Quảng Cáo Fanpage Trên Facebook, Những Điều Bạn Cần Hiểu Rõ

Nếu một trang dành cho người hâm mộ giống như một cửa hàng thì quảng cáo trên trang dành cho người hâm mộ là chiếc loa phóng thanh mà các chủ cửa hàng và doanh nghiệp sử dụng để cố gắng thu hút khách hàng trên nền tảng. Nhà mua “loa” càng xịn, đầu tư càng lớn thì khả năng lan tỏa đến khách hàng càng cao.

trang dành cho người hâm mộ là gì?

là một trang cộng đồng được lập trên facebook, còn fanpage là nơi công khai tất cả các nội dung được đăng tải đến người dùng, ai cũng có thể xem được.

Trong quá trình tạo một fanpage mới, trước tiên bạn phải nhập một số thông tin cơ bản để có một fanpage tạm gọi là “đầy đủ”. Nếu bạn tạo một trang để bán hoặc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, điều này sẽ bao gồm:

  • Tên, mô tả, danh mục của trang dành cho người hâm mộ
  • Địa chỉ, số điện thoại
  • Ảnh có sẵn, ảnh bìa, v.v.
  • Tham khảo: Cách tạo fanpage facebook bán hàng online

    Để có thể chuyển quảng cáo từ facebook sang landing page, bạn cần thiết lập các thông tin cụ thể hơn như lượt hiển thị, thông tin đăng ký kinh doanh,… để có thể lách chính sách quảng cáo của facebook một cách an toàn.

    media?uuid=918f425b-f233-4e67-8da4-fbcb0a1255eb&resolution=1000x&keepOriginal=true

    Mới đây, facebook cũng tuyên bố bỏ nút like trên fanpage và chỉ giữ lại nút theo dõi để theo dõi tin tức mới từ fanpage đã like.

    Lợi ích của Quảng cáo Trang dành cho Người hâm mộ

    Về bản chất, facebook là một nền tảng xã hội nơi mọi người chia sẻ và kết nối, đó là cộng đồng. Vì vậy, fan page là nơi để doanh nghiệp, công ty tiếp cận khách hàng ở nhiều cấp độ khác nhau, mang tính gắn kết và gần gũi với khách hàng hơn là bán hàng.

    Tuy nhiên, các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng cần hiểu rằng khách hàng hiện đại ngày càng khắt khe hơn và quy trình mua hàng đối với từng hồ sơ đối tượng rất phức tạp. Nếu website là nơi cuối cùng họ sẽ trả tiền cho bạn, thì fan page là nơi bạn kết nối với họ như một người bạn và bày tỏ những nhu cầu thầm kín của họ.

    Một số lợi ích đáng chú ý khi có trang người hâm mộ:

    • Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và khuyến mãi nhanh hơn
    • Tương tác giữa người mua và người bán thuận tiện và trực tiếp hơn: bình luận, chia sẻ, WeChat, v.v.
    • Khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tính đến tháng 3/2020, có 68,22 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook, chiếm 68,7% tổng dân số.
    • Việc có một trang người hâm mộ được cung cấp đầy đủ thông tin và hoạt động tích cực trên facebook sẽ giúp tạo dựng lòng tin và uy tín với khách hàng của bạn.
    • media?uuid=11dd6667-be21-4311-8f98-d71efd3012ea&resolution=1000x&keepOriginal=true

      Cách triển khai quảng cáo trang dành cho người hâm mộ trên facebook

      Khi bạn có một trang dành cho người hâm mộ sạch sẽ và đang hoạt động, bạn có thể bắt đầu thiết lập trang đó để chạy quảng cáo trên trang dành cho người hâm mộ. Dưới đây là clip hướng dẫn chi tiết cách cài đặt để tạo chiến dịch.

      Kết luận

      Cuối cùng, bất kỳ ai cũng có thể có một trang người hâm mộ (hoặc nhiều trang người hâm mộ), nhưng không phải trang người hâm mộ nào cũng đẻ trứng vàng cho bạn. Tùy theo mục đích, bạn có thể xây dựng một fanpage cơ bản và đặt quảng cáo đơn giản là chạy được ngay. Đây thường là cách làm “mỳ ăn liền” của các cửa hàng nhỏ, hàng tiêu dùng nhanh.

      Đặc biệt đối với các doanh nghiệp lớn hơn, việc xây dựng một trang dành cho người hâm mộ với một thương hiệu rõ ràng, hấp dẫn đòi hỏi một chiến lược dài hạn hơn và sẵn sàng cam kết nguồn lực cho nó.

      Có lẽ bạn quan tâm đến việc phân phát quảng cáo trên Facebook chuyển đổi thành đơn đặt hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *