Bạn là một người làm truyền thông xã hội hoặc một nhà tiếp thị thực tập và sếp của bạn đã giao cho bạn một công việc trong một chiến dịch trên facebook. Bây giờ, bạn cần tổ chức một sự kiện được chỉ định, nhưng vẫn không biết làm thế nào để thu hút mọi người tham dự. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách tạo event trên facebook đơn giản và nhanh chóng trong vòng 30 phút. Mời bạn đọc cùng theo dõi.
tạo sự kiện trên facebook là gì?
Bạn có biết rằng các trang dành cho người hâm mộ là vũ khí tối thượng trong chiến dịch tiếp thị kinh doanh của bạn khi nói đến quảng cáo trên facebook. Đây là một công cụ rất quan trọng mà bạn có thể sử dụng dịch vụ tăng like của mình để thu hút những lượt like thật chứ không phải những lượt like ảo xấu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng fanpage để thu hút khách hàng và tăng lượng thành viên. Cũng không tự nhiên mà các trang dành cho người hâm mộ có thể tạo các chiến dịch.
Như vậy cách tạo sự kiện trong nhóm facebook là thông báo cho tất cả các thành viên trong nhóm facebook khi có sự kiện, và sự kiện sẽ được thông báo đến tất cả các tài khoản của người trong nhóm cùng một lúc. Cách trực tuyến thay vì ngoại tuyến truyền thống.
Lợi ích khi tạo sự kiện trên facebook
Việc tạo sự kiện trên facebook mang lại nhiều lợi ích cho người sáng tạo và những người quan tâm đến lĩnh vực này như:
– Tạo sự kiện gặp gỡ mọi người trên facebook.
– Đặt lịch nhắc nhở thành viên về các sự kiện sắp diễn ra.
– Thêm cơ hội gặp gỡ bạn bè.
>> Xem thêm:Facebook seeding là gì? Phân loại và cách seeding facebook hiệu quả
2 cách tạo sự kiện trên facebook
Việc tạo một sự kiện trên facebook thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều người là một điều thú vị và đòi hỏi bạn phải xây dựng chiến lược phát triển sự kiện trên fanpage facebook của mình.
p>
Tạo sự kiện trên facebook cá nhân
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc người dùng sử dụng facebook không còn quá xa lạ, đặc biệt là ai cũng có tài khoản facebook cá nhân. Cách thiết lập sự kiện trên facebook sẽ được thực hiện theo các bước sau:
– Bước 1: Đăng nhập facebook và nhấp vào Tạo sự kiện trên trang facebook cá nhân của bạn.
Cách tạo sự kiện trên facebook
– Bước 2: Tại đây bạn chọn chế độ riêng tư cho sự kiện của mình, chế độ này chỉ hiển thị với những người được mời và hiển thị với mọi người trong và ngoài facebook. Sau đó, hãy làm như sau: điền tên sự kiện, địa điểm, ngày giờ sự kiện, mô tả… Chỉ sau khi điền tất cả các thông tin cần thiết, bạn mới có thể nhấn nút Tạo. .
Sau khi tạo sự kiện, bạn có thể tùy chỉnh một số thứ sau để sự kiện của mình hấp dẫn hơn như ảnh đại diện, thay đổi thông tin sự kiện… một cách nhanh chóng bằng cách nhấp vào mục Chỉnh sửa.
–Bước 3: Đây là bước cuối cùng để tạo sự kiện trên facebook cá nhân, mời bạn bè của bạn tham gia sự kiện và cùng nhau tương tác.
Cách tạo sự kiện trên trang người hâm mộ của bạn
Cách tạo sự kiện trên fanpage thường dùng cho các sự kiện lớn của doanh nghiệp, tổ chức. Nếu bạn là một admin quản lý một fanpage và bạn muốn thu hút thêm nhiều người dùng quan tâm đến sự kiện sắp tới của mình, hãy thử tạo một sự kiện thú vị để “câu” họ về sản phẩm của bạn. .
Các bước thiết lập sự kiện như sau:
– Bước 1: Tạo tab Sự kiện cho Trang dành cho người hâm mộ của bạn. Nếu fanpage của bạn đã có tab Sự kiện thì có thể bỏ qua bước này.
– Bước 2: Truy cập trang người hâm mộ của bạn và nhấp vào tab Sự kiện ở thanh menu bên trái.
Tạo sự kiện trên trang người hâm mộ của bạn
– Bước 3: Trong cửa sổ tab Sự kiện, chọn Tạo sự kiện và đặt thông tin cho sự kiện của bạn. tôi như sau:
+ Với ảnh và video đang hoạt động: Bạn có thể tải lên ảnh và/hoặc video mới nhưng theo mặc định, ảnh và/hoặc video đó sẽ là ảnh bìa của Trang người hâm mộ của bạn.
+ Tên sự kiện: Tên sự kiện cần hấp dẫn, lôi cuốn và lôi cuốn người dùng, thông tin đưa ra cần rõ ràng, cụ thể để người dùng có thể hiểu được nội dung sự kiện. bạn là gì.
+ location: là vị trí mặc định mà bạn đã cài đặt cho fanpage của mình, nếu bạn muốn thay đổi hãy thay đổi hoặc không thay đổi.
+Mô tả: Lựa chọn của bạn.
+ Danh mục: Chọn đúng danh mục cho sự kiện của bạn.
+ Tần suất: Bạn có thể chọn tần suất và đặt thời gian bắt đầu và kết thúc của sự kiện theo sở thích của mình.
+ Chi tiết: Bao gồm dòng thời gian và từ khóa.
+ Mục nhập: Mục nhập nên để trống ở đây để thu hút nhiều thành viên tham gia.
Sau khi hoàn tất các tùy chỉnh trên, bây giờ bạn chỉ cần chia sẻ sự kiện và mời bạn bè tham gia.
Một số điểm cần chú ý khi tạo hoạt động trên Facebook để thu hút người dùng
Kể tên sự kiện ấn tượng
Tên sự kiện trên facebook cần dễ nhớ hoặc độc đáo. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng tên sự kiện cần phải phù hợp với nội dung, một cái tên dễ nhớ hoặc ấn tượng để giúp mọi người chú ý hơn.
Cập nhật hoạt động hàng ngày
Để sự kiện của bạn thu hút hàng trăm hoặc hàng nghìn người tham dự, sự kiện cần được cập nhật hàng ngày, nhưng bạn cần thông minh trong việc sắp xếp lộn xộn.
Nội dung của bạn cần hấp dẫn, thịnh hành nhưng phải bám sát các sự kiện, thông tin mới nhất và các vấn đề có liên quan.
Cập nhật thường xuyên sự kiện mỗi ngày cho đến khi kết thúc
Xuất bản hình ảnh demo
<3
Với 2 cách tạo sự kiện facebook và cách để mọi người tương tác, bạn đã biết cách tạo một sự kiện sáng tạo cho mình. Đi trước và tạo ra một sự kiện cho chính mình. Nếu bạn đọc muốn nâng cao kiến thức marketing có thể tham khảo Khóa học marketing online của chúng tôi để áp dụng kiến thức vào hoạt động marketing thực tế hiệu quả hơn.