Hướng dẫn chi tiết cách tạo trang bán hàng trên Facebook dễ dàng

Nhờ số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam lên đến gần 76 triệu, tiềm năng kinh doanh của Facebook vẫn đang được khai thác tích cực. Bằng cách tạo trang bán hàng trên facebook, doanh nghiệp có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng. Nếu bạn muốn khởi nghiệp từ facebook, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo website bán hàng online trên facebook nhanh chóng và dễ dàng.

1. Điều kiện tạo trang bán hàng trên facebook

Đầu tiên, trước khi biết các bước tạo trang bán hàng trên facebook, bạn nên chú ý đến một điều kiện quan trọng, đó là bạn phải có trang facebook cá nhân. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký tài khoản facebook thì hãy làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Truy cập trang web https://www.facebook.com/ trên máy tính hoặc mở ứng dụng facebook trên điện thoại.

Bước thứ hai: giao diện đăng ký xuất hiện, chọn đăng ký và điền các thông tin cần thiết.

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn Đăng ký. Bây giờ bạn đã có một tài khoản facebook cá nhân.

Bạn phải hoàn thành bước đăng ký tài khoản cá nhân trên Facebook trước khi lập page bán hàng online.

Trước khi lập trang bán hàng online, bạn phải hoàn tất đăng ký tài khoản cá nhân trên facebook.

2. Hướng dẫn cách tạo trang bán hàng trên facebook

Để trang facebook của bạn bán hàng hiệu quả, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Tạo trang bán hàng trên facebook

Sau khi vào trang facebook cá nhân, chọn mục trang trên thanh công cụ bên trái. Đây là khu vực hiển thị tất cả các trang mà bạn đang quản lý. Ở cuối danh sách, nhấp vào Tạo Trang Mới.

Bước 2: Thêm thông tin đăng ký bán hàng trên facebook

Giao diện hiển thị thông tin đăng ký hiện ra, bạn điền các thông tin cần thiết như:

  • Tên Trang: Tên trang facebook bán hàng cần ấn tượng nhưng cũng phải ngắn gọn, dễ đọc, thể hiện được cá tính của bản thân doanh nghiệp hoặc đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, tên page cũng cần tuân theo quy định của Facebook để đảm bảo chuẩn SEO. Một lưu ý nữa là nếu trang của bạn đạt 200 người theo dõi/thích thì không được đổi tên. Do đó, hãy chọn một tên trang sẽ tồn tại trong một thời gian dài.

    • Danh mục: Phần này nói về phân khúc kinh doanh, loại hình kinh doanh mà bạn đang kinh doanh, chẳng hạn như doanh nghiệp địa phương, công ty, tổ chức,… Vì vậy, để phân loại tốt hơn trang bán hàng như To tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, bạn có thể chọn từ hơn 3 danh mục.

    • Mô tả: Trong phần này, bạn có thể đưa vào một số thông tin nổi bật về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình để thu hút khách hàng.

      Bước 3: Lập trang facebook bán hàng

      Ở bước này, bạn sẽ bổ sung thêm thông tin để trang bán hàng hoàn thiện hơn trong mắt khách hàng. Cụ thể bao gồm các phần sau:

      • Ảnh bìa và ảnh chân dung: Hai yếu tố này giúp doanh nghiệp trông chuyên nghiệp hơn và tăng uy tín cho thương hiệu. Chú ý chọn ảnh rõ nét theo kích thước ảnh facebook.

      • Điền thông tin liên hệ: nhập phần sửa thông tin trên thanh công cụ bên trái màn hình, thêm số điện thoại, email, link website và các thông tin khác để khách hàng có thể truy cập khi có nhu cầu mua hàng.

      • Vị trí: Việc thêm thông tin vị trí doanh nghiệp sẽ tăng độ tin cậy cho trang web bán hàng của bạn.

      • Thêm Nút Liên hệ: Trong phần này, bạn có thể chọn theo dõi, nhắn tin hoặc gọi điện… để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi họ truy cập trang web của bạn.

        Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa, nút liên hệ cũng như các thông tin liên hệ để hoàn thành bước thiết lập trang Facebook bán hàng.

        Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa, nút liên hệ và thông tin liên hệ để hoàn tất thiết lập trang facebook bán hàng.

        Bước 4: Hoàn tất tạo trang bán hàng online facebook

        Ở bước cuối cùng của cách tạo trang bán hàng trên facebook các bạn chọn “Lưu” để hoàn tất.

        3. Đề xuất cách quản lý bán hàng facebook hiệu quả

        Sau khi tạo trang bán hàng trên facebook, bạn có thể tham khảo cách quản lý trang như:

        • Tập trung vào chất lượng bài đăng: Phát triển và xây dựng chiến lược nội dung định hướng theo phân khúc để giúp tăng mức độ tương tác của người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

        • Đặt vai trò trên trang: Gán quyền cho các vai trò trên một trang để chia nhỏ các nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể. Chúng bao gồm các vai trò như quản trị viên, người kiểm duyệt, biên tập viên,…

        • Theo dõi số liệu trang: Người quản lý trang web bán hàng cần theo dõi chặt chẽ số liệu tương tác trang để phát triển các chiến lược nhằm quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

        • Lên kế hoạch quảng cáo trên facebook: Quảng cáo có thể giúp tăng hiệu quả kinh doanh. Bạn có thể tham khảo chiến lược quảng cáo video Bài viết chủ yếu là tăng lượt theo dõi và tương tác (like, follow, comment, share). Đây là một cách phổ biến để tăng thu nhập kinh doanh.

          >>Xem thêm: Cách thiết lập và tối ưu fanpage bán hàng trên facebook

          Trên đây là toàn bộ thông tin cho người dùng về cách tạo trang bán hàng trên facebook dễ dàng và hiệu quả. Startup có thể phát triển một trang bán hàng online trên facebook chỉ với những bước đơn giản.

          Tuy nhiên, thuật toán của Facebook luôn thay đổi và việc giảm tương tác của người dùng cũng là một vấn đề nan giải mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc. Hơn nữa, chi phí quảng cáo Facebook không hề nhỏ đối với những người mới bắt đầu. Vì vậy, người kinh doanh online cần một giải pháp khác để thúc đẩy kinh doanh hiệu quả và chủ động hơn.

          harasocial được đề cử là một trong những ứng dụng hỗ trợ kinh doanh hiệu quả được hơn 50.000 doanh nghiệp và người kinh doanh online tin dùng.

          Harasocial được sáng tạo và phát triển bởi Haravan - đơn vị cung cấp những giải pháp vượt trội cho việc bán hàng, marketing và quản lý vận hành trong kinh doanh.

          harasocial được sáng tạo và phát triển bởi haravan, bộ phận chuyên cung cấp các giải pháp vượt trội về bán hàng, marketing và quản lý vận hành doanh nghiệp.

          Harasocial có những ưu điểm vượt trội và là sự lựa chọn không thể bỏ qua của giới thương mại điện tử:

          • Giúp người dùng chủ động quản lý đơn hàng, hàng tồn kho và các hoạt động kinh doanh, tiếp thị.

          • Một trình duyệt quản lý toàn bộ đơn hàng và trao đổi với khách hàng từ các kênh facebook, zalo, instagram.

          • Thông tin tương tác kênh mạng xã hội được đồng bộ 100%, không bỏ sót thông tin khách hàng.

          • Xử lý và xúc tiến các đơn đặt hàng cho các hãng vận chuyển uy tín để giảm thời gian giao hàng.

          • Tiết kiệm chi phí quản lý và tối ưu hóa hoạt động bán hàng.

          • Công cụ chatbot thông minh giúp phản hồi nhanh chóng và giữ chân khách hàng với hơn 50 mẫu kịch bản báo giá chuyên nghiệp và tự nhiên.

            Harasocial tính hợp ứng dụng chat và chốt đơn hàng tiện lợi, hiệu quả và nhanh chóng.

            Harasocial tích hợp ứng dụng chat, chốt đơn hàng tiện lợi, hiệu quả và nhanh chóng.

            Không chỉ vậy, harasocial còn tích hợp và phát triển thêm hơn 30 chức năng ưu việt khác. Để tìm hiểu thêm, khách hàng có thể truy cập tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *