Không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới và thu hút nhiều người dùng nhất. Có rất nhiều cách để quảng cáo trên facebook, một trong số đó là facebook messenger. Đây là một hình thức quảng cáo mới nhận được sự quan tâm và nghiên cứu của nhiều nhà tiếp thị. Vậy Facebook Messenger là gì? và khi nào thì chạy quảng cáo trên facebook messenger. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì?
Như tên cho thấy, quảng cáo trên Facebook messenger là quảng cáo các tin nhắn Facebook thông qua ứng dụng Messenger. Tuy nhiên, khác với các quảng cáo Facebook thông thường, khi khách hàng click vào quảng cáo sẽ được chuyển ngay đến phần tin nhắn được cài đặt sẵn trên fan page của thương hiệu. Sự ra đời của định dạng quảng cáo này mang đến trải nghiệm mới và thú vị hơn cho người dùng khi tương tác với quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo facebook messenger còn giải quyết được vấn đề “bị động” của khách hàng. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, điều đó chứng tỏ họ quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của bạn. Hãy tận dụng cơ hội này để chủ động giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, từ đó giúp thương hiệu của bạn tạo được nhiều khách hàng hơn.
Nơi hiển thị quảng cáo trên Facebook messenger
Như đã đề cập trước đó, quảng cáo trên facebook messenger vẫn sẽ có những điểm tương đồng với quảng cáo trên facebook, vì vậy những nơi nó xuất hiện bên ngoài ứng dụng messenger vẫn sẽ xuất hiện trên newsfeed bình thường.
nguồn cấp tin tức facebook
Khi hiển thị trên newsfeed, quảng cáo sẽ vẫn giống như bất kỳ quảng cáo thông thường nào khác, nhưng sẽ có nút gửi tin nhắn ở góc dưới cùng bên phải của quảng cáo (người chạy quảng cáo có thể tùy chỉnh nút theo mục đích của họ). Khi người xem nhấp vào quảng cáo, họ sẽ ngay lập tức được chuyển đến trang messenger của fan page.
Hộp thư đến của Messenger
Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến chế độ xem chi tiết trong messenger. Khi quảng cáo được nhấp vào, toàn bộ nội dung của quảng cáo sẽ được hiển thị thông qua một nút kêu gọi hành động. Đây được coi là hình thức quảng cáo trên facebook messenger phổ biến nhất hiện nay. Bây giờ, chỉ cần truy cập ứng dụng Messenger của bạn và bạn được đảm bảo sẽ thấy ít nhất một quảng cáo như vậy.
Câu chuyện về người chuyển phát nhanh
Quảng cáo sẽ xuất hiện trên các câu chuyện trên messenger cũng như các câu chuyện tự nhiên của người dùng khác, tương tự như các câu chuyện trên facebook và instagram. Bạn có thể sử dụng quảng cáo trong các câu chuyện trên messenger để tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch câu chuyện của mình trên facebook hoặc instagram.
Khi nào thì quảng cáo được đặt trên Facebook Messenger?
Nói chung, quảng cáo trên facebook messenger phù hợp với các chương trình khuyến mãi của bạn. Sau đó, khuyến mại thường được hiển thị trên quảng cáo, nhưng khi khách hàng nhìn thấy điều đó, họ “lười” tìm hiểu cách nhận khuyến mại. Bản thân nút cta (call to action: kêu gọi hành động) sẽ giúp bạn điều này, quảng cáo facebook messenger luôn có thể bao gồm nút này. Bên cạnh việc chạy các chương trình khuyến mãi, bạn cũng có thể thử nghiệm quảng cáo thông qua tin nhắn facebook với các chương trình khác như: giới thiệu và bán sản phẩm, tải ứng dụng hay game … Điều quan trọng ở đây là người làm marketing cần sáng tạo và tùy chỉnh để phù hợp với sản phẩm.
Bạn cần chuẩn bị gì để quảng cáo trên Facebook Messenger?
Để có thể quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn sẽ cần các yếu tố sau:
- Một tài khoản quảng cáo trên facebook
- Trang người hâm mộ trên facebook
- Nội dung quảng cáo (bao gồm hình ảnh hấp dẫn, nội dung hấp dẫn, nút cta)
- Thẻ Visa để thanh toán quốc tế
- Bạn có thể tìm thấy một phần hình ảnh từ thư viện hình ảnh shutterstock với từ khóa “giảm giá”
- Tin nhắn mà người dùng nhận được trong hộp thư đến là những gì xuất hiện trong hộp văn bản của tin nhắn
- Nút cta (kêu gọi hành động) là: Mua ngay
- Chỉ những khách hàng đã cài đặt phần mềm Facebook Messenger mới thấy quảng cáo của bạn
- Khách hàng phải trả lời tin nhắn mời từ fan page để cửa sổ tin nhắn mới xuất hiện với chủ sở hữu fan page (tức là bạn)
- Các từ như “chiết khấu”, “chiết khấu”, “giảm giá”, v.v. cần xuất hiện trong văn bản quảng cáo của bạn để thu hút và kích thích đối tượng của bạn và giúp tạo ra doanh thu. Tối đa hóa khán giả của bạn
- Yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân cần thiết sẽ giúp truyền cảm hứng cho việc gửi tin nhắn và đánh giá của khách hàng. Điều này cho phép các doanh nghiệp và thương hiệu dễ dàng tiếp cận, kết nối, tương tác và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm / dịch vụ của họ
- Sử dụng cta (gọi hành động) trong dòng tiêu đề sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, từ những khách hàng không nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng đã thích trang
- Sử dụng các mục tiêu đề xuất của Facebook như sở thích, mua sắm thời trang, thói quen mua hàng, chế độ ăn uống …
- Nhiều khi bạn nhập nội dung (tiêu đề, nội dung tin nhắn, mô tả liên kết nguồn cấp tin tức, văn bản) trong phần quảng cáo của facebook messenger bị lỗi chính tả.
- Đây là một lỗi không giải thích được xảy ra trên các trình duyệt khác nhau. Để khắc phục tình trạng này, cách an toàn nhất là bạn nhập nội dung vào phần mềm văn bản như Microsoft word, note,… rồi sao chép và dán vào ô tương ứng. Điều này cũng giúp bạn tránh các lỗi đánh máy như lỗi chính tả và thiếu dấu câu.
- Tiếp thị Facebook là gì? Các bước cơ bản để thực hiện tiếp thị trên facebook
- 10 tính năng tiếp thị trên facebook ít được biết đến được tiết lộ
- 6 bước để giúp bạn thực hiện thành công chiến lược tiếp thị trên facebook của mình
Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger từ a-z
Hiện tại, bạn có thể tạo quảng cáo trên facebook messenger trên cả hai nền tảng, trình quản lý quảng cáo hoặc trình chỉnh sửa quyền lực. Trong số đó, trình quản lý quảng cáo là nền tảng sản xuất quảng cáo của Facebook, và nó tương đối dễ dàng cho người mới bắt đầu. Trong bài viết này, marketingai sẽ hướng dẫn các bạn chạy quảng cáo trên facebook messenger thông qua trình quản lý quảng cáo.
Bước 1: Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo, chọn Mục tiêu-> Lưu lượng truy cập
Lưu ý: Quảng cáo trên facebook messenger yêu cầu lựa chọn lưu lượng truy cập và không thể tạo bằng các định dạng quảng cáo khác.
Bước 2: Kiểm tra Trang web hoặc Messenger
Đây là bước để cho facebook biết rằng quảng cáo của bạn sẽ được phân phát trên trang web hoặc messenger
Bước 3: Trong phần Vị trí, hãy chọn Chỉnh sửa vị trí. Trong phần Loại thiết bị, chọn Tất cả thiết bị và trong phần Nền tảng, chỉ chọn Nguồn cấp dữ liệu và bỏ chọn tất cả các hộp còn lại. lại. Chỉ khi đó bạn mới có thể quảng cáo trên facebook messenger.
Bước 4: Trong phần Định dạng, hãy chọn Tạo Quảng cáo Mới -> Một Hình ảnh
Bước 5: Cài đặt thông số hình ảnh khi quảng cáo trên facebook messenger
Bạn có thể chọn sử dụng hình ảnh lưu trữ miễn phí của shutterstock (hình ảnh có sẵn miễn phí) hoặc hình ảnh có sẵn (duyệt thư viện) của riêng bạn. Kích thước được đề xuất của hình ảnh facebook là 1200 x 628 pixel và tỷ lệ văn bản trên văn bản không được vượt quá 20%, nếu không quảng cáo không thể được tối ưu hóa hoặc thậm chí phân phối.
Lưu ý: Nếu bạn không có chuyên môn về thiết kế quảng cáo, vui lòng không sử dụng hình ảnh một cách tùy tiện, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của quảng cáo. Thay vào đó, hãy sử dụng kho hình ảnh miễn phí của shutterstock, những hình ảnh này vẫn đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng hình ảnh và kích thước quảng cáo.
Bước 6: Chọn văn bản tin nhắn để kích hoạt quảng cáo trên facebook messenger, tại đây bạn sẽ tạo nội dung tin nhắn, tiêu đề và mô tả quảng cáo, nút cta (kêu gọi hành động)
Demo quảng cáo mẫu trên Facebook messenger
Có lẽ sau phần hướng dẫn cách quảng cáo trên facebook messenger trên đây, nhiều bạn vẫn chưa hình dung được một cách chính xác. Vì vậy trong phần này marketingai sẽ giới thiệu đến các bạn demo quảng cáo trên facebook messenger. Cụ thể, trong phần demo khuyến mãi này, nhà mạng muốn khách hàng của mình nhận được khuyến mãi trong khóa học “Quảng cáo trên facebook messenger”, và mã giảm giá sẽ được gửi trong tin nhắn.
Hãy xem bản trình diễn giải thích bên dưới, và chắc chắn bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn rất nhiều, phải không? Vậy là từ bây giờ bạn có thể tự tạo quảng cáo trên facebook messenger. Tuy nhiên, vẫn có 2 điều quan trọng bạn cần lưu ý khi tạo quảng cáo trên facebook messenger.
Tận dụng tiếp thị lại
Quảng cáo trên Facebook messenger có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng rất nhiều, nhưng nếu bạn chỉ sử dụng tính năng này, bạn đang lãng phí một tính năng thú vị của facebook có tên: tiếp thị lại. Đây là một kỹ thuật khi chạy quảng cáo facebook, và sử dụng nó đòi hỏi mọi người phải hiểu rõ về pixel facebook.
Hiện tại, facebook cho phép người dùng lưu lại các tập tin khách hàng đã tương tác với trang của bạn, đặc biệt tại đây là inbox hoặc tin nhắn với các fan page. Sử dụng cùng một hồ sơ khách hàng cho các chiến dịch quảng cáo của bạn, trình bày các chương trình khuyến mãi và coi họ như những khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.
Mẹo để quảng cáo hiệu quả trên Facebook Messenger
Khi quảng cáo trên facebook messenger, có một số “thủ thuật” có thể giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn. Vậy những thủ thuật này là gì? marketingai đã đưa tất cả chúng vào danh sách sau:
Tạm thời
Như vậy marketingai vừa mang đến cho bạn thông tin chi tiết về quảng cáo trên facebook messenger. Có thể thấy, đây là hình thức quảng cáo có nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp và thương hiệu. Chưa kể, các bước quảng cáo trên facebook messenger cũng rất đơn giản và dễ quảng cáo chỉ cần bạn bỏ chút thời gian tìm hiểu. Ngoài ra, số lượng người dùng facebook messenger ngày nay đã tăng lên đáng kể, mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
Nguồn marketingai.admicro.vn
Các bài viết có liên quan
onese – Chuyển đổi Bán hàng của Nhà máy Nội dung và SEO 4.0 – Giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa trang web, sản xuất nội dung và phân phối trên các kênh truyền thông thích hợp. Chúng tôi làm việc cùng nhau để giúp doanh nghiệp của bạn bán được nhiều hơn & amp; tăng lợi nhuận thông qua sự tăng trưởng bền vững của từ khóa xếp hạng cao và chuyển đổi mua hàng .
Tiếp thị kỹ thuật số
Điện thoại : 028 6292 1313
Email : [email protected]