Vì sao đăng bài viết bán hàng Facebook không hiệu quả? 6 sai lầm cần hết sức lưu ý

Bán hàng trên facebook đã trở thành một trong những xu hướng kinh doanh lớn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải ai thử kinh doanh lĩnh vực này cũng thành công. Nhiều người còn gặp nhiều khó khăn trong việc đăng bài tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm. Để tránh đăng những bài viết bán hàng trên Facebook không hợp lệ, hãy cùng điểm qua những sai lầm phổ biến sau đây, cần nghiêm túc lưu ý.

6 sai lầm khiến bài viết bán hàng trên facebook không hợp lệ

1. Không nhắm đúng đối tượng sẽ làm mất hiệu lực của các bài viết bán hàng trên facebook

Khi bạn kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, điều kiện tiên quyết là bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu của mình là ai (độ tuổi, giới tính, công việc …). Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể nhắm mục tiêu nội dung bài viết, chọn cách viết và câu văn phù hợp, thu hút đúng đối tượng mục tiêu.

Ví dụ khách hàng mục tiêu của bạn là nam nhưng nội dung bài viết nặng nề, câu văn sướt mướt, dài dòng thì 90% đó là bài bán hàng facebook không hợp lệ. Vì đàn ông vẫn thích những thứ ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào vấn đề. Họ rất dễ nhầm lẫn và bỏ qua một bài báo quá dài.

2. Việc đăng bài bán hàng trên facebook không hiệu quả vì trên trang cá nhân có quá nhiều bài viết bán hàng

Nếu bạn sử dụng trang cá nhân của mình để kinh doanh, vui lòng không đăng quá nhiều bài kinh doanh, vì như vậy việc đăng bài bán hàng trên facebook sẽ không hiệu quả. Khi bạn xuất bản các bài viết có ít bài đăng bán hàng hấp dẫn hơn, bạn bè của bạn sẽ chỉ duyệt các bài đăng đó mà không tương tác với họ, điều này nói chung cũng sẽ làm giảm mức độ tương tác cho tất cả các bài đăng khác trên trang web của bạn.

Thông thường nếu chúng ta sử dụng facebook cá nhân để bán hàng thì chỉ nên đăng 1 bài bán hàng sau 2, 3 bài đăng mà các cá nhân chia sẻ nội dung. Điều này sẽ giúp các bài viết về doanh nghiệp của bạn được thu hút nhiều hơn và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao hơn.

3. Định dạng bán tự động làm mất hiệu lực đăng các bài bán hàng trên facebook

Gần đây, Facebook đã giới thiệu một thuật toán mới để giúp xác định các bài báo bán hàng và tổng hợp chúng thành một thị trường nền tảng phụ. Có thể hiểu nôm na, đây là chợ trực tuyến miễn phí do gã khổng lồ mạng xã hội tạo ra nhằm giúp người dùng dễ dàng đăng tin rao bán cũng như tìm mua những sản phẩm mà mình quan tâm trong khu vực.

Tuy nhiên, việc Facebook tự động định dạng này khiến nhiều người dùng khó chịu, vì các bài viết giảm tương tác và nội dung hiển thị của các bài viết thay đổi. Do đó, để tránh đăng những bài bán hàng trên facebook không hợp lệ do thay đổi định dạng, sau đây là một số tiêu chí bạn cần lưu ý:

  • Không đăng các bài viết có các từ khóa liên quan đến bán hàng như: mua, bán, đặt hàng, đặt hàng, giá cả, giảm giá,… ➜ Có thể dùng các biểu tượng để thay thế ký tự của các mục khác hoặc chèn thêm vào giữa các ký tự này tránh những từ được quét từ facebook.
  • Giới hạn số lượng bài viết ở định dạng giá ➜ Chúng tôi có thể hiển thị số lượng bằng biểu tượng số.
  • Chèn một video ngắn vào mỗi bài đăng. ➜ Việc chèn video vào bài viết thường sẽ được facebook nhận diện là bài viết bình thường nên cách hiển thị bài viết của bạn sẽ không thay đổi và bạn sẽ không phải vất vả tìm cách gỡ bỏ định dạng.
  • Xem thêm: Tắt các định dạng bán hàng trên facebook

    4. Đăng bài bán hàng trên facebook không hợp lệ do quá nhiều bài nên bị đánh dấu là spam

    Chúng tôi không nên xuất bản các bài báo bán hàng có mật độ cao, số lượng lớn. Điều này làm cho các bài đăng có nhiều khả năng bị đánh dấu là spam và giảm mức độ tương tác. Một điều cần lưu ý là không phải cứ đăng nhiều bài bán hàng thì hiệu quả sẽ tốt hơn mà chất lượng bài viết mới là điều chúng ta cần đầu tư và quan tâm.

    5. Nội dung và hình ảnh không hấp dẫn làm mất hiệu lực của các bài viết bán hàng trên facebook

    Nội dung và hình ảnh không hấp dẫn, bắt mắt cũng là một nguyên nhân khiến các bài viết bán hàng trên Facebook kém chất lượng. Một bài viết bán hàng trên facebook hấp dẫn cần thu hút sự chú ý của khán giả trước khi họ có thể tập trung vào những gì bạn đang xuất bản.

    Có thể bạn không biết, nhưng 88% người dùng truy cập facebook từ điện thoại di động của họ. Như bất kỳ ai trong chúng ta cũng thấy, giao diện của mạng xã hội nói chung và facebook nói riêng sẽ rất hạn chế so với khi sử dụng trên các thiết bị khác (máy tính bảng, laptop,…). Facebook hiện nay có vô số người tham gia, đăng bài viết và quảng cáo sản phẩm. Khi người dùng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mà họ không quan tâm, điều này có thể dẫn đến sự trùng lặp và nhầm lẫn trong nội dung hiển thị trên Facebook.

    Những yếu tố này một phần góp phần tạo nên thói quen người dùng đọc lướt bảng tin một cách nhanh chóng và chỉ dừng lại để xem kỹ các bài đăng mà họ quan tâm và yêu thích. Vì vậy, chúng ta cần đầu tư về hình ảnh, chú thích sao cho hấp dẫn và thu hút được khán giả.

    Xem Thêm: 8 Bước Để Xuất Bản Các Bài Viết Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả Nhất

    6. Các bài đăng trên facebook bán hàng không hợp lệ vì không được xuất bản vào đúng khung giờ

    Một trong những tiêu chí cần hết sức lưu ý khi đăng bài bán hàng trên facebook là bạn phải chọn đúng khung giờ. Việc xuất bản một bài viết bán hàng trên facebook sẽ trở nên kém hiệu quả nếu đăng vào khung giờ ít người online vì chưa nhận được nhiều tương tác. Dưới đây là một số thời điểm tốt nhất để đăng bài.

    1. Mỗi sáng từ 6h đến 7h thích hợp để chia sẻ bài viết

    Thông thường, một người bắt đầu ngày mới vào khoảng 6-7 giờ sáng. Một số người dùng đã quen với việc thức dậy và dành thời gian duyệt facebook. Vì vậy, nếu bạn đăng vào thời điểm này, nó có thể tăng mức độ tương tác và tiếp cận. Tuy nhiên, vì là sáng sớm nên bài viết hơi thiên về chia sẻ, bàn tán dễ thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu chúng tôi phát hành sản phẩm trực tiếp, nó có thể bị bỏ qua ngay lập tức. Hầu như không ai muốn mở mắt ra một ngày mới và nhìn thấy một quảng cáo sản phẩm.

    2. Giờ chính 11 giờ sáng đến 12 giờ 30 phút là lý tưởng để đăng các bài bán hàng trên facebook

    <3 Mọi người có xu hướng dành thời gian lướt facebook trong thời gian này và cũng thoải mái hơn khi mua sắm hoặc xem xét các sản phẩm mới.

    3. 9 giờ sáng – 10 giờ tối: Cơ hội vàng để bán bài viết trên facebook

    Nếu hai khoảng thời gian trên là khoảng thời gian chính, thì không ngoa khi nói rằng 9 giờ sáng đến 10 giờ tối là khoảng thời gian kim cương. Đây là khoảng thời gian thoải mái nhất sau một ngày làm việc mệt mỏi, hoàn thành những công việc cá nhân cần thiết, dành thời gian cho gia đình. Khách hàng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm các sản phẩm mà họ quan tâm hoặc yêu thích trong thời gian này.

    Các bài viết bán hàng trên Facebook vào thời điểm này sẽ nhận được sự tham gia rất cao. Ngay cả những người dùng quan tâm tạm thời đến sản phẩm hoặc khách hàng tiềm năng.

    Đặc biệt trong khoảng thời gian này hoặc vào cuối tuần, các bài báo về du lịch có tính tương tác rất cao, vì mọi người có xu hướng tìm kiếm sự nghỉ ngơi và tận hưởng sau khi đi làm về mệt mỏi.

    4. Sử dụng công cụ Page Insights để xác định khung giờ chính cho các bài viết bán hàng trên facebook trên các fanpage

    facebook cung cấp các công cụ miễn phí để phân tích chi tiết thông tin trang người hâm mộ (còn được gọi là thông tin chi tiết về trang) để giúp quản trị viên trang người hâm mộ quản lý trang hiệu quả hơn. Công cụ này cho phép người dùng thu thập và nghiên cứu thông tin về cách mọi người tìm thấy trang, nhân khẩu học, số liệu hiệu suất trang, cách người xem phản hồi và độ dài của tệp người theo dõi trang. Phổ biến nhất là trực tuyến.

    Bằng cách này, hãy xác định khung giờ chính để đăng các bài viết bán hàng trên Facebook. Đầu tiên, hãy truy cập trang mà bạn muốn xem thông tin. Sau đó, nhấp vào Chi tiết.

    Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấp vào “Bài viết”

    Khi đó, những thông tin chi tiết về trang facebook sẽ giúp chúng ta đếm được thói quen trực tuyến của những người theo dõi trang, bạn có thể xác định khoảng thời gian nào sẽ có nhiều người trực tuyến nhất và mang lại tương tác cao nhất cho trang. Từ đó, chúng ta có thể lên kế hoạch đăng các bài viết bán hàng một cách hiệu quả.

    Xem Thêm: Tiếp thị nội dung SEO: Tiết lộ 100% các chương trình thành công

    Kết luận

    Những thông tin mà chúng tôi tổng hợp trên đây về lỗi làm mất hiệu lực đăng bài bán hàng trên facebook hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề hơn. Nếu bạn kinh doanh trên Facebook, thành công của các bài viết sẽ là yếu tố quyết định năng suất làm việc của bạn. Vì vậy, chúng ta hãy dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu và đầu tư vào các bài viết của chúng tôi để đạt được một số thành công càng sớm càng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *