Đối với những bạn mới bắt đầu với quảng cáo facebook chắc hẳn sẽ có rất nhiều thắc mắc và băn khoăn, đặc biệt là về fanpage. Làm thế nào để quản lý các trang fan hâm mộ? Fanpage mới lập có chạy quảng cáo được không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về quảng cáo trên fanpage facebook.
Trang dành cho người hâm mộ mới tạo có thể được quảng cáo không?
Các trang dành cho người hâm mộ mới tạo có thể chạy quảng cáo, nhưng nếu chúng được khởi chạy ngay lập tức, các trường hợp sau có thể xảy ra:
- Bài đăng bị từ chối, không được duyệt
- Các trang bị vô hiệu hóa quảng cáo
- CPM cao => Quảng cáo đắt
- Quảng cáo không hoạt động -> số liệu tương tác thấp như lượt thích trang, bài đăng, nhận xét, lượt chia sẻ vì không có nội dung => tai tiếng.
- Đầy đủ thông tin, địa chỉ, email, số điện thoại liên hệ.
- Cung cấp thông tin sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, đồng thời trở thành chuyên gia trong ngành.
- Theo quy tắc 80-20, phân bổ nội dung hợp lý, tức là 80% nội dung tương tác và 20% nội dung bán hàng.
- Tổ chức các mini game, sự kiện để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tương tác tự nhiên.
- Xuất bản đều đặn 4-5 bài viết mỗi tuần
- Nội dung đa dạng trên trang: hình ảnh, video, trình chiếu…
- Đặt tất cả các bài viết để khuyến khích người đọc bình luận về các bài viết.
- Có thể chạy trại mồi nhử tương tác trước khi chạy tin nhắn hoặc chuyển tiếp.
- Quảng cáo vi phạm chính sách. Đây là một nguyên nhân phổ biến của giới hạn trang. Đặc biệt là những người kinh doanh dược mỹ phẩm thường vô tình phạm phải những từ ngữ cấm kỵ hoặc những hình ảnh không phù hợp.
- trang có quá khứ chạy nhanh và nợ quá nhiều. Nếu xác định chạy nợ thì nên dùng trang phụ, vì khi đã có lịch sử chạy thì chắc chắn trang trước chết đằng nào.
- Trang này đã bị quá nhiều người spam, nó đã bị báo cáo. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là trải nghiệm của khách hàng không tốt do bị đối thủ chơi xấu hoặc chạy sai tệp khách hàng.
- Chạy nhiều tài khoản trên một trang người hâm mộ. Để an toàn, trong cơn bão, bạn nên giới hạn số trang bằng cách chạy 1 trang – 1 chiến dịch – 1 quảng cáo.
- Được quét ngẫu nhiên bởi facebook. Không phải do facebook like mà nó scan, nhất là các fanpage mới chưa có nội dung quảng cáo.
- Hãy xác thực tài khoản sạch để duy trì quyền truy cập của quản trị viên vào fanpage.
- Xóa khỏi trang web tất cả các tài khoản thành viên khác vi phạm chính sách, đặc biệt là các tài khoản bị hạn chế hoặc lịch sử tiền. Tài khoản sạch có thể được giữ.
- Kiểm tra nội dung bài viết, hình ảnh xem có vi phạm chính sách của facebook không (xem tại đây)? Đặc biệt, hình ảnh sản phẩm bị gắn cờ và xóa khỏi các trang của người hâm mộ.
- Duy trì fanpage như bình thường và đăng bài mới. Hãy cẩn thận để không đăng nội dung vi phạm chính sách của chúng tôi.
- Thời gian chờ 2 tuần – 2 tháng Fanpage sẽ hoạt động trở lại
- nguyen nguyen hướng dẫn giao tiếp trực tiếp
- Hướng dẫn toàn diện về quảng cáo, bao gồm nội dung, tài khoản quảng cáo
- Không giới hạn thời gian học, thời gian hỗ trợ
- Nhận tài nguyên rẻ nhất từ bắc chí nam
Đó là lý do tại sao trước khi chạy quảng cáo bán hàng, các trang mới cần chăm chút nội dung, kéo tương tác tự nhiên hoặc chạy các bài tương tác, like trang để có chỉ số tương tác tốt. .Ngoài ra, đừng quên “seed” tất cả các bài viết có kịch bản rõ ràng và bài bản để seed page của bạn.
Hãy nhận biết các trang dành cho người hâm mộ mới trước khi quảng cáo
Nếu bạn là khách hàng đã xem quảng cáo, rất hài lòng với sản phẩm và muốn biết thêm thông tin. Tuy nhiên, không có nội dung trên trang hoặc nội dung không liên quan đến sản phẩm, bạn vẫn muốn mua nó? Hiểu được tâm lý khách hàng khi mua hàng online sẽ đắn đo rất nhiều vì không được xem trực tiếp sản phẩm nên trước khi mua hàng lấy thông tin người bán và phản hồi của người mua trước làm nguồn tham khảo.
Vì vậy, bạn nên chú ý chăm sóc trang cụ thể trước khi chạy:
Bạn có thể tham khảo: Cách xây dựng fanpage bán hàng từ đầu tại đây
Lý do gì khiến fanpage bị hạn chế quảng cáo?
Loạn facebook gần đây, tình trạng die fanpage diễn ra như thường. Ngay cả khi các trang dành cho người hâm mộ có khả năng chống lại điều đó, bạn cũng không thể thoát khỏi ngày quảng cáo khó khăn nhất của mình. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng dead page, các bạn tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.
Đọc thêm: 7 Vi phạm chính sách quảng cáo bạn cần biết
Trên đây là một số nguyên nhân khiến trang bị chết mà bạn nên biết để tránh tối đa.
Cách ngăn các trang bị hạn chế phân phát quảng cáo
Bước 1: Chuẩn bị một nick facebook sạch sẽ, ít quảng cáo nhất có thể. Hoặc ít nhất là không có hạn chế quảng cáo. : Chuẩn bị nick facebook sạch sẽ, càng ít quảng cáo càng tốt. Hoặc ít nhất là không có hạn chế quảng cáo.
Bước 2: Chia sẻ quyền quản trị fanpage của bạn với nick sạch đó. Ngoài ra, vì biệt hiệu rõ ràng đó, hãy xóa tất cả các vai trò quản trị viên, biên tập viên và người đứng đầu quảng cáo khỏi trang.
Bước 3: Truy cập phần Trang chất lượng tài khoản để gửi yêu cầu xem xét lại.
Nội dung kháng nghị như sau:
Id trang của tôi: 6662113276xxxx hiện bị vô hiệu hóa quảng cáo.
Tôi tin rằng mình đã đọc kỹ chính sách của facebook và nghiêm túc tuân thủ chính sách quảng cáo của facebook.
Thay id: 6662113276xxxx bằng id trang của bạn.
Được trang bị “Tính năng quảng cáo bị hạn chế vĩnh viễn”
Tôi sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn
6 năm kinh nghiệm quảng cáo và hàng trăm quảng cáo với ngân sách lớn. Những người bán hàng cá nhân đã dùng thử nhiều sản phẩm khác nhau và muốn chia sẻ kinh nghiệm của họ với các công ty thương mại điện tử, muốn tìm hiểu về quảng cáo, tối ưu hóa quảng cáo và tăng đơn hàng.
Bạn sẽ nhận được:
Tham gia ngay
Đọc thêm:
Bạn sẽ trả tiền khi xem quảng cáo chứ?
Sự khác biệt giữa quảng cáo facebook và quảng cáo tiktok