Facebook: Những số liệu thống kê ấn tượng dành cho các nhà tiếp thị năm 2022 [P1]

Các số liệu thống kê trên facebook dưới đây là cơ sở để các thương hiệu xây dựng chiến lược truyền thông hoàn hảo.

Mạng xã hội Với hàng tỷ người dùng, facebook vẫn giữ danh hiệu nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới. Các thống kê facebook dưới đây là cơ sở để các thương hiệu xây dựng chiến lược truyền thông hoàn hảo.

Thống kê chung trên facebook

facebook có 2,91 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

Con số này tăng 6,2% so với 2,74 tỷ người dùng vào năm 2021, tức là tăng 12% so với năm 2019. Do đó, facebook là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên Internet trên thế giới.

36,8% dân số thế giới sử dụng facebook hàng tháng

Thống kê cho thấy tính đến tháng 11 năm 2021, có 2,91 tỷ người dùng trong tổng dân số 7,9 tỷ người trên thế giới sử dụng Facebook hàng tháng, chiếm 36,8%.

77% người dùng internet đang hoạt động trên ít nhất một nền tảng meta

Trong số 4,6 tỷ người dùng internet trên thế giới, 3,59 tỷ người sử dụng ít nhất một siêu ứng dụng mỗi tháng: facebook, instagram, messenger hoặc whatsapp.

77% người dùng Internet đang hoạt động trên ít nhất một nền tảng Meta

Nguồn: thống kê

Doanh thu hàng năm của Facebook tăng 2.203% trong 10 năm

Năm 2012, doanh thu của Facebook là 5,08 tỷ USD. 117 tỷ đô la vào năm 2021, tăng 36% so với năm 2020. Facebook tạo ra phần lớn doanh thu từ quảng cáo, với tổng doanh thu đạt 114,93 tỷ USD vào năm 2021.

facebook là thương hiệu giá trị thứ bảy trên thế giới

Apple đứng đầu danh sách với giá trị thương hiệu ước tính là 263,4 tỷ USD. Facebook đứng thứ bảy vào năm 2021 với giá trị thương hiệu là 81,5 tỷ USD, sau những tên tuổi lớn như Amazon, Google và Walmart.

Ai đã nghiên cứu facebook 10 năm

Vào tháng 10 năm 2021, facebook thông báo đổi tên thành meta và hiện là công ty mẹ của facebook, instagram, whatsapp, v.v. Theo cách nói của Mark Zuckerberg, việc đổi thương hiệu là làm cho công ty trở thành “siêu dữ liệu trước chứ không phải Facebook trước. Facebook đang đặt cược tương lai của mình vào trí tuệ nhân tạo.

Ứng dụng facebook xuất bản hơn 1 tỷ câu chuyện mỗi ngày

Dạng câu chuyện đang trở nên phổ biến trên facebook, instagram và whatsapp. 62% người dùng nói rằng họ sẽ sử dụng Stories nhiều hơn trong tương lai.

>>>Xem thêm: meta ra mắt Facebook reels trên toàn cầu để chống lại nền tảng tiktok

thống kê người dùng facebook

79% người dùng hoạt động hàng ngày hàng tháng

Con số này vẫn nhất quán trong suốt năm 2020 và 2021, mặc dù tổng mức tăng trưởng người đăng ký trong năm đó là 18,2%.

Hơn 72% người dùng facebook sử dụng youtube, whatsapp và instagram

Con số này bao gồm 74,7% người dùng facebook cũng thường xuyên sử dụng youtube, 72,7% sử dụng whatsapp và 78,1% sử dụng instagram.

Các số liệu thống kê khác cho thấy 47,8% người dùng facebook cũng đang sử dụng tiktok, 48,8% trên twitter và 36,1% trên pinterest.

Chiến lược chiến dịch đa nền tảng sẽ đảm bảo bạn truyền tải đúng thông điệp trên mỗi nền tảng.

facebook là nền tảng xã hội yêu thích của những người 35-44 tuổi

Instagram là mạng xã hội yêu thích của khán giả dưới 25 tuổi, trong khi facebook đứng đầu:

  • Nam giới, 25-34 sử dụng Internet: 15,9%
  • Nam giới, 35-44, sử dụng Internet: 17,7%
  • nữ giới độ tuổi 35-44 sử dụng internet: 15,7%
  • 45-54 người dùng internet nữ: 18%
  • 72% người dùng facebook cho biết: nền tảng không bảo vệ quyền riêng tư của họ

    Con số này cao hơn nhiều so với năm 2020, khi chỉ có 47% người dùng tin rằng Facebook đã không làm đủ để bảo vệ dữ liệu của họ. Facebook đứng đầu về mức độ sử dụng nhưng cuối cùng về độ tin cậy.

    72% người dùng Facebook nói rằng: Nền tảng này không bảo vệ được quyền riêng tư của họ

    Nguồn: The Washington Post/Trường Schar

    Ấn Độ có 329 triệu người dùng Facebook

    Ấn Độ đứng đầu về số lượng người dùng. Hoa Kỳ đứng thứ hai với 179 triệu người dùng. Indonesia và Brazil là hai quốc gia duy nhất có hơn 100 triệu người dùng mỗi quốc gia.

    69% người Mỹ sử dụng facebook

    Đến năm 2022, dân số Hoa Kỳ sẽ đạt 332 triệu người, tức là 54% người Mỹ (bao gồm cả trẻ sơ sinh) có tài khoản Facebook. Bỏ qua các em bé, 69% người Mỹ trên 18 tuổi sử dụng Facebook, bao gồm 77% trong số những người 30-49.

    57% người Mỹ kể những câu chuyện khiến họ cảm thấy mình là một phần của cộng đồng

    Mọi người thích những câu chuyện. Họ cảm thấy các câu chuyện chân thực hơn các dạng nội dung xã hội khác, với 65% người Mỹ cho biết họ cảm thấy gần gũi hơn với gia đình và bạn bè sau khi xem các câu chuyện.

    thống kê sử dụng facebook

    Người dùng trung bình dành 19,6 giờ mỗi tháng trên facebook

    Con số này chỉ đứng sau 23,7 giờ mỗi tháng của YouTube và vượt xa 11,2 giờ mỗi tháng của Instagram. Số liệu thống kê facebook này chỉ khả dụng cho người dùng Android.

    Gần 20 giờ một tháng tương đương với một công việc bán thời gian mỗi tuần. Vì vậy, nếu nội dung của bạn không hiệu quả, hãy thử nghiên cứu đối tượng của bạn, thay đổi nội dung đó và thử các loại nội dung khác nhau.

    Mọi người dành 33 phút mỗi ngày trên facebook

    Người dùng vẫn dành phần lớn thời gian trên Facebook (khoảng 33 phút/ngày). Hầu hết người dùng + dành nhiều thời gian nhất = nhiều cơ hội nhất cho các nhà tiếp thị.

    Mỗi người dành 33 phút mỗi ngày trên Facebook

    Nguồn: thống kê

    57% người dùng học được nhiều kỹ năng sống từ mạng xã hội hơn là học đại học

    Trên toàn cầu, 57% người dùng mạng xã hội cho biết họ học được nhiều điều về cuộc sống từ mạng xã hội hơn là từ trường đại học.

    Mặc dù độ chính xác của thông tin trên mạng xã hội vẫn là một thách thức đối với tất cả các nền tảng, nhưng người dùng cho biết họ muốn có nhiều cơ hội học tập xã hội hơn trong môi trường trường học truyền thống. Đây là một cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu làm nổi bật nội dung giáo dục một cách sáng tạo.

    81,8% người dùng chỉ sử dụng facebook trên thiết bị di động

    81,8% người dùng sử dụng facebook trên thiết bị di động. Điều này có thể được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của người dùng ở các khu vực ưu tiên thiết bị di động, chẳng hạn như châu Á và các khu vực của thế giới đang phát triển. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết kế nội dung và quảng cáo bằng chiến lược ưu tiên thiết bị di động.

    1,8 tỷ người sử dụng các nhóm Facebook mỗi tháng

    Mặc dù tính năng này phổ biến từ trước năm 2020, nhưng đại dịch covid-19 đã thu hút nhiều người hơn vào các nhóm (nhóm facebook). Đó là nơi kết nối mọi người, nơi các chuyên gia y tế cung cấp kiến ​​thức về bệnh tật…

    Hiện tại, facebook đang đầu tư vào các tính năng mới cho nhóm như phần thưởng thành viên, sự kiện trò chuyện trực tiếp…

    thanh thanh – Marketing

    Theo dõi hootsuite

    >>>Có thể bạn quan tâm:Báo cáo: Thị trường ví điện tử Việt Nam đang bùng nổ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *