Thời điểm tốt để đăng bán hàng trên facebook
Bạn vẫn đang thắc mắc tại sao các bài đăng bán hàng của mình ít hoặc không có tương tác. Trong khi những người phụ nữ bán hàng khác đang đăng bài, sự tương tác vẫn đang diễn ra. Bạn không thể nghĩ ra một lý do. Và làm sao để biết được “giờ vàng” của facebook để tăng độ phổ biến cho bài viết? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số cập nhật mới của facebook về khung giờ sale lady nhé.
Bạn có thể thử cuộn để xem khung thời gian khi các bài đăng bán hàng trên Facebook của bạn được xuất bản không? Có phải là 9 đến 10 giờ sáng không? Khách của bạn đang ở trường hoặc nơi làm việc. 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều? Lúc đó quý khách đang ăn trưa, nghỉ trưa. 10 giờ tối đến 11 giờ tối? Có nhiều người thức khuya, nhưng không phải ai cũng check Facebook. Nếu bài viết của bạn không vào “giờ vàng” thì người dùng facebook sẽ khó nhìn thấy. Vì các bài viết có xu hướng trôi theo thời gian.
Cập nhật giờ vàng đăng bán hàng trên facebook
Chọn thời gian xuất bản xác định mức độ tương tác của bài đăng. Không quan trọng bạn đầu tư bao nhiêu vào nội dung bài đăng, mức độ tin tức mạnh mẽ hay định dạng hấp dẫn như thế nào. Nhưng bạn đăng tin sai thời điểm khiến khách hàng không thể truy cập tin. Sau đó, bài báo đó sẽ không làm bạn tốt. Điều này sẽ không thêm bất kỳ giá trị nào vào trang/tài khoản bán hàng của bạn.
Dưới đây là 3 thời điểm quan trọng admin cần lưu ý khi đăng bài trên facebook:
1. Buổi sáng (từ 6h30 đến 20h)
Theo thống kê, có tới 70% người dùng facebook thức dậy sau một đêm “đen tối” và mở điện thoại lên để cập nhật facebook. Hoặc chỉ để giải trí, hãy sử dụng trang xu hướng thú vị,…
Tương tự như trang bán hàng của bạn, đây là thời điểm lý tưởng để đăng các bài viết bán hàng của bạn. Và nội dung hấp dẫn để tạo sự tương tác cho trang/tài khoản bán hàng của bạn.
Bạn có thể tham khảo: Cơ sở dữ liệu chung về Khuyến mãi Tiếp thị Trực tuyến 2021
2. Buổi trưa (từ 12:00 đến 13:00)
Phần lớn người dùng Facebook có thói quen lên mạng vào giờ nghỉ trưa (sau giờ học hoặc giờ làm). Trong giờ ăn trưa hoặc trước khi ngủ trưa, nhiều người thường cầm điện thoại di động để giải trí.
Cố gắng đăng bài bán hàng trên facebook vào khung giờ này. Đặc biệt là những sản phẩm gần gũi với nhu cầu sinh hoạt, bữa chính, bữa phụ… càng kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
3. Buổi tối (20h-22h)
Đây là khung giờ dễ thấy nhất, mọi người thường đi học về và mệt mỏi vì công việc. Rời xa máy tính và sách vở, ai cũng muốn thư giãn trong không gian riêng – chiếc điện thoại của mình.
Nhiều người thường lên án giới trẻ, thậm chí cả những người trung niên là những “con mắt” trên điện thoại di động. Nhưng đây lại là cơ hội để các trang info, trang bán hàng trên facebook phát huy tính năng của mình.
Không nghi ngờ gì khi sản phẩm kích thích nhu cầu mua sắm của họ trong quá trình họ vô tư lướt mạng xã hội. Nhận tỷ lệ chốt cao ngay khi bạn nhìn thấy nó.
Hãy sử dụng thời gian này để đăng những sản phẩm bán chạy nhất trên facebook. Mọi người chắc chắn sẽ chú ý đến trang/tài khoản bán hàng của bạn nhiều hơn.
>>Danh sách tham khảo: Khung giờ đăng Bán hàng Online trên facebook theo Ngành hàng
Nội dung đăng trên facebook trong khung giờ
Số lượng bài đăng trên facebook ít nhất là 3 bài/tuần để giữ lượng tương tác (và không làm khách hàng quên doanh số). Và chỉ giữ tần suất tối đa 3-5 bài/ngày trải đều trên các khung giờ khác nhau.
Không nên đăng bán quá nhiều sản phẩm cùng lúc, đôi khi người dùng không cần đến sản phẩm của bạn trong một thời gian. Điều này có thể gây khó chịu cho người dùng facebook. Họ có thể hủy theo dõi trang/tài khoản bán hàng của bạn trên facebook.
1. Khung giờ buổi sáng
Bạn có thể đăng nội dung thúc đẩy người dùng facebook chuẩn bị đi học, đi làm… đặc biệt là vào sáng thứ hai khi mọi người vẫn còn nhớ cuối tuần.
Hay vào một buổi sáng thứ Sáu, khi mọi người đang háo hức chờ đợi những kế hoạch cho ngày cuối tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng những nội dung gây sốc, tin tức nóng hổi, bắt kịp xu hướng… giúp “đánh thức” rất hiệu quả.
Và ngược lại là những nội dung nhẹ nhàng như clip vui nhộn, video dễ thương về em bé, chó mèo… như một liều thuốc bổ cho đầu óc mỗi sáng. Đơn giản nhất là một status chào buổi sáng, một điều gì đó hay ho để khiến ai đó mỉm cười và nhấn nút thích trang bán hàng của bạn.
>>Bài viết tham khảoLời chào tương tác tốt khi bán hàng trực tuyến (p.1)
2. Khung giờ trưa
Đây là khung thời gian mà người dùng facebook tỉnh táo nhất sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Đây cũng là thời điểm tốt để người bán hàng cho khách hàng biết họ là ai, cửa hàng của bạn trông như thế nào, những sản phẩm hiện đang bán,…
Hãy chia sẻ thông tin tích cực về các sản phẩm bạn đang bán trực tuyến trên facebook. Trên thực tế, khách hàng có xu hướng hành động (thích, chia sẻ, bình luận, để lại lời nhắn để được tư vấn hoặc mua hàng) trong khoảng thời gian này.
Đừng bỏ lỡ khung thời gian để chốt lệnh hiệu quả. Mang đến cho khách hàng những sản phẩm bán chạy nhất, ấn tượng nhất.
3. Khung giờ buổi tối
Đây là thời điểm người dùng facebook cần được nghỉ ngơi cả về thể chất lẫn tinh thần. Hãy mang đến những câu chuyện ý nghĩa và giá trị cuộc sống.
Bạn có thể bán các sản phẩm chăm sóc da, thời trang và làm đẹp,…những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, cuộc sống và ngoại hình của khách hàng.
Điều hiệu quả nhất là mang đến những câu chuyện thành công khác của khách hàng và những đánh giá tích cực về sản phẩm. Những nội dung này sẽ kích thích người dùng Facebook gây ấn tượng nhanh chóng và tạo ra nhu cầu mua hàng cao hơn.
Yêu cầu trong bài đăng bán hàng trên facebook
- Đăng bài nên đăng vào khung giờ vàng của facebook để bài viết không bị trôi, tiếp cận được nhiều người hơn, tăng tương tác. Nếu bạn không thể đăng trong khung thời gian trên. Đừng lo, facebook đã có sẵn tính năng hẹn giờ đăng bài. Cho phép quản trị viên web tạo nội dung soạn sẵn và tùy chỉnh chính xác khi nội dung được xuất bản.
- Bài đăng bán hàng trên facebook nên ngắn gọn và hấp dẫn. Yếu tố ngắn gọn là do hiển thị trên mỗi bài viết facebook chỉ 4-5 dòng thay vì toàn bộ tiêu đề bạn đã viết. Và yếu tố thu hút là giúp khách hàng lướt qua nội dung và khơi dậy trí tò mò. Khách hàng comment hoặc email để được tư vấn. Điều này giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng trên trang/tài khoản bán hàng của bạn.
- Đề xuất: Chú ý khoảng cách dòng, dấu chấm phẩy, lỗi chính tả và ngữ pháp. Đặc biệt, bạn có thể đính kèm các biểu tượng để tạo thêm điểm nhấn cho nội dung status nhàm chán.
- Hình ảnh và video sản phẩm đi kèm bài đăng bán hàng là rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đăng từ 1 đến 3 ảnh và video. Bởi vì khi bạn đăng nhiều ảnh, trạng thái hiển thị ảnh của facebook không được tốt.
- Lời khuyên: Hình ảnh sản phẩm phải là ảnh tự chụp của cửa hàng chúng tôi, vui lòng không sao chép hình ảnh của Dazhong Network hoặc người bán khác.
- Không đăng hoặc chia sẻ các bài viết tiêu cực, phản động chính trị và các bài viết không đúng tiêu chuẩn của Facebook. Bạn không muốn trang bán hàng/tài khoản của mình bị báo cáo hoặc cảnh báo từ facebook.
- Không bao giờ phóng đại các tính năng của việc sử dụng sản phẩm, chia sẻ thông tin sai lệch hoặc sử dụng văn bản hoặc hình ảnh thô tục hoặc xúc phạm trong bài viết của bạn. Khách hàng chỉ thực sự quyết định mua hàng khi họ biết, yêu thích và tin tưởng người bán. Bán hàng trên facebook chỉ nên tập trung vào mục tiêu này. Đừng làm phiền khách hàng với những ưu đãi sản phẩm “quá nhiều”.
- Hãy đặt “trái tim” của bạn vào mọi thứ bạn giao tiếp với khách hàng của mình. Nếu bạn mang thông tin chân thành, hữu ích và có giá trị. Khách hàng sẽ đáp lại bạn bằng sự chân thành và giá trị như bạn mong đợi.
Bài viết này cung cấp cho bạn một số thông tin về đăng tin bán hàng trên facebook. Nhưng người bán không nên quá phụ thuộc vào yếu tố thời gian đăng tin. Vì nội dung và cách trình bày của bài viết bán hàng cũng là một yếu tố quan trọng. Người bán không nên chủ quan và bỏ qua việc đầu tư vào nội dung và hình thức của tin đăng.
Dưới đây là một số nguyên tắc đăng tin bán hàng trên facebook mà người bán hàng nên tham khảo. Hãy đầu tư nhiều hơn vào các kỹ thuật đăng tin bán hàng facebook hiệu quả nhất.
>>Cách đăng tin bán hàng online trên facebook hiệu quả
>> Cách đăng tin bán hàng trên facebook thành công năm 2021 (trang 1)
Đề xuất: Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và xuất bản nội dung phù hợp với lịch xuất bản của bạn (cuối tuần, ngày lễ, ngày nghỉ…)
Người bán cần tìm phần mềm quản lý bán hàng phù hợp
Từ trước đến nay, chủ cửa hàng sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép hàng hóa, thu chi hàng ngày, thống kê chi tiêu… Nhưng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng đã trở nên dễ dàng hơn. Chủ doanh nghiệp có thể quản lý dễ dàng và toàn diện mọi hoạt động bán hàng từ online đến offline thông qua phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến.
Chức năng chung của phần mềm bán hàng trực tuyến là hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý kho, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, doanh số, báo cáo doanh thu chi tiết, v.v.. Nhờ sự ra đời của các phần mềm này, nhiệm vụ của nhân viên bán hàng trở nên nhiều hơn phức tạp hơn bao giờ hết Cả hai đều nhẹ hơn và hiệu quả hơn. Tiết kiệm thời gian, sức lực và tiền bạc vì tất cả các khâu quản lý đều được số hóa thông minh.
Những phần mềm này là công cụ dành cho hầu hết những người bán hàng trực tuyến ngày nay. Hãy tìm cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh của bạn. Nên chọn phần mềm có khả năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý doanh nghiệp của bạn cho từng kênh bán hàng mà bạn phát triển.