a/b test facebook để thử nghiệm nhằm đạt được chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Sự thật là không có lối tắt nào giúp bạn xác định thiết kế quảng cáo, ưu đãi hoặc đối tượng mục tiêu nào là tốt nhất. Đây là lúc thử nghiệm a/b bắt đầu. Vậy facebook a/b testing là gì? Hãy cùng đi tìm câu trả lời chính xác trong bài viết cụ thể dưới đây.
Định nghĩa thử nghiệm a/b?
thử nghiệm a/b (còn được gọi là thử nghiệm phân tách) là một quy trình bao gồm hai phiên bản (a và b). Nó thực hiện so sánh trong một môi trường/tình huống nhất định và từ đó đánh giá xem phiên bản có đúng hay không. Phiên bản nào hiệu quả hơn? Các phiên bản ở đây có thể là bất cứ thứ gì từ biểu ngữ, trang web, quảng cáo cho đến email. Hiệu suất được đo dựa trên mục tiêu của người thử nghiệm đối với các bản dựng này.
Thử nghiệm a/b là gì?
Một trang web bán hàng có mục tiêu là thu hút khách hàng mua hoặc mua nhiều hơn. Quảng cáo biểu ngữ có mục tiêu là thu hút khách hàng nhấp vào nhiều hơn. Một email được thiết kế để khiến khách hàng mở nhiều thư hơn. Mọi thứ đều có một mục tiêu nhất định để khiến khách hàng thực hiện một số hành động mong muốn, hành động này được gọi là chuyển đổi. Tỷ lệ mọi người thực hiện những hành động này được gọi là tỷ lệ chuyển đổi.
Tại sao thực hiện thử nghiệm a/b?
Nếu bạn có một lượng khách hàng nhất định và muốn tăng chuyển đổi. Cách thứ nhất là bạn phải đưa nhiều khách hàng đến với trang web hoặc cửa hàng của bạn. Cách thứ hai là tăng tỷ lệ chuyển đổi để bạn có được lượng khách tương đương. Họ tạo ra nhiều chuyển đổi hơn. Thử nghiệm A/b có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả của quy trình để đạt được các mục tiêu sau. Có thể là phát triển web, phát triển ứng dụng, quảng cáo hoặc bán hàng.
Chi phí tăng khách hàng theo cách đầu tiên thường không hề nhỏ. Mặc dù chi phí thử nghiệm a/b đôi khi không tốn kém, nhưng ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể dẫn đến kết quả lớn hơn trong tương lai, dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.
Làm cách nào để kiểm tra a/b facebook?
Để hiểu rõ hơn về các loại thử nghiệm a/b của facebook? Hãy cùng zafago đi tìm câu trả lời chi tiết được ghi lại trong các diễn đàn cụ thể:
1. Làm cách nào để cài đặt facebook thử nghiệm a/b?
Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo facebook. Sau đó, bạn sẽ cần phải kiểm tra rất nhiều thứ. Ví dụ bao gồm hình ảnh, bài viết, đối tượng mục tiêu, phương pháp đặt giá thầu, mục tiêu chiến dịch, v.v. Lỗi phổ biến nhất mà những người thử nghiệm a/b mới mắc phải là thử nghiệm với quá nhiều biến. Một bài kiểm tra có thể được thực hiện theo nhiều hướng và có thể mất hàng tuần để đưa ra kết quả.
Cài đặt thử nghiệm a/b hiệu quả
Giả sử bạn muốn thử nghiệm 3 hình ảnh quảng cáo, 3 tiêu đề và 3 bài viết chính. Điều này có nghĩa là bạn phải tạo 3x3x3 = 27 quảng cáo khác nhau. Nếu bạn muốn kiểm tra 5 bức tranh, 4 dòng chủ đề và 5 sở thích chính xác. Bạn sẽ tạo 5x4x5 = 100 quảng cáo để thử nghiệm tất cả các kết hợp của chúng. Điều này cũng giống như nhân xác suất xảy ra kết quả.
Việc thiết lập 100 hoặc thậm chí 20 quảng cáo trên facebook có thể mất hàng giờ…nhưng tất nhiên là bạn thông minh hơn so với việc thực sự thiết lập 100! Điều này dẫn đến hai cách: một là tạo một thử nghiệm nhỏ với 4 hoặc 5 biến. Hoặc sử dụng công cụ quản lý quảng cáo facebook bên ngoài được thiết kế cho thử nghiệm a/b. Thông thường, được sử dụng để giao dịch với ngân sách $2.000 mỗi tháng. Sau đó, bạn nên sử dụng trình quản lý quảng cáo facebook để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
2. Thiết lập facebook thử nghiệm a/b với adespresso
Các nhà tiếp thị trên khắp thế giới yêu thích cà phê espresso. Vì nó dễ sử dụng và dễ đặt nhiều biến cho thử nghiệm a/b. Để thiết lập chiến dịch thử nghiệm a/b, bạn phải đăng nhập vào tài khoản của mình trên adespresso. Sau đó, nhấp vào nút “Chiến dịch mới” trên menu.
Nhấp vào nút “Chiến dịch mới”
Nếu mục tiêu của bạn là hướng người mua sắm đến trang web của mình, hãy chọn tùy chọn quảng cáo ‘Trang web bên ngoài’.
Chọn “Trang web bên ngoài”
Bạn có tùy chọn tạo chiến dịch tiêu chuẩn trên adespresso. Tất cả các kết hợp quảng cáo đều khác nhau. Nó sẽ được tạo tự động cho bạn dựa trên các yếu tố trong thử nghiệm phân tách. Một tùy chọn khác là tạo chiến dịch chính nơi bạn có thể thử kết hợp các mẫu quảng cáo đặt trước. Dựa trên các yếu tố được thêm vào bảng tính mà bạn đã tải lên adespresso.
3. Bước sang giai đoạn tiếp theo
Trong giai đoạn tiếp theo của quá trình thiết lập chiến dịch tiêu chuẩn. Bạn có thể thêm một số biến là các bài viết, tiêu đề, hình ảnh/video quảng cáo khác nhau, v.v. Và adespresso sẽ tạo kết hợp quảng cáo của riêng mình. Dựa trên các yếu tố bạn chọn để kiểm tra. Ví dụ: hai người viết quảng cáo khác nhau và bốn hình ảnh quảng cáo trên facebook có thể được tách ra và tạo ra tám kết hợp quảng cáo khác nhau.
Khi bạn đã hoàn tất việc thêm các yếu tố và biến quảng cáo mới của mình, hãy nhấp vào nút “Tiếp tục”. Bước thứ ba trong quy trình thiết lập thử nghiệm a/b là chọn một hoặc nhiều đối tượng mục tiêu trên facebook. Đối tượng mục tiêu trên facebook cũng có thể được phân tích để thử nghiệm:
Cho đến khi bạn cảm thấy không còn gì tuyệt vời hơn. adespresso sẽ cung cấp cho bạn hai tùy chọn bổ sung cho thử nghiệm a/b. Trước khi bạn đặt giá thầu và lập lịch quảng cáo.
Khi bạn đã thiết lập tất cả các yếu tố cho chiến dịch của mình. Nhấn nút “đăng lên facebook” và cuối cùng là chờ kết quả.
Vậy công cụ soạn thảo lưới cà phê espresso quảng cáo là gì?
Đây là trình soạn thảo lưới, đã thử nghiệm a/b trên steroid Để tạo chiến dịch bằng trình soạn thảo lưới, adespresso đã giới thiệu một tính năng hoàn toàn mới vào năm 2018. Để linh hoạt hơn, hãy sử dụng thử nghiệm a/b trên quảng cáo facebook. Ở bước 1 của quy trình tạo chiến dịch, thay vì chọn chiến dịch chuẩn, hãy chọn chiến dịch tổng thể.
Chúng tôi có thể sử dụng trình soạn thảo lưới để tạo trang web bên ngoài hoặc quảng cáo địa phương. Sau khi hoàn tất, bạn có thể chọn bảng tính nào sẽ thêm vào chiến dịch của mình. adespresso cung cấp các mẫu có thể tải xuống có thể được sử dụng để tối ưu hóa bảng tính với thông tin của riêng bạn.
Sau khi bảng tính được tải lên adespresso, các trường có trong bảng tính sẽ chuyển sang màu xám trong quá trình tạo sự kiện. Nếu bạn để trống bất kỳ phần tử nào trong trang tính. Phần tử vẫn có thể được chọn khi tạo một hoạt động. Điều này giúp dễ dàng kết hợp các tiêu đề, văn bản quảng cáo, hình ảnh và video cụ thể. Sử dụng bất kỳ yếu tố nào trong quá trình tạo hoặc định vị chiến dịch mà không có sự kết hợp sai. khao khát.
Adespresso có một cách rất hữu ích khác để tạo các kết hợp quảng cáo cụ thể mà không cần điền vào bảng tính, được gọi là mẫu, có thể được tạo trong trình quản lý nội dung của bạn. người bạn. Trình quản lý tài sản nằm trong Hộp công cụ của bạn, bạn có thể nhấp vào nút “Tạo tài sản mới” ở góc trên bên phải.
Bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên cho phép bạn tạo một loại quảng cáo nhất định. Ví dụ: tiếp thị liên kết, khách hàng tiềm năng, thiết bị di động hoặc bài báo.
Tạo quảng cáo có liên kết thử nghiệm a/b
Sau khi chọn định dạng quảng cáo, một cửa sổ sẽ xuất hiện hiển thị các thành phần của quảng cáo. Bạn có thể chọn định dạng quảng cáo, dòng tiêu đề, văn bản, quảng cáo, v.v. mẫu quảng cáo. Chỉ cần thiết kế một quảng cáo và lưu nó, và bạn sẽ có một quảng cáo với tất cả các yếu tố sáng tạo cần thiết cho bất kỳ chiến dịch nào trong tương lai.
Tạo mẫu quảng cáo
Bây giờ, bạn có thể tạo chiến dịch mới và tiến hành bước 2, nơi chúng tôi có thể chọn “Mẫu quảng cáo thử nghiệm” để sử dụng với chiến dịch mới, cho phép chúng tôi tách các video, hình ảnh thử nghiệm, v.v. Quảng cáo hình ảnh tĩnh và băng chuyền trong cùng một chiến dịch!
Thiết lập quy tắc cho quảng cáo thử nghiệm a/b trên facebook
Nếu bạn muốn kết quả thử nghiệm a/b trên facebook của mình có liên quan về mặt thống kê và có thể áp dụng cho nhiều chiến dịch, bạn nên tuân theo một số quy tắc. Nếu không, bạn có nguy cơ bị cuốn theo tất cả các ý tưởng thử nghiệm và quên mất các phương pháp đo lường và thiết lập sự kiện chuyên nghiệp.
1.Phương pháp thử nghiệm quảng cáo facebook đầu tiên của a/b
Kiểm tra từng biến một Mặc dù có thể bắt đầu thử nghiệm mọi thứ cùng một lúc, nhưng hãy nghĩ về điều này: bạn càng có ít biến quảng cáo, kết quả của bạn sẽ càng chính xác. kết quả đo.
2. Luật thứ hai về thử nghiệm quảng cáo trên facebook
Sử dụng đúng cấu trúc chiến dịch quảng cáo trên facebook khi thử nghiệm nhiều yếu tố hoặc thiết kế quảng cáo trên facebook, bạn sẽ có hai tùy chọn để cấu trúc chiến dịch thử nghiệm a/b của mình:
- Cài đặt nhóm quảng cáo – tất cả các biến trong một cài đặt quảng cáo
- Nhiều nhóm quảng cáo một biến thể – mỗi biến thể được đặt trong một nhóm quảng cáo riêng biệt
- Văn bản trước: bạn sẽ giữ nguyên hình ảnh và chỉ thay đổi nội dung của văn bản này (tiêu đề, cách viết quảng cáo…)
- Second Image Section: Giữ nguyên nội dung chữ, chỉ thay đổi hình ảnh. Hình ảnh có thể được kiểm tra đối với video hoặc hình ảnh gif. Thay đổi góc chụp, cách chụp sản phẩm để khách hàng ưng ý.
- Kiểm tra độ tuổi: Phân đoạn đối tượng của bạn cho phù hợp dựa trên ngân sách thử nghiệm của bạn. Nếu chia thành 1 nhóm 2 năm một lần. Ví dụ 18-20, 21-23, 24-26….
- Sau khi chọn độ tuổi, hãy thực hiện bài kiểm tra sở thích và hành vi
- Sau khi xác định sở thích, bạn có thể kiểm tra thêm về thiết bị mà khách hàng của bạn sử dụng để duyệt Facebook.
- Đối với các miền bạn có thể kiểm tra hoặc không. Lập danh sách nơi bạn mua nhiều nhất và nhắm mục tiêu đến đó. Ngoài ra, hãy sử dụng số liệu thống kê quảng cáo trước đó để xem quảng cáo của bạn hấp dẫn nhất ở đâu.
- Về thời gian: Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có khung thời gian mua hàng giống nhau. Thông thường, họ sẽ online vào lúc 8:00-9:00 sáng, 11:00-13:00 trưa, 14:00-15:00 chiều và 20:00-22:00 tối. Chuyển đến phần Thống kê quản lý quảng cáo để xem thời điểm khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn. Lên lịch chạy mạnh vào thời điểm đó để tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả.
- Giải pháp cskh toàn diện ra mắt trên facebook messenger zalo oa
- Mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo Facebook mới năm 2021
- Tóm tắt chính sách quảng cáo mới cập nhật năm 2021 của Facebook
quy tắc kiểm tra a/b trên facebook
Khi bạn đặt tất cả các biến thể quảng cáo thử nghiệm trên Facebook vào một thiết lập. facebook sẽ bắt đầu tự động tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Điều đó sẽ không cho kết quả kiểm tra chính xác. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn cấu trúc chiến dịch thứ hai, đặt tất cả các biến thể quảng cáo thử nghiệm trong các cài đặt riêng biệt.
3. Quy tắc 3 Chạy thử quảng cáo trên facebook
Đảm bảo kết quả thử nghiệm a/b của bạn là chính xác. Làm cách nào để bạn biết khi nào là thời điểm tốt nhất để phân tích kết quả thử nghiệm a/b và kết thúc thử nghiệm? Để đảm bảo rằng kết quả xét nghiệm a/b của bạn là có cơ sở, bạn cần có đủ số lượng kết quả. Nếu bạn muốn các bài kiểm tra facebook của mình tạo ra thông tin chi tiết có giá trị, hãy đưa chúng vào các bài kiểm tra a/b chính để xem liệu chúng có giá trị hay không.
4. Luật thứ 4 về thử nghiệm quảng cáo trên facebook
Đặt ngân sách phù hợp cho thử nghiệm a/b của bạn, bạn càng thử nhiều biến thể quảng cáo, bạn càng cần nhiều hiển thị và chuyển đổi để nhận được kết quả có ý nghĩa thống kê. Vậy một thử nghiệm a/b thành công là bao nhiêu?
Cần tối thiểu 100 chuyển đổi cho mỗi biến quảng cáo để có kết quả thử nghiệm a/b có ý nghĩa. Nếu giá trị chuyển đổi của bạn là 2,5 đô la và bạn muốn thử 4 biến khác nhau, thì ngân sách thử nghiệm của bạn phải nằm trong khoảng 2,5 đô la x 4 x 100 = 1.000 đô la.
Nói chung, lời khuyên dành cho bạn là đừng lạm dụng nó. Sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn tạo hàng trăm bài kiểm tra cho cùng một hoạt động. Trừ khi ngân sách của bạn là vài nghìn đô la. Bắt đầu với những thử nghiệm nhỏ, chỉ thử nghiệm một số yếu tố và đặt ngân sách hợp lý.
5. Luật thứ 5 về thử nghiệm quảng cáo trên facebook
Ưu tiên thử nghiệm quảng cáo trên facebook của bạn trong khi tìm kiếm ý tưởng cho thử nghiệm a/b trên facebook. Hãy suy nghĩ về những gì hoạt động tốt nhất cho TLB và tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nhưng khả năng thử nghiệm của bạn cũng phải bị giới hạn bởi thời gian và tiềm năng. Vì vậy, hãy lập một danh sách ưu tiên các yếu tố quan trọng để kiểm tra trước.
Quá trình thử nghiệm a/b của facebook như thế nào?
Đối với a/b testing dễ dàng, facebook mang lại hiệu quả và độ chính xác cao. Bạn cần làm theo hướng dẫn chi tiết bên dưới:
1. Hiểu cấu trúc chiến dịch
Đầu tiên chúng ta kiểm tra nội dung trước: nội dung ở đây là hình ảnh và nội dung. Chỉ test hàm lượng từ 2-3 mẫu, không nên test nhiều sẽ rối, vừa tốn chi phí mà hiệu quả không cao.
Hiểu cấu trúc của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook
2. Trắc nghiệm khách quan
Sau khi kiểm tra nội dung nào là tốt nhất, chúng tôi sẽ sử dụng mẫu nội dung này để kiểm tra mục tiêu. Các yếu tố bạn có thể kiểm tra trong phần này là: Tuổi, Khu vực, Giới tính, Sở thích, Hành vi, Thiết bị, Thời gian. Cụ thể các yếu tố này như sau:
Thử nghiệm nhắm mục tiêu khách hàng trên facebook
Vậy làm thế nào để kết thúc quá trình học facebook a/b testing? Đặc biệt, bạn cũng có thể chia sẻ với zafago kinh nghiệm chạy thử quảng cáo facebook mới của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các dịch vụ tiếp thị số của zafago để mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của mình.
Đề xuất nội dung liên quan: