Kinh doanh online đang là xu hướng phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là với hình thức kinh doanh online qua mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng trên Facebook không phải là điều dễ dàng nếu nó chỉ là một bài đăng đơn thuần. Bạn có biết nội dung bài viết, cấu trúc bán hàng, quảng cáo luôn ấn tượng, hấp dẫn sẽ dễ thu hút khách hàng và khiến họ theo dõi thông tin bài viết để ra quyết định mua hàng. Vậy bạn biết về chiến thuật bán hàng tốt, các mẫu quảng cáo hấp dẫn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm vững những bí quyết nhé!
1. Các loại mẫu quảng cáo phổ biến trên facebook hiện nay
1.1 Quảng cáo mẫu hoặc chia sẻ kiến thức
Quảng cáo của bạn sẽ trông buồn tẻ nếu nó chỉ là một mô tả sản phẩm. Vì vậy, để làm phong phú các bài đăng và thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn có thể làm phong phú trang người hâm mộ của mình bằng cách chia sẻ kiến thức hữu ích. Đây cũng được coi là chiến lược bán hàng tốtgiúp bạn tạo tương tác cho bài viết của mình một cách hiệu quả khi khách hàng thảo luận và chia sẻ, từ đó giúp tăng lượng khách hàng hữu cơ và gián tiếp quảng cáo thương hiệu và fanpage của bạn
Ví dụ: trung tâm thể hình, câu lạc bộ yoga chia sẻ kiến thức dinh dưỡng cho người tập thể hình, yoga hay thể hình, yoga tại nhà…
Chia sẻ kiến thức
1.2 Mẫu quảng cáo hay form đăng phản hồi, review của khách hàng – yếu tố tin cậy
Trước khi mua một món hàng trực tuyến, mọi người thường đọc các đánh giá và phản hồi của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm. Vì vậy, một fanpage có nhiều trạng thái như phản hồi của khách hàng, khen ngợi và cải tiến trong quá trình sử dụng sản phẩm sẽ tạo được niềm tin và thu hút nhiều khách hàng mới quyết định sử dụng. Đó là một cách thông minh và rất hiệu quả để bán trạng thái của bạntrực tuyến.
Phản hồi của khách hàng
1.3 Ví dụ về quảng cáo trực tuyến dưới hình thức kể chuyện-kể chuyện
Truyện thường khiến người đọc bị cuốn hút và tò mò về “cái kết”. Đối với việc bán hàng trực tuyến cũng vậy. Tuy nhiên, bạn nên kể những câu chuyện có thật để thu hút người đọc! Kể một câu chuyện xung quanh lý do khách hàng mua sản phẩm của bạn
Để câu chuyện hấp dẫn, bạn cần biết cách tạo ra những cái kết bất ngờ, vào chủ đề bằng những câu văn ấn tượng, khơi gợi trí tò mò để tiếp tục đọc hoặc có thể sử dụng hình thức đối thoại, ngôn ngữ đời thường sẽ dễ dàng. Đi vào trái tim của nhiều hơn nữa
Bạn cũng có thể đưa ra một tình huống thú vị liên quan đến đặc thù của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể, cuộc sống càng thú vị
Bản sao quảng cáo hoặc định dạng câu chuyện
1.4 Quảng cáo so sánh sản phẩm
Có thể so sánh ưu nhược điểm của 2 sản phẩm trở lên (mình muốn bán), để khách hàng thấy được ưu nhược điểm của sản phẩm và chọn mua
1.5 Bán theo xu hướng
Rất nhiều điều phụ thuộc vào sự linh hoạt và khả năng tổ chức sự kiện của bạn. Đó có thể là một câu tục ngữ, lời một bài hát,…
Ví dụ:
- Điều này…tốt hơn người yêu cũ của bạn
- …là thứ tồn tại duy nhất, có gì khác tồn tại cũng không quan trọng
- Tuổi trẻ như trà
1.6 Nội dung tuyên bố bán hàng về sức mạnh của sản phẩm
Trong những quảng cáo này, bạn cần thực sự hiểu rõ về sản phẩm. Bạn cần nhấn mạnh rằng khách hàng đang nhận được kết quả như sau:
– Trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm, đem lại hiệu quả cuối cùng
——Đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm
– Mô tả đặc điểm của sản phẩm như chất liệu, kết cấu,..
– Tự tin giới thiệu sản phẩm này cho khách hàng của bạn.
1.7 loại nội dung liên quan đến người nổi tiếng và các nhân vật nổi tiếng
Điều này sẽ tạo niềm tin, uy tín cho sản phẩm và tạo ra xu hướng sử dụng sản phẩm theo người nổi tiếng
1.8 Nội dung liên quan mật thiết đến các vấn đề của khách hàng
Đưa ra một vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải.
Ví dụ:
– Nắng nóng có thể gây ra các vấn đề về mụn trứng cá…
1.9 Mẫu quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn
Tri ân Ngày của Mẹ, Ngày của Cha, Ngày Quốc tế Phụ nữ…
Quảng cáo chim bồ câu
2. Hình ảnh, video quảng cáo chất lượng cao, ấn tượng
2.1 Hình ảnh bài viết
Thông thường, hình ảnh là thứ gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng và quyết định họ có dừng đọc bài viết hay không. Vì vậy, nếu bạn không giỏi viết nội dung, hãy chú ý đến hình ảnh sản phẩm
Vui lòng chọn hình ảnh sản phẩm sáng nhất của bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí:
– Đường nét, góc cạnh, chất liệu sản phẩm rõ ràng
– Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, tươi sáng.
– Hình ảnh phải có chữ nhưng không quá 20% chữ trên hình
– Ảnh có tông màu thương hiệu để khách hàng dễ nhớ
– Hình ảnh có kích thước chuẩn để tránh bị cắt xén và hiển thị xấu khi xuất bản.
+ Ảnh đầu tiên: 1200×628 hoặc 900×628. Hình sau: 900×900
+ 4 ảnh bằng nhau: 900×900
2.2 Video đi kèm – yếu tố kích thích cảm xúc
Nếu như hình ảnh giúp khách hàng hình dung được hình dáng, màu sắc của sản phẩm thì video sẽ giúp khách hàng hiểu sản phẩm dùng để làm gì, có tác dụng gì, hoạt động như thế nào hay những chi tiết, góc cạnh mà hình ảnh không thể hiện được . Do đó, việc sử dụng video trong Trạng thái bán hàng rất hiệu quả
3. Mẹo viết nội dung bài bán hàng trên facebook
3.1 Kỹ thuật đặt tiêu đề ấn tượng
Tiêu đề bài viết nên ngắn gọn và súc tích, không quá 70 ký tự và tốt nhất nên gói gọn trong dòng đầu tiên.
Tiêu đề phải gây tò mò, sáng tạo và ấn tượng:
Sử dụng tiêu đề có vần điệu:
- Bốc dỡ – bán như tặng
- Giá rẻ bất ngờ – hết thờ ơ
- Cháy lửa cháy! hết hàng
- Nóng nóng nóng – không thể tin được! ! !
- Một ngày duy nhất: 100 khách hàng may mắn được giảm 50%!
- Chúc mừng sinh nhật cửa hàng với mức giảm giá lên tới 90%
- Bạn có biết?
- Bạn lo lắng vì…
- cCảnh báo! ! ! Ưu đãi bất ngờ chỉ có tại…
- Một cửa hàng như thế này là không thể chấp nhận được. Sản phẩm vừa đẹp vừa chất lượng, doanh số bán ra nhiều nên mua bao nhiêu cũng biết
Sử dụng thán từ, từ lóng
Tạo sự khan hiếm, khẩn cấp, miễn phí
Nêu lý do thăng chức
Sự cố sử dụng
Tạo tiêu đề, thành phần cảnh báo
3.2 Mẹo để có Nội dung Nội dung Ấn tượng
– Nội dung cần ngắn gọn, chi tiết, súc tích. Đừng liệt kê các tính năng một cách máy móc mà hãy nói về lợi ích và dịch vụ của sản phẩm.
– Đưa ra lý do thuyết phục tại sao khách hàng nên mua sản phẩm? Họ được lợi ích gì khi mua hàng.
– Cố gắng sử dụng ngôn ngữ thân thiện, chẳng hạn như lời tường thuật (lời của độc giả)
– Viết hoa điều này nếu bạn muốn khách hàng chú ý đến chi tiết. Ví dụ: khuyến mãi, khuyến mại, sốc, giảm giá…
– Cần nhấn mạnh dịch vụ hậu mãi: bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, miễn phí vận chuyển, đổi trả hàng lỗi…
– Sử dụng các cụm từ cảm xúc: rẻ, giảm giá, chỉ dành cho khách hàng đầu tiên, độc đáo,…
– Sử dụng hashtag để làm nổi bật những điều cần nhấn mạnh
#uadaibatngo…
– Sử dụng các biểu tượng để bài viết trở nên sống động và giàu cảm xúc
3.3 Kỹ thuật viết phần kết luận ấn tượng và hấp dẫn
– Mua điện thoại có số hotline liên hệ
– một số thông tin liên hệ khác (email, website, facebook…)
Trên đây là những cách quảng cáo sale tốt sáng tạo trên facebook sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Hãy nắm lấy cơ hội và áp dụng những mẹo mình chia sẻ, bạn sẽ đạt được thành công như mong đợi.