Facebook Ads Là Gì? Tổng Quan Về Quảng Cáo Facebook 2022

Dù là kinh doanh hay bán hàng, để tiếp cận khách hàng tiềm năng, bạn sẽ nghĩ ngay đến facebook ads. Nhưng facebook ads hay facebook ads là gì? Làm thế nào để chạy chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả, chất lượng cao? Nó nên hoạt động tốt nhất trên thanh bên phải, băng chuyền hoặc tạo khách hàng tiềm năng?

Nếu doanh nghiệp trực tuyến của bạn đang chạy quảng cáo facebook được tài trợ để nhắm mục tiêu khách hàng mục tiêu của bạn trong tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số. Tăng đơn hàng, Quảng cáo Siêu Nhanh sẽ giúp bạn tận dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất.

Mọi doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền khi đặt hàng từ quảng cáo facebook, bất kể bạn kinh doanh mặt hàng gì online, bán lẻ… miễn là bạn biết cách tạo chiến dịch facebook marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả. Do đó, không vi phạm chính sách.

Ví dụ:

Tôi vừa truy cập vào fanpage, dữ liệu sẽ được ghi lại và thuật toán sẽ nhanh chóng hiển thị nội dung quảng cáo facebook trên newsfeed.

Làm cách nào để biết đó là quảng cáo hay bài đăng trên trang của người hâm mộ? Đây là một số đặc điểm mà mọi bài đăng quảng cáo trên facebook đều có, đừng nhầm lẫn với một bài đăng bình thường.

  • • Bài đăng từ một trang người hâm mộ mà bạn chưa bao giờ thích.

  • • Chữ “Sponsored” bên dưới tên fanpage.

  • • Nút “thích trang” ở góc trên bên phải & cta – nút đăng ký (nếu sử dụng định dạng quảng cáo để tăng lượt thích trang).

  • • Các bài đăng bán hàng sẽ xuất hiện ở cột bên phải hoặc trong nguồn cấp tin tức.

  • • Khi sử dụng quảng cáo fb, bạn cũng có thể liên kết tài khoản quảng cáo và instagram.

    nhận biết quảng cáo facebook ads

    Quảng cáo có nội dung “Được tài trợ”

    1. Quảng cáo được nhắm mục tiêu

    Mục tiêu sẽ ảnh hưởng đến vị trí đặt quảng cáo facebook như cột phải facebook, newsfeed, instagram, messenger… Có 3 mục tiêu bán hàng chính của facebook ads.

    • • Khả năng hiển thị: Nhắm mục tiêu vào đầu kênh bán hàng. Quảng cáo giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu trên facebook và thu hút sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

      1. Nhận thức về thương hiệu: Tiếp cận những người có nhiều khả năng nhớ đến bạn nhất bằng quảng cáo của bạn.
      2. Reach: Phân phối quảng cáo của bạn tới càng nhiều người dùng Facebook càng tốt (tùy thuộc vào ngân sách).
        • • Cân nhắc: Quảng cáo khiến khách hàng nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ của bạn và bắt đầu tìm kiếm thêm thông tin về nó, mục tiêu của quảng cáo là tăng:
          1. Lưu lượng truy cập: Hướng khán giả mục tiêu đến một trang web hoặc trang đích.
          2. Mức độ tương tác: Tăng mức độ tương tác (nhấp chuột, thích, chia sẻ, nhận xét) với các bài đăng trên trang dành cho người hâm mộ doanh nghiệp của bạn.
          3. Lượt cài đặt ứng dụng: Hiển thị quảng cáo trên facebook cho người dùng có nhiều khả năng tải xuống nhất.
          4. Lượt xem video: Tăng lượt xem video.
          5. Khả năng tìm kiếm: Nhắm mục tiêu thị trường khách hàng doanh nghiệp bằng quảng cáo trên Facebook và thu hút họ lấp đầy nền tảng Facebook.
          6. Nhắn tin: Tiếp thị trên ứng dụng nhắn tin của khách hàng.
            • Chuyển đổi: Khuyến khích mọi người thực hiện hành động cụ thể trên facebook, ví dụ: mua hàng, thanh toán, liên hệ với dịch vụ. Mục tiêu quảng cáo bao gồm:
              1. Chuyển đổi: Hành động thúc đẩy trang web hoặc trình nhắn tin.
              2. Bán theo danh mục: Thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách quảng cáo tới những đối tượng quan tâm đến các mặt hàng trong danh mục.
              3. Lượt ghé thăm cửa hàng: Chạy quảng cáo trên facebook để nhắm mục tiêu những người ở gần cửa hàng và có nhiều khả năng ghé thăm nhất.
              4. 2. Quảng cáo facebook theo danh mục

                • Quảng cáo Hình ảnh

                  Quảng cáo sử dụng hình ảnh sản phẩm/thương hiệu. facebook hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh, bao gồm:

                  + jpeg, wbmp, webp, xbm, gif, heic, bmp, dib.

                  + jpg, png, psd, tif, tiff, heif, iff, jfif, jp2, jpe.

                  Lưu ý: Hình ảnh phải được chụp theo tỷ lệ 1,91:1 đến 4:5. Tỷ lệ văn bản trên hình ảnh phải nhỏ hơn 20%, kích thước hình ảnh tiêu chuẩn và định dạng hình ảnh để lưu dưới dạng tệp jpg hoặc png.

                  • • Bài viết được Quảng cáo

                    Xuất hiện dưới dạng bài viết có hình ảnh quảng cáo trên newsfeed facebook. Phí được tính dựa trên mức độ tương tác hoặc phạm vi tiếp cận mà bạn chọn. Tương tác sẽ được tính dựa trên lượt click, like, comment, share. Phạm vi tiếp cận trên mỗi lần hiển thị quảng cáo.

                    • Trượt quảng cáo

                      Kết hợp đồng thời hình ảnh, video, văn bản và âm thanh. Bạn có thể sử dụng tối đa 10 ảnh và 1 video trình chiếu.

                      • Quảng cáo băng chuyền

                        Băng chuyền hiển thị tối đa 10 hình ảnh/video cho mỗi quảng cáo. Mỗi ảnh có thể được đính kèm với một liên kết riêng (đến trang web hoặc trang người hâm mộ facebook).

                        • Quảng cáo trải nghiệm tức thì

                          Quảng cáo trên điện thoại di động. Nhấp chuột của khách hàng mục tiêu sẽ mở ra một trang đích tùy chỉnh làm nổi bật sản phẩm/dịch vụ.

                          • Gói quảng cáo

                            Các bộ sưu tập quảng cáo trên facebook sẽ chứa nhiều sản phẩm, hay nhiều khía cạnh của sản phẩm giúp khách hàng khám phá trực quan hơn qua điện thoại di động.

                            • Quảng cáo video

                              Quảng cáo video giàu thông tin, có ý nghĩa và thông điệp rõ ràng.

                              Nội dung chính sẽ là video và có thể là văn bản. Chi phí quảng cáo sẽ được tính trên mỗi lượt xem video trên 3 giây của video. Định dạng này thể hiện nội dung rất tốt.

                              Điều quan trọng cần biết: Các hình thức quảng cáo trên facebook.

                              Trong quá trình thiết lập quảng cáo, bạn sẽ chọn đối tượng, đặt ngân sách và giá mỗi nhấp chuột (cpc) hoặc giá mỗi nghìn lần hiển thị của mình.

                              Để quảng cáo facebook hiệu quả, bạn cần nhắm chính xác thị trường khách hàng để bán hàng. Dưới đây là các tùy chọn nhắm mục tiêu cơ bản nhưng hiệu quả:

                              • • Vị trí.
                              • • Tuổi.
                              • • Giới tính.
                              • • Sở thích.
                              • • Hành vi: Nhắm mục tiêu các hành vi cụ thể.
                              • Nhiệm vụ của facebook là sử dụng những thông tin trên để quảng bá đến những khách hàng tiềm năng phù hợp.

                                • Nguồn cấp dữ liệu mới.
                                • Cột bên phải.
                                • Một số trang web liên kết với facebook.
                                • Tương tự cho thiết bị di động, nhưng được tùy chỉnh cho thiết bị di động.

                                  Các thuật ngữ quan trọng khi quảng cáo

                                  Con voi trong quảng cáo là gì?

                                  A voi in ads là tài khoản quảng cáo thường được cấp cho các agency chuyên nghiệp, đối tác facebook hoặc doanh nghiệp, người bán hàng lớn. Không giới hạn chi tiêu hàng ngày, có quyền tiếp tục chi tiêu cho đến khi hết hạn mức tín dụng.

                                  Kích thước

                                  “ốc vít” hoặc quảng cáo facebook là gì?

                                  Đề cập đến nội dung tốt nhất để tăng ngân sách của bạn, đầu tư nhiều tiền vào việc mở rộng chiến dịch của bạn hoặc thu hút khách hàng mới.

                                  bm (quản lý kinh doanh quảng cáo facebook)

                                  Hơi khác với trình quản lý quảng cáo facebook cá nhân, bm là tài khoản quảng cáo thương mại trên facebook và mỗi tài khoản facebook doanh nghiệp có thể tạo nhiều tài khoản phụ.

                                  Trại quảng cáo facebook

                                  Viết tắt của chiến dịch, là hành động để bắt đầu thiết lập. Mỗi chiến dịch sẽ có nhiều bộ quảng cáo khác nhau.

                                  Ngân sách – Ngân sách quảng cáo facebook là gì?

                                  Ngân sách là số tiền quảng cáo bạn muốn chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số hoặc nhóm quảng cáo của mình.

                                  Việc thiết lập chiến dịch không mất nhiều thời gian nhưng sẽ dẫn đến đơn hàng và doanh thu lớn. Quảng cáo kỹ thuật số (quảng cáo mạng xã hội) như google adwords, fb ads thường có mức phạt cao nếu chiến dịch tiếp thị phù hợp với sản phẩm. Vì vậy, từ những cửa hàng nhỏ cho đến những doanh nghiệp lớn có kinh nghiệm đều quảng cáo trên facebook.

                                  Chỉ cần đăng nhập vào facebook, thiết lập tài khoản facebook doanh nghiệp (tài khoản quảng cáo), thêm phương thức thanh toán và bắt đầu chiến dịch trong vài phút. Bạn có thể thử nghiệm các chiến dịch bán hàng để xác định phương pháp nào ít tốn kém nhất.

                                  các chiến dịch quảng cáo trên facebook được hỗ trợ tính năng

                                  Fb ads có nhiều chức năng thiết thực, hỗ trợ hiệu quả hơn. Cụ thể, facebook ads giúp bạn tùy chỉnh video, ảnh, nội dung, sự kiện…

                                  Một số tính năng cơ bản:

                                  • • Tạo bài viết sản phẩm & hình ảnh hấp dẫn.
                                  • • Tạo video sản phẩm thương mại.
                                  • • Tạo canvas để hiển thị chi tiết về các tính năng/lợi ích của sản phẩm.
                                  • • Thiết lập ngân sách chiến dịch tự động. Bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời.
                                  • Tất nhiên, có nhiều tùy chỉnh chiến dịch khác để chạy quảng cáo trên facebook khiến facebook trở thành mạng quảng cáo khác biệt nhất hiện có.

                                    Facebook được cập nhật thường xuyên

                                    Trong một khoảng thời gian ngắn, nhiều định dạng quảng cáo Facebook mới đã được phát triển có tác động đến trải nghiệm người dùng và doanh số bán hàng, chẳng hạn như quảng cáo quay vòng hoặc quảng cáo động.

                                    Cho dù bạn đã nghiên cứu về quảng cáo facebook nhưng nếu không cập nhật kiến ​​thức thường xuyên thì bạn cũng sẽ nhanh chóng lạc hậu khi kinh doanh trên mạng xã hội.

                                    Quảng cáo facebook giá rẻ

                                    Về chi phí, bạn chỉ cần 1000 VND/lần nhấp để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Vì vậy, khi bạn bắt đầu quảng cáo trên facebook, bạn không cần phải lo lắng về việc hết ngân sách.

                                    thanh toán bằng cpc có nghĩa là khách hàng nhấp vào qc để thanh toán.

                                    Nhắm mục tiêu đúng khách hàng tiềm năng

                                    Có lượng khách hàng rất lớn, facebook ads có thể target đối tượng khách hàng hiệu quả (theo sở thích từ khóa, độ tuổi, giới tính…).

                                    Dựa trên nghiên cứu insight, hành vi người dùng trên website hoặc fan page, bạn có thể có cái nhìn tổng quan chi tiết về đối tượng mục tiêu để đạt tỷ lệ chốt sale cao cho quảng cáo facebook hiệu quả (khách hàng thích gì, bình luận gì )

                                    Tính năng nhắm mục tiêu tích hợp đã được chứng minh là một kênh giao tiếp hiệu quả để thu hút khách hàng.

                                    Trong bài viết này mình sẽ không trực tiếp hướng dẫn setup, các bạn có thể tham khảo kiến ​​thức bên dưới về cách phân phát quảng cáo theo từng hình thức.

                                    Ví dụ mục tiêu của bạn là số lượng inbox trực tiếp cho fan page của bạn, hoặc xem hướng dẫn chạy messenger. Nếu bạn muốn tối ưu hóa quảng cáo của mình, hãy xem hướng dẫn chạy quảng cáo video facebook của chúng tôi.

                                    • • 1. Cách chạy quảng cáo video
                                    • • 2. Cách chạy quảng cáo facebook messenger
                                    • • 3. Tiếp thị lại trên Facebook
                                    • • 4. Khách hàng tiềm năng trên Facebook là gì
                                    • 1. Đối tượng chính

                                      Điều này cho phép quảng cáo được nhắm mục tiêu dựa trên:

                                      Vị trí: theo tỉnh thành, hoặc theo bán kính địa điểm kinh doanh.

                                      Ví dụ:

                                      • • Bán tại khu vực Đà Nẵng, Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.
                                      • Nhân khẩu học: Nghiên cứu độ tuổi, nghề nghiệp, học vấn, hôn nhân… để giới thiệu đúng đối tượng bán hàng.
                                      • Ví dụ:

                                        Bạn chọn: tuổi 20-30, nam, độc thân, tốt nghiệp đại học. . .

                                        Sở thích: Họ có những hiểu biết và sở thích nào.

                                        Ví dụ:

                                        • • Ngành kinh doanh spa và thẩm mỹ viện nhắm đến các sở thích về spa.
                                        • • Kinh doanh giày bóng đá, hướng đến bóng đá.
                                        • behaviour: tức là thói quen người dùng, chúng ta cũng sẽ định vị theo đó.

                                          Ví dụ:

                                          • • Bạn bán ốp lưng iphone và nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến khách truy cập facebook sử dụng iphone.
                                          • • Hoặc bán quần lưng cao và nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người thường xuyên mua sắm.
                                          • Phải biết: Cách nhắm mục tiêu hiệu quả đối tượng trên Facebook.

                                            2. Đối tượng tùy chỉnh

                                            Kiểm toán tùy chỉnh là mục tiêu đối tượng tùy chỉnh. Kỹ thuật này khác với đối tượng cốt lõi ở chỗ chúng tôi sẽ không nhắm mục tiêu đến sở thích hoặc hành vi nữa

                                            Trong quá trình chạy quảng cáo facebook, bạn sẽ có hồ sơ khách hàng tiềm năng từ:

                                            • • Những người đã truy cập trang web.
                                            • • Những người tương tác với fan page trên bài đăng.
                                            • • Những người đã xem video.
                                            • • Người dùng gửi tin nhắn trên trang.
                                            • Sau khi tạo các tệp này, bạn có thể tạo chiến dịch nhắm mục tiêu đến những đối tượng này. Cái này gọi là chạy quảng cáo tiếp thị lại trên facebook

                                              3. Đối tượng tương tự

                                              nghĩa là từ tệp đối tượng tùy chỉnh ở trên, bạn sẽ tạo các tệp đối tượng người dùng tương tự như tệp đối tượng tùy chỉnh này

                                              Những điểm tương đồng ở đây bao gồm những điểm tương đồng về sở thích, ngôn ngữ, hành vi và nhóm tuổi. .. Điều đặc biệt là tệp lookalike sẽ không có đối tượng giống tệp đối tượng tùy chỉnh và nếu có nhiều tệp đối tượng tương tự thì chúng sẽ không trùng nhau.

                                              Điều này giảm thiểu trùng lặp đối tượng và đảm bảo hiệu suất quảng cáo tối ưu.

                                              <3

                                              Yếu tố thành công

                                              • Thiết kế landing page hướng dẫn khách hàng tối ưu chuyển đổi mua hàng trên website.

                                              • Tối ưu hóa chuyển đổi với trải nghiệm tức thì, thay đổi vị trí và gọi hành động phù hợp.

                                              • Tích hợp các kênh tiếp thị kỹ thuật số, chẳng hạn như đặt Google Ads….

                                              • Tạo phễu chuyển đổi theo từng giai đoạn mua hàng của bạn.

                                              • Trên nhiều nhóm quảng cáo cùng một lúc, hãy liên tục xem xét hiệu suất và thực hiện các điều chỉnh để chỉ giữ lại những quảng cáo hiệu quả nhất.

                                              • Viết quảng cáo của bạn:

                                                1. Càng cao thì tương tác càng cao, giá thầu càng thấp thì chuyển đổi càng cao.

                                                2. Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn. Nội dung hình ảnh giải thích nguyên tắc.

                                                3. Chú ý cách dùng từ khi viết quảng cáo, những từ bị cấm thường được so sánh với tên thuốc, vay nợ, cảm xúc, vi phạm bản quyền thương hiệu, địa vị…

                                                  <3

                                                  • Mục tiêu:
                                                    1. Nghiên cứu phân khúc thị trường của bạn càng chính xác thì quảng cáo trên Facebook của bạn càng hiệu quả.

                                                    2. Ngược lại, nhắm mục tiêu sai có thể dẫn đến lãng phí ngân sách quảng cáo.

                                                    3. Tốt nhất là sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng để nghiên cứu tính cách của khách hàng tiềm năng.

                                                      Các sản phẩm, dịch vụ không được phép quảng cáo trên facebook

                                                      Không phải tất cả các nhóm sản phẩm đều hỗ trợ quảng cáo trên Facebook. Điều này có nghĩa là nhiều nhóm sản phẩm và dịch vụ không được hỗ trợ bởi facebook. Bao gồm:

                                                      • • Tài chính, nợ nần.

                                                      • • Thuốc, thực phẩm chức năng.

                                                      • • Đánh bạc, cờ bạc, uống rượu.

                                                      • • Sản phẩm gắn liền với các thương hiệu lớn.

                                                      • • Tăng cân, giảm cân.

                                                      • • Phẫu thuật thẩm mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *