Điều đầu tiên bạn tìm kiếm khi làm seo hoặc chạy google adwords là gì. Đó là tìm bộ từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm nhất. Thông qua seo hay khi đặt quảng cáo thì cơ hội tiếp cận khách hàng cao hơn. Điều này thực sự quan trọng nên bây giờ chúng ta sẽ bắt tay ngay vào học cách tìm từ khóa seo, nhìn vào lượng truy cập tìm kiếm và lên ngay top từ khóa trên google
Để seo hiệu quả bạn cần tìm những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google form
1. Hiểu tầm quan trọng của mục đích người dùng trong seo
Ý định của người dùng là một yếu tố ảnh hưởng đến nhiều kết quả SEO ngày nay và các chuyển đổi có được từ các kết quả SEO đó. Chính vì vậy hãy cùng tìm hiểu về nó
1.1 Cần nỗ lực hết sức để seo tốt hơn
Dễ dàng nhận thấy rằng ngày nay công cụ tìm kiếm google ngày càng thông minh và tinh vi hơn. Thông tin tình báo này giúp các công cụ của Google xác định các trang web có nội dung phù hợp nhất với ý định của người dùng
Trên Google, người dùng hiện có nhiều cách tìm kiếm khác nhau. Bao gồm:
Tìm kiếm trên máy tính, pc
Tìm kiếm trên thiết bị di động
Tìm kiếm bằng giọng nói
Google giờ đây cũng thay đổi thứ hạng của kết quả theo các phương pháp tìm kiếm khác nhau này
Ví dụ:
Ví dụ website của bạn xuất hiện ở vị trí top 1 khi bạn dùng google tìm kiếm từ khóa trên máy tính
Nhưng trang web của bạn không còn ở top 1, có thể là top 3 hoặc 4 khi tìm kiếm trên thiết bị di động
Điều này có nghĩa là website của bạn chưa được tối ưu hóa cho thiết bị di động và các đối thủ khác nên kết quả hiển thị trên thiết bị di động sẽ khác và không cao bằng khi tìm kiếm trên máy tính
Phần này không nói về cách tìm từ khóa seo hay cách xem từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Mình thấy nội dung rất hay và cần thiết, hãy chia sẻ để mọi người cùng tham khảo
Nếu bạn không có thời gian hoặc không rành về công nghệ, máy tính thì cách tốt nhất là hợp tác với một đơn vị SEO. Khi đó từ khóa sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng lên top Google và chi phí sẽ được tối ưu. Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm về dịch vụ này!
1.2 Mục đích của người dùng
SEO dựa trên mục đích tìm kiếm của người dùng
Một. Các loại mục đích tìm kiếm
Đối với mục đích tìm kiếm của người dùng thường hướng đến 4 mục đích chính sau:
+ thông tin
Người dùng Họ đang tìm kiếm thông tin về một vấn đề, chủ đề nào đó, họ sẽ lên Google để truy vấn. Và nhóm từ khóa thông tin này đang là nhóm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google
+ Điều hướng
Người dùng đã biết tên doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, tên thương hiệu của bạn và họ truy cập Google với tên đó để mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn
+Doanh nghiệp
Loại truy vấn tìm kiếm này bao gồm hai ý định, giao dịch và thông tin. Họ tìm kiếm người dùng vì họ muốn giao dịch và họ cũng đang tìm kiếm thông tin để quyết định có nên giao dịch hay không
+ giao dịch
Mục đích tìm kiếm này tập trung vào những khách hàng đang tìm mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Họ thường tìm kiếm các từ khóa liên quan đến giá cả của sản phẩm và dịch vụ. . . Lượng tìm kiếm của nhóm từ khóa này trên Google có thể không cao bằng từ khóa thông tin nhưng tỷ lệ chuyển đổi mang lại là rất lớn
Nên nếu định làm thì ngoài việc seo những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, bạn cũng cần seo thêm những từ khóa có ý đồ phục vụ như thế này
1.3 Tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau
Trước khi bắt đầu SEO, bắt đầu tìm kiếm từ khóa SEO hay xem từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất, bạn cần trả lời ngay những câu hỏi sau:
Mục đích tìm kiếm từ khóa của người dùng?
Google xác định chủ đề tìm kiếm của người dùng như thế nào?
Người dùng muốn loại kết quả nào nhất
Trả lời chính xác những câu hỏi này, bạn sẽ biết cách tìm từ khóa SEO, phân tích từ khóa và xây dựng nội dung website sao cho thuyết phục người dùng và Google nhất
2. Tìm từ khóa seo
Về phần hướng dẫn cách SEO hiệu quả và lên top Google nhanh nhất, mình đã có bài viết và video hướng dẫn chi tiết, các bạn chỉ cần click vào link bên dưới để tham khảo. Trong bài viết này mình chỉ hướng dẫn bước đầu tiên của seo onpage đó là tìm từ khóa được xem nhiều nhất và tìm từ khóa seo của website. Bạn có thể tham khảo thêm! ! !
Tìm được bộ từ khóa seo thì bạn làm gì tiếp theo, chắc chắn là bắt tay vào xây dựng nội dung và seo rồi phải không? Vậy bạn có biết mình cần làm gì tiếp theo không? Nếu không, bấm vào đây để được hướng dẫn!
2.1 Thay đổi trong tìm kiếm từ khóa
+ before: Bạn chỉ tối ưu 1 hoặc 2 từ khóa chính (main key) cho mỗi bài viết và mỗi trang
+Hiện tại: Bạn có thể tối ưu hóa hàng trăm từ khóa cho mỗi bài viết, bao gồm nhóm từ khóa chính và nhóm từ khóa phụ
Chính sự thay đổi này buộc bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho việc phân tích và xây dựng bộ từ khóa cho từng chủ đề của các bài SEO trên trang. Vậy, làm thế nào để phân tích và tìm từ khóa SEO? Kiểm tra các hướng dẫn dưới đây! ! !
2.3 Cách tìm từ khóa SEO
Để có nhiều lượng truy cập vào website, khi tìm kiếm và lựa chọn từ khóa, bạn nên tập trung vào những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, tức là những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn trên Google
Một. Tìm từ khóa dựa trên gợi ý của google
Đây được cho là cách dễ nhất và không cần thêm công cụ. Cụ thể, khi bạn nhập từ khóa vào Google Search, công cụ sẽ gợi ý cho bạn một loạt từ khóa liên quan lên trên từ khóa chính mà bạn đã nhập.
Tạo bộ từ khóa cho bài viết từ Google Suggestions
Giờ đây, bạn có thể chọn các khóa có lượng truy cập cao, có liên quan để nhóm thành một chủ đề và phân bổ ở những vị trí thích hợp trong bài viết. Sau đó, một cách tự nhiên, các bài báo bạn tạo có thể nằm trên tất cả các phím này
Ví dụ:
Tôi nhập từ khóa chủ đề của quảng cáo facebook trên google. Công cụ sẽ gợi ý ngay lập tức một loạt từ khóa tìm kiếm liên quan trực tiếp đến khóa bạn nhập
Bao gồm:
quảng cáo facebook hiệu quả
quảng cáo facebook giá rẻ
Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook 2018
quảng cáo facebook không hoạt động
Quảng cáo facebook là gì?
quảng cáo facebook bị từ chối
Có vấn đề với quảng cáo trên facebook
quảng cáo facebook giá rẻ
Đây là những từ khóa liên quan, là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Với cách này bạn hoàn toàn có thể tạo bài viết quảng cáo facebook theo chủ đề, nhóm từ khóa được tối ưu sẽ bao gồm từ khóa chính và danh sách từ khóa liên quan đã đề cập ở trên
b. Tìm kiếm từ khóa được xem nhiều nhất với Công cụ từ khóa
Các bước tìm từ khóa bằng công cụ này như sau:
+ Bước 1: Truy cập liên kết sau: https://keywordtool.io/
+ Bước 2:Nhập từ khóa chủ đề
Kiểm tra từ khóa trên Keyword Tool
Ở đây mình nhập từ khóa quảng cáo facebook
Chọn tìm kiếm trên Google
Chọn khu vực Việt Nam
Tìm theo
=>Kết quả ngay lập tức là một danh sách dài các từ khóa liên quan trực tiếp đến khóa quảng cáo facebook
+ bước 3:Lựa chọn từ khóa có lượng truy cập (lượng tìm kiếm) cao, liên quan đến khóa chính làm bộ từ khóa cho bài viết
Khi tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google tại đây, bạn có thể thấy từ khóa chính của quảng cáo facebook có lượng truy cập cao nhất 5400
Danh sách từ khóa khác: quảng cáo facebook hiệu quả (880), chạy facebook ads miễn phí (880), chạy facebook ads là gì (480), chính sách quảng cáo facebook (390), quản lý quảng cáo facebook ads (210), quảng cáo facebook giá rẻ ( 170). .. Sau đó theo ý tưởng xây dựng bài viết, bạn có thể kết hợp các từ khóa này thành một bài viết, và bắt đầu xây dựng một bài viết seo theo chủ đề của bài viết này
Lưu ý: Để xem các thông số từ công cụ Keyword Tool, bạn cần sử dụng phiên bản trả phí, phiên bản miễn phí chỉ xem được các từ khóa liên quan khác, không xem được khối lượng và các thông số khác
Nguồn: quangcaogoogle.com