Hướng dẫn cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook (2022)

Nếu bạn đang làm công việc bán hàng thì facebook là nền tảng trực tuyến không thể bỏ qua để giúp bạn quảng bá cửa hàng và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.

Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ trình bày chi tiết về cách tạo fan page bán hàng trên facebook — bước đầu tiên và quan trọng nhất khi bắt đầu kinh doanh.

Tôi nên chuẩn bị những gì trước khi tạo trang người hâm mộ bán hàng?

Nói chung, bất kỳ ai cũng có thể tạo trang người hâm mộ bán hàng trên facebook, thật nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là:

  • Tài khoản Facebook
  • trang doanh nghiệp trên facebook
  • Ngoài ra, trang facebook của bạn phải đáp ứng các điều kiện sau:

    • Bán các sản phẩm vật chất, có nghĩa là các trang facebook không thể bán các sản phẩm phi vật chất hoặc có thể tải xuống được
    • Đồng ý với các điều khoản bán hàng của facebook
    • Liên kết với một tài khoản ngân hàng có sẵn
    • Bao gồm số ID thuế (*)
    • (*) Điều này chỉ áp dụng cho các cửa hàng ở Vương quốc Anh. Mã số thuế chính xác khác nhau tùy theo khu vực.

      Nếu bạn đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên, hãy bắt đầu bán hàng trên facebook!

      Cách tạo trang người hâm mộ bằng điện thoại

      Tạo fan page facebook không khó chỉ với thao tác đơn giản trên điện thoại di động sau đây.

      Bước 1: Truy cập tài khoản facebook mà bạn muốn mở trang người hâm mộ của mình.

      Bước tiếp theo Bước 2: Nhấp vào Chi tiết (biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên bên phải) => Chọn Trang => Tạo Trang => Bắt đầu

      Bước 3: Cài đặt các thông tin cơ bản của fan page, bao gồm đặt tên cho trang, chọn danh mục chính và danh mục phụ theo nội dung và mục đích của trang.

      Bước tiếp theo Bước 4: Nhập URL trang web cá nhân (nếu có) để tăng lưu lượng truy cập trang web.

      Bước 5: Thêm ảnh hồ sơ vào trang người hâm mộ của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh kích thước và vị trí theo nhu cầu của bạn.

      Bước 6: Bạn cũng có thể thêm ảnh bìa trang người hâm mộ. Nhấn nút để vào trang.

      (*) Lưu ý: Fan page có đầy đủ ảnh đại diện, ảnh bìa sẽ chuyên nghiệp và có thể xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, hãy nhớ chú ý đến kích thước chuẩn khi tải lên để đảm bảo chất lượng hình ảnh.

      Bước 7: Đây là trang người hâm mộ với một số thông tin cơ bản. Tiếp theo, nhấp vào Tạo tên người dùng và nhập tên bạn thích, chẳng hạn như @gtvseo.

      Bước 8: Để thêm liên hệ cho trang facebook bán hàng, bạn chọn nút thêm => chọn mẫu liên hệ => bấm lưu. Vì vậy, nút liên hệ sẽ được hiển thị trên cùng của giao diện.

      Bước 9: Để thêm thông tin đầy đủ vào trang người hâm mộ của bạn, hãy chọn biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải => Chỉnh sửa Trang. Trên giao diện này, bạn cần lưu ý:

      • Mẫu hiện tại: Mỗi mẫu có một giao diện mặc định khác nhau. Tùy thuộc vào nội dung trang web và tùy chọn của bạn, bạn có thể xem chi tiết của lược đồ bạn muốn áp dụng bằng cách nhấn Chỉnh sửa => Tùy chỉnh mẫu => Bằng cách áp dụng mẫu
      • Thông tin trên trang: Tại đây bạn có thể kiểm tra thông tin đã điền và thêm một số thông tin bổ sung như giờ mở cửa, địa điểm, chi tiết liên hệ …
      • Đến đây bạn đã tạo fan page facebook trên điện thoại, vậy cách tạo fan page bán hàng trên facebook như thế nào? Hãy tiếp tục đọc!

        Cách tạo trang người hâm mộ bán hàng từ máy tính

        Bước 1: Đăng nhập vào trang facebook

        Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào trang web kinh doanh và có quyền quản trị viên.

        Mặc định là khi bạn đăng nhập vào trang kinh doanh của mình trên facebook thì trang cửa hàng sẽ được hiển thị (khách hàng không hiển thị nhưng hiển thị cho bạn). Nhấp vào tab Cửa hàng ở bên trái.

        Một số tính năng của trang người hâm mộ

        Sau khi tạo trang facebook, bạn phải chọn một danh mục từ các tùy chọn sau:

        • Địa điểm hoặc doanh nghiệp địa phương
        • Công ty, tổ chức hoặc tổ chức
        • Thương hiệu hoặc sản phẩm
        • Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc nhân vật của công chúng
        • Giải trí
        • Sự kiện hoặc Cộng đồng
        • Tùy thuộc vào danh mục bạn chọn, trang sẽ có các chức năng khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng sau:

          Nếu bạn đã có một trang facebook và muốn thay đổi danh mục, bạn có thể làm như sau:

          1. Chọn Giới thiệu (Ảnh bìa)
          2. Xem cột bên trái
          3. Trỏ vào một danh mục và nhấp vào Chỉnh sửa
          4. Chọn một danh mục từ danh sách thả xuống
          5. Lưu các thay đổi
          6. Những tính năng này chỉ ảnh hưởng đến thông tin cơ bản của trang web. Một số tính năng nâng cao khác bao gồm nút kêu gọi hành động, dữ liệu khách truy cập và khả năng thu hút thêm khách hàng thông qua các bài đăng tăng lên.

            Bước 2: Thiết lập thông tin cửa hàng

            Nhấp vào tab Cửa hàng sẽ hiển thị hướng dẫn cài đặt. Bạn có thể đọc hướng dẫn này và nhấn nút bắt đầu.

            Một cửa sổ bật lên khác hiện xuất hiện yêu cầu bạn điền thông tin doanh nghiệp như loại hình doanh nghiệp và địa chỉ. Sau khi khai báo thông tin, bấm Tiếp theo.

            Tiếp theo, nhập tiểu bang và số đăng ký thuế của bạn. Bạn có thể bỏ qua bước này.

            Tiếp theo, chọn loại sản phẩm bạn muốn bán trên facebook.

            Tiếp theo, Facebook sẽ hỏi thông tin về loại hình doanh nghiệp và đại diện của doanh nghiệp. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, thì bạn sẽ điền thông tin của mình.

            Khi bước này hoàn tất, bạn có thể thở phào nhẹ nhõm và tiếp tục thiết lập cửa hàng facebook. Bạn sẽ cần chọn phương thức giao hàng, chính sách trả hàng và email dịch vụ khách hàng. Đối với phương thức vận chuyển, bạn có thể chọn từ danh sách có sẵn và thiết lập chi tiết của từng phương thức.

            Theo luật facebook, bạn phải giao hàng trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hàng. Khách hàng phải nhận được hàng trong vòng 10 ngày kể từ ngày đặt hàng. Đây cũng là một trong những địa điểm mua hàng trên facebook khá hấp dẫn.

            Bạn cũng cần hiểu các tính năng như theo dõi và xác nhận giao hàng. Một điều quan trọng nữa là nếu chưa đánh dấu đơn hàng là đã giao, khách hàng có thể hủy đơn hàng trong vòng 30 phút kể từ khi đặt.

            Hơn nữa, facebook không cho phép vận chuyển quốc tế hoặc bán hàng đến các quốc gia khác. Hầu hết người dùng từ các quốc gia khác sẽ thấy một trang trống như thế này khi họ truy cập trang cửa hàng của bạn:

            Bước cuối cùng để hoàn tất cài đặt là đồng ý với các điều khoản và điều kiện bán hàng. Các điều khoản và chính sách này sẽ khác nhau tùy thuộc vào cài đặt tài khoản và khu vực bạn đã chọn.

            Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang cửa hàng mới, nơi bạn có thể thêm sản phẩm và cài đặt nội dung liên quan.

            Bước 3: Thiết lập phương thức thanh toán

            Tùy thuộc vào quốc gia bạn sinh sống, cửa hàng facebook sẽ cung cấp các phương thức thanh toán khác nhau.

            Ví dụ: đối với các cửa hàng ở Vương quốc Anh, cài đặt thông thường là tài khoản ngân hàng. Ở một số khu vực khác, facebook cho phép thiết lập thanh toán qua paypal hoặc sọc. Phương thức kết nối của hai dịch vụ thanh toán trên rất đơn giản, nhưng có thể thay đổi theo bản cập nhật của paypal và sọc.

            Đôi khi bạn sẽ không thấy khoản thanh toán này trong cài đặt của mình. Trong trường hợp này, bạn có thể bỏ qua và chuyển sang bước 4.

            Bước 4: Thêm sản phẩm vào cửa hàng facebook

            Trang cửa hàng mới của bạn sẽ trông giống như sau:

            Để thêm sản phẩm vào cửa hàng, hãy nhấp vào nút Thêm sản phẩm. Sau đó, một biểu mẫu điền thông tin sẽ hiện ra, biểu mẫu này thay đổi tùy theo quốc gia bạn sinh sống, nhưng chứa những thông tin cơ bản sau.

            • Hình ảnh hoặc video sản phẩm. Thêm ít nhất một hình ảnh sản phẩm. Bạn cũng có thể thêm video để trình bày sản phẩm của mình rõ ràng và trực quan hơn.
            • Thêm tên và mô tả cho sản phẩm. Trong phần này, bạn nên viết nội dung có tính sáng tạo và làm nổi bật các tính năng của sản phẩm. Nếu không, chỉ cần sao chép mô tả sản phẩm từ trang thương mại điện tử.
            • Thêm giá sản phẩm.
            • Hàng tồn kho: Theo dõi hàng tồn kho sẽ giúp bạn quản lý số lượng hàng tồn kho và phân phối hợp lý.
            • Phương thức Vận chuyển: Chọn phương thức vận chuyển từ danh sách bạn đã thiết lập và điền thông tin chi tiết cho từng sản phẩm cụ thể.
            • Bạn có thể chia sẻ sản phẩm (nếu muốn) trên trang cá nhân của mình.
            • Chọn “Công khai” để hiển thị công khai.
            • Nhấn Lưu để hoàn tất.

              Đó là nó!

              Giờ đây, khi khách hàng nhấp vào cửa hàng của bạn, họ sẽ thấy chi tiết sản phẩm và nút “Thanh toán trên trang web”, hướng người dùng đến trang web của bạn, nếu có.

              Bằng cách làm tương tự, bạn có thể thêm nhiều sản phẩm hơn vào cửa hàng của mình.

              Hoặc tạo một bộ sưu tập sản phẩm.

              Giám đốc sản phẩm

              Sau khi có sản phẩm, bạn có thể quản lý sản phẩm đó bằng cách nhấp vào tab Công cụ xuất bản => chọn một sản phẩm trong thanh bên.

              Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa và quản lý danh sách sản phẩm hiện có cũng như thêm danh sách mới.

              Bước 5: Quản lý đơn hàng

              Các tính năng có thể không khả dụng ở tất cả các quốc gia. Để kiểm tra xem cửa hàng của bạn có tính năng này hay không, hãy vào Công cụ xuất bản trên thanh menu trên cùng => tìm tab Đơn hàng đang chờ xử lý ở thanh bên.

              Nếu bạn có thông tin này, hãy nhấp vào đây để theo dõi và quản lý: chi tiết đơn hàng, thông tin người mua, tương tác của khách hàng và việc thực hiện đơn hàng. Đồng thời, facebook sẽ gửi thông báo cho bạn khi đơn hàng của bạn thành công.

              Xin nhắc lại, theo luật facebook, bạn phải giao hàng trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hàng. Sau khi hoàn thành đơn đặt hàng, bạn phải đánh dấu đơn hàng là đã vận chuyển để hoàn tất quá trình.

              Bước 6: Kết thúc

              Bạn đã hoàn thành cách tạo fan page bán hàng trên facebook chuyên nghiệp và đầy đủ!

              Bạn có thể quan tâm:

              • seo facebook là gì? 15 cách seo fanpage facebook trọn bộ
              • Kích thước biểu ngữ trang người hâm mộ trên facebook: bất kỳ kích thước nào bạn muốn tìm
              • Cách tăng lượt thích hiệu quả trên trang facebook của bạn: 27 chiến lược và ví dụ
              • Cách nhanh chóng liên kết các trang người hâm mộ và nhóm facebook
              • Tại sao lại bán hàng trên facebook?

                Nếu muốn bắt kịp đối thủ trong thời đại kỹ thuật số, bạn cần triển khai bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, trong đó có facebook.

                Đây không chỉ là nền tảng được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà còn cung cấp các tính năng cho phép bạn dễ dàng thiết lập và quản lý cửa hàng của mình trên nền tảng này. Với facebook, bạn không cần địa điểm cửa hàng hay cửa hàng trực tuyến trước đó, bạn vẫn có thể tự kinh doanh.

                Không chỉ vậy, bạn còn có thể:

                • Thêm số lượng sản phẩm không giới hạn
                • Phân loại sản phẩm theo loạt hoặc danh mục
                • Tương tác trực tiếp với khách hàng
                • Xem dữ liệu bán hàng, lưu lượng truy cập …
                • Ra mắt sản phẩm rộng rãi để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
                • Tất cả những lợi ích trên đã đủ để bạn nỗ lực xây dựng trang người hâm mộ facebook của riêng mình chưa?

                  Vậy là bạn đã biết cách tạo trang người hâm mộ bán hàng trên facebook nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, nền tảng này cũng liên tục được cập nhật và thay đổi để phục vụ những yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng. Nếu gặp khó khăn gì trong việc cài đặt facebook, bạn có thể tham khảo trên trung tâm trợ giúp của facebook hoặc để lại bình luận dưới phần bình luận.

                  Nguồn tham khảo:

                  • https://www.thebalancesmb.com/how-to-create-facebook-fan-pages-1794251
                  • https://smallbiztrends.com/2013/09/create-a-facebook-fan-page.html
                  • https://blog.hoosuite.com/steps-to-create-a-facebook-business-page/
                  • Đọc thêm:

                    • Cách quản lý trang facebook hiệu quả
                    • Cách đổi tên trang facebook cho doanh nghiệp
                    • Cách thêm trình quản lý trang facebook trong 3 bước đơn giản
                    • 7 Công cụ Đánh giá Trang Người hâm mộ của Đối thủ cạnh tranh Miễn phí
                    • kích thước ảnh bìa facebook (2020): bất kỳ kích thước nào bạn muốn tìm
                    • Bài đăng nổi bật:

                      • Chuẩn seo là gì? Hướng dẫn 7 bước để viết bài chuẩn seo (2020)
                      • 26 cách toàn diện để viết nội dung tuyệt vời cho người mới bắt đầu
                      • Nguyên tắc để tăng lưu lượng truy cập trang web lên 60.000 lượt truy cập / năm trong 6 tháng
                      • hướng dẫn seo youtube: 7 bước đơn giản để cải thiện thứ hạng của bạn vào năm 2020
                      • Lợi tức trên Vốn đầu tư (roi) | Cách Tính Tiếp thị, SEO, Tiếp thị Nội dung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *