5 Cách xác định khung thời gian đăng bài Facebook hiệu quả

Chúng ta thường thấy rất nhiều chia sẻ về thời gian đăng bài hiệu quả trên facebook, nhưng đâu là thời điểm tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Trên thực tế, mỗi ngành có đối tượng mục tiêu riêng và thời gian đến cũng khác nhau. Để xác định khung thời gian đăng bài tốt nhất giúp doanh nghiệp của bạn thúc đẩy chuyển đổi, đừng bỏ qua các bài viết của prodima!

Đang xem: Thời gian đăng bài tốt nhất trên facebook

Giờ vàng của Facebook là gì?

Mọi người thường đăng ngẫu nhiên mà không có khung thời gian cố định. Cũng vì cách làm này mà bài viết không nhận được lượng tương tác cao.

brian boland – phó giám đốc công nghệ quảng cáo của facebook chia sẻ: Trung bình có khoảng 1.500 câu chuyện mới xuất hiện trên newsfeed của một người dùng facebook. Với những người có nhiều bạn bè và like page cao, con số này có thể lên tới 15.000 mỗi khi họ online.

Cạnh tranh giữa các thương hiệu/nhà bán lẻ trên facebook rất khốc liệt. Nếu nội dung của bạn không tiếp cận được đối tượng mục tiêu, tỷ lệ chuyển đổi bằng 0 thì việc nghiên cứu khung thời gian đăng bài trên facebook là rất quan trọng đối với các marketer.

Những điều cần cân nhắc khi chọn khung giờ đăng bài trên facebook

Để chọn thời gian hiệu quả cho các bài đăng trên Facebook, bạn cần ghi nhớ những điều quan trọng sau:

Theo dõi trung tâm

Các bài đăng vào Chủ Nhật thường có tỷ lệ tương tác và nhấp chuột cao nhất – sẽ không có nhiều khác biệt giữa các ngày trong tuần. Tuy nhiên, số lần nhấp đã giảm nhẹ vào Thứ Sáu và Thứ Bảy.

Theo dõi hootsuite

  • Các doanh nghiệp b2b nên đăng vào Thứ Hai và Thứ Ba (9 giờ sáng đến 2 giờ chiều) để có tỷ lệ tương tác cao nhất.
  • các doanh nghiệp b2c nên đăng vào Thứ Hai (khoảng giờ nghỉ trưa).
  • Ngoài ra, người bán cần đăng bài thường xuyên vào những thời điểm nhất định. Tần suất đăng nhất quán giúp mọi người có thói quen kiểm tra bài đăng của bạn.

    Thời gian phát hành sẽ khác nhau tùy theo từng đối tượng người dùng và ngành kinh doanh. Chọn khung thời gian đăng bài phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thu hút nhiều người dùng hơn và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Thời gian chính để đăng bài hiệu quả trên Facebook

    Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài review hay và thu hút nhiều người đọc

    prodima đã tham khảo ý kiến ​​của nhiều chuyên gia hàng đầu để chia sẻ kinh nghiệm quản lý fanpage trên facebook – nhằm tổng hợp 5 khung thời gian tốt nhất mà các doanh nghiệp và nhà bán lẻ có thể sử dụng để đạt được mục tiêu của mình. Mục tiêu kinh doanh:

    • 6:30 – 8:30 sáng: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng có tới 80% người dùng facebook sau khi thức dậy sẽ thức giấc. Bạn có thể đăng những bài viết về những chủ đề thú vị, nhẹ nhàng để thu hút nhiều sự chú ý hơn.
    • 11h-12h: Đây là thời điểm online rất bận rộn, bạn có thể đăng bài dưới dạng: phản hồi, giao hàng, đóng gói sản phẩm… để tăng tương tác.
    • 15h – 16h: Đây là thời gian nghỉ ngơi của nhân viên văn phòng. Nếu bạn kinh doanh đồ ăn, hãy đăng những hình ảnh hấp dẫn để kích thích người xem.
    • 19:00 – 20:00: Đây là lúc mọi người thư giãn trong bữa tối. Họ sẽ vào facebook để giải trí và có nhiều thời gian hơn để đọc các bài đăng dài trên blog của bạn.
    • 22h – 0h đêm: thời điểm của các “cú đêm” facebook. Bạn có thể chọn định dạng bài đăng nhẹ nhàng, truyền cảm hứng để dễ dàng tiếp cận nhiều người hơn.
    • 5 cách tìm thời gian chính để đăng bài trên facebook

      Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và ngành của bạn, sẽ có khung thời gian xuất bản phù hợp nhất. prodima sẽ chỉ cho bạn 5 cách dễ dàng để xác định thời gian đăng bài hiệu quả trên Facebook để tạo tỷ lệ chuyển đổi cao:

      Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn

      Đối tượng mục tiêu ví dụ:

      • Nếu bạn theo dõi những người 18-25 tuổi, họ online facebook nhiều nhất là khi nào?
      • Nếu là nhân viên văn phòng thì bao giờ họ live facebook?
      • Nếu bạn là người làm việc tự do, họ đọc thông tin của bạn khi nào?
      • Nghiên cứu chuyên sâu về đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn xác định rõ nhu cầu, sở thích và hành vi của họ để cấu trúc nội dung và chọn khung giờ đăng phù hợp nhất.

        • Bạn có thể đọc thêm bài viết Customer Insights để hiểu rõ đối tượng mục tiêu nhằm đưa ra giải pháp tiếp cận và thu hút khách hàng tốt hơn!
        • Thử nghiệm các bản phát hành trong nhiều khung thời gian và đo lường kết quả

          Sau khi thu thập data khách hàng, hãy lên kế hoạch đăng bài chi tiết trong 5 khung thời gian mà prodima chia sẻ, hoặc chọn thời điểm khác, miễn sao phù hợp với chiến lược phát triển fanpage facebook của doanh nghiệp. nghiệp chướng. Bước tiếp theo là so sánh và đánh giá mức tăng phạm vi tiếp cận của người dùng để chọn khung thời gian mang lại tỷ lệ tương tác cao nhất.

          Lưu ý: Bạn cũng nên thử như vậy, vì các bài đăng phổ biến sẽ thu hút tỷ lệ nhấp cao hơn các bài đăng bình thường và do đó ít chính xác hơn. Những thời điểm mà đối tượng mục tiêu của bạn trực tuyến nhiều nhất sẽ là khung giờ vàng mà bạn nên áp dụng.

          Sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook

          Facebook Audience Insights (fai) là công cụ tuyệt vời giúp bạn lập kế hoạch, nhắm mục tiêu khách hàng, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo hiệu quả và hiểu người dùng của bạn quan tâm đến loại nội dung nào. để mở rộng các bài đăng của bạn và lên lịch cho chúng vào đúng thời điểm.

          prodima sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng phần mềm thông tin chi tiết về đối tượng trên facebook để tìm thời gian đăng bài hiệu quả trên facebook:

          • Liên kết truy cập: https://www.facebook.com/business/insights/tools/audience-insights. Màn hình sẽ hiển thị 2 tùy chọn: “Những người đã kết nối với trang của bạn” và “Mọi người trên facebook“. Bạn nên chọn “Những người được kết nối với trang web của bạn” để tìm hiểu thêm về những người dùng mà bạn quan tâm. Theo dõi những người chỉ theo dõi trang của bạn.
          • Ở bên phải màn hình là các biểu đồ và sơ đồ liên quan đến những người đang xem fanpage của bạn => Nhấp vào đây để kết nối với trang trong Trang!
          • Việc tiếp tục nhấp vào tab “Vị trí” trên thanh menu sẽ hiển thị tỷ lệ phần trăm quốc gia và thành phố – nơi đối tượng mục tiêu của bạn sinh sống và ngôn ngữ của họ.
          • fai cũng có thể giúp bạn nghiên cứu rõ ràng hơn về nhân khẩu học, sở thích, thói quen và hành vi của đối tượng mục tiêu trên facebook.

            Sử dụng thông tin chi tiết về trang Facebook

            Xem thêm: PM là gì? Ý nghĩa của PM trong Facebook, chức vụ, đơn vị

            Đối với những ai quản lý fanpage facebook chắc hẳn công cụ này đã rất quen thuộc. thông tin chi tiết về trang facebook cung cấp thông tin chi tiết về nhân khẩu học, hiệu suất trang, cách người xem phản hồi bài đăng cũng như thời gian và cách người dùng tìm kiếm trang của bạn.

            prodima sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng thông tin chi tiết về trang facebook để tìm thời gian của các bài đăng trên facebook:

            • Đăng nhập tài khoản fanpage => mở bài viết trong phần thông tin chi tiết => màn hình hiển thị biểu đồ thời gian người dùng online lâu nhất trên facebook.
            • Chọn “Bài đăng” để bao gồm tất cả các bài đăng của bạn, với các thông số chi tiết sau: Tương tác, Nhận xét và Chia sẻ. Tại đây bạn sẽ tìm hiểu về từng loại bài đăng trên fanpage của mình.
            • Để xem kỹ hơn, bạn nên chú ý đến cột “Ngày xuất bản” – cập nhật thời gian xuất bản tổng thể để giúp bạn xem bài viết nào được người dùng quan tâm hơn.
            • Nhấp vào “Số lần xem trang,” để lọc kết quả theo thành phố hoặc quốc gia để xem vị trí nào có mức độ tương tác cao nhất.
            • Khi bạn đã xem tổng quan về hiệu suất trang của người hâm mộ, chắc chắn bạn sẽ biết khi nào nên đăng bài để đạt điểm cao. Tuy phương pháp này tốn nhiều thời gian nhưng bạn có thể tìm hiểu về những ưu điểm – hạn chế cần khắc phục để giúp fanpage của bạn hoạt động tốt hơn.

              Đừng quên phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn!

              Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong “cuộc chiến” thu hút khách hàng là biết đối thủ của bạn đang làm gì!

              Thật đơn giản, bạn dành thời gian để xem các bài đăng của đối thủ cạnh tranh và đánh giá các bài đăng của họ, mức độ tương tác, loại bài đăng và khung thời gian của riêng họ.

              Ngoài ra, phân tích cạnh tranh có thể cho bạn biết người dùng quan tâm đến điều gì và cách họ tương tác. Dựa trên điều này, bạn có thể chọn thời gian cao điểm của riêng mình.

              Kết luận

              Việc chọn thời điểm đăng bài trên facebook hiệu quả sẽ giúp bạn nhận được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu/sản phẩm và hỗ trợ tốt cho quá trình bán hàng. sau.

              Nếu bạn thích bài viết này, bạn sẽ thích Tiếp thị truyền thông xã hộiTiếp thị nội dung . prodima là một nhóm các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các chiến lược tuyệt vời để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và doanh thu của mình một cách bền vững.

              Liên hệ ngay với chuyên gia của chúng tôiNhận tư vấn ngay và hỗ trợ tận tình 24/7.

              Bài viết hữu ích:

              Xem thêm: Mẹo cực hay giúp tải ảnh lên Facebook không bị giảm dung lượng

              • Khung thời gian đăng TikTok đạt triệu view là phải thử!
              • “Tiết lộ” khi bạn đã đăng nhiều lượt thích nhất trên instagram!
              • Hãy thử 6 cách dễ dàng để kích hoạt tính năng kiếm tiền trên facebook ngay bây giờ!
              • Kết hợp với kích thước post facebook chuẩn cần nhớ!
              • 2 cách tạo fan page trên facebook nhanh nhất!
              • Bây giờ là lúc để thử 17 cách tốt nhất để tăng mức độ tương tác trên facebook!
              • 11 cách để có được “rất nhiều” khách hàng mà bạn nên áp dụng ngay!
              • 9 Mẹo hàng đầu & 5 Sai lầm cần tránh để giúp bạn quản lý Trang người hâm mộ của mình một cách hiệu quả
              • Google Search Console là gì? 7 mẹo để tối ưu hóa trang web gsc của bạn hiệu quả nhất!
              • 4 Bước & 9 Mẹo Viết Nội dung Bán hàng để Kết thúc Bán hàng!
              • Tiếp thị truyền thông xã hội là gì? 6 bước để triển khai smm thành công nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *