Top những kênh bán hàng online đạt hiệu quả cao nhất 2022

Khi kinh doanh trực tuyến, bạn có thể chọn từ một số kênh khác nhau như trang web, Facebook, nền tảng thương mại điện tử, v.v. để tối ưu hóa lợi nhuận của mình. Vậy những kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất năm 2022 là gì? Hãy cùng gosell tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các kênh bán hàng hiệu quả nhất năm 2022

facebook – kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả số 1

facebook là một trong những kênh bán hàng trực tuyến được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Để bán hàng trên facebook, bạn có thể áp dụng nhiều hình thức khác nhau. Có thể gọi đây là bán hàng qua facebook cá nhân, fan page, facebook group hoặc qua messenger.

Bán hàng qua facebook cá nhân

Bán hàng qua facebook cá nhân là một lựa chọn tiện lợi cho bất kỳ ai thực hiện. Tuy nhiên, mỗi facebook cá nhân chỉ cho phép bạn kết bạn với tối đa 5.000 người. Vì vậy, hãy tập trung vào khách hàng mục tiêu và quảng bá sản phẩm của bạn cho họ.

  • Ưu điểm: độ tin cậy cao, cập nhật thông tin sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi, không cần tuân thủ các quy định của nhóm.
  • Nhược điểm: Đối tượng hạn chế, ít tương tác, trôi nhanh, thiếu chuyên nghiệp.
  • Bán hàng trên trang của người hâm mộ

    Thông qua trang người hâm mộ của mình, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng không giới hạn. Hãy sử dụng nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau như seeding, quảng cáo,… để tăng lượt theo dõi và tương tác.

    • Ưu điểm: không giới hạn khách hàng, chuyên nghiệp hơn từ khâu quản lý đến khâu bán hàng. Hỗ trợ tốt cho việc đặt quảng cáo thu hút khách hàng và đo lường hiệu quả kinh doanh. Với các công cụ phân tích và đo lường, chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định.
    • Nhược điểm: Chi phí quảng cáo cao, quy định bán hàng khắt khe, không được tín nhiệm khi thành lập doanh nghiệp.
    • Để tối ưu hóa trang người hâm mộ của mình, bạn có thể đăng bài thường xuyên trong giờ vàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổ chức các trò chơi nhỏ và các hoạt động để tăng tương tác cho bài viết. Ngoài ra, thông qua trang người hâm mộ của mình, bạn có thể sử dụng tiếp thị lại để nhắc nhở khách hàng mua hàng.

      bán hàng trên nhóm facebook

      facebook là một trong những kênh bán hàng online hiệu quả vì có thể bán hàng trên các group facebook. Nhóm bán hàng là một tập hợp những người hoặc đối tượng có cùng mối quan tâm. Bạn có thể kết nối với người dùng bằng cách thảo luận hoặc chia sẻ những đặc điểm thú vị về sản phẩm bạn bán.

      • Ưu điểm: Dễ dàng tiếp cận người dùng, hỗ trợ seeding bài viết và mang lại lượng truy cập cho fan page và website bán hàng của bạn.
      • Nhược điểm: Phụ thuộc quá nhiều vào quản trị viên, nội quy khắt khe, khó cập nhật và quản lý bài viết.
      • Bán hàng qua messenger

        Ngày nay, các sứ giả thường được liên kết với các trang web hoặc ứng dụng để nâng cao hiệu quả của các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng messenger với các phần mềm khác. Chẳng hạn như chatbot, chatfuel, manychat, v.v. để tạo hệ thống bán hàng tự động tương tác cho bạn.

        • Ưu điểm: Tăng tương tác với khách hàng và nâng cao tỷ lệ giao dịch thành công.
        • Nhược điểm: Dễ bị bỏ sót thông tin khách hàng, cần có sự theo dõi, kiểm tra liên tục của nhân viên.
        • Xem thêm: 14 ý tưởng giúp bạn bán hàng thành công trên facebook

          Bán hàng trên zalo – nền tảng có nhiều người dùng nhất Việt Nam

          zalo là một thị trường tiềm năng với hơn 60 triệu người dùng Việt Nam. Ngoài ra, có khoảng 100 triệu người dùng ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Vì vậy, đây chắc chắn là một trong những kênh bán hàng trực tuyến tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

          Bán hàng qua zalo cá nhân

          Bán hàng qua zalo cá nhân ngày càng phổ biến đối với nhiều sản phẩm khác nhau. Bạn có thể tham khảo các danh mục từ túi xách, mỹ phẩm đến các sản phẩm và sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu cách bán hàng hiệu quả trên zalo cá nhân.

          Mỗi tài khoản zalo chỉ có thể thêm khoảng 2.000 bạn bè, 100% trong số đó sẽ thấy bài viết của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm kiếm xung quanh” để kết bạn với các khách hàng tiềm năng. Việc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình đến với họ cũng hiệu quả hơn.

          • Ưu điểm: Thị trường rộng, bán hàng miễn phí, dễ dàng liên hệ và chăm sóc khách hàng. Giúp hạn chế tình trạng của tài khoản ảo vì nó phải được liên kết với một số điện thoại.
          • Nhược điểm: Dễ trôi dạt, không chuyên nghiệp và uy tín, thiếu công cụ hỗ trợ kinh doanh, khó mở rộng bán hàng.
          • Bán qua zalo store

            zalo shop là giải pháp cho hệ sinh thái zalo hỗ trợ rất nhiều cho các nhà kinh doanh và bán lẻ tạo ra. Giúp bạn quản lý cửa hàng trực tuyến của mình và tương tác trực tiếp với khách hàng.

            Bố cục và giao diện zalo shop đẹp mắt, có nhiều chức năng giúp người buôn bán nhanh chóng nâng cao hiệu quả bán hàng.

            • Lợi ích: Tiếp cận không giới hạn số lượng khách hàng tiềm năng. Tránh các bài đăng bị trôi do không có trong trang tin tức của những người theo dõi bạn. Giúp nâng cao sự gắn bó của khách hàng và uy tín của doanh nghiệp với zalo oa.
              • Nhược điểm: Chỉ phù hợp với người dùng trẻ, dòng sản phẩm bán ra có hạn.
              • Bạn có thể tìm hiểu thêm về gosocial – phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay trên fanpage facebook và zalo oa.

                Website – kênh bán hàng trực tuyến không thể thiếu

                Có thể cho rằng, trang web là một trong những kênh bán hàng trực tuyến tốt nhất mà bạn phải sử dụng vào năm 2022. Nó cũng là một công cụ cần thiết cho dù doanh nghiệp của bạn trực tuyến hay ngoại tuyến.

                Xây dựng một trang web bán hàng cũng có nghĩa là mở một cửa hàng trực tuyến. Đây là mảnh đất màu mỡ cho mọi hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của bạn. Trang web cũng có thể giúp bạn thông báo cho khách hàng về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn và xây dựng thương hiệu bền vững.

                Thông qua một trang web, thị trường kinh doanh của bạn sẽ mở rộng trên toàn quốc và thậm chí trên phạm vi quốc tế. Ngoài ra, bạn có thể chọn từ các mẫu cụ thể cho ngành của mình để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

                • Ưu điểm: Vì là kênh chính thức nên có độ tin cậy cao và hoạt động 24/7, chuyển đổi người dùng thành khách hàng mua sắm hiệu quả, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu.
                • Nhược điểm: Chi phí thiết kế và bảo trì cao, ảnh hưởng đến bảo mật thông tin, khó chiếm được lòng tin của khách hàng.
                • Nếu bạn nghiêm túc về việc đầu tư vào kinh doanh trực tuyến, bạn nên xây dựng một trang web bán hàng ngay lập tức.

                  Xem thêm: Tại sao phải có website bán hàng? Tầm quan trọng của một trang web bán hàng

                  Bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử – xu hướng hiện tại

                  Trong những năm gần đây, thị trường Việt Nam đã được nhiều nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực cũng như trong nước đầu tư vào thị trường Việt Nam. Vì vậy, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử cũng đang là xu hướng được nhiều người kinh doanh online lựa chọn.

                  Thật dễ dàng để đăng ký và tạo gian hàng trên các sàn giao dịch hàng đầu như lazada, tiki, shopee, sendo, gomua, v.v. Tùy thuộc vào các sàn giao dịch tương ứng, bạn có thể bị ràng buộc bởi các điều khoản của hợp đồng và chia sẻ hoa hồng trên doanh số bán hàng cho họ.

                  Các nhà môi giới này sẽ thay mặt bạn tiến hành tiếp thị và khuyến mại. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ Thời gian giới hạn nhanh hoặc quảng cáo vào ngày sinh nhật, tháng đôi và ngày lễ để thu hút sự chú ý của rất nhiều tín đồ mua sắm. p>

                  Tuy nhiên, kênh bán hàng trực tuyến này cũng có những ưu và nhược điểm, cụ thể như sau:

                  • Ưu điểm: Thu được lượng khách lớn và mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Tăng tốc quá trình mua sắm của khách hàng và tiết kiệm chi phí khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị.
                  • Nhược điểm: Cạnh tranh gay gắt, khó thuyết phục lòng tin của khách hàng, nhiều điều kiện bất lợi cho người bán, phải trả hoa hồng cho các giao dịch thương mại điện tử.
                  • Kinh doanh hiệu quả khi bán ứng dụng và ứng dụng dành cho thiết bị di động

                    Ứng dụng dành cho thiết bị di động được coi là một kênh bán hàng trực tuyến có thể rất hiệu quả trong việc giúp xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp và đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong thời gian gần đây.

                    • Ưu điểm: Tiện lợi, có thể bán hàng mọi lúc mọi nơi, hỗ trợ bán hàng online đầy đủ tính năng như website.
                    • Nhược điểm: chi phí bảo trì và sửa chữa hàng năm, rủi ro về bảo mật dữ liệu, nhiều trường hợp giao diện không tương thích với điện thoại di động của khách hàng.
                    • Bạn có thể yêu cầu các đơn vị chuyên nghiệp thiết kế ứng dụng bán hàng và ứng dụng di động tm với các chức năng mà doanh nghiệp của bạn cần. Hiện giá thiết kế một mẫu đơn trên thị trường dao động từ 80 triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Nếu bạn có ngân sách hạn chế, bạn cũng có thể chọn thuê ứng dụng dịch vụ bằng cách trả phí hàng năm.

                      Tuy nhiên, với sản phẩm goapp của chúng tôi, bạn có thể tạo ngay ứng dụng bán hàng với giá 566.667 vnd / tháng. Đây là một mức giá tuyệt vời cho một công ty khởi nghiệp hoặc một công ty vừa và nhỏ.

                      Bán hàng trăm đơn đặt hàng mỗi ngày qua phát sóng trực tiếp

                      Phát trực tiếp là một hình thức tăng tốc bán hàng nhanh chóng khác mà bạn không nên bỏ qua. Nó thu hút hàng trăm đơn đặt hàng mỗi khi xuất hiện trực tuyến trên facebook và một số nền tảng thương mại điện tử khác. Các sản phẩm phát sóng trực tiếp thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau như thời trang, làm đẹp, giày dép, túi xách, đồng hồ, v.v.

                      Một số ưu điểm và nhược điểm cần lưu ý khi bán hàng qua phát trực tiếp, chẳng hạn như:

                      • Ưu điểm: Thuận tiện, thời gian linh hoạt, tiếp xúc và tương tác với khách hàng tốt, tỷ lệ giao dịch thành công cao.
                      • Nhược điểm: Giá thành công cụ phát trực tiếp cao, chênh lệch giữa sản phẩm phát trực tiếp và sản phẩm chính hãng, khách hàng mất lòng tin vào thương hiệu, bảo mật thông tin khách hàng kém.
                      • Để bán hàng hiệu quả qua các kênh truyền hình trực tiếp, cần đầu tư vào kịch bản, người dẫn chương trình (ngoại hình đẹp, giọng nói hay), mẫu và chọn khoảng thời gian phát sóng phù hợp.

                        Hiện nay, phát trực tiếp trên facebook được đánh giá là mức độ tương tác với khách hàng tốt nhất, tiếp đến là các nền tảng thương mại điện tử như lazada, shopee, gomua,…

                        Bán trên các Kênh Danh mục

                        Các kênh quảng cáo trên diễn đàn hay hội nhóm facebook luôn thu hút lượng lớn khách hàng và người bán. Hiện nay, số lượng các diễn đàn, hội nhóm này ngày càng nhiều với nhiều chủ đề đa dạng.

                        Ngoài ra, còn có nhiều trang rao vặt lớn và uy tín như: chotot.vn, vatgia.vn, batdongsan.com, banxehoi.com, alonhadat.com, 5giay.vn …

                        Chọn đúng chủ đề, danh mục sản phẩm để đăng bán và liên kết đến thông tin liên hệ của người bán. Cụ thể như: số điện thoại, website, địa chỉ,… giúp khách hàng liên hệ với bạn dễ dàng hơn.

                        • Ưu điểm: Miễn phí đăng tin, hệ thống duyệt nhanh chóng, giao dịch hàng hóa trong và ngoài nước.
                        • Nhược điểm: Tương tác hỗn hợp, đa chiều, kém tin cậy, kém hiệu quả với khách hàng hơn các kênh bán hàng trực tuyến khác.
                        • Bán hàng trực tuyến qua kênh youtube của bạn

                          youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google và là kênh chia sẻ video phổ biến nhất tại Việt Nam. Do đó, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc bán hàng trực tuyến trên nền tảng này.

                          Để bán hàng qua youtube, bạn nên quay và chia sẻ các video tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng hoặc đánh giá sản phẩm. Sau đó, bên dưới video, bạn có thể liên kết đến các trang web và các kênh truyền thông xã hội khác để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng cơ hội bán hàng.

                          • Lợi ích: Tạo tài khoản miễn phí, tận hưởng thu nhập trực tiếp từ kênh youtube của bạn, tăng lưu lượng truy cập đến các trang web bán hàng và các kênh xã hội hiệu quả khác,
                          • Nhược điểm: Việc xây dựng hệ thống kênh youtube tốn nhiều thời gian và cạnh tranh.
                          • Bán hàng qua tiếp thị qua email

                            Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị có mục tiêu được thiết kế để xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn có thể liên hệ với những người mà bạn cho là quan tâm đến nội dung email của bạn. Do đó, bạn cũng có thể tận dụng các chiến lược tiếp thị qua email như một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả.

                            Hiện nay, đối với nhiều doanh nghiệp, bán hàng qua email được coi là một cách bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải nhận được email từ khách hàng. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp hướng dẫn, tài liệu, sách điện tử hoặc phiếu giảm giá sản phẩm miễn phí để đổi lấy email của họ.

                            • Ưu điểm: Vì là kênh chính nên tương đối an toàn, không sợ bị nghẽn kênh, chi phí thấp, tỷ lệ chuyển đổi tốt.
                            • Nhược điểm: Dễ vào hộp thoại spam của khách hàng, nội dung email nhàm chán có thể bỏ qua, gây khó chịu cho khách hàng khi gửi liên tục.
                            • Các kênh truyền thông xã hội khác

                              Ngoài việc bán hàng qua các kênh mạng xã hội lớn như facebook, zalo, youtube, chiến dịch này còn được áp dụng trên instagram, tiktok,….

                              Instagram và tik tok đều là những kênh bán hàng trực tuyến cực kỳ phổ biến cho một số loại sản phẩm. Chẳng hạn như thời trang, mỹ phẩm và cửa hàng tạp hóa, nhưng thường dành cho khách hàng trẻ tuổi.

                              • Ưu điểm: Chi phí quảng cáo thấp, tương tác với khách hàng dễ dàng, ít cạnh tranh hơn và nhiều chính sách hỗ trợ người bán hơn.
                              • Điểm nóng: Chưa hỗ trợ các công cụ tắt tốt, hoặc ẩn hộp thư đến hoặc đánh giá của khách hàng, nhiều chính sách mới cần được cập nhật liên tục.
                              • gosell – giải pháp bán hàng toàn diện cho doanh nghiệp

                                Bán hàng đa kênh là một chiến lược kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0. Hình thức kinh doanh này đã và đang được các doanh nghiệp ngày càng coi trọng.

                                gosell – Giúp bạn bán được nhiều hơn” đã là mục tiêu của chúng tôi kể từ khi thành lập. Vì vậy, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn các giải pháp kỹ thuật trong lĩnh vực thương mại điện tử.

                                Đến với gosell, bạn sẽ được trải nghiệm 6 sản phẩm đáng kinh ngạc bao gồm: goweb, gopos, goapp, gocall, golead, gosocial và một loạt các tính năng mới nhất dành cho chiến dịch bán nhiều hàng. Các kênh như:

                                Kết luận

                                Như vậy với bài viết trên, bạn đã nắm được phần nào về các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất trong năm 2022. Tuy nhiên, để thực sự thành công trong không gian này, hãy cố gắng trải nghiệm từng kênh. Một kênh để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mô hình kinh doanh của bạn.

                                Tư vấn trực tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *