Mặc dù tương đối mới, nhưng câu chuyện trên Facebook đang ngày càng mạnh mẽ và dự kiến sẽ vượt qua các nguồn cấp tin tức trong tương lai gần. Vì vậy, ngoài việc chi quá nhiều tiền cho quảng cáo facebook, doanh nghiệp còn có thể sử dụng phần facebook stories để tạo chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. Vậy facebook story là gì? Làm thế nào để sử dụng facebook story hiệu quả trong kinh doanh? Hãy cùng lptech tìm hiểu qua bài viết sau.
Câu chuyện trên Facebook là gì?
Theo thống kê mới nhất: “Gần 70% thế hệ thiên niên kỷ (những người sinh từ năm 1980 đến 2000) xem và tạo các câu chuyện trên Facebook hàng ngày. Một báo cáo khác cũng cho thấy tính năng này hiện đang được theo dõi bởi hơn 150 triệu người dùng và ngày càng tăng”
story facebook là một tính năng trên nền tảng facebook cho phép người dùng tạo nội dung và câu chuyện thú vị bằng hình ảnh hoặc video. Người dùng có thể tăng tính hấp dẫn cho câu chuyện bằng cách chèn hiệu ứng, chữ, nhãn dán…
Tính năng này sẽ xuất hiện nổi bật ở thanh menu trên cùng của facebook và sẽ chỉ hiển thị trong 24 giờ sau khi đăng. Sau thời gian này, câu chuyện của bạn sẽ biến mất và bạn có thể lưu nó vào kho lưu trữ để xem.
Do vị trí đắc địa và thời gian tồn tại ngắn nên facebook story luôn là nơi cập nhật những nội dung, tin tức mới nhất và là mục đầu tiên người dùng nhìn thấy khi đăng nhập vào ứng dụng. Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng này để tạo các chiến dịch quảng cáo mới nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.
> Đây là một trong những mẹo bán hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng trên facebook hiện nay.
Trên thực tế, mức độ cạnh tranh trong kinh doanh trực tuyến ngày càng cao dẫn đến chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ và không gian quảng cáo ngày càng ít đi. quảng cáo facebook cũng trở nên quá tải và kém hiệu quả buộc các doanh nghiệp phải tìm giải pháp mới.
Sử dụng facebook story sẽ giúp doanh nghiệp có thêm vị trí đặt quảng cáo “cao cấp”, tăng tương tác với khách hàng bằng cách chèn link affiliate, bình chọn, đặt câu hỏi, v.v. Đặt câu hỏi,… Đồng thời, khách hàng cũng có thể đưa vào câu chuyện bằng giọng nói để giúp nhà bán hàng đánh giá mức độ quan tâm của họ đối với sản phẩm. Tuổi thọ ngắn cũng thúc đẩy người xem dành nhiều thời gian hơn để theo dõi và xem Câu chuyện của bạn.
Đặc điểm câu chuyện
Các tính năng của facebook story mà doanh nghiệp có thể sử dụng để kinh doanh hiệu quả:
- Tạo đánh dấu của riêng bạn: Câu chuyện cho phép người dùng tối đa hóa khả năng sáng tạo của họ với Câu chuyện. Các hiệu ứng, khung hoặc nhãn dán có thể được sử dụng để cá nhân hóa ảnh/video của bạn.
- Đăng chéo trên nhiều nền tảng: Hiện tại, cả facebook và instagram đều có tính năng liên kết để tăng tương tác giữa hai nền tảng mạng xã hội hàng đầu này. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trên instagram và sử dụng các câu chuyện, thì bạn có thể đăng chéo các câu chuyện trên instagram của mình lên các cộng đồng facebook để tăng cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Lợi ích của câu chuyện trên Facebook
Facebook story thực sự là một tính năng tuyệt vời cho những người kinh doanh muốn quảng cáo và bán hàng. Lợi ích của story đối với doanh nghiệp có thể liệt kê như sau:
Dễ dàng tiếp cận khách hàng
câu chuyện trên facebook cho phép người dùng dễ dàng khám phá và theo dõi những người khác thông qua các hình ảnh và video ngắn được chia sẻ. Do đó, các thương nhân có thể tận dụng tốt tính năng này để tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý của họ.
<3 Khách hàng có thể đang xem câu chuyện của những người dùng khác, nhưng sau đó câu chuyện của bạn xuất hiện và họ vẫn tiếp xúc với thương hiệu theo cách gián tiếp nhất có thể.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Với phạm vi tiếp cận không phải trả tiền, các câu chuyện là cơ hội tốt nhất của doanh nghiệp để tăng mức độ tương tác và xây dựng nhận thức về thương hiệu. Thông tin có giá trị được tạo ra và chia sẻ với mọi người trong câu chuyện, tiếp cận lượng khán giả lớn nhất có thể. Điều này giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu để tăng khả năng hiển thị giữa các khách hàng và có khả năng tạo ra doanh thu.
>>> Bài viết: Làm sao để tăng tương tác video facebook nhanh và hiệu quả?
Tương tác với khách hàng dễ dàng
Nếu doanh nghiệp đã đăng tin trên bảng tin từ trước, khách hàng muốn hỏi thông tin thì phải vào hộp chat hoặc bình luận trên tin đăng, dù trong tin đăng có nhiều ảnh cũng khó tiếp cận. Tuy nhiên, với mỗi câu chuyện, khách hàng có thể gửi tin nhắn trực tiếp để tương tác với doanh nghiệp dễ dàng hơn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Nếu câu chuyện hấp dẫn hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc gợi ý cho họ, thì đó cũng là một cách để thúc đẩy hành động của người tiêu dùng trong việc đặt hàng của người bán.
Về hình thức của câu chuyện, doanh nghiệp sẽ tương tác với khách hàng và cung cấp cho họ những thông tin có giá trị. Ví dụ: khi đăng tin khuyến mại, sự kiện nhà bán hàng tham gia, giới thiệu sản phẩm mới,…
Cách bắt đầu kinh doanh với các câu chuyện trên facebook
Bên cạnh việc cập nhật news feed thường xuyên, chạy quảng cáo facebook, tận dụng facebook story là bí quyết bán hàng trên facebook hiện nay để “chốt đơn” nhanh. Bạn có thể áp dụng các kỹ thuật sau để sử dụng tin một cách hiệu quả:
Tạo câu chuyện thường xuyên
Vì tin facebook chỉ tồn tại trong 24 giờ nên bạn cần liên tục cập nhật thông tin. Bạn nên chia sẻ thông tin về sản phẩm, chiến dịch trên story mỗi ngày. Sau khi đăng nhập, người dùng sẽ thấy ngay câu chuyện của bạn do vị trí nổi bật của tính năng này.
Khi khách hàng liên tục nhận được những thông tin thú vị hay những mã khuyến mãi hấp dẫn từ cửa hàng/doanh nghiệp của bạn, khách hàng sẽ dần nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.
Khi có nhu cầu sử dụng, lần đầu tiên khách hàng sẽ nhớ đến sản phẩm của bạn. Để khách hàng không cảm thấy nhàm chán khi xem quá nhiều quảng cáo, bạn có thể làm cho nội dung của mình nổi bật bằng cách sử dụng các video ngắn hoặc ảnh tĩnh, chèn các bài hát nổi tiếng, sử dụng các kiểu văn bản đẹp để làm nổi bật thương hiệu của bạn, các bức ảnh được lọc đẹp mắt, sử dụng các hashtag, v.v. .Nội dung hấp dẫn hơn…
Tận dụng tính năng vuốt lên
Tính năng này cho phép các nhà giao dịch chèn liên kết vào câu chuyện. Khi đăng video, hình ảnh giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi hiện có, bạn nên tận dụng thao tác vuốt lên để chèn link cửa hàng, website doanh nghiệp.
Khách hàng có thể dễ dàng và nhanh chóng vào trang mua hàng, thúc đẩy quyết định mua hàng, giúp cải thiện khả năng giao dịch của doanh nghiệp và tăng lưu lượng truy cập trang web. Đây là một mẹo bán hàng trên facebook rất hiệu quả mà bạn có thể tận dụng từ các câu chuyện trên facebook của mình.
Đăng phản hồi của khách hàng
Khách hàng luôn quan tâm và sẽ chọn một sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người dùng trước. Vì vậy đăng những phản hồi tốt, chân thực của khách hàng khác lên story là cách thu hút khách hàng tiềm năng và lan tỏa chất lượng, uy tín thương hiệu đến nhiều người dùng khác.
Bạn nên thường xuyên cập nhật những phản hồi tích cực của mình và đưa những bài viết này vào mục Bài viết nổi bật để dễ theo dõi và tăng uy tín cho thương hiệu của bạn.
Liên kết trang web, thương mại điện tử
Hiện tại, các câu chuyện trên facebook có tính năng “vuốt lên” cho phép người tạo câu chuyện chèn liên kết vào câu chuyện của họ. Đây là tính năng được giới kinh doanh yêu thích vì có thể hướng người xem đến landing page mong muốn.
Thông thường, các doanh nghiệp sử dụng tính năng này để đăng hình ảnh, video hoặc thông tin khuyến mại về sản phẩm kèm theo liên kết mua hàng. Chúng có thể là trang web hoặc cửa hàng Thương mại điện tử để tạo điều kiện cho hành vi của khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Đánh giá, tải lên hình ảnh sản phẩm thực tế
Khách hàng khi có nhu cầu mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó thường có tâm lý xem nơi mua có uy tín không, xem đánh giá hay hình ảnh thực tế của sản phẩm. Chính vì vậy, các thương nhân muốn trang bán hàng của mình trông thật chuyên nghiệp và có tổ chức, hình ảnh đăng trực tiếp trên story nên được chỉnh sửa sao cho đẹp nhưng chân thực nhất, tốt nhất là sử dụng hình ảnh thực tế. Đây là một trong những yếu tố chuyển đổi người mua thành hành vi mua hàng.
Nếu ảnh, video không được chụp hoặc kích thước ảnh đăng lên facebook không đủ, bạn có thể dùng ảnh này để đăng story. Cách làm trang doanh nghiệp này không làm mất đi tính chuyên nghiệp của bài đăng trên trang, khách hàng có thể tham khảo. Thực tế.
Thêm lời kêu gọi hành động vào câu chuyện của bạn
Các doanh nghiệp có thể thúc đẩy chuyển đổi bằng cách bao gồm phần tử kêu gọi hành động (cta) trong bài đăng của họ. Ví dụ: bạn khuyến khích người xem truy cập các trang mong muốn của mình, mua sản phẩm, v.v.
Các lời kêu gọi hành động được đề xuất trên các câu chuyện bao gồm “Mua ngay”, “Liên hệ với chúng tôi”, “Theo dõi”, “Đăng ký”… bất kỳ trang kinh doanh nào trên facebook. Bất kể trang của bạn cao hay thấp, mọi người đều có quyền chọn những người theo dõi lời kêu gọi hành động.
Tạo câu chuyện ấn tượng và hình ảnh chất lượng cao
facebook chỉ cho phép các câu chuyện có độ dài tối đa là 15 giây, hạn chế những người cũng muốn đăng. Do đó, việc tạo ấn tượng với khán giả ngay từ đầu là vô cùng quan trọng. Mở đầu câu chuyện là thứ giúp khách hàng quyết định tiếp tục hay bỏ qua nội dung của bạn.
Những câu chuyện có đồ họa đẹp lung linh và video chất lượng cao chắc chắn sẽ thu hút người xem hơn là một “câu chuyện” quá sơ sài và không rõ ràng.
facebook story không chỉ là tính năng vui nhộn mà còn là công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả. Nếu tận dụng tốt kênh tiếp thị này, công ty của bạn sẽ tiếp xúc được với nhiều khách hàng tiềm năng và giảm đáng kể chi phí quảng cáo. Hy vọng những bài chia sẻ của lptech sẽ giúp bạn tích lũy được những thông tin hữu ích và áp dụng những câu chuyện để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trên facebook.
>>Xem thêm:Creative Studio là gì? Ứng dụng quản lý nội dung fanpage hiệu quả