Ai cũng phải thừa nhận rằng trong bối cảnh internet và mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, có rất nhiều người kiếm tiền thông qua nền tảng facebook. Bạn có thể có nhiều vai trò khác nhau trên trang người hâm mộ facebook của mình cùng một lúc, ví dụ:
- Quản trị viên (Admin-Admin)
- Edit (chỉnh sửa)
- Người kiểm duyệt (mod – người kiểm duyệt)
- Nhà quảng cáo (Người quản lý quảng cáo) hoặc Nhà phân tích (Người quản lý thống kê).
- https://www.socialmediaexaminer.com/how-to-manage-your-facebook-page-effaries/
- https://www.facebook.com/business/pages/manage
- Cách tăng lượt thích trên trang người hâm mộ Facebook của bạn: 27 chiến lược hiệu quả
- Cách thêm trình quản lý trang facebook trong 3 bước đơn giản
- 7 Công cụ Đánh giá Trang Người hâm mộ của Đối thủ cạnh tranh Miễn phí
- Chi tiết về cách thiết lập trang bán hàng trên facebook vào năm 2021
- Cách đổi tên trang facebook cho doanh nghiệp
- seo facebook là gì: 15 phương pháp seo fanpage facebook hiệu quả
- Kích thước biểu ngữ trang người hâm mộ facebook: bất kỳ kích thước nào bạn muốn tìm
- Cách nhanh chóng liên kết trang người hâm mộ với một nhóm facebook
Việc quản lý quá nhiều trang người hâm mộ có thể gây khó khăn cho việc quản lý hiệu quả các trang bạn muốn. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách quản lý fan page facebook một cách hiệu quả và nhanh chóng.
Hãy cùng theo dõi!
Truy cập trang Facebook
Có nhiều cách để truy cập một trang facebook, và tùy theo nhu cầu và thói quen, mọi người sẽ chọn một hoặc cách riêng của mình.
Để hiển thị danh sách các trang người hâm mộ mà bạn quản lý, hãy chuyển đến Dấu trang. Trang được liên kết với tài khoản của bạn sẽ được hiển thị. Từ bảng điều khiển này, bạn có thể nhanh chóng chuyển đến trang mong muốn.
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng fan page của mình để like các trang facebook khác hoặc bình luận bài viết, vui lòng đăng nhập facebook bằng nickname của fan page mà bạn đang quản lý.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng nhập vào trang của mình bằng cách nhấn vào mũi tên trên thanh thông báo, từ đây sẽ có tùy chọn sử dụng facebook, hãy chọn trang mà bạn muốn sử dụng!
Điều hướng trang trình đơn
Ở đầu trang người hâm mộ của bạn, sẽ có một bảng menu điều hướng bao gồm các tính năng của trang chủ như Trang – Tin nhắn – Thông báo – Thông tin chi tiết – Công cụ xuất bản – Trung tâm quảng cáo.
Trình đơn này sẽ xuất hiện cho dù bạn đăng nhập bằng tài khoản của chính mình hay tài khoản của trang người hâm mộ của bạn.
Bây giờ tôi sẽ đi qua từng tính năng này …
1. Tính năng của trang
Khi bạn nhấp vào trang, facebook sẽ chuyển hướng bạn đến trang chính của fan page. Đây là cách mọi người đến trang web của bạn
2. Tính năng Hộp thư đến
Tính năng hộp thư đến cho phép bạn tương tác với người dùng một cách riêng tư qua tin nhắn văn bản.
Phần này có nhiều cài đặt để giúp tối ưu hóa việc nhắn tin và quản lý trang người hâm mộ của bạn , theo dõi các nhận xét. facebook hiện nay cũng liên kết trực tiếp với instagram, cho phép bạn dễ dàng quản lý instagram và facebook (đặc biệt là đối với những người kinh doanh sản phẩm trên facebook).
Bạn có thể chọn cài đặt và trả lời khách hàng qua hộp thư đến này.
3. Thông báo
. Tính năng
Nói Notifications (thông báo) cung cấp cho bạn bản tóm tắt về những người tương tác với trang người hâm mộ của bạn.
Những khách hàng thích bài viết hoặc nhận xét hoặc đăng ký của bạn … sẽ xuất hiện trong bảng này. Tương tự như khi bạn sử dụng tài khoản facebook cá nhân. Để thiết lập thông báo, đi tới Cài đặt ở góc trên bên phải. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh những sự kiện mà bạn muốn được thông báo.
Ngoài ra, nếu người dùng muốn biết địa chỉ và thông tin của trang người hâm mộ của bạn, họ có thể nhấp vào văn bản bên dưới thông tin trang (về).
Khi họ nhấp vào nó, bạn sẽ được thông báo trong phần yêu cầu bên dưới thông báo .
4. Phân tích sâu sắc
thông tin chi tiết là nơi để giới thiệu thông tin chi tiết về trang người hâm mộ của bạn. Sự phát triển và tương tác với khách hàng của bạn sẽ được phản ánh ở đây.
Những chỉ số này có thể giúp bạn phát triển kế hoạch cải thiện nội dung để nâng cao thương hiệu và hình ảnh của công ty bạn. Từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng mua sản phẩm kinh doanh của bạn trên facebook.
thông tin chi tiết hiển thị những bài đăng thú vị nhất và cho bạn biết những khách hàng đó có phải là những gì bạn đang tìm kiếm hay không (tuổi, giới tính và vị trí). Insights đặc biệt hữu ích khi bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình trên facebook.
Ngoài ra, bạn có thể xem cách mọi người tìm thấy trang người hâm mộ của bạn bằng cách nhấp vào tab Truy cập.
5. Các tính năng của công cụ xuất bản
Tính năng Công cụ xuất bản cho phép bạn tạo các bài đăng mà bạn có thể xuất bản ngay lập tức, lên lịch xuất bản chúng khi bạn muốn hoặc lưu bản nháp để sử dụng sau này.
Để đăng trạng thái, ảnh, video, ưu đãi, sự kiện hoặc sự kiện quan trọng, bạn có thể nhấp vào Bài đăng đã xuất bản và chọn Tạo .
Để lên lịch hoặc tạo bản nháp, hãy chuyển đến Bài đăng đã lên lịch và nhấn Tạo . Sử dụng nút thả xuống bên cạnh nút xuất bản để chọn ngày và giờ hoặc lưu dưới dạng bản nháp.
Bạn cũng có thể sử dụng tab Bài đăng đã xuất bản để xem số liệu phân tích cho các bài đăng đã xuất bản của mình. Dữ liệu này sẽ cho bạn biết mức độ tương tác của mỗi bài đăng để bạn có thể tạo nội dung phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của mình.
Cài đặt cấu hình trang web
Cài đặt trang sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trang người hâm mộ của mình: từ khả năng hiển thị đến vai trò quản trị viên và hơn thế nữa.
Phần Cài đặt này nằm ở góc trên bên phải của màn hình, Cài đặt. Khi bạn nhấp vào nút này, thông tin chính trên trang bạn sẽ duyệt như sau.
Các cài đặt phổ biến sau đây khả dụng:
1. Cài đặt cấu hình chung
Cài đặt chung cho phép bạn định cấu hình khả năng hiển thị, nhắn tin, quyền thẻ và kiểm duyệt nhận xét cho các trang của mình.
Khi bạn nhấn Chỉnh sửa , các tùy chọn sẽ xuất hiện để bạn chọn.
2. Cập nhật thông tin trang
Khi bạn nhấp vào tab này, facebook sẽ chuyển hướng bạn đến trang tab . Bạn có thể chọn cập nhật thông tin, danh mục trang, vị trí, mô tả thương hiệu, v.v., tùy thuộc vào loại trang và sản phẩm bạn cung cấp trên facebook. Thông tin càng đầy đủ thì càng có nhiều khách hàng trên Facebook tin tưởng trang của bạn.
Để chỉnh sửa thông tin trong phần Giới thiệu này, hãy di chuột qua phần bạn muốn chỉnh sửa và nút Chỉnh sửa sẽ xuất hiện.
3. Xác định thuộc tính bài đăng
Trong cài đặt thuộc tính, bạn có 2 tùy chọn: bạn muốn bài đăng xuất hiện dưới dạng Trang người hâm mộ hay Trang cá nhân của mình. Nó sẽ xuất hiện dưới dạng văn bản nhỏ ở đầu bài đăng, gần với thời gian.
Hầu hết các doanh nghiệp trên facebook muốn xuất bản bài đăng của họ dưới dạng trang người hâm mộ. Nhưng khi bạn chỉnh sửa hoặc cập nhật bài đăng của mình, bạn vẫn có thể chuyển nó trở lại hồ sơ của mình.
4. Thông báo tùy chọn
Trong phần Cài đặt thông báo, bạn có thể xác định hoạt động nào liên quan đến Trang người hâm mộ của bạn yêu cầu thông báo và hoạt động nào không.
Từ đây, bạn cần loại bỏ những thông báo không cần thiết và tập trung vào những thông báo bạn cần. Điều này giúp giảm thiểu vấn đề không kiểm tra tất cả thông tin khiến các thông báo bị lấp đầy.
Chọn thông báo trong tin nhắn này (tin nhắn facebook) – email và văn bản (tin nhắn điện thoại) tùy thuộc vào mức độ tương tác nhanh hay chậm của bạn có thể tham gia lại. Bạn có thể chọn có bật chế độ thông báo này hay không.
5. Thêm hoặc chỉnh sửa tiêu đề
Các trang người hâm mộ có nhiều chức danh quản lý như admin – quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt (mod – moderator), nhà quảng cáo (nhà quảng cáo) hoặc nhà phân tích (quản trị viên). số liệu thống kê).
Cài đặt vai trò trang sẽ dễ dàng giúp bạn thêm người dùng vào trang facebook của mình và thay đổi tiêu đề của họ nếu cần.
Lưu ý: Bạn chỉ nên cấp quyền truy cập quản trị viên cho những người mà bạn luôn tin tưởng 100%. Họ có quyền thêm, bớt và thay đổi vai trò của người khác, thậm chí của chính bạn.
Kết luận
Như bạn có thể thấy, facebook cung cấp cho bạn nhiều tính năng, công cụ và cài đặt tuyệt vời để giúp bạn quản lý trang người hâm mộ theo cách hiệu quả nhất có thể. Bởi vì, bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử áp dụng những tính năng hữu ích này vào fan page của chính mình?
Tôi hy vọng bài viết này làm hài lòng bạn và nếu bạn thấy nó hữu ích, vui lòng chia sẻ! Chúc may mắn!
Tham khảo:
Các bài đăng về cùng chủ đề: