Quảng cáo trên Facebook là một kênh tiếp thị mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên cân nhắc đầu tư vào. Hãy cùng leadup tìm hiểu“Thuê quảng cáo facebook giá bao nhiêu”để có kế hoạch tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Quảng cáo facebook là gì?
Quảng cáo facebook hay quảng cáo facebook là chiến dịch truyền thông, quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu trên mạng xã hội facebook. facebook marketing ra đời trong thời đại chuyển đổi số, nơi khách hàng thuộc mọi tầng lớp sử dụng facebook hàng ngày.
Khách hàng ở đâu thì doanh nghiệp ở đó, hàng ngày khách hàng lên facebook hàng giờ, quảng cáo facebook là hoạt động không thể thiếu trong quá trình tiếp cận khách hàng của mỗi doanh nghiệp.
Chi phí thuê quảng cáo facebook là bao nhiêu?
Nếu bạn đang hỏi “Chi phí thuê và chạy quảng cáo facebook là bao nhiêu?” thì đó thực sự là một câu hỏi không có câu trả lời dứt khoát. Chi phí này sẽ phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo của bạn. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, có doanh nghiệp chi chưa đến 10 triệu/tháng cho quảng cáo facebook, cũng có doanh nghiệp chi hơn 50 triệu/tháng.
Vì vậy, câu hỏi sẽ được diễn đạt lại thành:
Số tiền phù hợp để chi tiêu cho quảng cáo Facebook cho một doanh nghiệp là bao nhiêu? Như các bạn đã biết, quảng cáo trên facebook ngày càng khó hơn trước, ngày càng có nhiều công ty bán quảng cáo trên facebook và ngân sách dành cho quảng cáo ngày càng nhiều. Khi có quá nhiều người chạy một quảng cáo như thế này, nó có thể khiến giá thầu quảng cáo tăng lên. Ngân sách quảng cáo dựa trên ngân sách marketing của doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với trưởng nhóm để được tư vấn chi tiết.
Chi phí thuê quảng cáo facebook là bao nhiêu?
Sau đây là bảng giá thuê quảng cáo Facebook theo leadup, thương nhân có thể tham khảo. Mức phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp và gói quảng cáo mà doanh nghiệp đăng ký.
Các doanh nghiệp thường cân nhắc chi phí thuê và đặt quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu, cho dù họ tự chạy quảng cáo hay thuê đại lý. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Được tư vấn chạy quảng cáo facebook chi tiết theo từng ngành cụ thể. Vui lòng gọi Hotline 0985.881.894
Tại sao quảng cáo facebook lại được sử dụng nhiều?
Có rất nhiều lý do khiến doanh nghiệp luôn phải cân nhắc đầu tư vào kênh quảng cáo facebook. Bài viết này muốn đưa ra 3 lý do quan trọng nhất.
facebook có lượng người dùng lớn
Khoảng 5 năm trở lại đây, facebook ads xuất hiện tại Việt Nam và ngày càng hoàn thiện chức năng. Từ đó, nó trở thành một kênh quảng cáo phổ biến cho các cá nhân và thương hiệu để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ.
Facebook có 1,8 tỷ người dùng hàng tháng. Trung bình 1 người ở Mỹ sử dụng facebook và cứ 5 phút họ rời khỏi facebook 1 phút, hơn nữa mạng xã hội instagram có hơn 500 triệu người dùng hàng tháng.
Số tiền rất lớn. facebook hiện là mạng xã hội lớn thứ 2 (sau youtube) với số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Nó phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn với mỗi ngày trôi qua. Đây sẽ là nguồn khách dồi dào cho bạn trong số hơn 1 tỷ người sử dụng facebook mỗi ngày.
Facebook có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt
Facebook có lượng người dùng khổng lồ, khi quảng cáo trên Facebook nếu không tiếp cận được đúng “khách hàng tiềm năng” thì việc lãng phí tiền vô ích là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Khi người dùng sử dụng Facebook tức là họ đã cung cấp miễn phí cho Facebook các thông tin như tên, tuổi, nơi ở, người thân,… điều này sẽ giúp Facebook cung cấp dịch vụ quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp. Giờ đây, khi bạn tạo quảng cáo, bạn có thể tiếp cận khách hàng hoàn toàn dựa trên sở thích, độ tuổi, nơi họ sinh sống…thậm chí cả việc sử dụng facebook.
facebook tiếp cận người dùng dựa trên đặc điểm nhân khẩu học, sở thích và thói quen của họ. Hiện tại, facebook cung cấp cho bạn các tính năng Đối tượng sau:
- Nhân khẩu học: Quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng dựa trên giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, học vấn, nghề nghiệp…
- Vị trí địa lý: Quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng theo tiểu bang/thành phố/hoặc trong bán kính nhất định xung quanh vị trí bạn mong muốn.
- Sở thích: Quảng cáo có thể tiếp cận đúng khách hàng thích nội dung nào đó dựa trên hành vi sử dụng facebook của họ, đồng thời tính năng đối tượng hẹp của facebook có thể giúp thu hút những khách hàng thích nhiều thứ cùng lúc vì quảng cáo hiệu quả.
- Hành vi: Quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng dựa trên hành vi mua sắm của họ, thiết bị họ sử dụng.
- Những người thích trang của bạn
- Những người trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn
- Đối tượng mục tiêu của bạn trên facebook
- feed facebook: Quảng cáo sẽ xuất hiện trong feed khi người dùng sử dụng nó
- Sử dụng facebook trên máy tính, máy tính bảng hoặc thiết bị di động của bạn.
- nguồn cấp dữ liệu instagram: Quảng cáo sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu di động khi người dùng đang sử dụng ứng dụng instagram dành cho thiết bị di động. quảng cáo instagram chỉ khả dụng cho người dùng sử dụng ứng dụng instagram.
- Video trên facebook: Video quảng cáo sẽ xuất hiện giữa người dùng xem video trên đồng hồ facebook và bảng tin facebook.
- cột phải facebook: quảng cáo sẽ xuất hiện ở cột bên phải facebook. Kiểu hiển thị này chỉ dành cho người dùng duyệt facebook trên máy tính.
- cpm – chi phí mỗi dặm: Đây là giá mỗi 1000 lần hiển thị. Số liệu này phụ thuộc vào (mục tiêu chiến dịch, mục tiêu, chất lượng nội dung quảng cáo, tần suất xuất hiện)
- cpc – giá mỗi nhấp chuột: Đây là giá mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Số liệu này cho chúng tôi biết chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. là kết quả của cpm và ctr. Con số này cũng giúp chúng tôi đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đối với quảng cáo của chúng tôi.
- ctr – tỷ lệ nhấp chuột: Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. Số liệu này rất quan trọng trong việc giúp bạn hiểu mức độ hấp dẫn của quảng cáo của mình. Ví dụ có 100 người xem mà chỉ có 2 người click vào quảng cáo của bạn thì đương nhiên bạn nên xem lại quảng cáo của mình.
- Tương tác: Doanh nghiệp cần biết số lần khách hàng tương tác với quảng cáo của chúng tôi và xem phản hồi cụ thể của khách hàng.
- cr – tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi. Đây là số liệu quan trọng nhất khi chạy quảng cáo facebook. Sau mỗi giai đoạn, thương nhân có thể tính toán tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp.
- Các chỉ số mục tiêu (kpis) mà tổ chức có thể đạt được cho doanh nghiệp.
- Tham khảo các dự án quảng cáo facebook đã qua của agency để hiểu rõ hơn về kinh nghiệm làm việc của agency mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn.
- Đặc sản của đại lý là gì? Chuyên môn đó có đáp ứng yêu cầu kinh doanh không?
- Hỗ trợ khách hàng, tính chuyên nghiệp cũng là yếu tố quan trọng giúp đôi bên làm việc hiệu quả.
Các công ty có thể hiểu khách hàng thông qua các công cụ hiểu biết sâu sắc về đối tượng
facebook đã phát triển một công cụ có tên là Thông tin chi tiết về đối tượng để giúp các nhà quảng cáo nghiên cứu và hiểu đối tượng của họ. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng để hỗ trợ quảng cáo hiệu quả hơn. Hồ sơ khách hàng do facebook cung cấp bao gồm:
vị trí quảng cáo facebook
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng facebook cuộn qua nguồn cấp tin tức của họ trên máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động. Theo thông tin facebook sẽ có quảng cáo ở một số nơi như:
Khi doanh nghiệp thuê agency đặt quảng cáo facebook, agency này sẽ giúp chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp cho từng sản phẩm, dịch vụ cụ thể.
Các số liệu quan trọng cần biết khi thuê facebook ads?
Đầu tiên, nhà kinh doanh cần lưu ý cách tính chi phí khi đặt quảng cáo facebook. Có 2 cách tính giá thành như sau:
Ngoài ra, thương nhân cũng cần quan tâm đến các chỉ số khác như:
Những số liệu này sẽ giúp nhà quảng cáo cân đối chi phí chạy quảng cáo facebook cho doanh nghiệp của mình. Từ đó, bạn có thể cân nhắc điều chỉnh ngân sách và chi phí chạy quảng cáo facebook.
Tôi nên chú ý điều gì khi yêu cầu ai đó đặt quảng cáo bên ngoài trên Facebook?
Để chọn được đại lý đặt quảng cáo Facebook phù hợp, thương nhân cần hiểu rõ nhu cầu của bản thân và trao đổi với đại lý để có được phương án hợp tác phù hợp nhất. Khi giao tiếp với các doanh nghiệp, các đại lý giúp đưa ra một danh sách các câu hỏi sẽ giúp cả doanh nghiệp và đại lý khám phá những gì doanh nghiệp cần theo đuổi.
Dưới góc độ đại lý, leadup chia sẻ một số lưu ý để khách hàng lựa chọn đại lý phù hợp:
Kết luận
Nếu bạn còn đang phân vân có nên thuê chạy facebook hay không? Facebook Ads, một dịch vụ của Facebook, là công cụ hoàn hảo giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu áp dụng tốt, đây là hướng đi có thể mang lại cho bạn lợi nhuận khổng lồ trong thời gian ngắn.
Nếu chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook, bạn có thể nhờ agency hỗ trợ. Các đại lý ngày nay có kinh nghiệm và chuyên môn cao và có thể giúp bạn đặt quảng cáo facebook với chi phí phù hợp với từng doanh nghiệp cụ thể.
Sau đây là phần chia sẻ của khách hàng tiềm năng. Hy vọng nó sẽ giúp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị tìm hiểu thêm về quảng cáo facebook và chi phí thuê và chạy chúng. Từ đó, có nhiều cách để thực hiện và chọn những gì phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nếu còn băn khoăn về chi phí chạy quảng cáo facebook, bạn có thể liên hệ ngay leadup để được hỗ trợ tốt nhất.