Bạn đã từng gặp trường hợp như vậy chưa, quảng cáo của bạn đăng đã lâu nhưng chưa được xét duyệt, và bạn thắc mắc “Tại sao quảng cáo facebook lâu như vậy mới được xét duyệt?”, “Mình đã làm gì? làm sai?”
Đừng lo! Chúng tôi sẽ trả lời bạn càng sớm càng tốt!
trạng thái quảng cáo facebook
Đầu tiên, chúng ta cần xác định rằng quảng cáo sẽ có 3 trạng thái sau:
- Quảng cáo sự kiện
- Quảng cáo đang được xem xét
- Quảng cáo không còn hoạt động
- Xét duyệt thành công: Quảng cáo của bạn đã được phê duyệt và sẽ bắt đầu hiển thị cũng như tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn
- Không được phê duyệt: Quảng cáo không hợp lệ và không hiển thị do không được facebook phê duyệt. Bạn sẽ cần chỉnh sửa tài khoản để tuân thủ nguyên tắc quảng cáo hoặc thay đổi tài khoản quảng cáo nếu điều đó quá khó.
- Hoàn tất sự kiện
- Đóng, ngừng hoạt động
- Quảng cáo bị từ chối và hoạt động được phân loại là đang hoạt động
- Tạo chiến dịch mới
- Chỉnh sửa chiến dịch
- Hướng mục tiêu
- Nội dung quảng cáo: văn bản, hình ảnh, video, liên kết…
- Tối ưu hóa quảng cáo của bạn
- Sự kiện hóa đơn
- Nếu bạn không muốn tiết lộ ngày sinh của mình, bạn có thể chuyển sang Chỉ mình tôi.
- Và bắt buộc, bạn phải dùng visa chính thức, thông tin tài khoản quảng cáo trùng với tài khoản cá nhân thì facebook sẽ ưu tiên.
- Tuy nhiên, tình huống này không hẳn là tuyệt đối, có thể vận may của bạn hơi kém.
- Nếu bạn mới tạo tài khoản cá nhân facebook rồi tạo tài khoản quảng cáo trên đó thì rất tiếc bạn sẽ phải chờ đợi rất lâu để facebook xét duyệt.
- Nguyên nhân chính là do tài khoản bạn vừa tạo chưa có độ uy tín nhất định, facebook sẽ dè chừng, sợ bùng nổ phí quảng cáo tài khoản
Từ ba tình huống trên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Quảng cáo hoạt động
Quảng cáo hợp lệ là quảng cáo đã qua kiểm duyệt của facebook thành công và đang được đặt, hiển thị và tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn, lúc đó bạn sẽ được tính phí cho từng mục tiêu quảng cáo mà bạn chọn. Phí sẽ được tính trên mỗi lượt tương tác, lượt xem video hoặc tin nhắn của khách hàng.
Tuy nhiên, khi chiến dịch kết thúc, bài viết được quảng cáo sẽ trở lại trạng thái không hoạt động. Hoặc bạn dừng quảng cáo, chiến dịch quảng cáo dừng và tất cả quảng cáo chuyển từ trạng thái hoạt động sang trạng thái hoạt động.
Quảng cáo đang được xem xét
Quảng cáo đang được xem xét (còn gọi là đang xem xét), sẽ xuất hiện sau khi bạn tạo và xác nhận chiến dịch của mình.
Với các chiến dịch quảng cáo trên facebook, bạn không chỉ có thể tạo chiến dịch mà quảng cáo của bạn sẽ chạy ngay lập tức. Họ còn phải trải qua một giai đoạn khác, đó là phê duyệt. Facebook xem xét nội dung quảng cáo có phù hợp với cộng đồng hay không?
Việc xem xét quảng cáo mất bao lâu?
Trong trường hợp bình thường, facebook sẽ tiến hành xét duyệt trong vòng 24 giờ, tính từ thời điểm bạn nhấp vào nút xét duyệt sau khi bạn vừa tạo quảng cáo.
Có lẽ quảng cáo của bạn sẽ được xem xét sớm hơn, trong vòng 1 giờ hoặc trong vòng 24 giờ. Tệ hơn, chúng còn có thể bị gỡ xuống do vi phạm chính sách quảng cáo và không đạt tiêu chuẩn cộng đồng do facebook đề ra.
Xem thêm: Hướng dẫn trỏ tên miền về hosting nhanh chóng
Kết quả kiểm tra
Kết quả Facebook sẽ có 2 trường hợp:
Quảng cáo không hợp lệ
Trong ngữ cảnh này, quảng cáo không hoạt động được hiểu là quảng cáo không được hiển thị, phân phát hoặc tiếp cận đối tượng dự định của quảng cáo. Tình huống này có thể là:
Khi quảng cáo được facebook duyệt thành công sẽ hiển thị sponsored
Thời gian xem xét quảng cáo là bao lâu
Hầu hết các quảng cáo sẽ được xem xét trong vòng 24 giờ nhưng trong một số trường hợp có thể mất nhiều thời gian hơn. Lưu ý rằng quảng cáo có thể được xem xét ngay cả sau khi chúng đã hoạt động.
Nếu bạn muốn quảng cáo của mình bắt đầu chạy vào một ngày cụ thể trong tương lai, bạn có thể lập lịch chạy quảng cáo của mình. Sau khi được gửi, quảng cáo của bạn sẽ trải qua quá trình xem xét nhưng sẽ không chạy cho đến ngày bắt đầu được lên lịch.
Khi nào facebook xem xét quảng cáo
facebook sẽ xem xét quảng cáo của bạn sau 2 lần khi:
Tiếp theo, hãy xem xét những điều sau:
Các thay đổi đối với giá thầu, ngân sách hoặc lịch nhóm quảng cáo sẽ không kích hoạt xem xét.
Trong ví dụ bên dưới, quảng cáo sẽ không được chấp thuận vì có liên quan đến một thương hiệu lớn của nước ngoài
Tại sao quảng cáo mất quá nhiều thời gian để xem xét
Tất nhiên, khi quảng cáo, tất cả chúng ta đều gặp trường hợp chính là quảng cáo mất nhiều thời gian hơn dự kiến để được phê duyệt. Nếu bạn không vội vàng thì không vấn đề gì, nhưng nếu bạn vội vàng để tăng tốc bán hàng, tăng tốc số lượng đơn bán hàng, họ sẽ làm phiền bạn.
Nguyên nhân của trường hợp này là gì? Tôi sẽ nói với bạn ngay bây giờ!
Thông tin tài khoản không khớp với thẻ visa
Sử dụng thẻ visa vào blacklist facebook
Bạn không nên sử dụng thẻ visa ảo (không phải thẻ visa thật), và facebook cũng sẽ cảnh giác với loại thẻ visa này. Do trước đây nhiều người dùng thẻ visa để chạy quảng cáo mà Facebook đốt tiền quảng cáo nên hiện tại Facebook đã siết chặt một số mánh lới visa. Bạn có thể tham khảo một số thẻ visa được đánh giá cao: techcombank, viettin bank, bidv, tpbank,…
Sử dụng tài khoản phi đạo đức
Quảng cáo facebook bị phê duyệt dài hạn do vi phạm chính sách
Khi bạn vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, quảng cáo của bạn không những không được xem xét trong thời gian dài mà thậm chí còn bị từ chối.
Để đưa ra gợi ý cho bạn, bạn nên xóa quảng cáo đó và tạo một quảng cáo mới. Tuy nhiên trước khi thực hiện bạn nên tìm hiểu kỹ các chính sách của facebook để tránh vi phạm.
Tranh chấp việc từ chối quảng cáo
Mỗi ngày facebook phải xem xét hàng triệu quảng cáo và quá trình này cũng sẽ gặp rất nhiều lỗi.
Nếu bạn cảm thấy rằng quảng cáo, nhóm quảng cáo, chiến dịch hoặc dự án của mình đã bị từ chối do bạn bị từ chối, bạn có thể yêu cầu Facebook xem xét trong phần Chất lượng tài khoản hoặc tìm hiểu thêm về điều gì xảy ra nếu Phải làm gì nếu quảng cáo của bạn không đủ điều kiện Từ chối.
Nếu quảng cáo của bạn đã chờ một thời gian dài mà không được phê duyệt, bạn có thể điều chỉnh lại quảng cáo của mình hoặc chuyển sang tài khoản mới.
Vì vậy, tôi vừa giải đáp lý do tại sao một số quảng cáo của bạn mất nhiều thời gian hơn bình thường để được xem xét. Nếu chẳng may mắc phải những lỗi trên, bạn có thể tham khảo và khắc phục cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn thích nội dung này, hãy để lại bình luận trên tmarketing!
Chúc may mắn!