Bí quyết làm tiếp thị liên kết trên facebook hiệu quả

Facebook đang trở thành kênh bán hàng quen thuộc của nhiều Publisher hiện nay. Giữa rất nhiều kênh marketing như zalo, youtube, website, google,… thì facebook vẫn được đánh giá là kênh marketing tiềm năng nhất. tại sao?

  • facebook có lượng người dùng lớn
  • Việt Nam có 58 triệu người dùng Facebook, đứng thứ 7 thế giới. Theo thống kê của Facebook, trung bình mỗi ngày người Việt Nam dành ít nhất 2,5 giờ để truy cập Facebook và độ tuổi trung bình của người dùng là từ 18 đến 34. Do đó, nhu cầu mua sắm trên Facebook cũng tăng cao.

    • facebook rất dễ lây lan
    • Bằng các hoạt động thích, bình luận, chia sẻ và các hoạt động khác, facebook là môi trường giúp thông tin được lan tỏa nhanh chóng, rộng rãi, tạo nên lực lượng truyền thông mạnh mẽ. Đây là yếu tố thuận lợi cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

      • Nhiều phương thức bán hàng
      • facebook cung cấp nhiều tính năng, người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức bán hàng trên facebook như:

        – Bán tài khoản cá nhân (thông tin cá nhân): đăng sản phẩm trực tiếp lên trang cá nhân để khuyến mại

        – Bán hàng trên trang dành cho người hâm mộ: Bằng cách tạo một trang dành cho người hâm mộ, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách quảng cáo sản phẩm của mình

        – Bán theo nhóm: Nhóm là một cộng đồng gồm những người có chung đam mê, sở thích hoặc mối quan tâm đến một vấn đề chung. Bạn có thể tham gia các nhóm này để quảng bá sản phẩm của mình.

        Đến đây chắc bạn đã biết tại sao facebook lại trở thành kênh tiếp thị liên kết tiềm năng nhất. Vậy làm sao để sử dụng facebook làm tiếp thị liên kết hiệu quả, có rất nhiều cách để làm, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

        Facebook có 3 phương thức tiếp thị liên kết phổ biến, đó là:

        1. Tiếp thị liên kết trên hồ sơ

        Đây là phương pháp tiếp thị liên kết được sử dụng thường xuyên, đặc biệt là bởi những người mới tham gia vào ngành. Lý do là vì đây là cách dễ dàng nhất để tiếp cận và tương tác với hồ sơ khách hàng của những người thân, bạn bè trong danh sách bạn bè của bạn.

        Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công với phương pháp này vì nó chỉ hiệu quả với những tài khoản có số lượng bạn bè lớn và tương tác thường xuyên.

        Nếu bạn muốn làm tiếp thị liên kết theo cách này, bạn phải xây dựng thương hiệu cá nhân của mình và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. Ngoài ra, bạn cần chú ý một số điểm sau:

        A. Xây dựng chất lượng và uy tín

        Thường xuyên chia sẻ những kiến ​​thức, thông tin hữu ích liên quan đến ngách sản phẩm bạn kinh doanh. Ngoài ra, mời những anh/chị quan tâm đến sản phẩm hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình bằng kinh nghiệm và kiến ​​thức của bản thân.

        b. Kết bạn có chọn lọc

        Không kết bạn với những nick ảo không đáng tin cậy,

        Xác định khách hàng tiềm năng của bạn, độ tuổi của họ, sở thích của họ và chủ động kết bạn với họ

        Bạn có thể tham gia các nhóm liên quan đến thị trường ngách mà bạn bán và kết bạn với những thành viên trong nhóm quan tâm đến thị trường ngách của bạn

        <3

        c. Tận dụng các hạn chế của bạn bè

        Mỗi tài khoản facebook chỉ có 5000 bạn bè nên hãy tận dụng số lượng bạn bè giới hạn này để kết bạn, trò chuyện, tương tác và chia sẻ nhiều nhất có thể. Hãy nhớ rằng mọi người bạn đều là khách hàng tiềm năng của bạn

        d.Tham gia nhóm

        Nếu bạn muốn bán sản phẩm trong nhóm, hãy tìm một nhóm liên quan đến sản phẩm của bạn và đóng góp. Bạn không thể chỉ quảng cáo sản phẩm của mình theo nhóm vì bạn sẽ bị coi là spam. Bán sản phẩm theo nhóm cần có thời gian và sự kiên nhẫn, và bạn cần sử dụng cách tự nhiên nhất để quảng bá sản phẩm của mình. Dưới đây là một số gợi ý:

        – Hãy bắt đầu một chủ đề thú vị nào.

        – Không bao giờ đăng cùng một nội dung lên nhiều nhóm cùng một lúc:

        – Đừng bảo mọi người “inbox” cho bạn. Nếu bạn có đề xuất có giá trị cho họ, xin vui lòng gửi chúng.

        e.Mua, thuê tài khoản Facebook có lượng fan lớn, người nổi tiếng, kol

        Thông thường, người có ảnh hưởng là người điều hành nhóm. Bạn có thể tìm các nhóm liên quan đến sản phẩm bạn bán và xây dựng mối quan hệ với người điều hành trong nhóm. Thích trang của họ, tương tác với bài đăng của họ, theo dõi họ trên các nền tảng xã hội khác như instagram, twitter, v.v. Khi bạn đã có một mối quan hệ, hãy liên hệ với họ qua tin nhắn để bày tỏ mong muốn của bạn. Rất mong được hợp tác theo hướng có lợi cho đôi bên.

        f.Tham gia bán hàng

        Để xây dựng thương hiệu cá nhân tốt và bán được hàng trên trang cá nhân, bạn cần chú ý các bước sau:

        – Xây dựng nội dung chất lượng

        Xin lưu ý rằng bạn chỉ nên đăng các bài viết có giá trị như thủ thuật, đánh giá sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, v.v. có liên quan đến sản phẩm bạn bán. Hãy đầu tư vào những hình ảnh đẹp, chân thực, rõ nét, chất lượng cao hơn là lấy những bức ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo niềm tin cho khách hàng của bạn.

        – Các bài viết tiếp thị sau bán hàng theo tỷ lệ 80/20

        Điều này có nghĩa là bạn không nên đăng quá nhiều quảng cáo tiếp thị mà hãy tuân theo tỷ lệ 80/20, tức là trong khoảng 10 bài bạn chỉ được đăng 2 bài bán hàng. Nếu bạn đăng quá nhiều có thể gây phản ứng dữ dội, ít tương tác, thậm chí là không thân thiện với bạn.

        Xem thêm: 5 Bài Học Tiếp Thị Liên Kết Hiệu Quả Và Thành Công

        2. Tạo trang người hâm mộ để tiếp thị liên kết

        Tiếp thị liên kết thông qua fan page cũng là một cách tiếp cận lượng lớn khách hàng rất hiệu quả. Để bán hàng hiệu quả trên fanpage cần lưu ý những điểm sau:

        A. Tối ưu hóa SEO cho fanpage

        Mặc dù seo là một thuật ngữ thường được sử dụng trong google, nhưng bạn cũng phải làm seo khi sử dụng facebook để tiếp thị liên kết. Dưới đây là một số cân nhắc:

        • Khi lượt thích trang của bạn đạt 25, bạn có thể yêu cầu url chính xác cho trang facebook của mình. Url phù phiếm là phiên bản rút gọn của url gốc, dễ đọc hơn. Nó cũng dễ dàng để các công cụ tìm kiếm nhận ra thương hiệu của bạn. Đây là một ví dụ:
        • URL gốc: http://www.facebook.com/pages/equine-calculator/857469375913?ref=ts

          • Các liên kết ngược cũng là một phần quan trọng của SEO. Backlink giống như phiếu bầu và có thể tăng mức độ phổ biến cho fanpage của bạn.
          • Khi viết cập nhật trạng thái, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng các từ khóa có liên quan. Google yêu thích các từ khóa trong một vài từ đầu tiên. Bạn cũng có thể thêm một liên kết đến trang web liên kết của mình trong bài đăng.
          • Lưu ý rằng “ghi chú facebook” xếp hạng rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Chúng giúp quảng cáo các sự kiện hoặc sản phẩm đặc biệt rất hiệu quả.
          • b. Tăng lượt thích cho trang người hâm mộ của bạn

            • Việc mua “lượt thích” cho một trang dành cho người hâm mộ không làm tăng hiệu quả của trang dành cho người hâm mộ
            • Lượt thích của một trang fan hâm mộ không chỉ là một con số, nó phải là một điều gì đó quan trọng hơn. Bạn muốn những người thực sự thích trang của bạn. Họ phải yêu thích nội dung của bạn và muốn chia sẻ nó với bạn bè và những người theo dõi của họ.
            • Đầu tiên, hãy gửi cho danh sách tiềm năng của bạn một email để họ biết bạn đã tạo một trang facebook. Trong lời kêu gọi hành động của bạn, hãy cho biết liệu họ có muốn có thêm thông tin cập nhật từ bạn hay không, chẳng hạn như trang người hâm mộ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn nhận phản ứng gay gắt, hãy làm điều đó một cách tinh tế.
            • c. Quảng cáo trang người hâm mộ của bạn

              Khi sử dụng facebook để tiếp thị liên kết, quảng cáo facebook phải là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn. Theo một nghiên cứu thương mại điện tử, 96% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội tin rằng quảng cáo facebook là kênh quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất trên mạng xã hội.

              Tại sao điều này xảy ra? Hàng tỷ người xem quảng cáo facebook mỗi tháng. facebook hiển thị các quảng cáo liên quan đến sở thích.

              Truy cập facebook ads và nhấp vào tạo quảng cáo. Trình quản lý quảng cáo facebook sẽ hiện ra.

              Chọn đúng mục tiêu quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn muốn tăng trang của mình như tương tác chọn tham gia, nếu bạn muốn chuyển hướng người dùng đến trang aqueeze để thu thập địa chỉ email của họ, hãy chọn Chuyển đổi làm mục tiêu.

              Sau đó, Facebook sẽ hỏi bạn các câu hỏi về đối tượng, địa điểm, ngân sách và lịch trình của bạn. Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tùy chỉnh quảng cáo của mình.

              Một điều cần lưu ý là quảng cáo trên facebook chỉ bổ sung cho các nỗ lực tiếp thị khác của bạn trên facebook. Bạn nên tiếp tục tạo ra sự tham gia tự nhiên bằng cách tạo và quảng bá nội dung chất lượng cao.

              d.Thường xuyên tạo nội dung hữu ích cho người dùng

              Nếu bạn đăng quá nhiều bài viết, người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán, nếu bạn đăng quá ít bài viết, họ có thể bị lãng quên. Thông thường, một đến bốn bài đăng mỗi tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào loại nội dung. Ví dụ: nếu bạn xuất bản các bài đăng liên quan đến giải trí, bạn cần giữ tần suất cao và nếu bạn đăng video hoặc bài báo, hàng tuần.

              Bạn nên đầu tư vào việc tạo nội dung bằng hình ảnh. Theo đồ họa thông tin của Neil Patel, ảnh nhận được nhiều hơn 53% lượt thích, 104% bình luận và 84% nhấp chuột.

              Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất khi sử dụng facebook để tiếp thị liên kết. Điều đó có nghĩa là 80% bài đăng của bạn phải mang tính giải trí hoặc giáo dục và 20% trong số những bài đăng đó có thể được sử dụng để quảng cáo.

              Bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn và sau đó cung cấp giá trị thông qua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

              3. Tạo nhóm liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm bạn đang tiếp thị liên kết

              Xây dựng một cộng đồng gồm những thành viên quan tâm và đam mê lĩnh vực ngách mà bạn kinh doanh sẽ là một cách tuyệt vời để giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để tạo nhóm chất lượng cao trong tiếp thị liên kết, bạn cần chú ý:

              • Đặt quy tắc hành động và người kiểm duyệt nội dung để đảm bảo chủ đề nhất quán
              • Khi tạo một nhóm, điều quan trọng là bạn phải xác định và nói rõ mục đích của nhóm, đồng thời đảm bảo rằng tất cả các thành viên đều hiểu điều này.

                Hãy thống nhất nội dung trong nhóm bằng cách đặt quy tắc kiểm duyệt nội dung, loại nội dung, chủ đề và thông tin được phép chia sẻ cũng như chủ đề và thông tin không được phép chia sẻ.

                Để làm cho nhóm của bạn thực sự mạnh mẽ, hãy đảm bảo rằng nội dung bạn cung cấp trong nhóm là duy nhất và khác biệt với nội dung bạn có trên trang người hâm mộ của mình. Nếu nội dung bạn cung cấp trong nhóm không có gì khác biệt, các thành viên sẽ không nhận được thêm giá trị nào và cảm thấy không cần thiết phải ở trong nhóm. Hãy tìm hiểu sâu hơn về các câu hỏi trong nhóm.

                Vui lòng kiểm duyệt nội dung bài đăng và nhận xét để đảm bảo rằng những gì được đăng trong nhóm là nhất quán và đúng hướng. Ngoài ra, hãy chọn những người nỗ lực tham gia và mời họ làm người điều hành nhóm.

                • Kích hoạt huy hiệu để cảm ơn các thành viên tích cực
                • facebook rất giỏi trong việc tạo ra những tính năng thú vị cho người dùng, một trong số đó là tính năng tạo huy hiệu. Sử dụng tính năng này để ghi nhận những đóng góp của thành viên nhóm khi họ tích cực tham gia thảo luận nhóm và đăng bài. Khi bạn bật tính năng này, các huy hiệu sẽ xuất hiện bên cạnh tên của các thành viên khi họ đăng bài, chẳng hạn như Ngôi sao mới nổi, Người kể chuyện bằng hình ảnh, v.v. Điều này sẽ thúc đẩy các thành viên tích cực đóng góp cho nhóm.

                  • Khuyến khích mối quan hệ giữa các thành viên và người cố vấn
                  • facebook cung cấp khả năng thiết lập các chương trình cố vấn trong các nhóm của bạn. Tính năng này cho phép các thành viên tiếp cận với những người cố vấn trong nhóm của bạn để học hỏi thêm kiến ​​thức chuyên môn và đạt được nhiều mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp hơn.

                    Để kích hoạt chương trình cố vấn, hãy nhấp vào nút Thêm, chọn Chỉnh sửa cài đặt nhóm. Sau đó cuộn xuống Phần và nhấp vào Thêm vào bên cạnh Hướng dẫn.

                    Sau đó, hãy chọn một chương trình cố vấn phù hợp với các thành viên trong nhóm của bạn, chẳng hạn như xây dựng kỹ năng hoặc phát triển nghề nghiệp.

                    Chương trình cố vấnNếu bạn không thấy những gì bạn cần, hãy cuộn xuống dưới cùng của cửa sổ và đề xuất một chương trình mà bạn muốn Facebook thêm vào.

                    Chọn choưng trình muốn thêmNhấp vào “Turn On” để kích hoạt chương trình bạn đã chọn.

                    Khi bạn tạo một chương trình cố vấn, hãy nhớ thông báo cho tất cả các thành viên trong nhóm bằng cách đăng thông báo. Trong thời gian chờ đợi, nếu bạn biết ai đó có thể làm cố vấn, hãy liên hệ với họ và mời họ tham gia chương trình. Các thành viên rất vui nếu những đóng góp của họ được ghi nhận đúng mức.

                    • Đặt câu hỏi cho thành viên muốn tham gia nhóm
                    • Đặt 3 câu hỏi trở lên cho các thành viên sắp trở thành nhóm để hiểu rõ hơn về giá trị mà họ đang tìm kiếm và điều họ muốn với tư cách là thành viên.

                      Để tạo câu hỏi dành cho thành viên đang chờ xử lý, hãy nhấp vào nút Thêm và chọn Chỉnh sửa cài đặt nhóm. Trong Đơn đăng ký thành viên, nhấp vào Đặt câu hỏi.

                      • 11 mẹo để khuyến khích trò chuyện trong các nhóm trên Facebook
                      • Để các nhóm làm việc hiệu quả nhất, hãy thường xuyên tạo các cuộc trò chuyện để kết nối các thành viên và khuyến khích tương tác. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm điều đó:

                        – Mẹo Khuyến khích Trò chuyện Nhóm

                        – Chào mừng các thành viên mới và yêu cầu họ tự giới thiệu, đồng thời khuyến khích các thành viên khác chào đón họ.

                        – Đặt câu hỏi về các vấn đề phổ biến và kêu gọi hành động trong phần nhận xét kèm theo giải pháp và đề xuất của thành viên.

                        – Đặt chủ đề hàng tuần và hàng tháng mà các thành viên có thể theo dõi thường xuyên và khuyến khích họ đăng ảnh về công việc của họ.

                        – Chia sẻ các nghiên cứu điển hình thực tế về kinh nghiệm của họ và khuyến khích họ tham gia chia sẻ kinh nghiệm của mình.

                        – Sử dụng các cuộc thăm dò để điều tra trải nghiệm và sự hài lòng của thành viên.

                        – Mẹo làm nổi bật những đóng góp của các thành viên trong nhóm

                        – Mỗi tháng, hãy kể câu chuyện của một thành viên trong nhóm về những gì họ đã đạt được khi tham gia nhóm.

                        -Thường xuyên ghi nhận thành tích của thành viên để động viên

                        – Mời thành viên đạt thành tích cao lên sóng trực tiếp

                        – Mời các thành viên xuất sắc trở thành chuyên gia của chương trình cố vấn

                        – Khuyến khích các chuyên gia phát biểu ý kiến ​​và giải quyết các vấn đề của thành viên.

                        • Xem xét thông tin chi tiết để cải thiện hoạt động nhóm
                        • Mở tab chi tiết của nhóm facebook để xem hiệu suất của nhóm, chẳng hạn như số liệu tỷ lệ tương tác, thành viên tích cực là ai.

                          Khi mở tab Thông tin nhóm, bạn sẽ thấy thông tin tổng quan về hiệu suất nhóm của mình, bao gồm sự phát triển, mức độ tương tác với nội dung và các thành viên tích cực. Tương tự như trang người hâm mộ của bạn, bạn có thể chọn một khoảng thời gian cụ thể để tinh chỉnh dữ liệu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *