Facebook đang cập nhật doanh số bán hàng với các tính năng mới. Nhưng nó lại gây rắc rối cho những ai thường xuyên đăng bài lên các nhóm hay trang cá nhân. Đó là bài viết được đánh dấu để bán. Vậy Làm cách nào để tắt dạng bán hàng trên facebook nhanh chóng, dễ dàng và vĩnh viễn? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
1. Lý do bài viết facebook bị gắn thẻ bán hàng
Trước khi chúng tôi hướng dẫn bạn cách tắt định dạng bán hàng của Facebook, trước tiên hãy hiểu tại sao bài đăng của chúng tôi được định dạng là bài viết bán hàng.
thị trường facebook mang lại nhiều lợi ích cho người dùng nhưng nó cũng có một số nhược điểm. Vì nhiều người gặp phải tình trạng mặc định bài viết ở dạng bán hàng khi đăng bài viết lên Facebook. Họ không biết tại sao điều này xảy ra và làm thế nào để khắc phục nó.
Theo nghiên cứu, có hai lý do chính cho việc này:
- Đặt tài khoản facebook cá nhân làm mô hình bán hàng mặc định.
- Do bài viết có nội dung liên quan đến table nên facebook nhầm là bài viết bán hàng nên mặc định nó sẽ gắn cờ bài viết của bạn.
- Bước 1: Vào facebook tìm bài viết có tag định dạng bán hàng. Bạn có thể xin vui lòng gửi? Sau khi bạn xuất bản một bài đăng, bạn sẽ thấy rằng bài đăng được đánh dấu để bán theo mặc định.
- Bước 2: Click vào biểu tượng ba chấm góc trên bên phải bài viết, bạn sẽ thấy mục “Disable Sales Format”, click vào đó.
- Bước 3: Cuối cùng, nhấp vào “Tắt giảm giá cho từng bài đăng”
- Giúp người bán tiết kiệm chi phí (chi phí marketing, chi phí quản lý, chi phí hậu cần)
- Đăng các thông tin chi tiết hơn như: giá, tình trạng size,..
- Quản lý số lượng khách hàng tiếp cận với sản phẩm bạn bán.
- Tôi có thể nhanh chóng tải lên các nhóm kinh doanh và nhóm thương mại khác mà tôi tham gia.
- Tiếp cận nhiều khách hàng quanh khu vực bạn bán.
- Một khoản hoa hồng sẽ được tính trên sản phẩm bán được.
- Giá cả không minh bạch và chất lượng sản phẩm có thể kém.
- Không thể kiểm soát dữ liệu.
- Vì đây là thị trường chung nên các nhà cung cấp sẽ bán các sản phẩm giống nhau, vì vậy mức độ cạnh tranh sẽ cao.
- Bước 1: Tại màn hình giao diện chính của Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải màn . Sau đó ấn vào biểu tượng ngôi nhà có chữ Marketplace.
- Bước 2: Bạn nhấn chọn vào nút “bán”.
- Bước 3: Sau đó nó sẽ hiện ra bảng tạo bài niêm yết mới với 4 hạng mục là mặt hàng, xe cộ, nhà bán hoặc cho thuê và việc làm. Tiếp đến chọn sản phẩm mà mình muốn đăng.
- Bước 4: Bạn cần nhập thông tin mặt hàng cần bán bao gồm: Ảnh sản phẩm, Tiêu đề, Giá sản phẩm, Hạng mục, Vị trí, Tình trạng. Những thông tin ở các mục còn lại bạn có thể điền hoặc không, tuy nhiên nên điền đầy đủ thông tin để tạo niềm tin với khách mua hàng khi tìm hiểu sản phẩm chi tiết.
- Bước 5: Nhấn nút “Tiếp theo” ở góc trên bên phải màn hình. Cuối cùng nhấp vào nút “Xuất bản”.
- Với nhóm khách hàng có nhu cầu trực tiếp (mua sản phẩm): họ có thể vào trực tiếp website của bạn,… để mua hàng.
- Với nhóm khách hàng có nhu cầu gián tiếp: họ thường tìm kiếm những thông tin liên quan như cách vệ sinh giày, cách thắt dây giày…
2. cách tắt định dạng bán hàng trên facebook
Cách tắt tính năng định dạng bán hàng trên facebook rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo 3 bước sau:
Lưu ý: Đây là cách tắt vĩnh viễn dạng bán hàng trên facebook. Nhưng nếu bạn đăng bài viết có nội dung bán hàng hoặc ký tự tiền tệ thì facebook sẽ tưởng nhầm là bạn muốn bật tính năng này. Vì vậy, để tránh trường hợp bài báo trở thành bài bán hàng, bạn nên chú ý xuất bản nội dung phù hợp.
3. Cách đạt được doanh số thông qua thị trường
Thị trường
3.1 là gì?
Chợ là một loại mô hình kinh doanh trực tuyến mới xuất hiện và nở rộ trong những năm gần đây, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh theo hình thức này.
Bạn có thể nghĩ đơn giản đó là tạo ra một thị trường nơi người mua có thể dễ dàng tìm thấy thứ họ muốn mua và người bán có thể quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình đến đúng khách hàng trên nền tảng facebook.
Thị trường là một kênh bán hàng trực tuyến tiềm năng dành cho các cá nhân có ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên, nó phụ thuộc quá nhiều vào bên thứ ba và bạn sẽ mất thông tin theo thời gian. Niềm tin giúp tôi chủ động kiểm soát và định vị doanh nghiệp.
Đối với các doanh nghiệp lớn, thị trường chỉ nên là một kênh bán hàng thứ cấp. Bạn phải xây dựng nền tảng kinh doanh trực tuyến của riêng mình!
Một thị trường trên facebook?
là một “chợ trực tuyến” được phát triển trên nền tảng facebook.
Cách bán hàng trên chợ facebook: người dùng đăng nhập tài khoản cá nhân => vào chợ bán hàng => đăng sản phẩm muốn bán.
3.2 Ưu và nhược điểm của bán hàng trên thị trường
Nếu bạn đang muốn bán hàng ở thị trường này, hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của nó nhé!
Lợi thế
Không thể phủ nhận rằng chợ là kênh tạo điều kiện thuận lợi cho những ai có mục đích kinh doanh trên facebook, có thể kể đến một số ưu điểm sau:
Bạn cần hiểu và tuân thủ các chính sách kinh doanh do facebook đặt ra để đảm bảo bài viết bán hàng của bạn không bị facebook phạt.
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm mà nó mang lại, bạn cũng cần quan tâm đến một số nhược điểm khi bán hàng trên thị trường, chẳng hạn như:
3.3 Cách kích hoạt tiếp thị
Để xuất bản một bài viết để bán trên thị trường, bạn cần kích hoạt lại tính năng bán hàng mà bạn đã vô hiệu hóa. Đặt giá thầu của bạn ở chế độ công khai và bài đăng của bạn hiển thị ở nơi khác, trong kết quả tìm kiếm hoặc bên ngoài facebook. Vui lòng làm như sau để kích hoạt tính năng Bán hàng trên Marketplace:
3.4 Giải pháp kinh doanh trực tuyến hiệu quả
Cho dù doanh nghiệp của bạn là trực tuyến hay ngoại tuyến, bạn phải xác định kênh bán hàng nào sẽ tập trung vào. Bạn không nên sử dụng Kênh bán hàng trên Marketplace làm Kênh chính thức.
Vì vậy, xây dựng một trang web là cốt lõi của bán hàng trực tuyến. Trang web trở thành trung tâm của mọi hoạt động marketing: quảng bá thương hiệu, thu thập dữ liệu khách hàng… và thị trường trở thành kênh bán hàng giúp gia tăng doanh số.
Xây dựng thêm các kênh bán hàng trên trang web là một cách để bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. Nhưng đối với những khách hàng muốn biết thêm thông tin sản phẩm hoặc thông tin hữu ích trong một lĩnh vực nào đó, thị trường khó có thể tiếp cận và nuôi dưỡng những đối tượng tiềm năng này.
Giờ đây, trang web sẽ giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng này bằng các bài viết hướng dẫn về các chủ đề trên. Bạn bắt đầu bằng cách hướng dẫn họ thông qua một loạt bài viết hấp dẫn giúp xây dựng niềm tin và nhận thức về thương hiệu, tăng cơ hội bán hàng trong tương lai.
Sau khi khách hàng truy cập trang web của bạn, bạn sẽ thu thập dữ liệu quan trọng (dữ liệu lịch sử truy cập, mẫu đăng ký bản tin, lịch sử đặt hàng…) để phối hợp với các khách hàng khác. Các hình thức remarketing như email marketing, facebook ads, google ads… để tăng hiệu quả kinh doanh.
Bạn có thể kinh doanh qua các kênh khác như facebook, zalo,marketplace… nhưng website vẫn phải là “trụ sở thương hiệu trực tuyến” trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bạn và sử dụng Marketplace để mở rộng thị trường kinh doanh marketing của bạn.
Tôi tìm hiểu tại đây và chia sẻ những thông tin hữu ích với bạn. Hi vọng các bạn đã hiểu và biết cách tắt dạng rao bán trên facebook. Tôi chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất và có một ngày tuyệt vời!