Cách Thiết Lập Chiến Dịch Quảng Cáo Facebook

thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook

Trong phần 3, chúng ta sẽ tìm hiểu toàn bộ quá trình thiết lập chiến dịch quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo của facebook.

Trong bài viết này, bạn sẽ nhận được câu trả lời cho những câu hỏi sau:

– Trình quản lý quảng cáo trên facebook là gì?

– Cách sử dụng và điều hướng Trình quản lý quảng cáo.

– Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo trên facebook.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình chưa? Hãy bắt đầu ngay bây giờ!

Tham khảo: 100 mẫu ảnh bìa facebook đẹp; hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords hiệu quả; hướng dẫn chạy quảng cáo zalo; 15 cách tăng like fanpage facebook

trình quản lý quảng cáo facebook – trình quản lý quảng cáo facebook là gì?

facebook có hai công cụ quản lý quảng cáo: facebook ads manager và power editor.

Cả hai công cụ đều miễn phí. Nếu bạn mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập các chiến dịch của mình trong Trình quản lý quảng cáo (power editor là một công cụ phức tạp hơn để quản lý các chiến dịch lớn và chủ yếu được sử dụng bởi các đại lý và nhà quảng cáo cấp công ty.)

Với trình quản lý quảng cáo facebook, bạn có thể:

– Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên facebook

– Tạo nhóm quảng cáo và quảng cáo mới

– quản lý giá thầu quảng cáo trên facebook

– Nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng

– Tối ưu hóa chiến dịch của bạn

– Theo dõi hiệu suất chiến dịch

– kiểm tra a/b chiến dịch quảng cáo trên facebook của bạn.

Cách sử dụng Trình quản lý quảng cáo.

Có 3 cách để truy cập tài khoản Trình quản lý quảng cáo của bạn:

– Sử dụng liên kết này sẽ đưa bạn đến Trình quản lý quảng cáo (bạn nên đánh dấu trang này để truy cập nhanh hơn!)

– Nhấp vào mũi tên thả xuống ở góc trên bên phải của bất kỳ trang nào (bạn có quyền truy cập của quản trị viên) và chọn “Quản lý quảng cáo” từ trình đơn thả xuống.

– Truy cập và quản lý các chiến dịch quảng cáo của bạn mọi lúc, mọi nơi với ứng dụng quản lý quảng cáo facebook.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về tài khoản người quản lý quảng cáo Facebook của mình, đây là thông tin tổng quan về tài khoản:

cach-su-dung-ads-manager

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử Trình quản lý quảng cáo và khám phá những điều bạn chưa biết.

Nếu bạn muốn xem đối tượng của mình ở đâu, báo cáo của bạn ở đâu…thì bạn có thể truy cập tất cả các công cụ này trong trình quản lý kinh doanh của facebook bằng menu điều hướng ở trên cùng bên trái. Trên màn hình của bạn, đây là hình minh họa:

cach-su-dung-ads-manager-1

Bây giờ chắc hẳn bạn đã quen thuộc với điều hướng của trình quản lý quảng cáo facebook rồi phải không? Hãy chuyển sang phần tiếp theo: tạo chiến dịch quảng cáo facebook đầu tiên của bạn.

Làm cách nào để thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook?

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản và trả lời câu hỏi: “Làm cách nào để tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook mới?”

Trước tiên, hãy đảm bảo bạn đã chọn Trình quản lý quảng cáo từ menu trên cùng bên trái được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên. Sau đó, nhấp vào nút “Tạo quảng cáo” màu xanh lam ở góc trên bên phải của trang.

Bạn sẽ được hướng dẫn qua toàn bộ kênh tạo chiến dịch (bên dưới). Tất cả những gì bạn phải làm là chọn tùy chọn ưa thích của mình và nhập một số chi tiết như hình ảnh và bản sao quảng cáo.

thiet-lap-quang-cao-facebook

Hãy làm theo các bước dưới đây!

Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn.

Điều đầu tiên bạn cần làm là chọn mục tiêu chiến dịch của mình.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các mục tiêu chiến dịch trên facebook có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo:

– Nhận thức về thương hiệu

– Nhận thức địa phương

– đạt được

– Giao thông

– Tương tác

– Cài đặt ứng dụng

– Lượt xem video

– Quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng

– Chuyển đổi

– Bán hàng theo danh mục

– Lượt ghé qua cửa hàng

thiet-lap-quang-cao-facebook-1

Bạn chọn mục tiêu chiến dịch của mình như thế nào?

Facebook hỏi một cách khách quan về các mục tiêu chiến dịch của bạn vì nó xác định các định dạng quảng cáo, tùy chọn đặt giá thầu và tối ưu hóa tự động các chiến dịch của bạn.

Nếu bạn cho facebook biết mục tiêu của mình, nó sẽ tự động tối ưu hóa quảng cáo của bạn để mang lại cho bạn nhiều kết quả hơn.

Trong mọi trường hợp, chúng tôi khuyên bạn nên luôn chọn mục tiêu chiến dịch phản ánh mục tiêu cuối cùng của mình. Hầu hết là chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là nâng cao nhận thức về thương hiệu, hãy chọn mục tiêu “Nhận thức về thương hiệu”.

Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch của bạn.

Tôi có cần giải thích không? Vâng, cái tên nói lên tất cả, nhưng có lẽ tôi có thể chia sẻ một trong những mẹo của mình với bạn: Khi đặt tên cho các chiến dịch quảng cáo trên facebook của bạn, đừng quên thêm ngày để dễ dàng điều hướng giữa các chiến dịch của bạn sau này.

dat-ten-cho-chien-dich-quang-cao

Bước 3: Thiết lập nhắm mục tiêu theo đối tượng.

Trong quá trình thiết lập sự kiện, bạn sẽ có hai tùy chọn:

– Tạo đối tượng mục tiêu facebook mới.

– Sử dụng đối tượng đã lưu.

Bạn cũng có thể chọn Đối tượng tùy chỉnh đã tạo trước đó trong Trình quản lý đối tượng. (Lưu ý rằng bạn không thể tạo Đối tượng tùy chỉnh mới trong giai đoạn tạo chiến dịch. Bạn cần tạo đối tượng đầu tiên trong Trình quản lý đối tượng).

Bạn có thể chọn Đối tượng tùy chỉnh mà bạn đã tạo trước đó trong Trình quản lý người xem. (Lưu ý rằng bạn không thể tạo Đối tượng tùy chỉnh mới trong giai đoạn tạo chiến dịch. Bạn cần tạo chúng trong Trình quản lý đối tượng trước khi tạo chiến dịch).

thiet-lap-nham-muc-tieu

Việc xác định đúng đối tượng mục tiêu trên facebook của bạn có tác động rất quan trọng đến kết quả cuối cùng của quảng cáo, vì vậy chúng tôi sẽ đề cập đến điều đó trong phần 4.

Bước 4: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo của bạn

Quảng cáo trên facebook xuất hiện ở nhiều nơi, bao gồm:

– nguồn cấp dữ liệu facebook – nguồn cấp tin tức facebook (di động và máy tính để bàn)

– cột bên phải facebook

– Instagram

-Mạng lưới kiểm tra

– Bài viết trực tiếp

– Video trực tuyến (video trong luồng)

thiet-lap-vi-tri-dat-quang-cao

Trong giai đoạn thiết lập chiến dịch, bạn có hai tùy chọn: bạn có thể chọn vị trí tự động hoặc định cấu hình chiến dịch để quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện ở những vị trí nhất định trên mạng quảng cáo facebook.

Mặc dù facebook thực hiện tốt công việc tự động tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo, nhưng dữ liệu chi phí quảng cáo trên facebook cho thấy chi phí của mỗi kết quả có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nơi bạn sử dụng quảng cáo của mình.

thiet-lap-vi-tri-dat-quang-cao-1

Bạn chọn vị trí đặt quảng cáo trên Facebook của mình như thế nào?

Nếu bạn đang thiết lập chiến dịch đầu tiên của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng vị trí tự động.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng thu hút mọi người chuyển đổi trên trang web của mình và điều đó khó điều hướng trên thiết bị di động, hãy bỏ chọn các vị trí web dành cho thiết bị di động của mạng lưới đối tượng, mạng lưới đối tượng và tin tức.

Sau đây là các vị trí đặt quảng cáo được Facebook đề xuất cho tất cả các mục tiêu chiến dịch:

– Nhận biết thương hiệu: facebook và instagram

– Tương tác: facebook và instagram

– Lượt xem video: facebook, instagram và mạng kiểm toán

– Cài đặt ứng dụng: facebook, instagram và mạng kiểm toán

– lưu lượng truy cập – cho số lần nhấp vào trang web và tương tác với ứng dụng: mạng facebook và đối tượng

– Bán hàng theo danh mục: facebook và các đối tượng

– Chuyển đổi: facebook và đối tượng

Bước 5: Đặt ngân sách và giá thầu chiến dịch của bạn

Ngân sách quảng cáo trên Facebook và các tùy chọn đặt giá thầu là những chủ đề rất quan trọng, vì vậy chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn trong phần 6.

Bước 6: Thiết lập quảng cáo trên facebook

Đây là bước cuối cùng trong quá trình thiết lập chiến dịch, bạn chọn loại quảng cáo bạn thích trên facebook, sau đó chèn hình ảnh quảng cáo và tạo bản sao nếu muốn.

Bạn có thể chọn một bài đăng trên facebook trên trang hoặc tạo một quảng cáo mới:

thiet-lap-quang-cao-facebook-ads

Chúng ta sẽ không dừng lại ở chủ đề này bây giờ. Thay vào đó, chúng ta sẽ dành cho chủ đề này ở phần sau của loạt bài hướng dẫn này.

Bạn đã sẵn sàng tạo quảng cáo chưa?

Bây giờ bạn đã có cái nhìn tổng quan về cách thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook, hãy tìm hiểu loại quảng cáo phù hợp và tạo một chiến dịch thành công!

Xem hướng dẫn đầy đủ về quảng cáo trên Facebook

Phần 1. 5 lý do nên chạy quảng cáo facebook phần 2. cách lập tài khoản quảng cáo facebook phần 3 cách thiết lập chiến dịch quảng cáo facebook phần 4. Các loại quảng cáo trên facebook phần 5. cách tạo quảng cáo facebook lợi nhuận thu hút lượt hiển thị phần 6. Tạo đối tượng mục tiêu facebook phần 7. Đặt giá thầu và tối ưu quảng cáo facebook phần 8. báo cáo kết quả quảng cáo facebook

Để thiết kế quảng cáo facebook, bạn có thể truy cập uplevo, chúng tôi có hàng trăm ý tưởng cho bạn lựa chọn: https://www.uplevo.com/

Bạn cần đăng nhập để thiết kế (có thể đăng nhập bằng facebook, gmail hoặc đăng ký trực tiếp)

Nguồn: adespresso.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *