Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Nếu mục tiêu của bạn bao gồm nghiên cứu thị trường, nghiên cứu phản hồi của khách hàng hoặc thậm chí tăng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành, thì quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Giải pháp phù hợp cho bạn. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về quảng cáo lead trên facebook, bao gồm cách quét lead trên facebook hay cách chạy quảng cáo lead facebook.

Cách quét khách hàng tiềm năng qua facebook

Nhiều yếu tố cá nhân được thể hiện trên facebook ngày nay, chẳng hạn như sở thích, xu hướng mua sắm. Hơn một nửa, số lượng người dùng Facebook đã tăng lên chóng mặt, với hàng triệu người dùng, tương đương với một quốc gia. Nhưng làm thế nào để bạn biết trong số hàng triệu người đó sẽ là khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn.

Đang xem: Quét khách hàng tiềm năng trên facebook

Đừng lo lắng, facebook cung cấp cho bạn một cách miễn phí để quét khách hàng tiềm năng trên facebook với trình quản lý quảng cáo facebook: giúp bạn có được thống kê nhanh chóng về nhân khẩu học của người dùng facebook:

Trình quản lý quảng cáo của Facebook có khả năng lọc khách hàng tiềm năng trên Facebook để giúp các doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo phù hợp với khách hàng tiềm năng của họ. Ngoài ra, công cụ này miễn phí, vì vậy các doanh nghiệp không cần phải chi nhiều tiền để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Dưới đây là 4 cách để tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook.

Sử dụng dữ liệu nhân khẩu học

facebook nắm giữ vô số thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng. Trước đây, ở các phiên bản cũ, kho dữ liệu đồ sộ này được coi là “mỏ vàng” giúp các nhà tiếp thị dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, ở phiên bản nâng cấp, tính năng tạo quảng cáo của Facebook hỗ trợ người dùng khoảng 10 mục lớn với 100 danh mục con.

Ví dụ, facebook sẽ cung cấp cho bạn độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn. Từ đó, doanh nghiệp có thể vẽ nên chân dung khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình, đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Ngoài ra, phân tích yếu tố nhân khẩu học cũng là một cách hiệu quả để sàng lọc khách hàng tiềm năng của Facebook. Nếu biết cách huy động vốn, một doanh nghiệp có thể nắm được những khách hàng tiềm năng của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Phân tích hành vi của người tiêu dùng

Phân tích hành vi người tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các đặc điểm và thuộc tính ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi chi tiêu của khách hàng, là yếu tố cơ bản tạo ra tiềm năng chuyển đổi từ khách hàng thành khách hàng thân thiết. Vì vậy, các chuyên gia marketing thường chú trọng đến yếu tố này khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên facebook.

Ví dụ: bạn đang kinh doanh bất động sản và bạn muốn bán một căn hộ chung cư mini với giá tốt nhất. Các công cụ của Facebook sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc tìm kiếm khách hàng, trong danh mục bất động sản, Facebook cung cấp cho bạn các danh mục con như người mua, người cho thuê, người bán nhà… và số lượng người đã tìm kiếm từng danh mục. Khi bạn hiểu xu hướng mua, bạn có thể tập trung hiển thị quảng cáo cho những người muốn mua căn hộ mini và bỏ qua những người muốn mua căn hộ cao cấp, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng đối tượng.

Sử dụng các tùy chọn sở thích

Nếu không hiểu được sở thích hoặc xu hướng chi tiêu của khách hàng, doanh nghiệp sẽ khó tiếp thị trên facebook, đặc biệt là khi liên quan đến quảng cáo. Tận dụng các tùy chọn sở thích do quảng cáo facebook tạo ra để tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng với giá cả phải chăng.

Ví dụ bạn chọn sở thích là chung cư mini, facebook sẽ hiển thị gợi ý giúp khách hàng phân loại sở thích về chung cư mini, ví dụ như cách cải tạo chung cư mini, chung cư mini giá rẻ …

Lãi suất khách hàng là một yếu tố chính tạo nên thành công của mọi chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Vì vậy, hãy sử dụng yếu tố này một cách thông minh để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Tìm kiếm bằng biểu đồ

Xem thêm: Mẹo Hack follow Facebook nhanh chóng, hiệu quả

Graph Search là công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay.

tìm kiếm đồ thị là một công cụ tích hợp với đồ thị mạng xã hội của facebook. Công cụ lọc khách hàng dựa trên quá trình xử lý và phân tích các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên, kết hợp với bộ lọc dữ liệu của Facebook để trả về kết quả trực quan nhất cho người tìm kiếm. Tìm kiếm biểu đồ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí, tình trạng hôn nhân. Từ đó, giúp doanh nghiệp vẽ nên chân dung khách hàng tiềm năng của mình.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh miễn phí khác

cuộc họp nhóm trên facebook

Nhiều nhóm với quy mô khác nhau đã được tạo trên facebook. Nhóm được thành lập dựa trên những đặc điểm chung giữa các thành viên như sở thích, nghề nghiệp, mục đích (ví dụ: tuyển dụng, mua bán, trao đổi …). Doanh nghiệp và người bán có thể sử dụng kênh thông tin này để nắm bắt xu hướng khách hàng tiềm năng và nhu cầu cụ thể của họ. Trên nhóm, các thương gia cũng có thể giới thiệu sản phẩm của mình một cách tinh tế. Phương pháp này giúp bạn dễ dàng tìm thấy khách hàng tiềm năng vì đối tượng mục tiêu đã được tập hợp trong cùng một nhóm.

Trang người hâm mộ

Các doanh nghiệp có thể tạo các trang người hâm mộ của riêng họ để thu hút khách hàng tiềm năng. Đây không phải là một công việc dễ dàng vì nó đòi hỏi nhiều nội dung của doanh nghiệp để khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể thu hút khách hàng thông qua fanpage của đối thủ cạnh tranh bằng cách tập trung vào đối tượng quan tâm đến fanpage.

Chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng trên facebook

Xác định mục tiêu

Đăng nhập vào trang Quản lý Quảng cáo Facebook và chọn một bộ chiến dịch, sau đó nhấp vào “Tạo” để bắt đầu chiến dịch của riêng bạn.

facebook đưa ra 11 mục tiêu tiếp thị phổ biến mà một chiến dịch quảng cáo điển hình có thể đạt được:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu : Giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng mới.
  • Tăng sự hiện diện thương hiệu của bạn : Hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
  • Quản lý lưu lượng truy cập trên trang web doanh nghiệp của bạn : Thúc đẩy lưu lượng truy cập từ cơ sở khách hàng tiềm năng trên facebook của doanh nghiệp bạn đến các trang web cụ thể hoặc các câu chuyện trò chuyện trên Facebook Messenger.
  • Tăng mức độ tương tác : Tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tăng lượt thích, lượt thích và chia sẻ. Từ đó, khuyến khích khách hàng tiềm năng tham gia các sự kiện giới thiệu sản phẩm hoặc giới thiệu cho khách hàng những ưu đãi.
  • Tăng lượt cài đặt ứng dụng : Thu hút nhiều người cài đặt ứng dụng của bạn hơn.
  • Tăng lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video của bạn hơn.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng : Mang khách hàng tiềm năng mới vào kênh tiếp thị của bạn.
  • Tin nhắn : Khuyến khích khách hàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn qua Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi Khách hàng: Thúc đẩy khách hàng mua hàng trên trang web, ứng dụng hoặc facebook của bạn.
  • Thiết lập danh mục sản phẩm: Liên kết các trang quảng cáo trên facebook của bạn với danh mục sản phẩm để giới thiệu những sản phẩm mà khách hàng của bạn muốn mua nhất.
  • Giới thiệu điểm mua hàng : Hướng khách hàng lân cận đến các cửa hàng có thương hiệu.
  • Đối với các mục tiêu hướng đến khách hàng như bán hàng, bạn có thể trả tiền cho mỗi lần mua hàng, nhưng đối với các mục tiêu về khả năng xem như lưu lượng truy cập và số lần xem trang, bạn trả tiền cho mỗi lần hiển thị …

    Đặt tên cho chiến dịch

    Cuộn xuống để đặt tên cho chiến dịch facebook của bạn và chọn có đặt tùy chọn a / b hay không. Bạn cũng có thể chọn bật tối ưu hóa ngân sách. Các tùy chọn này hữu ích khi bạn chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc. Tuy nhiên, là người mới bắt đầu, bạn có thể tắt các tùy chọn này.

    Ví dụ: để tăng mức độ tương tác, bạn có thể chọn theo dõi mức độ tương tác của bài đăng, lượt thích bài đăng, lượt thích hoặc trả lời, nhận xét.

    Cài đặt tài khoản

    Nếu bạn đã có tài khoản, một thông báo sẽ cho bạn biết điều này. Bấm để sang bước tiếp theo.

    Nhưng nếu bạn không có tài khoản facebook. Bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu thiết lập tài khoản cho Facebook Ads Stream. Nhấp vào đó và bạn sẽ được yêu cầu nhập một số thông tin chính để chạy quảng cáo. Ví dụ: nhập quốc tịch, đơn vị tiền tệ hoặc múi giờ của bạn và chọn Tiếp tục.

    Hãy lựa chọn một cách khôn ngoan, vì bạn phải tạo một tài khoản riêng nếu bạn muốn thay đổi các tùy chọn này trong tương lai.

    Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

    Xem thêm: Top 9 Lời mời đám cưới bạn bè trên facebook hay nhất

    Ở đầu màn hình, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch của mình và chọn trang đặt quảng cáo.

    Cuộn xuống để bắt đầu xây dựng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo của bạn.

    Tùy chọn đầu tiên bạn sẽ thấy là thêm đối tượng tùy chỉnh đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trên và ngoài facebook.

    Bắt đầu bằng cách chọn vị trí, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ của khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy thật cẩn thận khi đưa ra những lựa chọn này và hiển thị những khách hàng tiềm năng có thể truy cập vào quảng cáo của bạn bằng cách xem chỉ số quy mô đối tượng ở phía bên phải của màn hình.

    Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích trên bài đăng. Nếu bạn đã chạy chiến lược quảng cáo trước đó, ước tính của facebook sẽ chính xác hơn vì facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để làm việc. Hãy nhớ rằng, những con số này chỉ là ước tính và không được đảm bảo.

    Chọn vị trí đặt quảng cáo trên facebook của bạn

    Cuộn xuống để chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo trên Facebook, tùy chọn đơn giản nhất là sử dụng công cụ phân phát quảng cáo tự động của Facebook. Khi sử dụng công cụ này, facebook sẽ tự động đặt quảng cáo của bạn trên facebook. instagram, messenger, làm cho các chiến dịch quảng cáo của bạn hoạt động tốt nhất khi tìm kiếm các khách hàng tiềm năng trên facebook.

    Khi bạn có thêm kinh nghiệm, bạn có thể quyết định vị trí đặt quảng cáo của mình. Cụ thể, bạn có thể quảng cáo và tạo khách hàng tiềm năng trên facebook với các tùy chọn sau:

    • Loại thiết bị : điện thoại di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
    • Nền tảng : facebook, facebook, messenger.
    • Vị trí đặt quảng cáo : nguồn cấp tin tức, luồng video, bài viết …
    • Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể : ios, android …
    • Lập ngân sách và lập lịch quảng cáo của bạn

      Tiếp theo, bạn cần quyết định số tiền bạn muốn chi cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Với facebook, bạn có hai lựa chọn: thanh toán theo ngày hoặc thanh toán một lần và sử dụng trọn đời. Khi lên lịch cho chiến dịch quảng cáo khách hàng tiềm năng trên facebook, bạn có thể chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch quảng cáo. Nói một cách đơn giản, bạn có thể lập lịch quảng cáo cho một ngày cụ thể ngay bây giờ hoặc trong tương lai. Chạy quảng cáo Facebook trả phí theo lịch trình có thể là cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa ngân sách chi tiêu, nhắm mục tiêu và giúp bạn tập trung quảng cáo vào đúng khách hàng tiềm năng.

      Nhấn Tiếp tục khi bạn hài lòng với các lựa chọn của mình.

      Tạo quảng cáo của riêng bạn

      Trước tiên, hãy chọn một định dạng cho quảng cáo giới thiệu trên facebook của bạn, sau đó nhập các yếu tố văn bản và phương tiện cho quảng cáo của bạn. Các định dạng có sẵn sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn trước đó.

      Sử dụng công cụ xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo của bạn trông chuyên nghiệp trên tất cả các vị trí đặt quảng cáo tiềm năng (ví dụ: trang web tin tức trên điện thoại di động, máy tính để bàn). Khi đã hài lòng với các lựa chọn của mình, hãy nhấp vào nút “Xác nhận” màu xanh lá cây để tạo quảng cáo, sau đó chờ nhận được email từ facebook thông báo rằng quảng cáo của bạn đã được chấp thuận.

      Kết luận

      Nhiều doanh nghiệp muốn phát triển cơ sở khách hàng tiềm năng của mình, nhưng họ phải vật lộn để tìm cách chạy quảng cáo một cách nhất quán có thể dễ dàng tiếp cận và sàng lọc khách hàng tiềm năng trong số hàng nghìn người trên Facebook. Facebook Lead Ads là công cụ không chỉ giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mà còn giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp dễ dàng hơn trong thời đại kỹ thuật số.

      Xem thêm: Livestream bán hàng hiệu quả cần có những cách gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *