Trò chơi nhỏ là một trong những cách để tăng lượng người dùng theo dõi và tương tác với trang người hâm mộ của bạn bằng cách tổ chức các cuộc thi và trò chơi có thưởng. Thu hút sự nổi tiếng bằng cách tổ chức các hoạt động như bốc thăm may mắn, may vá và đuổi bắt hình ảnh.
Vậy làm cách nào để bạn tổ chức các trò chơi nhỏ hiệu quả và tăng doanh số bán hàng trong khi vẫn điều hành công việc kinh doanh trực tuyến của mình theo cách tốt nhất có thể? Kiểm tra bài viết này!
Trò chơi nhỏ là gì?
Trò chơi nhỏ là một trong những cách để tăng lượng người dùng theo dõi và tương tác với trang người hâm mộ của bạn bằng cách tổ chức các cuộc thi và trò chơi có thưởng. Thu hút sự nổi tiếng bằng cách tổ chức các hoạt động như bốc thăm may mắn, may vá và đuổi bắt hình ảnh.
Thương nhân tạo các mini game phù hợp trên facebook theo từng mục tiêu khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất. Đó cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn và tăng chuyển đổi trên mạng xã hội, một cộng đồng được nhiều người sử dụng.
Lợi ích của việc tạo mini game
Tăng tương tác và tăng lượt theo dõi trên facebook
Đây là mục tiêu điển hình mà các doanh nghiệp muốn đạt được khi tạo trò chơi tức thời trên facebook, hầu hết các trò chơi tức thì đều có bước thích và theo dõi trang người hâm mộ khi mọi người muốn bắt đầu tham gia. Điều này sẽ giúp tăng lượng người theo dõi và thích trang rất hiệu quả. Tăng comment, share, like fanpage sẽ giúp facebook đánh giá cao fanpage của bạn.
Tăng nhận thức và quảng bá thương hiệu
Một trong những điều tuyệt vời khi làm mini game trên facebook là nó có thể lan truyền nhanh chóng, vì ban tổ chức thường yêu cầu người chơi chia sẻ bài viết ở chế độ công khai hoặc tag một số bạn bè của họ. TÔI. Bằng cách này, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn với chi phí rất thấp.
Cơ hội tăng doanh số bán hàng
Do có nhiều lượt thích và theo dõi fanpage của bạn nên các cá nhân sẽ thấy sản phẩm của bạn đang làm gì và cơ hội bán hàng từ đó sẽ cao hơn, chia sẻ bài viết cũng giúp nhiều khách hàng tiềm năng nhìn thấy fanpage của bạn và có thể thu hút họ đến mua , để giúp tăng doanh số bán hàng.
Lấy dữ liệu khách hàng
Khi tạo một game nhỏ trên facebook, bạn sẽ lấy được nguồn thông tin khách hàng mới, sau đó tổng hợp, chọn lọc khách hàng tiềm năng và chăm sóc những khách hàng tiềm năng này.
>> 12 mẫu content đại lý mỹ phẩm cực chất thu hút khách hàng hiệu quả
Trò chơi nhỏ phổ biến hiện nay
Trước khi tạo một trò chơi nhỏ, bạn cần lưu ý một số điều sau để trò chơi nhỏ của mình hoạt động hiệu quả:
- Hình ảnh thiết kế đẹp, bắt mắt
- Có các nguồn lưu lượng truy cập để đẩy các trò chơi nhỏ
- Sử dụng nguồn lưu lượng truy cập – Xây dựng kênh bán hàng
- Tên trò chơi, tên trò chơi.
- Cách chơi trò chơi.
- Phần thưởng giới thiệu và thời gian.
- Quy định và lưu ý khi tham gia.
- Thích trang, bình luận bao nhiêu tùy thích và gắn thẻ 5 người bạn của bạn bên dưới ảnh
- Chia sẻ ảnh treo tường của bạn và giữ nó mở
- Chờ giao hàng trong vòng 24 giờ
- Chọn từ liên quan đến cửa hàng của bạn, ví dụ: tên cửa hàng là chăn con công: #chanconcong
- Chọn từ dễ đọc, dễ nhớ, vd: #giamgia
- Chọn theo xu hướng (phổ biến), đừng sợ hashtag này làm lu mờ trò chơi của bạn, ngược lại nó sẽ giúp nhiều người biết đến bạn hơn, vd: #giveaway #sales50% #minigame
- Vui lòng tặng 1 món quà lớn (có giá trị lớn) hoặc nhiều món quà nhỏ (tương đương 1 món quà lớn)
- Chụp ảnh đẹp nhất để nhận giải nhằm thu hút khách hàng
- Màu sắc, hình dáng, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo độ tin cậy
- Cách 1: Khách hàng vượt qua thử thách sẽ nhận được quà tặng
- Lựa chọn 2: Tất cả khách hàng vượt qua thử thách sẽ được tham gia rút thăm trúng thưởng. Người may mắn nhất sẽ nhận được quà.
- Cách 3: Người đầu tiên vượt qua thử thách sẽ giành được phần quà lớn nhất. Những người chiến thắng sau đây sẽ nhận được giải thưởng nhỏ hơn. Không ai muốn bỏ lỡ một giải thưởng hấp dẫn nếu bạn treo nó lên. Sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông mà bạn có để làm cho cuộc thi trở nên nổi tiếng
- Cuộc thi Nhiếp ảnh: Hữu ích để thu thập nhiều phản hồi của người dùng.
- Cuộc thi bình luận: Tăng mức độ tương tác và kết nối khách hàng với các trang dành cho người hâm mộ
- Cuộc thi chia sẻ/giới thiệu bài viết: Giúp nhanh chóng lan truyền và quảng bá thương hiệu cũng như các trang dành cho người hâm mộ.
- Like và comment: Sau đó tính điểm (số like, bao nhiêu comment)
- Like hoặc theo dõi + chia sẻ bài viết + bình luận 1 số bất kỳ (2 hoặc 3 số), giải thưởng sẽ trùng với kết quả mở thưởng.
- Like/follow + tag bạn bè + comment số bất kỳ: giải thưởng trùng với kết quả xổ số.
- Nếu sản phẩm hấp dẫn, bạn có thể kết hợp luôn: like/follow + share bài viết + tag bạn bè + comment 1 số bất kỳ: giải thưởng trùng với kết quả xổ số.
Ngoài ra, bạn nên thông báo trước cho khách hàng về thời gian chơi mini game để họ chuẩn bị trước.
Một trò chơi nhỏ hoàn chỉnh sẽ bao gồm những nội dung sau:
Đây là những ví dụ về trò chơi nhỏ thường được sử dụng
Trực tiếp
Hình thức truyền hình trực tiếp hiện đang được sử dụng rộng rãi và hiệu quả cũng rất lớn, ví dụ điển hình nhất và hiện tượng gần với số lượng người tham gia cực lớn là Confetti Việt Nam.
Xuất bản
Trong hình thức này sẽ có nhiều hình thức khác nhau như: quay số, bốc thăm, bình luận,…
Hình ảnh
Hình thức này sẽ áp dụng các phương pháp như: ghép hình theo yêu cầu, chọn hình phù hợp, đuổi hình bắt chữ,,,…
Video
>>28 cách tăng lượt thích cho trang của người hâm mộ mà không phải trả tiền trên facebook
20 trò chơi cô gái bán hàng cho mùa bán hàng cuối cùng của năm 2019
Nhìn hình và đoán từ
Câu đố
Nhận xét liên tiếp
Tìm sự khác biệt
Người giải mê cung
Chụp ảnh đúng chỗ
Ghi lại các cột mốc
Số may mắn – Xổ số
Số may mắn – random.org
Kết quả dự đoán
Trò chơi ghép hình
Ô chữ mạnh
Chia sẻ kinh nghiệm
Ô chữ
Thời gian đặc biệt
Trò chơi thời gian đặc biệt
Mời bạn bè
Bình Luận Nhận Quà
Rút thăm trúng thưởng
Đoán giá để nhận quà
Đấu giá
Nguyên tắc tổ chức mini game: “Mọi người đều có thể tham gia”
Đưa ra một yêu cầu cực kỳ đơn giản, cực kỳ dễ dàng để bất kỳ ai cũng có thể tham gia trò chơi nhận thưởng của bạn. Càng nhiều người tham gia, cửa hàng của bạn sẽ càng trở nên nổi tiếng.
Ví dụ: bạn có thể làm điều này:
Chăn Con Công đang có chương trình khuyến mãi dành cho 20 khách hàng may mắn, giảm 70% đơn hàng nếu…
Trò chơi của bạn cũng phải dễ nhớ và dễ tìm để khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # (#) có liên quan nếu muốn.
Bạn không chỉ làm cho đối thủ cạnh tranh của mình trở nên đặc biệt trong mắt người mua mà còn giúp việc đánh giá kết quả sau khi thực tế trở nên dễ dàng hơn.
Tôi có một số mẹo giúp bạn tạo thẻ bắt đầu bằng # thành công:
Đây là một ví dụ rất thú vị từ Jetstar Pacific:
hinh_2 chia sẻ 3: Rinh quà hấp dẫn ai mà không muốn bỏ lỡ
Điều gì khiến khách hàng muốn tham gia cuộc thi của bạn? Tất nhiên, một giải thưởng, vì vậy hãy đảm bảo rằng giải thưởng của bạn khiến họ muốn bỏ thời gian và công sức.
win-amazing-prizes Tôi có một số mẹo về giải thưởng:
Ví dụ: nếu bạn đang tặng son môi làm phần thưởng, bạn có thể chụp một bức ảnh như sau với chú thích in đậm:
hinh_3 Để giữ cho khách hàng mong chờ món quà của bạn và đón nhận món quà đó, hãy cập nhật các xu hướng mới nhất trong các sản phẩm bạn bán.
Ví dụ như top son môi đặc biệt nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng nữ. Nếu bạn đang bán son môi, đó là một phần thưởng tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng muốn giành được.
Hoặc để tôi cho bạn một ví dụ thực tế hay hơn từ sumobbq!
hình_4
Sau khi chọn phần thưởng, câu hỏi tiếp theo dành cho bạn là: “Tôi nên tặng bao nhiêu người?”. Cũng khá đau đầu, cho nhiều quá thì không hợp lý, cho ít quá cũng không hút khách.
Bạn có thể thực hiện một trong 3 tùy chọn sau đây như tôi đề xuất:
Cách tạo trò chơi tức thời trên facebook
Các bước để tạo trò chơi tức thời đang hoạt động trên facebook:
Xác định mục đích tạo mini game trên facebook
Xác định mục đích của trò chơi là một điều quan trọng. Vì với mỗi mục đích khác nhau, chúng ta sẽ có cách tiếp cận khác nhau.
Mục đích tổ chức mini game này là gì? Tăng lượt like và theo dõi fanpage, bạn muốn quảng bá sản phẩm hay tăng độ nhận biết thương hiệu, bạn muốn tăng tương tác với khách hàng, lấy phản hồi của người dùng,… một cách rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng đạt được hiệu quả tốt nhất .
Tiếp theo bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai, độ tuổi nào, nghề nghiệp gì, v.v. Từ dữ liệu này, bạn sẽ nghiên cứu sở thích của họ, sản phẩm nào họ tin tưởng. Dùng, có thể bạn sẽ dùng làm quà tặng.(Sản phẩm của doanh nghiệp bạn nên dùng làm quà tặng)
Chọn hình đại diện mini game phù hợp
Tùy mục đích sử dụng khác nhau mà chúng ta nên chọn loại mini game phù hợp để đạt hiệu quả cao.
Phát triển luật chơi
Đặt luật chơi. Luật chơi mini game phổ biến nhất hiện nay là:
Ví dụ bạn là cửa hàng mới và ít người biết đến, bạn sẽ tổ chức một trò chơi nhỏ để tăng like cho fanpage và tạo khách hàng. Tạo một trò chơi nhỏ để tăng lượt thích trên trang người hâm mộ của bạn: Tạo một trò chơi xổ số trúng thưởng yêu cầu mọi người chơi thích trang của bạn, sau đó chia sẻ bài đăng ở chế độ công khai. Yêu cầu tag 3 người bạn vào khu vực bình luận và để lại một số bất kỳ từ 0-99. Người trúng thưởng sẽ là người trùng với 2 số của kết quả xổ số.
Đo lường các hoạt động trong trò chơi nhỏ
Thời gian: Thời gian chơi mini game có phù hợp không? Đối tượng: Đối tượng có bị thu hút bởi mini game giống với ý định ban đầu của bạn không? Quà tặng: Quà tặng cho mini game có hấp dẫn khách hàng không? Dễ chơi: Các quy tắc có được giải thích cho bạn mọi lúc không? phù hợp : Phong cách của trò chơi nhỏ đã được chọn chính xác chưa?
Những điều nên và không nên khi tổ chức cuộc thi trên facebook
<3
Minigame càng đơn giản hiệu quả càng cao
Xây dựng một trò chơi nhỏ đơn giản sẽ là bước đầu tiên thành công. Nguyên tắc ở đây là người dùng sẽ dành một khoảng thời gian ngắn để tương tác với trò chơi của bạn, vì vậy sự đơn giản nên được đặt lên hàng đầu. Nó đơn giản về cách tổ chức và luật chơi của trò chơi.
Ngắn gọn, rõ ràng, súc tích và dễ hiểu: Nếu mini game của bạn quá dài và luật chơi khó hiểu thì tương tác với khách hàng sẽ thấp
Cho khách hàng biết giá trị giải thưởng
Giải thưởng là thứ thúc đẩy người chơi tham gia. Hãy thử tặng một đôi giày hàng hiệu cho một chàng trai, hay một thỏi son môi cho một cô gái, và bạn sẽ bận rộn với trò chơi nhỏ của mình.
Có thời gian nhất định
Bao gồm thời gian bắt đầu và kết thúc. Một game nhỏ thường kéo dài từ 5-7 ngày, không nên trì hoãn game quá lâu nếu không sẽ khiến người chơi cảm thấy nhàm chán. Thời gian công bố kết quả hay trao giải cũng phải chính xác, rõ ràng để lấy được lòng tin của khách hàng.
Tính minh bạch cao
Cách chọn người thắng cuộc phải minh bạch, chính xác để tạo uy tín cho người chơi. Ví dụ kết quả xổ số cần ghi rõ đài nào, ngày bao nhiêu để người chơi chủ động tra cứu. Điều này sẽ tạo danh tiếng cho trang fan hâm mộ của bạn, điều này tốt cho sự phát triển lâu dài.
Xuất bản các bài báo để thu hút mọi người vào trang người hâm mộ của bạn được sử dụng rộng rãi nhất và được coi là cách dễ dàng nhất để vượt qua khoảng trắng. Nhưng vẫn còn nhiều người không biết cách tạo và xuất bản các bài đăng hiệu quả, hãy tìm hiểu cách làm cho các bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn hiệu quả với bài viết này: 4 Mẹo để đăng bài hiệu quả trên trang người hâm mộ.
Nội dung NGO – Tổng hợp và biên tập