Người bán trên facebook luôn quan tâm đến kích thước ảnh trên facebook của họ. Với hình ảnh chuẩn, hấp dẫn, bạn đã tiếp cận được 70% khán giả của mình.
Hình ảnh là một chiến lược quan trọng để tối ưu hóa các bài đăng trên mạng xã hội. Facebook liên tục cập nhật, hãy cùng theo dõi những thay đổi mới nhất về kích thước hình ảnh cho năm 2021.
1. kích thước ảnh facebook: ảnh đại diện (avatar facebook profile)
Hình đại diện được coi là “bộ mặt” của thương hiệu của bạn, vì vậy bạn cần chú ý hơn đến hình ảnh rõ ràng, đơn giản nhưng tuyệt vời.
Kích thước đầy đủ bạn nên sử dụng là: 2048 x 2048 px hoặc kích thước tối thiểu là 168 x 168 px để đảm bảo nó hoạt động trong một hình tròn.
Cụ thể:
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
- Kích thước tối thiểu: 168 x 168 pixel
- Kích thước lý tưởng: 761 x 761 pixel
- Tỷ lệ: 1: 1
- Kích thước tối đa: 2037 x 2037 pixel
- Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel
- Kích thước lý tưởng: 1656 x 930 pixel
- Hình ảnh dọc: 940 x 788 pixel
- Hình ảnh vuông: chỉ có kích thước hơn 700px
- Hình ảnh ngang: 788 x 940 pixel
- Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel
- Kích thước tối thiểu: 500 x 262 pixel
2. Kích thước ảnh facebook: ảnh bìa
Ảnh bìa là gương mặt đại diện thứ hai của thương hiệu, vì vậy nó có liên quan như ảnh hồ sơ. Bạn có thể thiết kế hình đại diện của mình bằng cách cung cấp nhóm sản phẩm, cung cấp dịch vụ, chương trình khuyến mại hoặc chỉ hiển thị tên thương hiệu đầy đủ.
Kích thước ảnh bìa phù hợp:
3. kích thước hình ảnh facebook trước khi chia sẻ liên kết
Khi bạn chia sẻ một bài đăng trên blog lên facebook, hình ảnh trong bài đăng trên blog đó sẽ tự động được quét và hình đại diện được chọn cho nó. Tuy nhiên, hình ảnh này thường không có kích thước tối ưu và do đó làm mất đi vẻ đẹp của bài viết.
Kích thước hiển thị lý tưởng cho các bài đăng liên kết chia sẻ: 1200 x 627 pixel.
4. Kích thước hình ảnh bài đăng trên Facebook
Mạng xã hội 1 tỷ người dùng này tải lên khoảng 350 triệu ảnh (bao gồm tài khoản cá nhân và trang doanh nghiệp) mỗi ngày. Vì vậy, nhiều bức ảnh nếu không tuân theo kích thước chuẩn của Facebook, chúng có thể nhanh chóng bị nhợt nhạt. Không chỉ vậy, những người tạo ra nội dung cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.
Bạn nên thiết kế 3 loại hình ảnh cho bài đăng của mình:
5. ảnh bìa sự kiện trực tuyến facebook
Tạo sự kiện trên facebook là một cách để thu hút người tham dự và tăng nhận thức về thương hiệu. Khi tạo sự kiện, bạn có thể dễ dàng chia sẻ ảnh, giới thiệu sản phẩm và mời bạn bè, người theo dõi fan page tương tác với sự kiện.
Kích thước ảnh bìa sự kiện phù hợp:
Đây là những mẹo của thương mại điện tử để bạn tối ưu hóa sự hiện diện của mình trên mạng xã hội cạnh tranh và có tỷ người dùng này. Mỗi hình ảnh bắt mắt và có kích thước tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và dễ dàng thuyết phục khách hàng tiềm năng của mình.
Nếu bạn chưa tìm ra khái niệm về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh hoặc không biết hình thức quảng cáo nào sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. Đừng ngần ngại liên hệ với ecomity ngay hôm nay và chúng tôi sẽ mang đến cho bạn giải pháp tốt nhất.