch
    • 7. Kiểm tra các biến thể khác nhau

      Nhiều nhà quảng cáo trên Facebook thường mắc phải sai lầm cơ bản là thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc.

      Để các kết quả thử nghiệm của bạn có liên quan chặt chẽ với nhau, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi (thông qua nhấp chuột hoặc khách hàng tiềm năng) cho mỗi biến thể trước khi bạn có thể đưa ra bất kỳ kết luận nào

      Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể đợi cho đến khi nhận được 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi biến thể. Nhưng nếu ngân sách quảng cáo quá thấp thì việc chờ đợi hơi bực bội, đúng không?

      Để khám phá các yếu tố quảng cáo hấp dẫn mới nhanh hơn, hãy sử dụng công thức sau:

      Bước 1: Trước tiên, khi bạn đang thử nghiệm 2-3 biến thể khác nhau, hãy tìm nền tảng chung hoạt động tốt nhất.

      Bước 2: Sau khi chọn một nền tảng chung, hãy mở rộng các biến thể của nó trong bước thử nghiệm a / b facebook tiếp theo.

      Phương pháp quảng cáo facebook được tối ưu hóa này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tài nguyên dữ liệu trong quá trình thử nghiệm a / b để thử nghiệm nhiều biến thể của tất cả các ý tưởng của bạn. ý tưởng ban đầu.

      8. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

      Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới trên facebook, bước đầu tiên bạn phải thực hiện là chọn mục tiêu chiến dịch.

      Điều này là để cho facebook biết mục tiêu cuối cùng của chiến dịch của bạn là gì. Và giúp các thuật toán của nó tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo để có kết quả tốt nhất.

      Do đó, điều quan trọng là phải chọn mục tiêu chiến dịch chính xác trong suốt quá trình phân phát quảng cáo, vì nó sẽ xác định việc phân phát quảng cáo và giá mỗi kết quả của bạn.

      Để chọn mục tiêu chiến dịch hoàn hảo, chỉ cần đánh giá xem mục tiêu đó có phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn hay không.

      Ví dụ: nếu mục tiêu quảng cáo của bạn là nâng cao nhận thức về thương hiệu địa phương, thì mục tiêu chiến dịch phải là “Nâng cao nhận thức về địa phương”

      Phương pháp tối ưu hóa quảng cáo Facebook này giúp Facebook hiểu cách tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và phân phối quảng cáo cũng như chi phí một cách hiệu quả nhất.

      9. Loại trừ các trường hợp khách hàng mục tiêu “chuyển đổi”

      Một cách khác để tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn để tăng phạm vi tiếp cận chiến dịch của bạn. Sau đó, bạn không cần phải thay đổi ngân sách của mình để tối ưu hóa nhắm mục tiêu facebook và instagram của mình.

      Sẽ vô ích nếu tiếp tục phân phát cùng một quảng cáo cho người dùng trong danh sách Chuyển đổi. Những khách hàng tiềm năng này sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và nhắm mục tiêu các thông điệp cập nhật.

      Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo một bộ sưu tập sách điện tử miễn phí và ai đó đã tải xuống sách điện tử đó, bạn sẽ không còn hiển thị bộ sưu tập sách điện tử cho người đó nữa.

      Thay vào đó, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh trên facebook đã chuyển đổi. và loại trừ chúng khỏi đối tượng chiến dịch của bạn.

      10. Đặt quy tắc tối ưu hóa tự động

      Bạn có biết rằng bạn có thể thiết lập các quy tắc tối ưu hóa quảng cáo facebook tự động trong trình duyệt trình quản lý quảng cáo facebook không?

      Tính năng này được gọi là quy tắc tự động của facebook và miễn phí cho bất kỳ ai quảng cáo trên facebook.

      Nếu các điều kiện quy tắc được đáp ứng, bốn quá trình sau sẽ tự động xảy ra:

      • Đóng chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn
      • Gửi thông báo cho người quản lý chiến dịch
      • Điều chỉnh Ngân sách (tăng / giảm ngân sách hàng ngày / lâu dài)
      • Điều chỉnh giá thầu (tăng / giảm giá thầu …)
      • Với phương pháp tối ưu hóa quảng cáo facebook tự động này, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về các ý tưởng chiến dịch quảng cáo mới.

        Cách thiết lập quy tắc tối ưu hóa quảng cáo facebook tự động của facebook:

        • Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo của Facebook
        • Bước 2: Chọn một hoặc nhiều chiến dịch / nhóm quảng cáo / mẫu quảng cáo
        • Tiếp theo 3: Nhấp vào biểu tượng Chỉnh sửa trong menu ở bên phải màn hình
        • Bước 4: Nhấp vào nút “Tạo quy tắc”
          • Bước 5: Thiết lập các điều kiện quy tắc tự động
          • Ví dụ: bạn có thể yêu cầu facebook tạm dừng bất kỳ quảng cáo nào chỉ nhận được 5 lượt xem hoặc giảm giá thầu của bạn cho các nhóm quảng cáo có giá mỗi kết quả cao hơn.

            Bạn cũng nên thiết lập thông báo qua email để nhận tổng quan về các thay đổi tự động đối với chiến dịch của mình trong 24 giờ qua.

            11. Sử dụng pixel facebook để điều chỉnh và tối ưu hóa quảng cáo

            Pixel facebook là một đoạn mã nhỏ. Sau khi được thêm vào trang web của bạn, bạn có thể theo dõi cách khách truy cập tương tác với trang web của bạn và cách liên kết tương tác này với các chiến dịch tối ưu hóa quảng cáo facebook của bạn.

            các tính năng của pixel facebook, bao gồm đo lường và tối ưu hóa.

            Đầu tiên, với khả năng đo lường, pixel facebook cho phép bạn theo dõi chuyển đổi và sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng để tổng hợp nhân khẩu học, vị trí địa lý và hành vi mua hàng của khách truy cập trang web, cũng như cách khán giả tương tác với Trang web của bạn.

            Phép đo cũng cho biết liệu khán giả của bạn có chuyển đổi giữa các thiết bị, chẳng hạn như thiết bị di động và máy tính để bàn hay không và cách thức.

            Khi nói đến tối ưu hóa, pixel đảm bảo bạn hiển thị đúng quảng cáo cho đúng người dựa trên những hành động họ thực hiện.

            Bạn có thể nhắm mục tiêu lại những đối tượng đã truy cập vào trang web của mình và tìm những người dùng mới (sử dụng tính năng Đối tượng của Lookalike), những người tương tự với những khách hàng được đánh giá là trung thành nhất.

            Ví dụ: The New York Times sử dụng pixel facebook để theo dõi người đọc và phân phát cho họ các bài báo khác nhau dựa trên mức độ tương tác trang web và tần suất theo dõi trang.

            Những độc giả chỉ thỉnh thoảng xem các đề xuất nội dung từ các trang web của Thời báo New York mà họ truy cập thường không sẵn sàng trả tiền cho mỗi lần xem.

            Vì vậy, vấn đề mấu chốt ở đây là các biên tập viên nên khuyến khích người đọc thực hiện hành động đơn giản, không trực tiếp là quay lại trang web để đọc thêm.

            p>

            Phương pháp tối ưu hóa quảng cáo trên facebook này có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài; từ đó, dễ dàng kích hoạt mua sản phẩm.

            Kết quả không có gì đáng ngạc nhiên, việc thực hiện chiến lược này dẫn đến chi phí mỗi lần xem cho The New York Times thấp hơn 25% và tỷ lệ chuyển đổi tăng 2,3 lần về số lượng người xem và trang theo dõi.

            12. Hiển thị lại quảng cáo cho các sản phẩm đã được đặt trong giỏ hàng nhưng không được mua

            Giỏ hàng bị bỏ rơi là một vấn đề quá quen thuộc đối với hầu hết các nhà tiếp thị trực tuyến. Trên thực tế, gần 3/4 giỏ hàng trên toàn thế giới bị bỏ rơi trước khi khách hàng tiềm năng nhập thông tin thanh toán.

            Ngoài ra, khi bạn không thường xuyên theo dõi những khách hàng tiềm năng sắp hoàn tất việc mua hàng. Sau đó, bạn có thể đã bỏ lỡ quá trình bán hàng.

            Dữ liệu từ emarketer cho thấy việc gửi tin nhắn chuyển hướng trong vòng một giờ kể từ khi khách hàng từ bỏ giỏ hàng có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi lên đến 20,3%.

            Thông báo chuyển hướng thứ hai và thứ ba cũng tạo ra tỷ lệ chuyển đổi khá tốt. Cụ thể, với tin nhắn thứ ba sau 72 giờ, tỷ lệ chuyển đổi là 18,2%.

            thống kê của emarketer dựa trên email, nhưng họ lưu ý rằng nhắm mục tiêu lại quảng cáo cũng là một tùy chọn quan trọng cho những thông báo như vậy.

            Sử dụng chức năng quảng cáo riêng biệt kết hợp với dữ liệu thu được từ pixel facebook, bạn có thể đặt chính xác quảng cáo cho khách hàng tiềm năng trên các sản phẩm hiện đang bị loại bỏ trong giỏ hàng của họ bằng cách thông báo rằng họ cần quay lại trang web để hoàn tất việc mua hàng .

            Bạn thậm chí có thể đưa ra các ưu đãi như giảm giá sản phẩm hoặc giao hàng miễn phí; giúp họ loại bỏ những lo lắng khiến họ từ bỏ giỏ hàng ngay từ đầu.

            Phương pháp quảng cáo facebook được tối ưu hóa này cũng có thể giúp bạn tăng đáng kể lợi nhuận quảng cáo của mình.

            13. Sử dụng tất cả các khung hình trong băng chuyền để tạo ra một hình ảnh lớn, bắt mắt

            băng chuyền facebook cho phép bạn đưa vào phiếu mua hàng với tối đa 10 thẻ. Mỗi tab có hình ảnh hoặc video riêng và được tối ưu hóa cho quảng cáo.

            Bạn có thể sử dụng định dạng băng chuyền để giới thiệu nhiều loại sản phẩm hoặc các lợi ích khác nhau của cùng một sản phẩm

            Nếu muốn sáng tạo hơn với băng chuyền, bạn có thể sử dụng ảnh ghép của tất cả các hình ảnh, ghép chúng lại với nhau để tạo ra một hình ảnh lớn, bắt mắt

            Để làm cho phương pháp quảng cáo facebook được tối ưu hóa này hiệu quả hơn với băng chuyền này, bạn có thể thêm nút Mua ngay hoặc nút gọi hành động dưới mỗi hình ảnh.

            Thêm liên kết đến trang mua hàng cho mỗi nút như vậy. Tùy thuộc vào những gì bạn cung cấp các liên kết này với các loại sản phẩm giống nhau hoặc khác nhau.

            14. Sử dụng phụ đề để tối ưu hóa video im lặng

            Theo digiday, hơn 85% lượt xem video trên Facebook có âm thanh bị tắt. Tuy nhiên, đổi lại, phụ đề dưới mỗi video quảng cáo có khả năng tăng thời gian xem trung bình lên 12%.

            Hiện tại, chỉ các nhà quảng cáo ở Hoa Kỳ và Canada mới có thể sử dụng công cụ chụp ảnh tự động của facebook để tự động tạo phụ đề cho các video quảng cáo bằng tiếng Anh

            p>

            Đối với các quốc gia hoặc ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, chẳng hạn như Việt Nam, bạn nên đặt phụ đề cho video theo cách thủ công mà không có âm thanh và tải tệp subrip (.srt) lên facebook.

            Xin lưu ý rằng phụ đề phải được tối ưu hóa để chúng chỉ xuất hiện khi âm thanh của video bị tắt, để đảm bảo rằng người xem không bật lại âm thanh. Nếu bạn không muốn họ bị phân tâm bởi dòng tiêu đề.

            15. Sử dụng nút “Tìm chỉ đường” để đến trực tiếp doanh nghiệp của bạn

            Quảng cáo hiển thị địa phương của Facebook có thể giúp các doanh nghiệp tìm thấy khách hàng mục tiêu xung quanh họ.

            Bạn có thể nhắm mục tiêu những người ở xa doanh nghiệp của mình hoặc chỉ những người địa phương.

            Bởi vì những quảng cáo này chủ yếu thu hút các doanh nghiệp nhỏ, chúng là một trong những loại quảng cáo facebook dễ tạo nhất.

            Hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng chỉ truy cập facebook trên thiết bị di động. Đây được coi là cơ hội tốt để các doanh nghiệp địa phương tiếp cận khách hàng mục tiêu khi họ đang ở trong khoảng cách đi bộ hoặc lái xe từ vị trí thực tế của họ.

            Để giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận được địa chỉ doanh nghiệp của bạn hoặc chỉ đường từ vị trí hiện tại của họ mà không phải nhấp qua ứng dụng khác, bạn nên cung cấp thêm nút “Nhận chỉ đường” trên quảng cáo của mình. Đường.

            Tính năng này không chỉ thuận tiện cho khách hàng tiềm năng mà còn có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận sau mỗi lần đặt quảng cáo.

            16. Tận dụng những người có ảnh hưởng / kol

            Đây là một cách mà nhiều thương hiệu sử dụng nội dung do người ảnh hưởng / kol tạo để tối ưu hóa các công cụ quảng cáo của họ trên facebook. Thật dễ dàng để một người nổi tiếng hoặc người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tạo ra nội dung thu hút một lượng lớn khán giả.

            Các bài đăng về người nổi tiếng liên quan đến doanh nghiệp, quảng cáo hoặc bán sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ngày càng dễ dàng hơn. Các bài viết như thế này kết nối doanh nghiệp với khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng và giúp tăng lưu lượng truy cập chất lượng với mức tăng tương ứng về tỷ lệ người theo dõi và tương tác.

            Tweet lại và làm nổi bật nội dung do người ảnh hưởng tạo

            Các bài đăng của người ảnh hưởng có tính tương tác cao và có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu và khiến họ tin tưởng sản phẩm của bạn hơn. Loại nội dung này khác với các quảng cáo thông thường, khách hàng không tin tưởng lắm vào việc truyền tải quảng cáo, và nhiều khi quảng cáo bị gửi thư rác.

            Theo thống kê, 74% nhà tiếp thị sử dụng lại nội dung do người ảnh hưởng tạo ra để đăng trên các kênh truyền thông xã hội của họ. Khi sử dụng nội dung của họ, hãy đảm bảo rằng bạn có sự cho phép của người đó.

            Sử dụng Nội dung Chiến dịch Tạo Influencer trong Quảng cáo trên Facebook của bạn

            Những người có ảnh hưởng hiểu số lượng người theo dõi và tương tác với trang của họ, vì vậy họ luôn biết cách tạo nội dung để giúp thu hút và duy trì những đối tượng mục tiêu này.

            Ngoài ra, họ có kinh nghiệm và kỹ năng để tạo quảng cáo cho thương hiệu của bạn trên trang cá nhân của bạn theo cách tự nhiên và chân thực nhất có thể. Do đó, chiến lược quảng cáo này có cơ hội tốt để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế cho doanh nghiệp của bạn.

            Làm cách nào để sử dụng nội dung do người ảnh hưởng tạo? Bạn không chỉ sử dụng nó để đăng trên các kênh truyền thông xã hội của mình hoặc quảng cáo trên facebook. Ngoài ra, bạn có thể tạo quảng cáo thu hút người xem nhấp vào và truy cập các trang sản phẩm của bạn và mua hàng.

            Để chiến lược này thành công, bạn phải tìm được những người có ảnh hưởng phù hợp với sản phẩm / dịch vụ của mình. Những người theo dõi ảnh hưởng này phải là khách hàng tiềm năng của bạn và cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự là rất cao. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của một đại lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, hoặc tự mình tìm ra lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu của mình.

            17. Tối ưu hóa chi phí quảng cáo facebook bằng cách chọn giá thầu phù hợp

            Quảng cáo trên facebook cũng giống như quảng cáo trên google, mỗi khi bạn tạo chiến lược quảng cáo, bạn phải chọn giá thầu dựa trên hiệu quả mà bạn muốn. Nó có nghĩa là gì? Bạn sẽ cần thực hiện một số tính toán để chọn giá thầu tốt nhất cho chiến dịch này.

            Tuy nhiên, mới đây facebook tiếp tục thay đổi thuật toán phức tạp hơn để đảm bảo tính công bằng và bảo mật trong quá trình giao dịch. Vì vậy bạn cần tính toán để tối ưu hóa quảng cáo trên facebook. Trong phần mục tiêu chiến dịch, facebook sẽ gợi ý các phương án để bạn tham khảo, facebook sẽ không tính toán hay tối ưu cho bạn.

            Ví dụ: khi bạn chạy chiến dịch chuyển đổi, mỗi nhấp chuột dẫn đến một trang đích. Đây là cách cung cấp chuyển đổi cho các chiến dịch của bạn.

            Đối với các chiến dịch có ngân sách eo hẹp, làm cách nào để tính toán hiệu suất tốt nhất trong phạm vi ngân sách của bạn? Sau đó chọn tối ưu hóa cho các lần nhấp chuột cho đến khi Facebook có đủ dữ liệu chuyển đổi.

            Để tăng khách truy cập vào các trang của bạn, hãy tối ưu hóa quảng cáo trên facebook của bạn với mức độ tương tác.

            facebook gần đây đã thay đổi các tùy chọn chiến lược giá thầu tự động và thủ công cho các chuyển đổi. Bạn chọn một trong hai chiến lược này.

            Chi phí mục tiêu: Trước đây được gọi là định giá lao động, trọng tâm là giữ cho chi phí trung bình không đổi.

            Chi phí tối thiểu: Trước đây được gọi là giá thầu tự động, mục này không giới hạn giá thầu.

            Nếu bạn chưa quen với quảng cáo và chưa có kinh nghiệm hoặc nếu bạn làm việc trong một ngành cạnh tranh, bạn nên xem xét tùy chọn “chi phí thấp nhất”. Với tùy chọn này, bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi biến động giá thầu.

            Bằng cách chọn “Chi phí tối thiểu” và “Đặt giới hạn giá thầu”, bạn có thể nhận được quyền truy cập có thể chấp nhận được trong phạm vi ngân sách hạn chế. Chọn Chi phí mục tiêu nếu bạn muốn có nhiều chuyển đổi tiềm năng hơn với chi phí trung bình. Nhưng với tùy chọn này, bạn có thể phải trả nhiều hơn những gì bạn mong đợi.

            Ngoài ra, lựa chọn này tạo ra một số tính năng quản lý và tối ưu hóa để bạn điều chỉnh.

            18. Đừng tiếp tục đóng các chiến dịch quảng cáo trên facebook

            Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về quảng cáo, bạn sẽ không cảm thấy an toàn và sẽ kiểm tra phần chiến dịch thường xuyên. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ thường xuyên mở và đóng các chiến dịch mà không biết điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả chiến dịch của bạn. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu lý do tại sao các chiến dịch mở và đóng liên tục không phải là một ý kiến ​​hay.

            Khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Facebook cần ít nhất 24 giờ để tìm hiểu về đối tượng của bạn. Học đối tượng là gì? Đối tượng ở đây là những thông tin liên quan đến đối tượng và khách hàng mục tiêu của quảng cáo.

            <3

            19. Tránh trùng lặp đối tượng cho các quảng cáo facebook giá rẻ

            Chi phí tăng khi đối tượng quảng cáo được sao chép và ngược lại. Vì vậy, nếu đối tượng lặp lại giảm, chi phí của bạn sẽ giảm.

            20. Hình ảnh cho quảng cáo facebook đúng kích thước

            Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong hiệu quả của quảng cáo Facebook của bạn. Tất cả các hình ảnh đăng trên facebook phải đúng kích thước mà fb yêu cầu. Bạn có thể tìm hiểu về các kích thước mà facebook đề xuất, sử dụng các thông số này hình ảnh của bạn sẽ được hiển thị với chất lượng tốt nhất.

            Kích thước chính xác do facebook gợi ý giúp hình ảnh hiển thị tốt trên nhiều thiết bị khác nhau, giúp thu hút người xem, dễ xem, dễ nhìn khi quảng cáo hiển thị chính xác.

            Lưu ý: Không bắt buộc phải thay đổi kích thước chính xác 100%.

            21. Tối ưu hóa tệp mục tiêu khách hàng

            Sau khi chạy quảng cáo facebook một ngày, bạn sẽ nhận được 1 báo cáo quảng cáo. Từ đây bạn có thể xem chi tiết dự án và thông tin về các chiến dịch quảng cáo. Thông tin như tuổi, giới tính, số tiền bạn phải trả, những người thường xuyên truy cập vào trang web của bạn, v.v. Từ đây bạn sẽ xây dựng kế hoạch để tối ưu hóa khách hàng mục tiêu của mình.

            22. Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên facebook

            facebook hiểu tâm lý khách hàng và đã đưa ra nhiều hình thức quảng cáo khác nhau giúp kích cầu khách hàng. Hai định dạng mới rất phổ biến hiện nay là quảng cáo trên instagram và quảng cáo trên messenger. Bạn đã thử mang đến cho khách hàng của mình một trải nghiệm hoàn toàn mới với những quảng cáo đầy sáng tạo chưa.

            23. Sử dụng nội dung (nội dung, hình ảnh …) để tối ưu hóa quảng cáo facebook

            Tạo quảng cáo hấp dẫn không phải là nhiệm vụ dễ dàng, ngay cả đối với các chuyên gia trong lĩnh vực này. Do các thuật toán của Facebook, thị hiếu của khách hàng luôn thay đổi, đòi hỏi các nhà tiếp thị phải cực kỳ nhanh nhẹn và nhạy bén.

            Tuy nhiên, trọng tâm của một chiến dịch hấp dẫn là hình ảnh, dòng tiêu đề và mô tả của chiến dịch. Tiêu đề bạn cần thêm phong cách và hấp dẫn, cộng với tên thương hiệu của bạn giúp khách hàng nhớ tên thương hiệu.

            Mô tả phải ngắn gọn, súc tích và hướng đến sản phẩm cũng như những lợi ích mà khách hàng nhận được khi họ nhấp vào quảng cáo.

            Không có công thức nào để tạo mô tả hấp dẫn, vì vậy bạn chỉ cần cảm thấy thoải mái với ý tưởng của mình. Nhưng đảm bảo rằng nội dung của bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu và truyền cảm hứng cho người đọc nhấp vào quảng cáo của bạn đã là bước đầu tiên thành công để đến đích cuối cùng của bạn.

            Vậy nội dung tốt nhất cho khách hàng là gì?

            Sử dụng kết quả trả về từ facebook, bạn sẽ tự kiểm tra và đánh giá mức độ tối ưu của chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo cho cùng một sản phẩm, thay đổi hình ảnh, tiêu đề và nội dung.

            Sau đó, bạn có thể so sánh các quảng cáo này từ kết quả và tìm nội dung, hình ảnh và dòng tiêu đề thu hút tốt nhất đối tượng của mình. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và hiểu cách tạo nội dung hấp dẫn cho các sự kiện chính thức.

            24. Tối ưu hóa thời gian quảng cáo

            Để chọn thời điểm chạy quảng cáo tốt nhất, bạn cần xác định thời điểm bạn có nhiều lượt truy cập vào facebook nhất và thời điểm quảng cáo của bạn có nhiều khả năng xuất hiện nhất.

            Đối với nhân viên văn phòng làm việc 8 giờ một ngày, 8-9 giờ sáng và 11-14 giờ chiều là thời gian thích hợp để quảng cáo cho những đối tượng này. Khoảng thời gian sẽ khác nhau đối với từng đối tượng mục tiêu khác nhau.

            Ví dụ, sinh viên đi học cả ngày và tiếp tục vào ban đêm, do đó đặt hàng và truy cập mạng xã hội là 20-22 giờ. Để chọn khoảng thời gian tối ưu, bạn cần dựa vào kinh nghiệm của từng nhà tiếp thị.

            Ngoài việc tối ưu hóa thời gian, hãy tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và nội dung để thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo các chiến dịch quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.

            Tìm hiểu về các quy tắc và thuật toán của Facebook để giúp quảng cáo của bạn hiệu quả và trông đẹp nhất trên tất cả các thiết bị. Tích lũy kiến ​​thức và kinh nghiệm để tạo ra các chiến dịch quảng cáo tốt nhất.

            Kết luận

            Hy vọng rằng 15 mẹo này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình tối ưu hóa quảng cáo facebook của mình. Trên thực tế, các thao tác này không quá khó để thực hiện. Nó chỉ đòi hỏi bạn phải có đủ kiên nhẫn và một khoảng thời gian nhất định để đạt được hiệu quả như mong muốn.

            Kết quả của những cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook này không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn mà còn có thể hỗ trợ tăng trưởng nhanh chóng về mặt tài chính, chẳng hạn như doanh thu hoặc lợi nhuận của doanh nghiệp.

            p>

            Chúng tôi đã thử áp dụng một số phương pháp tối ưu trên cho quảng cáo Facebook, và dần dần đạt được những kết quả nhất định.

            Bây giờ đến lượt bạn!

            Chúc bạn thành công!

            Tham khảo:

            • 10 Mẹo Tối ưu hóa Quảng cáo trên Facebook để Thành công Tốt đẹp – adespresso
            • Cách tối ưu hóa quảng cáo trên facebook để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn [2021] – optinmonster
            • Hướng dẫn Cơ bản về Tối ưu hoá Quảng cáo Facebook để có ROI cao hơn
            • Các bài viết về cùng chủ đề:

              • Tìm hiểu 25 chỉ số hiệu suất quảng cáo facebook quan trọng nhất
              • Toàn bộ: Kích thước hình ảnh để chạy quảng cáo trên facebook vào năm 2021
              • Chính sách Quảng cáo trên facebook: Lý do Tại sao Quảng cáo bị Từ chối
              • thông tin chi tiết về facebook: cách nhắm mục tiêu hiệu quả đến khán giả trên facebook
              • Người quản lý kinh doanh: Hướng dẫn từ A-Z để tạo doanh nghiệp trên Facebook
              • mã pixel facebook: hướng dẫn chi tiết để cài đặt pixel facebook
              • Hướng dẫn Nhanh: Làm thế nào để Chặn Quảng cáo trên Facebook?
              • Cách tạo cửa hàng trên facebook miễn phí: hướng dẫn đầy đủ (a-z)
              • Quảng cáo tiếp thị lại: Hướng dẫn hoàn chỉnh về tiếp thị lại trên Facebook
              • Trạm kiểm soát là gì? Cách thoát ra khỏi checkpoint facebook nhanh chóng!
              • Tiếp thị chuẩn seo là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *