POSM là gì? POSM bao gồm những gì?

Posm là gì? Các định dạng POSM? Hiệu quả của việc sử dụng POSM như thế nào? Vì sao các công ty/Doanh nghiệp nên thiết kế POSM chuyên nghiệp? Những mẹo giúp bạn có thể làm nổi bật được POSM là gì? Và cuối cùng Một số loại POSM thường được sử dụng là gì? 

POSM là một thuật ngữ vô cùng quan trọng thế nào trong marketing cũng như quảng bá hình ảnh của sản phẩm tới khách hàng. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ hơn về thuật ngữ Posm là gì? này là rất cần thiết và hữu ích. Bài viết dưới đây DUAN600 sẽ lần lượt giải nghĩa các khái niệm về POSM và những điều xung quanh về POSM để giúp bạn dễ dàng hình dung hơn và hiểu hơn về thuật ngữ này.

Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

POSM là gì? 

POSM là gì? 
POSM là gì?

POSM là một phần quan trọng của chiến lược truyền thông marketing – Được hiểu đơn giản đó là các vật phẩm, vật dụng bán hàng tại các điểm bán hàng, các nhãn hàng tiêu dùng, cửa hàng, kệ nhằm mục đích giới thiệu, nhận diện thương hiệu để hỗ trợ đắt lực cho việc bán hàng ở điểm bán lẻ, quầy trưng bầy của các nhãn hàng (đa số ở lĩnh vực hàng tiêu dùng).

POSM là từ viết tắt tiếng anh của Point Of Sales Material. 

Không có quy định cụ thể về chủng loại, hình dạng hay kích cỡ, tuy nhiên bộ POSM thường gồm có áp phích quảng cáo, tờ rơi, sticker, tentcard , hanger, standee, ô dù, kệ trưng bày, quầy hàng mini, gian hàng, bus poster… Ngoài ra còn có các vật phẩm mang tính chất quà tặng, quà khuyến mãi như hộp namecard, bút, bật lửa, thanh chặn giấy, ống đựng văn phòng phẩm,…v.v

Có 04 yếu tố chính tạo nên giá trị cho POSM gồm:

  • Sáng tạo trong thiết kế
  • Chất lượng của vật phẩm
  • Khả năng thi công hoàn thiện
  • Triển khai thực hiện tại điểm bán.

Các định dạng POSM

Tồn tại trong POSM 2 thuật ngữ khá quan trọng đó là POP và POS:

POS là viết tắt của từ Point of Sale – Điểm bán hàng, là quan điểm dưới góc nhìn của người bán. Đây là nơi mà người bán sẽ bán sản phẩm của họ tới khách hàng.

POP là viết tắt của Point of Purchase – Điểm mua hàng, là nơi ngược lại khách hàng sẽ mua sản phẩm.

POS và POP có những điểm giống nhau nhưng sẽ sử dụng khác nhau phụ thuộc vào lần lượt góc nhìn của người mua và người bán.

Hiệu quả của POSM

Hiệu quả của POSM
Hiệu quả của POSM

Như đã đề cập ở trên, POSM như một công cụ quan để quảng bá và đưa sản phẩm cũng như thương hiệu của người bán đến với khách hàng của mình. 

Tuy nhiên, Một trong những câu hỏi khó trả lời nhất là cách làm thế nào cho POSM hiệu quả hơn thì quả là điều không thể nói lên được bởi vì Thế giới POSM là 1 nơi thú vị & nhiều màu sắc nhất trong Marketing. Giống như nhiều thứ khác, nó có ngôn ngữ riêng như  FSUs, Wobblers, Shelf Strips, và Aisle Ends. Đó là một lĩnh vực tiềm năng nơi mà các nhà thiết kế, nhà máy máy in và các nhà bán lẻ đều kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm từ ngành công nghiệp POSM.

Vì sao nên thiết kế POSM chuyên nghiệp

Hiệu quả của POSM
Hiệu quả của POSM

1. Dùng để nhận diện thương hiệu

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu bộ POSM là một phần không thể tách rời của hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.Bởi vì bộ POSM được xem như vật dụng quảng cáo tại điểm bán thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp giúp bạn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tin cậy của thương hiệu với khách hàng.

2. Ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng

Bộ POSM là phương tiện quảng cáo trực quan nhất, gây ấn tượng mạnh nhất cho khách hàng ngay tại điểm bán. POSM chuyên nghiệp có thể giúp bạn giành được sự quan tâm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau đó tìm hiểu và đưa ra quyết định mua hàng.

3. Cầu nối trao gửi thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng

Bộ POSM- vật dụng quảng cáo tại điểm bán không đơn thuần chỉ là những bức pano quảng cáo hay những kệ trưng bày sản phẩm có thể hiện các thông tin về sản phẩm, chính sách khuyến mãi… mà nó còn là thông điệp mà nhà cung cấp muốn gửi đến cho khách hàng dưới hình thức độc đáo,ấn tượng nhất.

4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng hiệu quả cao

POSM – ngoài tác dụng thu hút khách hàng tại điểm bán lẻ, nó có thể gây sự chú ý và thu hút khách hàng từ ngoài điểm bán. Chỉ cần một lần “đầu tư” chi phí thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn có thể tái sử dụng nhiều lần tại các điểm bán lẻ, siêu thị, triển lãm, hội chợ. Chính vì thế nó khá tiết kiệm vì không hề đắt đỏ như hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. 

Một bộ POSM với ưu điểm gọn nhẹ, dễ lắp đặt, dễ di chuyển giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng một cách hiệu quả chỉ với mức chi phí hợp lý, sử dụng bền lâu và đem lại hiệu quả cao.

Những mẹo giúp bạn có thể làm nổi bật được POSM là gì?

Những mẹo giúp bạn có thể làm nổi bật được POSM là gì?
Những mẹo giúp bạn có thể làm nổi bật được POSM là gì?

1. Thiết kế POSM phù hợp hành vi mua sắm

Những thiết kế POSM thường là thông điệp thu nhỏ của sản phẩm hoặc thương hiệu được lấy từ các tài liệu tiếp thị cho người tiêu dùng (quảng cáo ngoài trời hoặc phương tiện kỹ thuật số). Chính vì vậy Posm phải được thiết kế để phù hợp với hành vi và tiếp thị cho người tiêu dùng có các mục tiêu khác nhau. Thông thường chúng được thiết kế để xây dựng nhận thức về thương hiệu, và làm việc với các phương tiện truyền thông có tiềm năng nhận thức từ 10-30 giây.

2. Đo lường hành vi và những gì khách hàng thấy

Quảng cáo truyền hình được kiểm tra trong quá trình phát triển để đảm bảo thông điệp sản phẩm được hiểu chính xác. POSM không nên thực hiện khác điều đó. Kiểm tra hiệu quả POSM trong môi trường thực trong cửa hàng rất có ý nghĩa.

  • Trước khi bạn tung ra hàng trăm hoặc hàng nghìn cửa hàng, bạn có nghĩ rằng sự hoạt động của chúng có ý nghĩa không?
  • Nó có bắt mắt của người mua hàng không?
  • Liệu nó có đảm bảo tăng doanh số bán hàng không?

3. Thông điệp làm cho POSM nổi bật

POSM phải chứng tỏ được rằng “Nó được thiết kế để có tác động vào nhận thức của người mua sắm, và gợi ý mua hàng”. POSM của bạn phải TRUYỀN ĐẠT tới tối tượng người mua hàng một cách tốt nhất.

4. Phải luôn luôn khác biệt

POSM không bao giờ nên chỉ làm nền cho các sản phẩm xung quanh. Nó phải nổi bật, thật to, thật ấn tượng và thu hút mọi sự chú ý. Nếu sản phẩm nào cũng giống nhau thì các chiến dịch marketing sẽ rất nhàm chán và không có điểm nhấn. Vì vậy, không phải được làm một cách mờ nhạt, hãy làm cho nó thật ấn tượng và thu hút.

5. Thay đổi những vị trí đặt của POSM

Sticker là vật dụng hữu ích để làm những quảng cáo tại những địa điểm công cộng. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách truy cập, đặc biệt trong không gian chật hẹp.

Cổng vòm – thương hiệu lớn thường sử dụng chúng trong các siêu thị để tạo ấn tượng rất lớn, thường là để quảng bá một loạt sản phẩm. Để có hiệu quả tối đa, chúng có thể được sử dụng song song với đồ họa sàn để tạo cảm giác kịch tính trong không gian bán lẻ.

Một số loại POSM thường được sử dụng

1. Booth

1. Booth
1. Booth

Đây là một vật dụng rất phổ biến trong POSM được xuất hiện ở hầu hết các quầy bán hàng. Điều này minh chứng cho sức mạnh truyền thông của “phụ kiện quảng cáo”. Booth có thể sử dụng cho bất cứ sản phẩm gì. Kích thước của booth cũng vô cùng đa dạng và linh hoạt. Do đó, thiết kế Booth thực chất là việc thiết kế khoảng không gian trưng bày và quảng cáo sản phẩm là cách để marketing tại điểm bán đem lại hiệu quả tốt nhất.

2. Wobbler

2. Wobbler
2. Wobbler

Wobbler giúp sản phẩm luôn tạo sự chú ý đặc biệt với khách hàng khi sản phẩm nằm trên các kệ trưng bày trong siêu thị, cửa hàng. Wobbler thường được sử dụng cho các sản phẩm như: hàng tiêu dùng nhanh, hàng điện tử, điện lạnh …

3. Poster – Standee

3. Poster – Standee
3. Poster – Standee

Đây là dạng POSM rẩ được ưa chuộng. Những biển quảng cáo poster – standee tại điểm bán hàng thay thế cho những phương tiện quảng cáo lỗi thời nặng nề. Đây là điểm tối ưu dành cho doanh nghiệp và rất được ưa chuộng vì dễ di chuyển. Standee có tính cơ động, gọn gàng, ngoài chi phí thấp và dễ dàng áp dụng những thiết kế độc đáo.

4. Tent card

4. Tent card
4. Tent card

Thường được đặt trên bàn, kệ trưng bày nhằm PR thêm cho sản phẩm, giúp sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tent card được xem là một vật phẩm truyền tải thông điệp của sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng.

5. Hanger

5. Hanger
5. Hanger

Vật dụng này thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn PR giới thiệu sản phẩm của công ty đến công chúng. Những tấm biển nhỏ Hangwer là những tấm bảng nhỏ được thiết kế với hình ảnh bắt mắt, có móc treo vì thế sản phẩm được dễ dàng trưng bày ở bên ngoài gian hàng.

Kết luận

POSM hiện nay đang được các doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến. Theo nghiên cứu cho thấy 78% người mua sắm muốn tiếp cận các sản phẩm mới và mong muốn được trải nghiệm. Vì vậy việc hiểu POSM là gì? là vô cùng cần thiết để đưa ra những chiến dịch hiệu quả và những điều trên sẽ là những kiến thức hữu dụng giúp các marketer thúc đẩy doanh thu, phát triển doanh nghiệp hơn nữa. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến POSM là gì? thì bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi thông qua Website này hoặc để lại vấn đề thắc mắc cùng số điện thoại để được nhân viên của chúng tôi tư vấn nhanh nhất có thể bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *