Ba. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook
Nếu bạn muốn tạo ngân sách thực tế cho doanh nghiệp của mình, bạn cần hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên facebook và ý nghĩa của chúng.
1. Ngân sách quảng cáo
Ngân sách khởi chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook có thể ảnh hưởng đến giá thầu, hiệu suất cũng như kết quả tổng thể của Facebook Ads.
Nếu ngân sách quảng cáo hàng tháng của bạn là 100 đô la, sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
-
Rất có thể bạn sẽ đặt giá thầu $1 cho mỗi nhấp chuột (cpc). Đây là mức không cạnh tranh so với CPC trung bình, dẫn đến số lần hiển thị, số nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.
-
Với ngân sách hàng ngày, bạn chi ít nhất 5 đô la một ngày – đây là con số được các nhà chiến lược truyền thông xã hội đề xuất. Tuy nhiên, bạn sẽ hết ngân sách sau 20 ngày và không có đủ tiền để chạy chiến dịch 1 tháng.
Vì vậy, trong khi vẫn có thể tạo ngân sách nhỏ phù hợp với doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp, những người ra quyết định, nhà lập kế hoạch quảng cáo cần nhận thức được nhược điểm của ngân sách quảng cáo facebook thấp. .Do những hạn chế về hiệu suất, bạn có thể nhận được ít chuyển đổi hơn.
2. Đối tượng
Việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai có tác động rất lớn đến giá quảng cáo trên facebook. Cho dù bạn tập trung vào nhân khẩu học, hành vi hay sở thích cụ thể, chi phí quảng cáo trên Facebook có thể thay đổi không thể đoán trước.
Ví dụ: quảng cáo nhắm mục tiêu đến phụ nữ có thể có giá cao hơn quảng cáo nhắm mục tiêu đến nam giới. Ngoài ra, chi phí để tiếp cận những người 55-65 tuổi cao hơn so với những người 25-34 tuổi. Điều này là do số người dùng ở độ tuổi 55-65 trên Facebook chỉ là 26 triệu, trong khi số người dùng ở độ tuổi 25-34 vượt quá 58 triệu.
Ngoài ra, việc nhắm mục tiêu đối tượng có tệp quá hẹp sẽ làm chậm quá trình phân phối quảng cáo của bạn và khiến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trở nên khó khăn hơn, mặc dù điều này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí.
3. Giá thầu (Giá thầu quảng cáo)
facebook cung cấp 2 chiến lược đặt giá thầu. Đặt giá thầu thủ công dẫn đến chi phí quảng cáo cao hơn trong hầu hết các trường hợp, trong khi đặt giá thầu tự động có xu hướng tận dụng tối đa ngân sách của bạn.
-
Chiến lược đặt giá thầu chi phí thấp nhất – Đặt giá thầu tự động: Tùy chọn này giúp doanh nghiệp đạt được chi phí (số nhấp chuột/hành động) thấp nhất. Nhiều doanh nghiệp có xu hướng sử dụng chiến lược ngân sách hiệu quả này khi chạy quảng cáo facebook.
-
Chiến lược giá thầu chi phí mục tiêu – Đặt giá thầu thủ công: Mục đích của tùy chọn này là đạt được chi phí động cho mỗi kết quả (nhấp chuột/hành động) theo mong muốn của bạn (ví dụ: 5 cho mỗi kết quả nhấp vào USD) ). Bạn chỉ có thể sử dụng chiến lược này cho các hoạt động cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, tạo khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng theo danh mục.
Trong đấu giá quảng cáo, facebook đánh giá từng người đặt giá thầu và quảng cáo của họ dựa trên ba yếu tố: giá thầu, tỷ lệ hành động ước tính, chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo. Đặt giá thầu mạnh mẽ có thể tăng khả năng cạnh tranh cũng như tổng giá trị của bạn, nhưng nó cũng có thể làm tăng chi phí quảng cáo facebook.
4. mục tiêu quảng cáo facebook
facebook cung cấp 3 tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo chính: nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi.
Trong hầu hết các trường hợp, các mục tiêu quảng cáo chuyển đổi có giá trị hơn như lượt ghé qua cửa hàng, sự kiện hoặc đơn đặt hàng sản phẩm sẽ dẫn đến chi phí quảng cáo cao hơn.
5. Đối thủ cạnh tranh
Chi phí quảng cáo trên facebook phụ thuộc phần lớn vào việc bạn có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh, họ sẵn sàng chi bao nhiêu và tỷ lệ phù hợp của họ là bao nhiêu.
Nếu ít doanh nghiệp đang cố gắng đạt được mục tiêu của bạn thì sẽ không có nhu cầu và do đó chi phí quảng cáo trên facebook của bạn sẽ giảm xuống.
6. Vị trí đặt quảng cáo trên Facebook
Một số vị trí đặt quảng cáo phổ biến và hiệu quả trên facebook như: bảng tin facebook, cột phải facebook, bảng tin instagram, story,…
7. Chất lượng quảng cáo
Bạn có thể thấy chi phí quảng cáo thấp hơn nếu tạo quảng cáo có mức độ liên quan và Điểm chất lượng cao. Một nghiên cứu gần đây của hootsuite đã chứng minh điều này: Quảng cáo có Điểm chất lượng là 2,9 có CPC trung bình là 0,14 đô la, trong khi quảng cáo có Điểm chất lượng là 8 có CPC trung bình là 0,03 đô la.
8.Ngành công nghiệp
Bạn có thể biết rõ hơn về chi phí dự kiến của quảng cáo trên Facebook bằng cách xem giá trung bình của quảng cáo trên Facebook trong thị trường ngách của bạn.
Tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn, quảng cáo trên Facebook có thể cung cấp tùy chọn hiệu quả về chi phí để xây dựng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng, thúc đẩy chuyển đổi, v.v…ví dụ: quảng cáo trên Facebook liên quan đến bảo hiểm, tài chính hoặc spa sẽ ít tốn kém hơn hơn Quảng cáo thời trang là mặt hàng đắt tiền hơn.
Quảng cáo spa thường đắt hơn quảng cáo thời trang. Vậy chạy quảng cáo spa cần chú ý những gì để tối ưu chi phí? Hãy cùng tìm hiểu về Những điều nên và không nên khi quảng cáo Spa trên Facebook và đưa ra cho mình sự lựa chọn tốt nhất nhé!
9. Thời điểm trong năm
Có một số thời điểm cao điểm trong năm, chẳng hạn như dịp lễ tết – khi các nhà quảng cáo đổ xô lên facebook để quảng cáo, thậm chí nhiều hơn bình thường. Trong thời gian này, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo do sự cạnh tranh cao.
-
-