Quảng cáo canvas là gì?
Canvas facebook là một cách tuyệt vời để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động thông qua quảng cáo. Vậy làm quảng cáo canvas facebook như thế nào?
Nói về hình thức chạy quảng cáo facebook này thì nó cũng giống như facebook Instant Articles, cho phép người đăng chia sẻ thông tin tức thời, bỏ qua thời gian tải trang chậm. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn giống nhau. Nó cũng không phải là một dạng nguồn cấp dữ liệu trên trang web của bạn.
techcrunch mô tả facebook canvas là một hình thức “quảng cáo tức thời”. canvas cho phép bạn kết hợp văn bản, hình ảnh, video, băng chuyền, tin tức sản phẩm, v.v. để tạo các thiết kế quảng cáo độc đáo.
>>14 mẹo tăng tương tác facebook hiệu quả 100%
Dưới đây là ảnh chụp màn hình điện thoại di động từ quảng cáo canvas trên facebook của techcrunch, với sự giúp đỡ của webdy…
Sau khi nhấp vào, hãy tiếp tục cuộn để xem thêm nội dung này…
Đợi đã, cuộn xuống…
Theo ý kiến của tôi, việc tạo quảng cáo canvas rất dễ dàng – hoặc ít nhất là dễ dàng hơn các hình thức kiểm soát chất lượng khác. Facebook sẽ cung cấp các công cụ giúp bạn tạo chúng dễ dàng nhất có thể.
>>> Video quảng cáo Tết 2019 của 8 thương hiệu lớn
Cách tạo quảng cáo canvas trên facebook
Bạn có muốn tạo quảng cáo canvas trên facebook của riêng mình không? Hãy để tôi hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo một cách nhanh chóng và dễ dàng:
1. Truy cập canvas từ trang của bạn.
Để truy cập canvas, hãy nhấp vào Công cụ xuất bản trên trang.
Ở bên trái, bạn sẽ thấy tùy chọn Canvas. Từ đây, bạn có thể xem các mẫu canvas đã tạo trước đó hoặc tạo các mẫu mới. Lưu ý rằng bạn không thể sử dụng các mẫu đã tạo trước đó để chỉnh sửa.
>>>Công cụ truyền thông xã hội toàn diện
2. Tạo Canvas: Khái niệm cơ bản.
Vui lòng nhấp vào nút “Tạo” ở trên để tạo một cái mới. Sau đó, bạn sẽ thấy như sau:
Đầu tiên hãy đặt tên cho canvas
Ở bên trái, bạn sẽ có thể thêm các thành phần để tạo canvas. Phía bên phải sẽ giúp bạn xem trước quảng cáo của mình để xem chúng sẽ trông như thế nào.
Theo mặc định, facebook sẽ yêu cầu bạn thêm chủ đề, tiêu đề, hình ảnh và nút. Nhưng bạn có thể thêm, xóa và di chuyển bất kỳ mục nào bạn muốn.
Ở dưới cùng, hãy nhấp vào nút “Thêm thành phần” để thêm một mục khác
Như bạn thấy, bạn có thể thêm bất kỳ mục nào sau đây:
Nút: nút
Băng chuyền: băng chuyền
Ảnh: Ảnh
Khối văn bản: Khối văn bản
Video
Bộ sưu tập sản phẩm: Bộ sưu tập sản phẩm
Bạn có thể chọn một trong số này và nhấp vào OK để thêm chúng vào khung vẽ của mình. Bạn cũng có thể thêm nhiều mục hơn nếu cần.
>>>Mọi điều bạn cần biết về tiếp thị nội dung
3. Tạo Canvas: Chọn một chủ đề.
Về cơ bản, chủ đề giống như nền cho một khối văn bản. Bạn có thể chọn màu trắng (white), đen (black) hoặc tùy chỉnh (custom). Nếu bạn chọn Custom, hãy nhấp vào hộp màu bên cạnh màu đen.
Sau đó, bạn có thể chọn màu cho chủ đề của mình bằng cách nhập mã hex hoặc chọn màu từ bảng màu có sẵn.
>>> Tiếp thị trên facebook hay instagram tốt hơn?
4. Tạo khung vẽ của bạn: tiêu đề.
Bạn có thể chèn tiêu đề cố định vào đầu canvas.
Vì một số lý do, facebook khuyên dùng 120x44px. Vì vậy, hình ảnh sẽ nhỏ. Nhưng trang trợ giúp của facebook canvas nói rằng kích thước tối đa của tiêu đề là 882x66px.
Nếu tiêu đề của bạn trong suốt, bạn có thể chọn màu nền và độ trong suốt (độ mờ của nền) cho tiêu đề đó.
Hãy nhớ rằng nó sẽ nằm trên canvas của bạn, vì vậy bạn nên đặt nó cẩn thận.
>>>Tôi có nên mua người theo dõi instagram không?
5. Tạo canvas của bạn: video.
Nếu bạn muốn thêm video, facebook sẽ đưa ra một số gợi ý như sau:
1. Độ phân giải tối thiểu là 720p 2. Nên dùng video dọc (chân dung). Nếu video là phong cảnh (landscape) sẽ được tự động thay đổi kích thước. 3. Tránh sử dụng video toàn màn hình 4. Thời lượng video không quá 2 phút. Bạn có thể chèn nhiều video vào canvas nhưng tổng thời lượng của tất cả các video không được vượt quá 2 phút. 5. Video ở định dạng mp4 hoặc mov được khuyến nghị. 6. Khung hình đầu tiên sẽ là hình thu nhỏ của video (bạn không thể thay đổi nó). Nhưng điều đó không thành vấn đề vì khi bạn cuộn đến video đó, nó sẽ tự động phát.
Tôi ấn tượng rằng video trong canvas tự động phát và lặp lại. Nó sẽ tự động dừng khi bạn cuộn qua video.
Để mở rộng video, bạn có 2 tùy chọn: Mặc định hoặc Xoay nghiêng
Nếu bạn chọn Mặc định, video sẽ vừa với màn hình
Nếu bạn chọn Nghiêng để xoay, video sẽ phóng to và bạn có thể nghiêng điện thoại để xem các khu vực khác. Phong cách này là hoàn hảo để quảng cáo du lịch thông qua video độ phân giải cao.
>>> 7 chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiệu quả
6. Tạo khung vẽ của bạn: ảnh (ảnh).
Khi thêm hình ảnh vào canvas, facebook cung cấp 3 tùy chọn:
Mặc định
Nhấp để mở rộng
Chảo nghiêng
Một điều lạ nữa là trong quá trình tạo ảnh trên canvas, facebook khuyên bạn nên chọn ảnh có kích thước khoảng 640px với dpi tối thiểu là 72. Tuy nhiên, theo đặc điểm kỹ thuật của họ, điều này là không đúng sự thật. cho.
Theo facebook, sau đây là các yêu cầu về thiết kế hình ảnh:
Hình ảnh sử dụng chiều rộng toàn màn hình theo mặc định
Hình ảnh có chiều rộng đầy đủ ở 1.080 pixel
Nếu chọn tùy chọn hiển thị cho vừa (nghiêng để xoay), bạn có thể sử dụng hình ảnh rộng hơn
Chiều cao đầy đủ của hình ảnh là 1.920 pixel
Bạn có thể sử dụng hình ảnh cao hơn nếu chọn tùy chọn Vừa với màn hình (nhấp để mở rộng)
Nên sử dụng định dạng ảnh png hoặc jpg
Bạn có thể sử dụng tối đa 20 hình ảnh trong canvas
Nếu bạn sử dụng tùy chọn “tilt pan” thì facebook sẽ chỉ lấy nét ở phần giữa của hình ảnh. Đây là một ví dụ:
>>>Tìm hiểu về quảng cáo Google Mua sắm
7. Tạo canvas của bạn: Carousel.
Bạn có thể thêm băng chuyền trên canvas với ít nhất 2 hình ảnh. Tương tự như tạo quảng cáo băng chuyền, nó sẽ chỉ có hình ảnh với link affiliate mặc định chứ không nhất thiết phải là hình vuông như quảng cáo băng chuyền.
Các tùy chọn mở rộng bao gồm: Mặc định và Nghiêng. Nếu chọn mặc định, ngoài việc chèn ảnh, bạn còn có thể thêm liên kết. Ngược lại, nếu bạn chọn dịch nghiêng, bạn chỉ có thể chèn hình ảnh.
Dưới đây là thông số kỹ thuật băng chuyền theo facebook:
Không có yêu cầu về tỷ lệ khung hình đối với hình ảnh nhưng tất cả hình ảnh phải có cùng kích thước.
Chiều rộng tối đa là 1080 pixel
Chiều cao tối đa là 1920 pixel
Nên sử dụng định dạng ảnh png hoặc jpg
Sử dụng tối đa 10 hình ảnh trên mỗi băng chuyền.
>>>Tổng hợp các kênh bán hàng trực tuyến phổ biến nhất
8. Tạo khung vẽ của bạn: khối văn bản.
Khối văn bản là cách tốt nhất để truyền tải thông tin trong canvas.
Bạn có thể điều chỉnh như sau:
Phông chữ
Cỡ chữ
Màu sắc
Đậm, nghiêng, gạch chân
Căn chỉnh
Bạn không thể viết nhiều hơn 500 ký tự cho mỗi khối văn bản.
>>>Tiếp thị hỗn hợp là gì?
9. Tạo canvas của bạn: Bộ sưu tập sản phẩm.
Nếu bạn có nhiều loại sản phẩm khác nhau, bạn có thể giới thiệu chúng ở đây. Nó hoạt động theo cơ chế quảng cáo sản phẩm năng động. Xem chi tiết tại đây.
Hiện tại bạn không thể thay đổi thứ tự hiển thị các mặt hàng này, facebook sẽ tự động hiển thị tối đa 40 sản phẩm 1 lúc.
>>> Nhóm bán hàng tốt nhất trên facebook
10. Tạo canvas của bạn: nút.
Tùy chọn cuối cùng là một nút. Đây là cơ hội để lôi kéo người dùng nhấp vào liên kết mà bạn thiết lập. Bạn có thể nhập tối đa 30 ký tự trong mỗi nút.
Một trong những tùy chọn tốt nhất là bạn có thể làm cho nút xuất hiện ở dưới cùng hoặc ghim nút đó trên khung vẽ (ví dụ: ghim tiêu đề lên trên cùng).
11. Tạo Canvas: Lưu, Xem trước và Kết thúc.
Hãy nhớ nhấp vào Lưu Canvas ở góc trên bên phải khi bạn hoàn tất. Bạn nên xem lại kết quả của mình trước khi nhấn “Finish”. Sau khi bấm vào “Xem trước trên thiết bị”, facebook sẽ gửi thông báo bạn có thể xem trực tiếp trên điện thoại.
Bạn nên kiểm tra kỹ tác phẩm của mình trước khi nhấn Xong, vì sau khi hoàn thành khung vẽ, bạn không thể chỉnh sửa nó nữa.
12. Tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.
Đầu tiên, hãy tạo một chiến dịch với 2 mục tiêu: nhấp chuột tới trang web hoặc chuyển đổi trang web.
Trong phần Nhóm quảng cáo, bạn nên chọn Nguồn cấp tin tức trên thiết bị di động, vì canvas chỉ hiển thị trên thiết bị di động.
Trong phần Mục tiêu khi tạo quảng cáo, hãy chọn Canvas và chọn mẫu canvas bạn vừa hoàn thành trước đó.
Bạn phải cung cấp những thông tin sau:
Văn bản: Văn bản phía trên quảng cáo
Tiêu đề: tiêu đề bên dưới hình thu nhỏ
Hình thu nhỏ của facebook không ghi rõ kích thước của hình thu nhỏ. Nhưng tôi nghĩ bạn nên sử dụng hình ảnh có kích thước 1200×628 (tỷ lệ khung hình 1,91:1), đây là hình ảnh chuẩn cho quảng cáo trên facebook.