Tổng hợp quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Linkedin 2021

Tại sao doanh nghiệp nên quảng cáo trên mạng xã hội

Mạng xã hội là gì

Ngày nay, mạng xã hội không còn là một khái niệm xa lạ ở Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ và những người sống ở các thành phố lớn. Mạng xã hội là nơi cộng đồng người dùng có thể cập nhật thông tin từ nhiều fanpage, hội nhóm, bạn bè… và chia sẻ trạng thái cá nhân với những người được kết nối. Hay nói một cách đơn giản hơn, mạng xã hội là nơi kết nối cộng đồng, chia sẻ, trải nghiệm và tương tác với nhau thông qua các tính năng như gọi video/âm thanh, trò chuyện, bình luận…

Mạng xã hội được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới và đã trở thành một trong những nguồn cập nhật thông tin của người dân bên cạnh báo mạng, hệ thống trình duyệt…

Đang xem: Quảng cáo trên mạng xã hội facebook

Tại sao doanh nghiệp nên quảng cáo trên mạng xã hội

Có lượng người dùng lớn trên các trang mạng xã hội như twitter, Linkedin, facebook… sẽ là “miếng mồi” béo bở cho các doanh nghiệp. Bởi vì nhóm khách hàng mục tiêu của nhiều công ty đang sử dụng mạng xã hội và tần suất sử dụng cũng như tỷ lệ thời gian trực tuyến trên các trang mạng xã hội là tương đối cao. Do đó, các nhà kinh doanh muốn thu hút khách hàng tiềm năng và nâng cao hình ảnh thương hiệu không thể bỏ qua hình thức quảng cáo mạng xã hội.

Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội facebook

facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất trên trái đất hiện nay. Lấy tính gắn kết cộng đồng làm tiêu chuẩn, facebook luôn cam kết phát triển và cải thiện nền tảng của mình mỗi ngày để cộng đồng người dùng facebook có trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, nền tảng còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người dùng tiềm năng, đồng thời tạo ra hệ thống nhà quảng cáo cho phép doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng tiềm năng thông qua nhiều kênh, hình thức và định dạng khác nhau.

Thời gian qua, một trong những vấn đề giữa người dùng facebook và các nhà quảng cáo thương mại nói trên là tình trạng “cung vượt cầu”, “cung thiếu”… khiến người dùng cá nhân cảm thấy phiền phức khi duyệt facebook sẽ dẫn đến báo cáo Chất lượng bài viết quảng cáo, doanh nghiệp chạy quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng như facebook khóa tài khoản quảng cáo hay hạn chế sử dụng chức năng quảng cáo của fanpage…

Bạn đọc có thể tham khảo nội dung bị cấm hoặc hạn chế bởi Facebook và tiêu chuẩn nội dung do Facebook đặt ra cũng như tiêu chuẩn nội dung mà thương nhân hoặc nhà quảng cáo phải tuân thủ nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ. dịch vụ facebook trong chính sách quảng cáo facebook

Xem thêm: Cách bán hàng trên Facebook ( chèn hình ảnh giá tiền mô tả )

Vậy facebook đã cung cấp những định dạng quảng cáo nào cho người bán hàng và áp dụng vào thực tế như thế nào, mời bạn đọc và chú ý theo dõi bài viết sau của facebook ads quảng cáo facebook ads: 3 nhóm đối tượng

Dạng quảng cáo zalo trên mạng xã hội

zalo – một nền tảng mạng xã hội không quá xa lạ với người dùng Việt Nam, tuy không lớn mạnh và nổi tiếng toàn cầu như facebook nhưng cũng như zalo cũng được xếp vào một trong những mạng xã hội phát triển và phổ biến. Được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam không chỉ giới trẻ, mà cả những người lớn tuổi.

Trước đây, chức năng nổi tiếng nhất của zalo là cho phép người dùng chat trực tuyến với nhau, về sau zalo nâng cấp và mở rộng thêm nhiều chức năng khác như tạo trang bán hàng riêng, mở dịch vụ cho phép người bán quảng bá thương hiệu và sản phẩm, v.v. cho người dùng tiềm năng.

Theo ý kiến ​​riêng của Vấn đề số, nội dung quảng cáo cũng như trình quản lý quảng cáo và dữ liệu phân tích có trong báo cáo Zalo không đa dạng như Facebook, điều này khiến nhà bán hàng bị hạn chế hơn trong quá trình phân tích hiệu quả quảng cáo của nền tảng Zalo. Tuy nhiên, tùy theo lĩnh vực kinh doanh và nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau, zalo sẽ được đánh giá là kênh quảng cáo phù hợp.

Để tìm hiểu thêm về các loại quảng cáo mà zalo đang cung cấp, hãy đọc bài viết này được chia sẻ bởi vấn đề số: 6 định dạng quảng cáo zalo năm 2021

Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội Linkedin

linkedin là mạng xã hội nổi tiếng với nội dung chất lượng cao được nhiều người dùng trên thế giới sử dụng. Tương tự như Facebook và Zalo, LinkedIn cũng là nơi để người dùng cá nhân chia sẻ, cập nhật thông tin và rất có tiềm năng.

Theo quan điểm của vấn đề kỹ thuật số, thông qua chiến dịch quảng cáo trên nền tảng LinkedIn, bất kể hiệu quả hay chất lượng của khách hàng tiềm năng đăng ký do quảng cáo mang lại, chi phí đấu thầu của quảng cáo Linkin thường cao hơn một chút so với chi phí đấu thầu của 2 nền tảng facebook và Zalo.

Xem thêm: Cách lọc bạn bè trên Facebook điện thoại

Chính vì điều này mà nhiều thương nhân khi bắt đầu sử dụng mạng xã hội Linkedin để quảng cáo thường tỏ ra hơi sốt ruột, vì thấy giá quảng cáo không thấp như thường lệ so với các mạng xã hội khác nên họ ngừng sử dụng. . Tuy nhiên, để đánh giá quảng cáo Linkedin có mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp hay không thì cần thử nghiệm trong thời gian đủ dài và ngân sách phù hợp.

Sau đây là các hình thức quảng cáo mạng xã hội mà LinkedIn luôn cung cấp tổng hợp về nội dung số, mời các bạn tham khảo: 7 hình thức quảng cáo Linkedin bạn nên biết

Doanh nghiệp nên chọn mạng xã hội nào để quảng cáo

Nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết nên quảng cáo trên mạng xã hội nào. Trên thực tế, việc lựa chọn đường băng sẽ được phân tích theo nhiều yếu tố, chẳng hạn như:

  • Mục tiêu quảng cáo
  • Lĩnh vực và phạm vi kinh doanh
  • Lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo
  • Đối tượng mục tiêu
  • Nhắm mục tiêu hành vi trực tuyến của khách hàng
  • Thời lượng và ngân sách sự kiện
  • Thông tin trên có thể được tìm thấy trong các báo cáo miễn phí của công ty nghiên cứu thị trường, mua các báo cáo chuyên sâu hoặc tiến hành nghiên cứu thị trường…

    Sau khi phân tích đầy đủ các thông tin cần thiết, doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch lựa chọn kênh hoạt động phù hợp cho dự án của mình.

    Tóm tắt và kết luận

    Mạng xã hội là cơ hội để hầu hết các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng. Để tận dụng hiệu quả mạng xã hội và biến chúng thành “vũ khí” kinh doanh, doanh nghiệp cần có sự phân tích và lựa chọn đúng đắn. Hãy là một doanh nghiệp thông minh trong hành trình trải nghiệm tiếp cận người dùng, tối ưu chiến dịch và chăm sóc khách hàng khi sử dụng.

    Trong bài viết này, Digits xin giới thiệu và tổng hợp đầy đủ 3 hình thức quảng cáo mạng xã hội lớn đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam hiện nay. Hi vọng các nhà kinh doanh có thể ứng dụng phù hợp với thực tiễn kinh doanh hiện tại và phát triển trong tương lai, đừng ngần ngại liên hệ ngay với vấn đề số để được tư vấn các giải pháp digital performance marketing.

    Xem thêm: 2 cách ghim bình luận livestream Facebook cực nhanh, đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *