Nếu trước đây mọi tin tức đều được cập nhật qua TV và các trang báo thì ngày nay chỉ có một status trên trang cộng đồng và mọi thông tin đều dành cho giới trẻ. Từ những tin tức về dịch bệnh, bóng đá, phim truyền hình giải trí đến những câu chuyện nhân văn đều được chia sẻ mạnh mẽ trên facebook. Ngày nay, chúng ta ngày càng thấy sức mạnh của mạng xã hội và tốc độ chóng mặt của nó, và một trong những ví dụ rõ ràng nhất là các trang cộng đồng – nhóm những người có ảnh hưởng với nhiều đối tượng khác nhau. Các trang này luôn nhận được lượt tương tác cực lớn với mỗi bài đăng, tạo nên lực lượng “nhắn tin” hùng hậu trong cộng đồng.
Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua 10 trang cộng đồng influencer có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ.
1. beatvn
Một trong những trang cập nhật tin tức đời sống trẻ nổi tiếng – beatvn có hơn 2,4 triệu lượt theo dõi trên facebook. Nghe nói đây là trang cộng đồng có tiếng nói, truyền miệng trong cộng đồng, phát triển trên mạng xã hội từ nhiều năm nay. Trong vài năm qua, beatvn đã xây dựng một hình ảnh có tổ chức và chuyên nghiệp hơn với các bài báo, thay vì tràn ngập những bài báo hài hước và trẻ trung như ban đầu. Ngoài ra, trang này cũng là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng, bởi sự đa dạng đến từ số lượng người theo dõi.
2. Màu đen
Nhắc đến dân đen là chúng ta nghĩ ngay đến đoạn video hài hước “huyền thoại” được page vietsub này đăng tải trên facebook. Thời lượng mỗi clip thường khoảng 2-5 phút nhưng vì sự độc đáo có 1-0-2 nên đã thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ hưởng ứng và chia sẻ. Hầu hết các video này đều có xuất xứ từ nước ngoài và do page sưu tầm. Do đó, các trang đen thường bị lôi kéo vào những tranh chấp liên quan đến vấn đề phân bổ, điển hình nhất là câu chuyện gần đây với streamer niki. Trang này đặc biệt cần chú ý khi quảng bá sản phẩm cho các nhãn hàng, vì lượng người theo dõi chủ yếu là giới trẻ và xây dựng hình ảnh “lầy lội” thú vị.
3. ngoa
ngoa từng được biết đến là một trang cộng đồng giải trí nổi tiếng dành cho giới trẻ bởi tính chất đậm chất ngôn tình nói lên nỗi lòng của giới trẻ. Cùng với những dòng trạng thái đánh trúng tâm lý Gen Z, ngoa cũng đã tung ra những series thực tế để các bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm như #ngoa_sex, # ngoa_love,… dù rất nhiều lần. Mất trang và phải xây dựng lại từ đầu, nhưng Hoa vẫn giữ được hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt thương hiệu trong một thời gian dài, cũng như sự độc đáo vốn có trong từng nội dung mà trang tạo ra.
4. TV trắng
Tuy không hẳn là một trang cộng đồng nhưng Trắng TV đã tạo nên “cơn sốt” với những bộ truyện về trắng trên youtube, trừ những bộ truyện liên quan đến xã hội và giới trẻ. Được sản xuất dưới hình thức phỏng vấn và phản ứng chân thực của người tham gia đối với trải nghiệm trong ngày, loạt video màu trắng mang đến sự phấn khích và chân thực để thu hút khán giả. White TV đã xây dựng hình ảnh độc đáo của riêng mình trong những năm qua, ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới trẻ và phát triển đến tận bây giờ. Ngoài những video trên youtube, white tv còn phát triển facebook như một trang thông tin và giải trí.
5. Chúc may mắn
Được giới trẻ biết đến với những video tình huống vui nhộn trên facebook, Welax đã có lịch sử lâu đời trong việc tạo dựng hình ảnh trẻ trung, tràn đầy năng lượng cho khán giả. Nhóm thường xuyên đăng tải các bài viết có chủ đề thực tế, hợp xu hướng với nhiều định dạng và nội dung khác nhau như video ca nhạc, series về nhân viên văn phòng, meme thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ. Một phần sức hút của Welax đến từ tính cách và phong thái của nhân vật chính như minh quân, chi chi, …
6. Bộ sưu tập Snow Spade
7. Thỏ mạnh mẽ
Một trong những trang truyện tranh đầu tiên có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, Thỏ Bảy Màu đã thu hút được lượng người theo dõi đáng ngưỡng mộ cho đến nay – hơn 3,5 triệu. Hình ảnh chú thỏ trắng và anh Ngô cùng các nhân vật chị Xíu đã tạo nên một thế giới độc lập với câu chuyện cho nhân vật thỏ bảy màu. Ngoài hình ảnh hoạt hình hài hước đăng trên Facebook, Thỏ Bảy Màu còn chuyển sang làm video hoạt hình, gần đây đã thu về 1,6 triệu lượt xem và đứng đầu top 5 xu hướng hashtag trên youtube chỉ trong vài ngày.
8. Quảng cáo mới
Màn tỏ tình ấn tượng trên mạng xã hội đầy kịch tính, màn tỏ tình thần thánh không còn chỉ dành cho sinh viên Học viện Kinh tế Quốc dân. Từ những bài viết về tình yêu và câu chuyện cuộc sống, trang này đã tạo ra lượng tương tác rất lớn, với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nó cũng được cho là một phần định hình tên tuổi và hình ảnh của trường, khiến giới trẻ quan tâm và yêu thích neu hơn.
9. Thuê lời thề
Đúng như tên gọi của trang, chửi thề là một trang cộng đồng thường xuyên đăng tải những status về nỗi lòng của giới trẻ như việc làm, chuyện tình cảm … Trang đã thu hút hơn 3 triệu lượt theo dõi. Thông qua những câu chuyện hài hước, châm biếm và đánh vào tâm lý của cộng đồng mạng. Cũng như các trang cộng đồng khác, chửi bới cũng cập nhật một số thông tin hot về mxh, ngoài ra cộng đồng mạng nơi các bài báo mang tính chất giải trí đều là những cơn thịnh nộ.
10. Dì Nulo (628.000 người theo dõi)
Khi nội dung giải trí dành cho giới trẻ bắt đầu, cùng với các bài viết đánh giá trung thực, dì Nulo phát triển thành một hướng dẫn nghề nghiệp cho sinh viên. Thông qua hashtag #nulo_career, các bạn trẻ có thể tìm cho mình những người cố vấn, những bài viết truyền cảm hứng từ nhiều ngành nghề được chọn lọc và đăng tải trên trang này. Điều này đã gây được sự chú ý của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn chuẩn bị thi đại học. Với sự thân thiện và thực dụng của mình, dì Nulo đã dần tạo được những giá trị nhất định trên mạng xã hội.