Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Facebook Business Trình Quản Lý Kinh Doanh

facebook business account hay còn gọi là business manager (facebook business manager, viết tắt bm) cách tạo tài khoản bm này, quảng cáo bằng facebook business thực sự hiệu quả hơn cá nhân tài khoản? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tạo trình quản lý doanh nghiệp.

So với tài khoản quảng cáo cá nhân, tài khoản facebook công ty (quản lý doanh nghiệp) được nhiều nhà quảng cáo ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt đối với người quản lý doanh nghiệp (facebook business), bạn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo, chạy quảng cáo trên nhiều fan page cùng lúc và để nhiều người cùng quản lý chiến dịch quảng cáo của bạn.

Đang xem: Tạo trình quản lý doanh nghiệp trên facebook

Người quản lý doanh nghiệp là gì?

facebook business là một loại tài khoản cho phép chủ doanh nghiệp tạo không gian làm việc thuận tiện và kết nối nhiều nền tảng facebook. Tại đây, bạn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo, thêm nhiều fan page vào tài khoản của mình, liên kết với các đối tác, quản lý nhân viên hoặc quản lý các nhà quảng cáo được thuê cho bạn.

Đặc biệt, trong Trình quản lý doanh nghiệp, nơi bạn đi tới Cài đặt kinh doanh , bạn sẽ làm quen với các khái niệm mới sau: Mọi người (tài khoản facebook cá nhân) và thuộc tính tài khoản, trang, đối tác, trang người hâm mộ, quảng cáo Tài khoản, quản lý chiến dịch và chia sẻ, thanh toán.

Vì vậy, doanh nghiệp facebook (trình quản lý doanh nghiệp) là nơi bao gồm tất cả các nền tảng của nhà quảng cáo trên facebook. Thông thường, một nhà quảng cáo chuyên nghiệp sẽ sử dụng facebook business để quản lý nhiều trang, nhiều tài khoản và nhiều người, nhiều đơn vị đối tác cho thuận tiện. Đây là môi trường làm việc chung cho mọi đối tác, mọi người đều có quyền rõ ràng.

Cách tạo tài khoản facebook doanh nghiệp

Tạo tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp (doanh nghiệp trên facebook) thật dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2020, sẽ hơi khó khăn nếu facebook cá nhân của bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo cá nhân, hoặc tài khoản quảng cáo cá nhân của bạn mới chạy và chưa phát sinh nhiều phí. Bạn nên tạo nó sau 2-3 tháng sử dụng cá nhân để dễ dàng chấp nhận. Nhưng bạn có thể thử.

Truy cập liên kết Tổng quan về Trình quản lý Doanh nghiệp https://business.facebook.com/overview/

Sau đó, nhấp vào nút “ Tạo tài khoản ” ở góc trên bên phải của màn hình. Để tạo tài khoản người quản lý doanh nghiệp (facebook business) , bạn phải chuẩn bị sẵn các thông tin sau:

  • Tên công ty
  • Tên của Người quản lý Cá nhân (tên của bạn)
  • Email doanh nghiệp (có thể khớp với email của bạn
  • .)

  • Địa chỉ doanh nghiệp, là địa chỉ nhà riêng của bạn hoặc bạn có một doanh nghiệp, theo sau là địa chỉ doanh nghiệp, mã zip, địa chỉ bưu điện.
  • Thông tin bổ sung: số điện thoại, trang web.
  • Sau đó, bạn nhấn “ Tiếp theo ” và một màn hình mới sẽ xuất hiện, nơi bạn nên chú ý đến mã bưu chính (mã zip) chính xác theo tỉnh của bạn. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng hoặc xem bài viết này để tìm mã zip của mình

    Bước tiếp theo là truy cập email của bạn và xác nhận việc tạo tài khoản. Nếu bạn sử dụng gmail, một số email có thể nằm trong hộp thư đến (chính), hộp truyền thông xã hội hoặc hộp thư quảng cáo của bạn.

    Cách sử dụng Facebook Business

    Khi bạn đã có tài khoản facebook doanh nghiệp, bước tiếp theo là thiết lập người, trang và tài khoản quảng cáo. Tại bước này, hãy chuẩn bị sẵn thẻ Visa hoặc Mastercard.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách xóa nhóm trên facebook mới nhất 2021

    Chọn Trình quản lý doanh nghiệp và đi tới Cài đặt doanh nghiệp .

    Thêm người

    Thêm người vào người quản lý doanh nghiệp có nghĩa là bạn thêm 1 facebook cá nhân, để họ có quyền xử lý các trang người hâm mộ và chạy quảng cáo trong các doanh nghiệp trên facebook.

    Di chuột qua “ người ” và nhấp vào “ thêm

    Tạo tài khoản quảng cáo

    Tiếp theo, cuộn xuống Tài khoản quảng cáo và thêm hoặc tạo tài khoản quảng cáo mới.

    Nếu bạn tạo một tài khoản quảng cáo mới, điều này cũng giống như việc tạo một tài khoản quảng cáo riêng lẻ. Mời bạn đọc bài viết cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

    Phân cấp

    Đây là công việc quan trọng nhất của người quản lý doanh nghiệp. Nếu bạn cho phép ai đó sử dụng trang người hâm mộ và tài khoản quảng cáo của mình, bạn sẽ tạo ra nhiều nội dung hơn cho họ.

    Tôi nói điều này quan trọng vì bạn phải thêm chính xác ai là quản trị viên, ai là người chỉnh sửa và những tài khoản quảng cáo nào có sẵn.

    Nguồn dữ liệu

    Nguồn dữ liệu là nơi bạn có thể lấy dữ liệu từ bên ngoài để tạo đối tượng để chạy quảng cáo của bạn. Trong khóa học tiếp thị trực tuyến của imta, bạn sẽ được hướng dẫn cách thu thập và cài đặt các loại đối tượng tùy chỉnh để tạo quảng cáo hiệu quả. Phương pháp này nhìn chung phù hợp nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn facebook.

    Một số tính năng khác

    Trong facebook business manager bạn cũng có thể thêm tài khoản instagram, cài đặt thanh toán, thêm đối tác để làm việc. Những chức năng này hiếm khi được sử dụng. Đã trả tiền, quảng cáo của bạn đã được thanh toán trong tài khoản quảng cáo.

    Một số câu hỏi thường gặp về kinh doanh trên facebook

    Nếu bạn là người mới, bạn đang sử dụng một tài khoản cá nhân và chắc chắn bạn sẽ muốn tạo một tài khoản facebook doanh nghiệp vì bạn có nhiều quyền hơn. Nhưng lưu ý rằng tài khoản cá nhân chạy quảng cáo giống đến 95% so với tài khoản chạy quảng cáo trong kinh doanh facebook. Vì vậy, bạn không nên coi thường doanh nghiệp trên facebook (bm). Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp.

    Tại sao tôi cần tài khoản doanh nghiệp facebook?

    Tài khoản facebook business manager (bm) giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều trang, nhiều tài khoản quảng cáo và nhiều nhân viên. Bạn có thể chỉ định quyền cho từng người dùng. Ngoài ra, với tài khoản bm, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ đội ngũ hỗ trợ của facebook.

    Xem thêm: 10 cách sửa lỗi Google Chrome không vào được Facebook

    Khi nào tôi nên tạo tài khoản bm?

    Nếu bạn là người mới và chưa bao giờ mở tài khoản cá nhân, việc tạo bm có thể khó khăn. Trong một số trường hợp, xác minh giấy phép kinh doanh, xác minh miền và thậm chí cả tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị vô hiệu hóa sau khi tạo. Lời khuyên của imta là bạn nên quảng cáo trên tài khoản cá nhân của mình trước 2-3 tháng. Sau đó sẽ thuận tiện hơn nếu sử dụng bm.

    Một bm có thể tạo bao nhiêu tài khoản quảng cáo?

    Không có giới hạn về số lượng tài khoản quảng cáo mà 1 bm có thể có. Bạn sẽ thường thấy rằng bm5 chứa 5 tkqcs và bm10 chứa 10 tkqcs. Hiện tại, trên thị trường có bm80, bm160, bm800 và cao nhất là bm2500, chứa tới 2500 tkqc. Thường thì bạn chỉ có bm5 hoặc bm10. Bạn phải sử dụng hết tkqc để tạo một tkqc mới.

    Chạy bm có hiệu quả hơn chạy tkqc cá nhân không?

    Theo tôi, chạy quảng cáo facebook với bm không khác nhiều so với chạy tkqc cá nhân nếu bạn có kinh phí nhỏ. Bạn sẽ chỉ thấy bm hoạt động nếu bạn đang chạy ngân sách lớn khoảng 15 triệu / ngày trở lên. Nhưng nếu có thể, bạn nên có bm riêng vì nó được hỗ trợ nhiều hơn và dễ quản lý hơn tài khoản cá nhân.

    So sánh tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân

    Nhiều người tự hỏi liệu nên sử dụng quảng cáo cho tài khoản cá nhân hay tài khoản doanh nghiệp . Theo tôi, bạn nên bắt đầu với tài khoản cá nhân cho ngắn gọn và sau đó bạn nên chuyển sang tài khoản doanh nghiệp.

    Nhiều người tự hỏi tài khoản nào chạy hiệu quả hơn. Về hiệu quả quảng cáo thì gần như nhau. Nhưng nhiều bạn chạy nhiều tài khoản, nhiều trang liên kết nên việc kinh doanh facebook sẽ thuận lợi hơn. Và do đó tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của bạn để làm cho tài khoản kinh doanh trên facebook của bạn cảm thấy hiệu quả hơn . Việc bạn đầu tư vào nhiều tài khoản và phân tán rủi ro.

    Tất cả học viên tham gia khóa học tiếp thị facebook của imta sẽ được hướng dẫn chuyên sâu về cách sử dụng trình quản lý doanh nghiệp và ngân sách tương ứng để nâng cao hiệu quả quảng cáo.

    Kết luận

    Tạo tài khoản người quản lý doanh nghiệp hay còn gọi là facebook doanh nghiệp sẽ giúp bạn quản lý nhiều trang người hâm mộ, dễ dàng tạo trang người hâm mộ và tạo nhiều tài khoản quảng cáo. Điều này sẽ giúp ích cho những ai có nhiều fan page và chạy nhiều page.

    Ngoài ra, kinh doanh facebook giúp bạn kết nối với các đối tác hoặc cá nhân phân công để họ dễ dàng quản lý fan page của mình. Nếu sau này bạn làm việc với đối tác hoặc thuê nhà quảng cáo thì bạn nên sử dụng tài khoản facebook doanh nghiệp.

    trung tâm imta Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

    Xin kính chúc quý khách hàng sức khỏe và thành công trong công việc và cuộc sống.

    Xem thêm: Cách live stream trên Fanpage, trong Group Facebook chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *