Quảng cáo không còn xa lạ, nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay. Trong số đó, facebook là một trong những nền tảng được các doanh nghiệp, công ty sử dụng nhiều nhất hiện nay. Trong số đó, yếu tố chi phí luôn là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm. Vậy làm cách nào để bạn tối ưu hóa tốt nhất chi phí phân phát quảng cáo trên facebook cho các chiến dịch của mình? Hãy cùng vietnix tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Cập nhật chi phí quảng cáo facebook mới nhất theo ngành hàng
Mọi doanh nghiệp, công ty đều có thể sử dụng dịch vụ đặt quảng cáo facebook để thu hút khách hàng. Đồng thời mở rộng quy mô hoạt động. Theo thống kê, hiện có hơn 1,6 tỷ người trên thế giới kết nối với các doanh nghiệp lớn nhỏ thông qua facebook.
Cũng không có đề cập cụ thể về từng ngành hoặc số lượng chiến dịch trên trang kinh doanh trên facebook (xem: https://www.facebook.com/business/ads/pricing). Trên thực tế, chi phí chạy quảng cáo facebook sẽ phụ thuộc vào từng ngành hàng sẽ có mức giá khác nhau. Lên đến 10$ và thấp nhất là 70 đồng cho một cú nhấp chuột.
Cập nhật mới nhất về chi phí phân phát quảng cáo trên facebook theo ngành:
Chi phí một số loại hình quảng cáo phổ biến tại Việt Nam
Ở Việt Nam không có giá cố định cho từng danh mục quảng cáo trên facebook. Tuy nhiên, về giá quảng cáo trên facebook, bạn có thể tham khảo một số con số (ngân sách hơn 3.000.000 VNĐ).
Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng của fanpage, nội dung, lĩnh vực kinh doanh và thời điểm đặt quảng cáo.
>>Xem thêm: hướng dẫn thiết lập và chạy quảng cáo facebook cho người mới
Xác định chi phí quảng cáo?
Hiện nay, có 2 cách để xác định chi phí chạy quảng cáo facebook của doanh nghiệp, cụ thể:
- Giá thầu: Số tiền mà một doanh nghiệp hoặc công ty trả để có được một địa điểm để quảng cáo. Nếu không chọn được giá thầu thì facebook sẽ dựa trên ngân sách đã chọn. Thời hạn hoạt động của doanh nghiệp hoặc công ty.
- Ngân sách hàng ngày: là số tiền trung bình mà một doanh nghiệp hoặc công ty chi tiêu cho một chiến dịch mỗi ngày.
- ngân sách trọn đời: là số tiền doanh nghiệp chi tiêu trong suốt thời gian của chiến dịch.
- Đặt giá thầu quảng cáo thủ công mà bạn chấp nhận trả cho mỗi kết quả.
- Thiết lập đặt giá thầu quảng cáo tự động để phân phối tối ưu trên facebook.
Các loại giá chạy quảng cáo trên Facebook
Chi phí chạy quảng cáo facebook Có sự chênh lệch về giá do phương thức thanh toán khác nhau. Dưới đây là bảng giá quảng cáo facebook 2022 được cập nhật để các bạn tham khảo:
Chi phí mỗi nhấp chuột (cpc)
cpc là thuật ngữ quảng cáo trả phí trong đó doanh nghiệp trả tiền nếu khách hàng nhấp vào quảng cáo hiển thị trên facebook. Cpc giá mỗi nhấp chuột cho tất cả các ngành dọc là $1,86 (~43.000 VND).
Giá mỗi lượt thích (chi phí mỗi lượt thích – cpl)
cpl là quảng cáo mà khách hàng nhấp vào “thích” khi được hiển thị cùng với quảng cáo. Các doanh nghiệp sau đó phải trả tiền cho Facebook. Giá cpl trung bình cho quảng cáo trên facebook là 12-16 cent (khoảng 2.700đ – 3.699đ).
Giá mỗi nghìn lần hiển thị (giá mỗi nghìn lần hiển thị – cpm)
cpm là chi phí quảng cáo của bạn cho 1.000 lần hiển thị trở lên. Thường được sử dụng để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu. Giá trung bình của một quảng cáo cpm trên facebook cho tất cả các ngành là $11,20 (khoảng 260.000 VNĐ)
Chi phí mỗi hành động (cpa)
Dành cho các chiến dịch có hành động cụ thể. Giống như lượt cài đặt ứng dụng, Chi phí mỗi chuyển đổi được đo lường trên mỗi hành động. Người dùng cần nhấp vào một nút để tính phí cho bạn. CPA trung bình cho quảng cáo trên facebook là 18,68 USD (khoảng 432.000 VNĐ).
Chi phí mỗi lượt xem (cpv)
chi phí mỗi lần xem hoặc cpv là quảng cáo trên facebook tính phí người dùng facebook khi họ xem quảng cáo video. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn truyền tải thông điệp qua video thì cpv là lựa chọn phù hợp.
Khi người xem xem 3s facebook sẽ tính 1 lượt xem. Điều này sẽ có một nhược điểm là thông điệp chưa được truyền tải đầy đủ.
Giá cổ phiếu trung bình tại thời điểm quảng cáo facebook là 1 – 15 cent (khoảng 231đ – 3.465đ).
>> Xem thêm: Facebook ad break là gì? cách kiếm tiền từ video trên facebook
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook
Có nhiều cá nhân, doanh nghiệp chi quá nhiều tiền cho quảng cáo facebook nhưng mạng lưới hoạt động không hiệu quả. Để tránh rủi ro, bạn cần chú ý những yếu tố sau để tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo facebook theo nhiều cách khác nhau. Đối tượng mục tiêu có thể tăng hoặc giảm chi phí quảng cáo tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Để có được kết quả tốt nhất từ ngân sách quảng cáo của họ, các nhà tiếp thị sẽ tạo ra các đối tượng cụ thể. Thay vì phải nhắm đối tượng quá rộng và không có đối tượng mục tiêu rõ ràng.
Ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo chia theo ngày, tháng, năm cũng sẽ ảnh hưởng đến phí quảng cáo facebook. Mặc dù ngân sách lớn sẽ mang đến sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo. Nhưng doanh nghiệp vẫn có thể đạt được mục tiêu quảng cáo với chi phí thấp hơn nếu biết cách tối ưu.
Giá thầu quảng cáo
facebook sẽ cho bạn 2 lựa chọn, đó là:
Nếu giá thầu cao, đặt giá thầu thủ công có thể khiến chiến dịch phân phối dưới mức hoặc vượt quá ngân sách cho cả ngày của chiến dịch. Nó cũng làm tăng chi phí quảng cáo trên facebook.
Hiện tại, bạn có thể giảm chi phí đặt giá thầu cho quảng cáo của mình bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động. Đồng thời duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao (High Quality Score) trên facebook.
Mục tiêu quảng cáo
Mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp là chuyển đổi nhận thức về thương hiệu. Sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của Facebook. Các mục tiêu chiến dịch ảnh hưởng đến chuyển đổi có xu hướng tiêu tốn nhiều ngân sách hơn so với các chiến dịch nhằm tăng mức độ nhận biết thương hiệu (bình luận, lượt thích, lượt chia sẻ…)
Vị trí đặt quảng cáo
Có nhiều nơi để hiển thị quảng cáo trên facebook. Chẳng hạn như nguồn cấp dữ liệu, cột bên phải, câu chuyện hoặc instagram. Tùy thuộc vào vị trí sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể tự động đặt quảng cáo của họ hoặc chọn nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
Chất lượng quảng cáo
Điểm phù hợp của quảng cáo cũng đóng một vai trò quan trọng trong chi phí quảng cáo trên facebook. Quảng cáo cần có thiết kế hấp dẫn về nội dung, hình ảnh và tiếp cận đúng đối tượng vào thời điểm người dùng mong đợi. Nếu những yếu tố này được đảm bảo, các nhà tiếp thị có thể đảm bảo giảm giá đáng kể.
>>Xem thêm: 10 mẫu viết quảng cáo hay hút khách
Thời gian trong năm
Chi phí quảng cáo có thể tăng trong thời gian nhu cầu mua sắm tăng cao, chẳng hạn như Tết Nguyên Đán và Thứ Sáu Đen. Do cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong đấu giá quảng cáo tăng lên. Mặc dù điều này không thể tránh được việc tăng giá thầu quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể giảm chi phí quảng cáo trên facebook bằng cách điều chỉnh ngân sách quảng cáo và giá thầu của mình.
Công nghiệp và thương mại
Khu vực mà doanh nghiệp hoạt động ảnh hưởng đến cách facebook tính phí quảng cáo. Các thị trường có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay bao gồm tài chính, bảo hiểm và dịch vụ tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực cạnh tranh cao nói trên. Sau đó, tập trung vào việc tạo quảng cáo chất lượng cao với giá thầu cạnh tranh và dẫn đầu.
Lưu ý: Tránh quảng cáo trong các ngành bị cấm hoặc hạn chế để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo trên facebook của bạn.
Đối thủ cạnh tranh
Đặt quảng cáo facebook được coi là đấu giá vì có nhiều doanh nghiệp muốn tham gia quảng cáo tương tự. Vì vậy, sự cạnh tranh này có tác động đáng kể đến giá cả. Càng nhiều doanh nghiệp cạnh tranh để giành vị trí đặt quảng cáo và đối tượng, chi phí cho các nhà quảng cáo đương nhiên sẽ càng cao.
Kết luận
Trên đây là những thông tin vietnix muốn cung cấp cho bạn về chi phí quảng cáo trên facebook. Hi vọng các bạn có thể vận dụng những cách trên để tối ưu và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Đừng quên theo dõi vietnix để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!