Notice: Undefined offset: 2 in /home/yvoagunahosting/public_html/duan600.vn/wp-content/plugins/vncrawl-spin/run.php on line 111
Posm là gì? Các định dạng POSM? Hiệu quả của việc sử dụng POSM như thế nào? Vì sao các công ty/Doanh nghiệp nên thiết kế POSM chuyên nghiệp? Những mẹo giúp bạn có thể làm nổi bật được POSM là gì? Và cuối cùng Một số loại POSM thường được sử dụng là gì? POSM là một thuật ngữ vô cùng quan trọng thế nào trong marketing cũng như quảng bá hình ảnh của sản phẩm tới khách hàng. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ hơn về thuật ngữ Posm là gì? này là rất cần thiết và hữu ích. Bài viết dưới đây DUAN600 sẽ lần lượt giải nghĩa các khái niệm về POSM và những điều xung quanh về POSM để giúp bạn dễ dàng hình dung hơn và hiểu hơn về thuật ngữ này.Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!
Nội Dung Chính
POSM là gì?

- Sáng tạo trong thiết kế
- Chất lượng của vật phẩm
- Khả năng thi công hoàn thiện
- Triển khai thực hiện tại điểm bán.
Các định dạng POSM
Tồn tại trong POSM 2 thuật ngữ khá quan trọng đó là POP và POS:POS là viết tắt của từ Point of Sale – Điểm bán hàng, là quan điểm dưới góc nhìn của người bán. Đây là nơi mà người bán sẽ bán sản phẩm của họ tới khách hàng.POP là viết tắt của Point of Purchase – Điểm mua hàng, là nơi ngược lại khách hàng sẽ mua sản phẩm.POS và POP có những điểm giống nhau nhưng sẽ sử dụng khác nhau phụ thuộc vào lần lượt góc nhìn của người mua và người bán.
Hiệu quả của POSM

Vì sao nên thiết kế POSM chuyên nghiệp

1. Dùng để nhận diện thương hiệu
Trong chiến lược xây dựng thương hiệu bộ POSM là một phần không thể tách rời của hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.Bởi vì bộ POSM được xem như vật dụng quảng cáo tại điểm bán thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp giúp bạn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tin cậy của thương hiệu với khách hàng.
2. Ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng
Bộ POSM là phương tiện quảng cáo trực quan nhất, gây ấn tượng mạnh nhất cho khách hàng ngay tại điểm bán. POSM chuyên nghiệp có thể giúp bạn giành được sự quan tâm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau đó tìm hiểu và đưa ra quyết định mua hàng.
3. Cầu nối trao gửi thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng
Bộ POSM- vật dụng quảng cáo tại điểm bán không đơn thuần chỉ là những bức pano quảng cáo hay những kệ trưng bày sản phẩm có thể hiện các thông tin về sản phẩm, chính sách khuyến mãi… mà nó còn là thông điệp mà nhà cung cấp muốn gửi đến cho khách hàng dưới hình thức độc đáo,ấn tượng nhất.
4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng hiệu quả cao
POSM – ngoài tác dụng thu hút khách hàng tại điểm bán lẻ, nó có thể gây sự chú ý và thu hút khách hàng từ ngoài điểm bán. Chỉ cần một lần “đầu tư” chi phí thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn có thể tái sử dụng nhiều lần tại các điểm bán lẻ, siêu thị, triển lãm, hội chợ. Chính vì thế nó khá tiết kiệm vì không hề đắt đỏ như hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Một bộ POSM với ưu điểm gọn nhẹ, dễ lắp đặt, dễ di chuyển giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng một cách hiệu quả chỉ với mức chi phí hợp lý, sử dụng bền lâu và đem lại hiệu quả cao.
Những mẹo giúp bạn có thể làm nổi bật được POSM là gì?

1. Thiết kế POSM phù hợp hành vi mua sắm
Những thiết kế POSM thường là thông điệp thu nhỏ của sản phẩm hoặc thương hiệu được lấy từ các tài liệu tiếp thị cho người tiêu dùng (quảng cáo ngoài trời hoặc phương tiện kỹ thuật số). Chính vì vậy Posm phải được thiết kế để phù hợp với hành vi và tiếp thị cho người tiêu dùng có các mục tiêu khác nhau. Thông thường chúng được thiết kế để xây dựng nhận thức về thương hiệu, và làm việc với các phương tiện truyền thông có tiềm năng nhận thức từ 10-30 giây.
2. Đo lường hành vi và những gì khách hàng thấy
Quảng cáo truyền hình được kiểm tra trong quá trình phát triển để đảm bảo thông điệp sản phẩm được hiểu chính xác. POSM không nên thực hiện khác điều đó. Kiểm tra hiệu quả POSM trong môi trường thực trong cửa hàng rất có ý nghĩa.
- Trước khi bạn tung ra hàng trăm hoặc hàng nghìn cửa hàng, bạn có nghĩ rằng sự hoạt động của chúng có ý nghĩa không?
- Nó có bắt mắt của người mua hàng không?
- Liệu nó có đảm bảo tăng doanh số bán hàng không?
3. Thông điệp làm cho POSM nổi bật
POSM phải chứng tỏ được rằng “Nó được thiết kế để có tác động vào nhận thức của người mua sắm, và gợi ý mua hàng”. POSM của bạn phải TRUYỀN ĐẠT tới tối tượng người mua hàng một cách tốt nhất.
4. Phải luôn luôn khác biệt
POSM không bao giờ nên chỉ làm nền cho các sản phẩm xung quanh. Nó phải nổi bật, thật to, thật ấn tượng và thu hút mọi sự chú ý. Nếu sản phẩm nào cũng giống nhau thì các chiến dịch marketing sẽ rất nhàm chán và không có điểm nhấn. Vì vậy, không phải được làm một cách mờ nhạt, hãy làm cho nó thật ấn tượng và thu hút.
5. Thay đổi những vị trí đặt của POSM
Sticker là vật dụng hữu ích để làm những quảng cáo tại những địa điểm công cộng. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách truy cập, đặc biệt trong không gian chật hẹp.Cổng vòm – thương hiệu lớn thường sử dụng chúng trong các siêu thị để tạo ấn tượng rất lớn, thường là để quảng bá một loạt sản phẩm. Để có hiệu quả tối đa, chúng có thể được sử dụng song song với đồ họa sàn để tạo cảm giác kịch tính trong không gian bán lẻ.
Một số loại POSM thường được sử dụng
1. Booth

2. Wobbler

3. Poster – Standee

4. Tent card

5. Hanger

Kết luận
POSM hiện nay đang được các doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến. Theo nghiên cứu cho thấy 78% người mua sắm muốn tiếp cận các sản phẩm mới và mong muốn được trải nghiệm. Vì vậy việc hiểu POSM là gì? là vô cùng cần thiết để đưa ra những chiến dịch hiệu quả và những điều trên sẽ là những kiến thức hữu dụng giúp các marketer thúc đẩy doanh thu, phát triển doanh nghiệp hơn nữa. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến POSM là gì? thì bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi thông qua Website này hoặc để lại vấn đề thắc mắc cùng số điện thoại để được nhân viên của chúng tôi tư vấn nhanh nhất có thể bạn nhé!Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!