Quảng cáo bài viết facebook như thế nào để đạt hiệu quả

Đề cập đến dịch vụ thiết kế trang web, dịch vụ seo, lập trình ứng dụng web, cắt html và lập trình di động

Dù bạn là nhà tiếp thị hay chủ doanh nghiệp sản phẩm, dịch vụ thì khi sử dụng facebook làm công cụ quảng bá hình ảnh, bạn phải hiểu facebook ads hay còn gọi là quảng cáo. Facebook. Vậy quảng cáo facebook là gì và cách quảng cáo bài viết trên facebook như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu 7 bước sau đây.

Đang xem: Quảng cáo bài viết trên facebook

Thực hiện 7 bước này theo thứ tự và bạn sẽ có thể quảng cáo các bài đăng trên facebook của mình một cách hiệu quả , đảm bảo mục tiêu và ngân sách của bạn luôn trong tầm kiểm soát.

Bước 1: Tạo trang người hâm mộ trên facebook

Để có thể chạy quảng cáo bài đăng trên facebook, trước tiên bạn phải có trang người hâm mộ. Bạn có thể tham khảo cách tạo fan page trong bài viết này của chúng tôi.

Bước 2: Xác định mục tiêu cụ thể

Như đã đề cập trước đó, trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn phải xác định rõ mục tiêu của mình. Bạn có thể áp dụng các nguyên tắc thông minh để thiết lập mục tiêu. Thông minh có nghĩa là cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn.

Ví dụ: bạn đang chuẩn bị một sự kiện và mục tiêu của bạn là thu hút 1.000 người đăng ký. Mục tiêu này sẽ quyết định chiến lược và chiến thuật quảng cáo facebook của bạn.

Xem thêm: Ib là gì? 4 thuật ngữ liên quan có thể bạn chưa biết

Bước 3: Xác định mục đích của chiến dịch

Khi bạn đã tạo trang người hâm mộ và phát triển các mục tiêu cụ thể, bạn nên xác định mục đích cho chiến dịch quảng cáo bài đăng trên facebook của mình. Bạn có thể chọn mục đích quảng cáo của mình bằng cách đi tới Trình quản lý quảng cáo của Facebook hoặc bằng cách nhấp vào nút “Quảng cáo” ở cột bên trái của trang người hâm mộ của bạn.

facebook sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để “thu hút nhiều khách truy cập trang web hơn” hoặc “chia sẻ trang với bạn bè”. Dựa trên các mục tiêu đã xác định trước đó, bạn có thể chọn mục tiêu chính xác.

Nhắm mục tiêu quảng cáo theo cách này sẽ không chỉ giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo Facebook mà còn cho phép Facebook xác định quảng cáo phù hợp dựa trên điều này.

Bước 4: Chọn đối tượng và ngân sách mục tiêu của bạn

Bước tiếp theo là chọn đối tượng mục tiêu và ngân sách cho chiến dịch của bạn. Chọn đối tượng mục tiêu của bạn là một bước quan trọng trong bài đăng facebook quảng cáo. Trong phần này, bạn có thể chọn một số tiêu chí cho khách hàng của mình, chẳng hạn như vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và hành vi.

Tiếp theo, chọn ngân sách cho chiến dịch bài đăng trên facebook của bạn. Ngân sách quảng cáo của bạn là số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu. Trong phần này, bạn sẽ thấy hai mục quan trọng, ngân sách hàng ngày và khoảng thời gian. Ngân sách hàng ngày của bạn là số tiền quảng cáo bạn muốn chi tiêu trong một ngày. Khoảng thời gian là số ngày bạn muốn quảng cáo của mình chạy.

Ví dụ: nếu ngân sách của bạn là 6.000.000 VNĐ và bạn muốn trải đều trong 2 tháng, hãy nhập số tiền 100.000 VNĐ vào hộp Ngân sách Hàng ngày và chọn một khoảng thời gian để quảng cáo của bạn chạy. facebook sẽ cho bạn 3 lựa chọn: 7 ngày, 14 ngày và 28 ngày. Nếu bạn muốn mở rộng chiến dịch của mình, hãy nhấp vào phần “Chạy quảng cáo này cho đến” để chọn một ngày thích hợp.

Ngoài ra, trong phần này, bạn có thể chọn thời điểm quảng cáo trên facebook. Bạn có thể chỉ định ngày và giờ khi quảng cáo sẽ xuất hiện. Định thời điểm Quảng cáo bài đăng trên Facebook là một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng ngân sách quảng cáo của bạn. Vì không phải lúc nào khách hàng mục tiêu của bạn cũng ở trên facebook. Biết tần suất họ trực tuyến sẽ giúp bạn chọn khung quảng cáo phù hợp hơn và kết quả sẽ khả quan hơn.

Xem thêm: Khôi phục tin nhắn facebook đã xóa vĩnh viễn chỉ vài giây

Bước 5: Tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo

Sau khi bạn đã chọn các thông số cần thiết, vui lòng cập nhật nội dung và hình ảnh của quảng cáo bài đăng trên facebook của bạn. Để có một quảng cáo hiệu quả, hãy ghi nhớ những điều sau:

Tiêu đề phải ngắn gọn. Tiêu đề không được quá 90 từ. Tiêu đề càng dài càng kém hấp dẫn người đọc.

Hình ảnh phải hấp dẫn và bắt mắt. Bạn có thể tải tối đa 5 ảnh lên quảng cáo của mình. Vì vậy hãy lựa chọn những hình ảnh chất lượng nhất để thu hút khách hàng.

Vị trí đặt quảng cáo thích hợp. Chỉ định nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện trên trang facebook của người dùng. Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn sẽ có được vị trí phù hợp, nhưng hãy nhớ rằng càng nhiều người xem vị trí, chi phí càng cao.

Bước 6: Hoàn tất đăng ký

Sau khi điền các thông tin trên, vui lòng nhấp vào nút “Quảng cáo” ở góc dưới bên phải của màn hình. Facebook sẽ gửi cho bạn một email để xác nhận đánh giá.

Bước 7: Theo dõi Quảng cáo

Bước cuối cùng bạn cần thực hiện là tập trung vào quảng cáo. Điều này sẽ giúp bạn thường xuyên nắm bắt được đăng sớm các bài đăng trên facebook của bạn . Thông qua đó, bạn có thể thay đổi và điều chỉnh cách thức quảng cáo phù hợp hơn.

Đây là một số điều cơ bản và các bước để bạn quảng cáo các bài đăng trên Facebook của mình.

Xem thêm: Frame Facebook là gì? Hướng dẫn bạn cách tạo khung avatar Facebook đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *