5 nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook hiệu quả

Hình ảnh hấp dẫn đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo facebook vì hình ảnh là điểm thu hút đầu tiên. Mạnh mẽ nhất cho người dùng facebook.

Có thể sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là “đỉnh cao”, nhưng nếu hình ảnh quảng cáo trên facebook của bạn quá “bôi nhọ”, thì phần quan trọng chính là số người nhìn thấy chúng. Bạn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay của bạn.

Đang xem: Thiết kế quảng cáo trên facebook

Tuy nhiên, việc thuê thiết kế ảnh hoặc biểu ngữ Facebook có thể khá tốn kém. Vì vậy, nếu bạn có thể tạo hình ảnh của riêng mình cho quảng cáo của mình, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

May mắn thay, việc tạo các thiết kế đẹp và chuyên nghiệp dễ dàng hơn nhiều với sự trợ giúp của các công cụ thiết kế như canvas, fotor hoặc bannernack.

Tuy nhiên, công cụ chỉ là công cụ và người dùng quan trọng. Các thiết kế được tạo ra bằng cách sử dụng các công cụ trên rất nhiều, nhưng vẫn thiếu sự tinh tế và hấp dẫn.

Không quan trọng bạn có con mắt nghệ thuật hay không, việc tuân theo 5 nguyên tắc thiết kế này sẽ giúp hình ảnh quảng cáo Facebook của bạn bắt mắt và thu hút ngay lập tức người sử dụng.

Quy tắc 1: Thiết kế ảnh theo quy tắc 1/3

Quy tắc này giúp các nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia tạo cảm giác cân bằng trong công việc của họ. Quy tắc này được áp dụng bằng cách chia hộp hình thành 9 phần bằng nhau. Đặt chủ đề chính của quảng cáo trong danh bạ của bạn sẽ tạo ra sự hài hòa tự nhiên bằng cách tạo cho bức ảnh có thêm không gian để thở. Xem ví dụ bên dưới:

Bố cục này tạo ra một hệ thống phân cấp trực quan, lưu ý rằng lần đầu tiên bạn nhìn thấy đôi giày, bạn sẽ biết ngay thương hiệu của chúng.

Quy tắc 2: Càng ít văn bản càng tốt.

Xem thêm: 3 Cách tạo feedback trên Facebook hay nhất hiện nay

Cho đến nay, Facebook vẫn từ chối chạy quảng cáo nếu tác phẩm nghệ thuật của quảng cáo chứa hơn 20% văn bản – một quy tắc đã khiến nhiều nhà quảng cáo phát điên trong một thời gian. Ngoài ra, theo Facebook, quá nhiều văn bản trên một hình ảnh có thể làm giảm phạm vi tiếp cận của quảng cáo.

Đó là lý do tại sao facebook đã phát triển một công cụ lớp phủ văn bản để giúp các nhà quảng cáo kiểm tra tính hợp lệ của hình ảnh trước khi chính thức gửi quảng cáo của họ.

Thử nghiệm dưới đây được thiết kế để kiểm tra ảnh hưởng của chất lượng quảng cáo giữa các hình ảnh ngày càng ít chữ để xem facebook là thật hay chỉ là “kích thích” các nhà quảng cáo.

Hai quảng cáo có cùng nội dung đã được thử nghiệm, một quảng cáo chỉ có phiên bản văn bản và một quảng cáo có nhiều hình ảnh hơn và kích thước phông chữ nhỏ hơn.

Kết quả như sau:

Phiên bản văn bản nhỏ cung cấp kết quả tốt hơn, trong khi phiên bản văn bản lớn sẽ nhận được thông báo cảnh báo.

Vậy là facebook không phải là “hehe”. Vì vậy, hãy chú ý đến văn bản trên quảng cáo facebook của bạn!

Quy tắc 3: Sử dụng hình ảnh có nội dung con người, đặc biệt là khuôn mặt

Bộ não con người được lập trình để nhận dạng khuôn mặt, vì vậy, theo lẽ tự nhiên, con người đầu tiên nhìn vào hình ảnh có chứa chân dung.

Xem thêm: Các phần mềm phát trực tiếp trên Facebook bạn nên sử dụng

Thay vì trình bày dài dòng về cảm nhận của người dùng sau khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, hãy cân nhắc chọn một bức ảnh biểu cảm khuôn mặt yêu thích của bạn và để người dùng tự xem quảng cáo. Một bức tranh đáng giá ngàn lời nói 🙂

Ví dụ:

Quy tắc 4: Sử dụng màu đúng cách

Màu đỏ tạo ra sự rung cảm trẻ trung. Màu vàng mang đến sự sáng tạo. Quý tộc da trắng và đen ngây thơ. Màu xanh lá cây gần gũi với thiên nhiên. Màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng của người xem, vì vậy hãy lựa chọn chúng một cách cẩn thận.

Tuy nhiên, bạn nên tránh các màu xanh lam gần với màu của Facebook, vì hình ảnh quảng cáo của bạn có thể sẽ “chìm” vào màn hình nguồn cấp dữ liệu với màu xanh lam đặc trưng của Facebook.

p>

Mẹo: Đối với các nút kêu gọi hành động, chọn màu tương phản với màu nền (chẳng hạn như nền đỏ / xanh lam) sẽ giúp thu hút sự chú ý và tăng chuyển đổi.

Quy tắc 5: Đơn giản là chìa khóa

Nếu bạn muốn người xem tập trung vào thông điệp quảng cáo của mình, hãy đảm bảo rằng thông điệp đó là thông điệp đáng chú ý nhất. Mạnh dạn loại bỏ những yếu tố gây nhiễu tiềm ẩn.

Thông tin ngắn gọn, súc tích và hình ảnh minh họa phù hợp sẽ đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook.

Chúc bạn thành công.

Tham khảo:

Xem thêm: Cách đăng bài trên fanpage hiệu quả & thu hút người xem

  1. facebook.com
  2. blog.tryadhawk.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *