Hướng dẫn thiết lập và tạo quảng cáo danh mục sản phẩm Facebook chi tiết

Danh mục sản phẩm chứa thông tin sản phẩm cho tất cả các mặt hàng bạn muốn quảng cáo trên facebook. Bạn có thể sử dụng danh mục sản phẩm với nhiều loại và định dạng quảng cáo trên facebook, bao gồm: quảng cáo động và định dạng quảng cáo yêu thích (sau đây mình sẽ hướng dẫn về các định dạng quảng cáo yêu thích).

  • 10 câu hỏi bạn cần giải quyết ngay bây giờ để bán hàng trên facebook cá nhân của mình
  • Đồ họa thông tin: Mọi thứ bạn cần biết về quảng cáo khách hàng tiềm năng trên facebook
  • Chiến lược tiếp thị cho cửa hàng thời trang
  • huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham

    Lợi ích

    Bạn có thể sử dụng danh mục sản phẩm với quảng cáo động:

    • Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo quảng cáo chia tỷ lệ nhiều quảng cáo từ một mẫu quảng cáo duy nhất.
    • Nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
    • huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-phamhuong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-phamhuong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham

      Cách hoạt động của danh mục sản phẩm

      • Danh mục Sản phẩm: Một tệp chứa tất cả thông tin về sản phẩm của bạn.
      • Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm: Tệp chứa sản phẩm bạn muốn quảng cáo, được gọi là nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Bạn có thể bao gồm nhiều nguồn cấp sản phẩm trong danh mục sản phẩm của mình. Nguồn cấp dữ liệu có các cột cho tên id, danh mục, trạng thái hàng, url sản phẩm, url hình ảnh, v.v. facebook hỗ trợ các loại tệp sau: csv, tsv, rss xml hoặc atom xml.
        • Bạn có thể tạo tệp .xlsx .csv hoặc .xml như chi tiết tại đây: https://developers.facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-catalog
        • Bộ sưu tập Sản phẩm : Một lựa chọn nhỏ các mặt hàng có liên quan trong một danh mục sản phẩm. Khi tạo bộ sản phẩm, sau khi chọn tên cột (chẳng hạn như Danh mục hoặc Giá), bạn có thể lọc theo các giá trị trong cột. Với bộ sản phẩm, bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các sản phẩm cụ thể xuất hiện cùng với quảng cáo trong danh mục của bạn. Bạn có thể tạo một bộ sản phẩm từ các nguồn cấp dữ liệu khác nhau miễn là chúng thuộc cùng một danh mục. Một danh mục sản phẩm có thể có nhiều bộ sản phẩm khác nhau.
        • Bước 1: Tạo danh mục sản phẩm

          Danh mục sản phẩm trong

          Trình quản lý doanh nghiệp chứa một tệp chứa danh sách tất cả các sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Tệp này được gọi là nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Mỗi hàng danh mục sản phẩm chứa mô tả của từng sản phẩm, bao gồm id, tên, danh mục, trạng thái còn hàng, url sản phẩm, url hình ảnh và các thuộc tính sản phẩm khác.

          Cách tải danh mục sản phẩm lên người quản lý doanh nghiệp:

          1. Mở Cài đặt Trình quản lý Doanh nghiệp .

          2. Trong Con người và Nội dung , chọn Danh mục sản phẩm .

          Tạo Danh mục sản phẩm mới

          3. Nhấp vào Thêm danh mục sản phẩm mới và chọn Tạo danh mục sản phẩm mới hoặc Yêu cầu quyền truy cập vào danh mục sản phẩm >.

          huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham

          4. Hoàn thành các trường còn lại.

          Quyết định xem bạn muốn mọi người truy cập vào danh mục sản phẩm và / hoặc pixel của mình hay bỏ qua và nhấp vào OK .

          5. Chọn danh mục sản phẩm mới và chọn Thêm nguồn cấp sản phẩm .

          huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham

          6. Chọn tên nguồn cấp dữ liệu đơn vị tiền tệ , sau đó xem thêm hai tùy chọn trong Loại tải lên : Tải lên thông thường hoặc tải lên một lần.

          huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham

          7. Nhập chi tiết nguồn cấp dữ liệu của bạn và nhấp vào Tải lên .

          Lưu ý: Các nguồn cấp sản phẩm có thể được phân tách bằng tab, dấu gạch ngang, dấu phẩy hoặc dấu ngã.

          Liên kết pixel hoặc ứng dụng của bạn

          • Bạn có thể được yêu cầu liên kết pixel hoặc ứng dụng facebook với danh mục sản phẩm của bạn. Điều này là cần thiết nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều danh mục sản phẩm, pixel facebook hoặc ứng dụng. Liên kết pixel hoặc ứng dụng cho facebook biết pixel hoặc ứng dụng nào sẽ phù hợp với danh mục sản phẩm nào.
          • Để liên kết pixel của bạn, hãy truy cập trang Cài đặt trong Trình quản lý doanh nghiệp , nhấp vào “ Danh mục và chọn danh mục sản phẩm của bạn và nhấp vào Liên kết nguồn . Chọn pixel hoặc ứng dụng bạn muốn ánh xạ vào danh mục này.
          • Lưu ý: Bạn nhớ mã pixel bạn đã tạo trong Trình quản lý doanh nghiệp. Sau khi tạo mã này, hãy sao chép và dán mã vào giữa 2 cặp thẻ & lt; head & gt; & lt; / head & gt; trên trang web mà bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình.

            Có gì trên Trang tổng quan danh mục

            Khi bạn chọn một danh mục sản phẩm trong Trình quản lý doanh nghiệp , bạn sẽ được đưa đến trang tổng quan, nơi bạn có thể nhanh chóng hiểu được trạng thái của cài đặt danh mục sản phẩm của mình và cách khắc phục từng biện pháp sự cố. Tại đây, bạn sẽ thấy các nguồn sự kiện, nguồn cấp sản phẩm và bộ sản phẩm được liên kết với danh mục của mình, cho dù chúng có vấn đề hay không. Bên cạnh những biểu tượng này, bạn sẽ thấy một trong bốn biểu tượng:

            • Hình tam giác màu đỏ: Đã xảy ra lỗi nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sự thành công của quảng cáo.
            • Hình tam giác màu vàng : Có thể có vấn đề nhỏ, nhưng bạn có thể tiếp tục chạy quảng cáo của mình.
            • Dấu kiểm màu xanh lá cây : Mọi thứ được thiết lập chính xác và bạn đã sẵn sàng chạy quảng cáo của mình.
            • Vòng kết nối trống: Điều này có nghĩa là thiếu thứ gì đó (ví dụ: bạn không có bất kỳ bộ sản phẩm nào).
            • Thêm pixel vào danh mục sản phẩm

              Để thêm pixel facebook vào danh mục sản phẩm của bạn:

              1. Đi tới Trình quản lý doanh nghiệp và chọn danh mục sản phẩm của bạn.
              2. Nhấp vào Cài đặt Danh mục .
              3. Nhấp vào Liên kết nguồn.huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham
              4. Chọn pixel facebook của bạn và nhấp vào Lưu .
              5. huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham

                Nếu pixel facebook bạn muốn không hiển thị, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng pixel đó được chia sẻ với bạn. Nếu bạn thấy nó trong danh sách pixel của người quản lý doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có thể liên kết nó với một thư mục mà bạn có quyền quản trị.

                Bước 2: Chạy quảng cáo khoảng không quảng cáo

                1. Truy cập Tài khoản Quảng cáo & gt; & gt; nhấp vào Tạo Quảng cáo.

                2. Chọn Lưu lượng truy cập hoặc Chuyển đổi và nhấp vào Tiếp tục.

                huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham

                3. Bạn thiết lập Nhóm Quảng cáo của mình như bình thường.

                Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng, chúng tôi khuyên bạn nên liên kết trực tiếp với sản phẩm của mình trong ứng dụng.

                Chọn đối tượng, ngân sách và lịch biểu của bạn, sau đó nhấp vào Tiếp tục.

                4. Chọn bộ sưu tập trong quảng cáo trên tab Định dạng .

                huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham

                Chọn hình ảnh , video hoặc trình chiếu .

                Chọn danh mục sản phẩm của bạn từ trình đơn thả xuống. Chọn bộ sản phẩm của bạn hoặc nhấp để tạo bộ mới. Lưu ý: Số lượng sản phẩm tối thiểu là 8.

                huong-dan-tao-quang-cao-facebook-ads-danh-muc-san-pham

                Lưu ý: Vì tính năng này chỉ khả dụng trên thiết bị di động, bạn có thể thấy cửa sổ bật lên yêu cầu bạn xóa tất cả các lần di chuyển vị trí không dành cho thiết bị di động. Nhấp vào Xóa vị trí.

                5. Nhấp vào Đặt hàng để hoàn tất.

                Thiết kế

                1. Các thông số hình ảnh được đề xuất

                • Kích thước hình ảnh: 1200 x 628 pixel (khuyến nghị)
                • Tỷ lệ hình ảnh: 1,9: 1
                • Loại hình ảnh tệp: Hình ảnh không được chứa nhiều hơn 20% văn bản. Xem số lượng văn bản trên hình ảnh.
                • Tiêu đề: 25 ký tự (được khuyến nghị).
                • 2. Thông số kỹ thuật video được đề xuất

                  • Định dạng: tệp .mov, .mp4 hoặc .gif
                  • Độ phân giải: tối thiểu 720p.
                  • Kích thước tệp: tối đa 2,3 gb.
                  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: Màn hình rộng (16: 9).
                  • facebook: Tối đa 60 phút.
                  • nguồn cấp dữ liệu instagram: tối đa 60 giây.
                  • 3. Các thông số được đề xuất cho bản trình bày

                    • Tạo trình chiếu bằng hình ảnh hoặc tệp video có độ phân giải cao.
                    • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: Màn hình rộng (16: 9).
                    • facebook và instagram: tối đa 50 giây.
                    • Trình chiếu sẽ lặp lại.
                    • Tác giả: cong viet marketer

                      Xem thêm trong tiếp thị trên facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *