15 Cách SEO Facebook từ A-Z lên TOP đỉnh nhất

Kinh doanh trên facebook, chắc hẳn bạn luôn muốn nổi bật giữa hàng trăm triệu fanpage để thu hút khách hàng của mình? Bạn có muốn trang người hâm mộ của mình đứng đầu Google không?

Không dễ chút nào, nhưng nếu bạn làm theo 15 cách seo facebook mà prodima chia sẻ trong bài này thì tỷ lệ thành công là 90%!

Trước khi đi sâu tìm hiểu nội dung, chúng ta sẽ hiểu seo facebook là gì? và làm thế nào để tạo một trang người hâm mộ!

SEO Facebook là gì?

seo facebook hay seo fanpage là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm facebook, giúp trang bán hàng của bạn “bò” lên top công cụ tìm kiếm facebook.

Trang người hâm mộ của bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền khi xếp hạng cao. Điều này làm tăng số lượng khách hàng mua mặt hàng, làm tăng doanh thu đáng kể.

Tìm hiểu về thuật toán mới của fe facebook

Thuật toán mới của fe sẽ dựa vào các yếu tố sau để xếp hạng các trang người hâm mộ cao:

  • Tiêu đề trang phải chứa các từ khóa chính xác.
  • Đề cập trên một trang người hâm mộ.
  • Một trang web có một số lượng bạn bè nhất định.
  • Các trang có mức độ tương tác cao.
  • Người dùng đã nhận xét trên trang này.
  • Người dùng đã thích các bài đăng trên trang này.
  • Người dùng đã đăng ký / chia sẻ trên trang này.
  • Cơ hội xếp hạng tốt dựa trên hành vi cụ thể của người dùng được liên kết với trang đó càng cao.

    = & gt; Đây cũng là sự khác biệt giữa google và facebook, cụ thể là:

    • Google yêu cầu một trang web chất lượng, tải lên nhiều nội dung có giá trị + các yếu tố khác để xếp hạng trang web ở vị trí hàng đầu.
    • facebook sẽ lưu trữ lịch sử / hành vi của người dùng trên trang và xuất các dịch vụ / sản phẩm liên quan cùng với những gì họ đã tìm kiếm / tương tác trước đó.
    • Cách tạo trang người hâm mộ facebook

      Miễn là bạn có tài khoản Facebook, bạn có thể dễ dàng tạo trang người hâm mộ từ điện thoại của mình.

      Quá dễ để tạo fan page facebook nhưng cách seo facebook thì không phải ai cũng biết.

      Đừng lo lắng, prodima sẽ hướng dẫn bạn chi tiết trong các phần sau:

      Tạo trang người hâm mộ facebook

      Bước 1: Truy cập https://www.facebook.com/pages/creation/ và bắt đầu tạo trang người hâm mộ.

      Bước 2: Trong phần “Chọn loại”, prodima khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ / sản phẩm hơn. Vì có rất nhiều tính năng tuyệt vời trong danh mục này tận dụng tốt cho seo.

      Bước 3: Đặt tên cho trang người hâm mộ của bạn ngắn gọn và dễ nhớ

      Lưu ý: Tên không được quá dài sẽ khiến người dùng khó hiểu và ảnh hưởng đến xếp hạng.

      Bước 4: Đặt url của trang người hâm mộ.

      Bước 5: Chọn hình ảnh đại diện, phải là logo nhận diện thương hiệu sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.

      Bước 6: Bạn nên thiết kế một ảnh bìa (banner) với những thông tin hấp dẫn về chương trình ưu đãi / khuyến mãi và thông tin về dịch vụ / sản phẩm / phương thức liên hệ…. và tải lên trang.

      Bước 7: Nhấp vào nút 3 chấm bên cạnh => Chọn Chỉnh sửa Thông tin Trang => Mời tất cả bạn bè thích trang của tôi.

      Vậy là xong, cách tạo fan page nhưng vẫn chưa đủ! Bạn cần xem 15 cách seo facebook cực hiệu quả ở phần tiếp theo nhé!

      15 cách seo facebook hiệu quả

      Đặt tên cho fanpage của bạn

      Bạn cần phải lựa chọn cẩn thận khi đặt tên cho trang người hâm mộ của mình, vì một khi bạn đặt tên nó, bạn sẽ mất nhiều thời gian để thay đổi nó.

      Quy tắc seo cơ bản là chèn các từ khóa phù hợp vào nội dung, đặc biệt là trong tiêu đề trang. Nhưng bạn tránh nhồi nhét các từ khóa làm lộn xộn trang, chẳng hạn như thư rác.

      Cũng đừng đặt tên là “hay ho”, ví dụ: “prodima – dịch vụ seo tốt nhất tại hcm”. Cách tốt nhất để làm điều này là chèn các từ khóa đuôi dài (đã được nghiên cứu kỹ lưỡng) vào tiêu đề. Nếu bạn chọn một từ khóa quá phổ biến, bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác.

      Ngoài ra, không đặt tên cho các tên sử dụng các ký tự đặc biệt, lỗi chính tả, quá khó hiểu hoặc thậm chí viết hoa tiêu đề. Hãy nhớ rằng: người dùng sẽ không bao giờ thích và tin tưởng những fanpage thiếu chuyên nghiệp như vậy.

      Chèn từ khóa cho các trang người hâm mộ

      Để seo facebook hiệu quả, việc lựa chọn từ khóa một cách khôn ngoan là điều cần thiết và chỉ có thể chèn vào các phần sau của fan page:

      • Giới thiệu về chúng tôi
      • Mô tả
      • Mô tả hình ảnh
      • Tiêu đề
      • Ghi chú
      • Cập nhật
      • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ như semrush hoặc ahrefs để hỗ trợ nghiên cứu từ khóa seo hiệu quả nhằm thúc đẩy doanh số kinh doanh.

        Tốt hơn là bạn nên chọn một danh sách các từ khóa dài, mặc dù không tạo ra khối lượng tìm kiếm cao hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập, nhưng có thể thực hiện tốt việc tăng chuyển đổi. Ví dụ thay vì chọn từ khóa “dịch vụ seo” thì hãy chọn “dịch vụ seo tốt nhất tại tphcm”.

        Tối ưu hóa thẻ

        Tâm lý chung của người dùng khi lần đầu tiên ghé thăm fan page, họ thường kiểm tra phần Giới thiệu trước để xem thông tin về công ty, sản phẩm / dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không.

        Do đó, nội dung trong khoảng là yếu tố quyết định để người dùng ở lại hay rời khỏi trang.

        Mô tả sẽ được giới hạn trong 155 ký tự, nhưng vẫn đủ để bạn làm nổi bật sứ mệnh thương hiệu và giá trị khác biệt cho khách hàng tiềm năng. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể tạo nội dung giàu thông tin để thu hút người dùng đồng thời bảo vệ các từ khóa của mình.

        Tối ưu hóa URL trang người hâm mộ

        Bạn có quyền chỉnh sửa URL của trang người hâm mộ của mình. URL đẹp kèm theo tên công ty là cách seo facebook hiệu quả.

        Ngoài ra, URL làm tăng uy tín của thương hiệu với người dùng, khiến họ được biết đến nhiều hơn. Tạo URL ngắn gọn, dễ nhớ và liên quan chặt chẽ đến thương hiệu / dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

        Tối ưu hóa thẻ

        facebook cung cấp nhiều tính năng và thẻ để bạn có thể xây dựng nội dung chất lượng cao cho trang người hâm mộ của mình. Nhưng nếu trang của bạn đăng quá nhiều bài viết, hình ảnh, video,… thì người dùng sẽ mất nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin mà họ đang tìm kiếm.

        Để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng tiềm năng, bạn nên tạo các tab mới cho từng bài viết, hình ảnh, video, v.v. và sắp xếp các trang của mình theo danh mục. Đồng thời loại bỏ những tag không cần thiết để giúp fanpage của bạn trở nên chuyên nghiệp. Điều này giúp trang bán hàng của bạn điều hướng tốt hơn.

        Xây dựng liên kết ngược chuẩn seo

        Nếu nội dung của bạn chứa nhiều liên kết đến các trang nổi tiếng, điều này sẽ làm tăng giá trị của bài viết và độ uy tín của bài viết trong mắt người dùng và Google.

        Ngược lại, nếu các liên kết ngược đến từ các trang có chất lượng kém, nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng và danh tiếng của bạn. Khi seo facebook, việc xây dựng backlink đến các fan page có thể khó hơn website rất nhiều, nhưng không gì là không thể.

        Để làm điều này, bạn nên dành thời gian để tiếp cận với những người có uy tín trong ngành, đăng bài của khách trên blog của họ và chèn một liên kết ngược đến trang người hâm mộ của bạn bên dưới. Cách tiếp cận seo facebook này sẽ thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập, cho nhiều người biết về trang người hâm mộ của bạn, tăng độ tin cậy và thúc đẩy mua hàng cao hơn.

        Hoặc bạn có thể áp dụng nó như sau: Chèn liên kết trang người hâm mộ vào các bài đăng trên trang web của bạn. Khi người dùng chia sẻ bài đăng, họ cũng chia sẻ trang người hâm mộ của bạn.

        Cập nhật thông tin doanh nghiệp chính xác

        Có rất nhiều doanh nghiệp chủ quan cung cấp sai hoặc không đầy đủ thông tin như: địa chỉ, giờ làm việc, hotline … Đây là một sai sót rất lớn không chỉ ảnh hưởng đến quá trình seo mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng của bạn.

        Do đó, bạn cần đảm bảo rằng bạn cung cấp đầy đủ thông tin trên trang người hâm mộ của mình và các nguồn khác. Nếu người dùng nhìn thấy thông tin này họ sẽ không bị nhầm lẫn và tin tưởng thương hiệu của bạn hơn.

        Khi địa chỉ chính xác được nhập vào trang người hâm mộ của bạn, sẽ có những lợi ích lớn khi khách hàng đăng ký và chia sẻ trên trang của họ => tăng khả năng hiển thị trang người hâm mộ của bạn hơn nữa.

        Tạo nội dung chuẩn seo

        Prodima phải nhấn mạnh rằng nội dung có giá trị và chất lượng là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và tạo ra khách hàng tiềm năng.

        Hãy nhớ: không tạo nội dung quá mức, “chất lượng kém” để lôi kéo người dùng xem các bài viết và thúc đẩy họ thực hiện hành động: thích, chia sẻ hoặc nhận xét.

        Phương pháp seo facebook hiệu quả Khi viết nội dung, hãy tập trung vào 18 ký tự đầu tiên, vì google sẽ sử dụng đoạn văn bản này làm mô tả meta, và từ khóa nên ở đầu câu để các công cụ dễ dàng trườn sấp.

        Chọn các bài đăng quan trọng lên đầu trang

        Bạn có thể xuất bản các bài báo quan trọng cho khách hàng bằng cách ghim chúng lên đầu trang. Trong số các loại nội dung bạn nên ghim là:

        • Nội dung hấp dẫn, phổ biến, cung cấp giá trị cao cho người dùng.
        • Cập nhật các chương trình giảm giá, khuyến mãi … với thời hạn cụ thể.
        • Thông báo về sự kiện quan trọng: ra mắt sản phẩm / dịch vụ mới, hợp tác với những người có ảnh hưởng trong ngành hoặc các doanh nhân nổi tiếng.
        • Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

          Bạn có tin vào: tăng nhận thức về thương hiệu và duy trì tính bền vững với hình ảnh chất lượng cao không?

          Hình ảnh trên thế giới mạng xã hội là yếu tố lâu dài nhất trong việc thu hút và “giữ chân” khách hàng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh / màu sắc doanh nghiệp và thông điệp bán hàng sẽ “xây dựng” những suy nghĩ tích cực nhất của khách hàng về doanh nghiệp.

          Sử dụng ảnh bìa, không chỉ là hình ảnh, bạn có thể làm điều đó với trình chiếu hoặc video. Mỗi hình ảnh phải có tiêu đề và mô tả ngắn gọn với từ khóa seo. Fan page của bạn có thể xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan.

          Ngoài ra, bạn phải chú ý đến văn bản thay thế – mã html cung cấp mô tả hình ảnh. Google spiders sẽ dựa vào đó để hiểu nội dung hình ảnh và lập chỉ mục chúng một cách nhanh chóng. Điều này rất tốt cho thứ hạng trang của bạn.

          Thúc đẩy khách hàng hành động

          Mục đích chính của việc tạo trang người hâm mộ doanh nghiệp là để thúc đẩy người dùng hành động. làm như thế nào? Chèn lời gọi hành động (cta) cụ thể trong các bài đăng trên trang của bạn.

          CTA hoạt động bằng cách hướng người dùng từ facebook đến trang web của bạn, không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà còn cải thiện thứ hạng trang trên trang web của bạn.

          Cta phải phù hợp với mục đích bán hàng và nội dung trang đích. Ví dụ: nếu bạn chọn “Tải xuống sách điện tử” làm cta, hãy đảm bảo hướng người dùng đến đúng trang có chứa trang web.

          Một mẹo hay là sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ như: “Xem thêm, xem ngay, đăng ký, nhấp vào …”

          Ngoài ra, khi thêm cta vào bài đăng của mình, bạn cần đảm bảo:

          • Nhấn mạnh vào giá trị hoặc tính năng khác biệt của dịch vụ / sản phẩm.
          • “Đánh trúng” điểm khó khăn nhất của khách hàng và khuyến khích họ nhấp vào nút cta để giải quyết ngay lập tức.
          • Trả lời / giải quyết vấn đề / giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng mua sản phẩm của bạn.
          • “Giữ chân” và ngăn khách hàng rời khỏi trang web.
          • Sử dụng hiệu ứng đám đông

            Điều quan trọng nhất để giữ cho một trang người hâm mộ hoạt động theo thời gian là khả năng tương tác với người dùng. Không giống như blog hay quảng cáo, facebook là một nền tảng xã hội hai chiều thông qua bình luận và nhận xét.

            • 92% người dùng tin tưởng lời khuyên / khuyến nghị từ những người dùng khác (ngay cả khi họ không biết) hơn là đọc các bài báo hoặc bài đánh giá mà họ tạo ra.
            • Khi hiểu tâm lý đám đông, bạn không cần phải tự quảng cáo mà thay vào đó, hãy thuyết phục người dùng rằng bạn là thương hiệu cung cấp dịch vụ / sản phẩm tốt nhất. Bây giờ phương tiện truyền thông xã hội sẽ làm điều đó cho bạn!

              Đôi khi, bạn chắc chắn sẽ nhận được những đánh giá / phản hồi không tốt về dịch vụ / sản phẩm của mình là điều hoàn toàn bình thường.

              Bây giờ, bạn cần:

              • Hãy nhớ: Không xóa bất kỳ đánh giá tiêu cực hoặc “gây sốc” nào phản hồi trực tiếp đến những khách có thái độ không tốt trên trang web của bạn.
              • Khắc phục : Cảm ơn họ đã phản hồi, cam kết sửa chữa / thay đổi tích cực đối với sản phẩm / dịch vụ và mời khách hàng quay lại sớm. Đó là một cách làm thông minh, duy trì thái độ chuyên nghiệp, nâng cao uy tín của doanh nghiệp và thể hiện rằng bạn luôn quan tâm và lắng nghe khách hàng của mình.
              • Mốc Cài đặt

                Tính năng cột mốc thời gian của facebook cho phép người dùng đánh dấu / ghi nhớ và kỷ niệm các sự kiện hoặc bước ngoặt quan trọng.

                Kể một câu chuyện thương hiệu giúp truyền đạt sứ mệnh và có liên quan trực tiếp đến khách hàng là một phần không thể thiếu của chiến dịch tiếp thị.

                Sử dụng cột mốc là một trong những cách seo facebook hiệu quả để hoàn thiện câu chuyện kinh doanh của bạn và giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm của bạn.

                • Đây là một ý tưởng tuyệt vời để xây dựng danh tính trực tuyến của bạn, tăng uy tín và lòng trung thành của người dùng đối với trang người hâm mộ của bạn.
                • Tối ưu hóa ghi chú trên facebook

                  Ghi chú trên facebook thường được sử dụng để cập nhật hoặc chia sẻ thông tin quan trọng với khách hàng. Không có lý do gì để bạn “bỏ quên” phần này, vì yếu tố này cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả seo facebook của bạn.

                  Bạn nên biết rằng trình thu thập thông tin quét tất cả các bài viết trên một trang (bao gồm cả nhận xét), vì vậy bạn phải đảm bảo nội dung của mình có liên quan để được lập chỉ mục nhanh hơn.

                  Và đừng quên chèn từ khóa chính vào phần bình luận. Khi trả lời bình luận của khách, hãy thêm từ khóa vào chú thích hình ảnh hoặc chèn từ khóa vào bình luận một cách tinh tế!

                  Tối ưu hóa Facebook Messenger

                  Mặc dù facebook messenger là một nền tảng mạng xã hội có tính tương tác cao, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận người dùng mà vẫn đảm bảo quyền riêng tư.

                  Tính năng hộp chat không chỉ cung cấp thông tin mà còn hỗ trợ khách hàng tuyệt vời, tăng uy tín cho doanh nghiệp và nâng cao trải nghiệm người dùng trên facebook. Khi có nhiều người tìm kiếm và nhấp vào fan page của bạn sẽ giúp trang đó có thứ hạng cao hơn.

                  • Bạn đã biết cách tăng tương tác của facebook messenger chưa? Vui lòng tích hợp ai chatbots trực tuyến 24/7 hoặc cài đặt các chế độ bật lên khi khách hàng truy cập một trang.
                  • Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn: sử dụng chatbots để thu thập thông tin và cải thiện dịch vụ khách hàng. Từ đó, bạn sẽ thiết kế cách tiếp cận và nhắm mục tiêu theo thông điệp để nhắm mục tiêu cơ sở người dùng mục tiêu chính xác.

                    Sau đó, bạn có thể tạo thông điệp, điều chỉnh chúng cho phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Do đó, nó có thể thu hút họ mua nhiều sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp hơn.

                    Kết luận

                    Bạn phải biết cách seo trên facebook làm thế nào để xếp hạng tốt trên facebook và google. Tất cả những gì bạn cần làm là áp dụng ngay cho fan page của mình để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

                    Nếu bạn thích bài viết này, bạn sẽ thích dịch vụ seo của chúng tôi. prodima là một nhóm các chuyên gia Tiếp thị kỹ thuật số tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các chiến lược tuyệt vời để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và doanh thu một cách bền vững. Liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn ngay lập tức với sự hỗ trợ chuyên nghiệp 24/7.

                    Tham khảo:

                    • socialbakers: Mẹo cải thiện seo trang facebook – https://www.socialbakers.com/blog/facebook-page-seo-optimization li>
                    • cognitiveseo: Mẹo để giành thứ hạng trang cao hơn – https://cognitiveseo.com/blog/13884/facebook-seo/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *