Quảng cáo trên Facebook Còn được gọi là quảng cáo trên Facebook, là một hình thức quảng cáo trực tuyến được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, không phải quảng cáo nào cũng mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để kiếm được nhiều lợi nhuận nhất và chi phí thấp nhất trong quảng cáo?
Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy chỉ 37% nhà tiếp thị trên Facebook cho rằng quảng cáo của họ thành công. Chỉ số này cho thấy quảng cáo của họ không được nhiều người biết đến và sắc thái của họ trên facebook chính là yếu tố khiến chiến dịch thất bại. Nếu bạn chưa nắm vững nghệ thuật quảng cáo facebook, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về cách các yêu cầu quảng cáo facebook có thể tạo ra sự khác biệt đối với thành công của bạn.
Tôi. Yêu cầu cơ bản đối với quảng cáo trên Facebook
Trước khi đi sâu vào các yếu tố của một quảng cáo thành công trên Facebook, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu những điều cơ bản của một quảng cáo tuyệt vời. Bất kỳ chiến dịch nào bạn tạo đều yêu cầu các thuộc tính sau.
1. Tìm hiểu thêm về khách hàng mục tiêu của bạn
Khi bắt đầu một chương trình quảng cáo, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình một cách thấu đáo. Hãy trả lời các câu hỏi sau để hiểu rõ hơn.
- Ai là độc giả và ai là thính giả?
- Ai là mục tiêu?
- Họ sống ở đâu và học tập như thế nào?
- Phong cách sống của bạn là gì?
- Họ nghĩ gì?
- Họ quan tâm đến điều gì?
- Họ thích gì?
- Họ cần gì?
- Quảng cáo nguồn cấp tin tức
- Tài liệu quảng cáo
- Quảng cáo đại trà
- Ví dụ, một khách hàng chuyên và tương tác với những thứ liên quan đến thiết kế web thường quảng cáo với người đó rằng giá sẽ cạnh tranh và cao hơn nhiều so với một người ít liên quan hơn. Vì vậy, nếu bạn chọn những khách hàng đắt tiền để quảng cáo, nhưng những khách hàng đó không có nhu cầu mua hàng, thì quảng cáo sẽ không hiệu quả và tối ưu.
Hãy đưa ra những điểm chính và trả lời chi tiết các câu hỏi trên. Một khi bạn hiểu rõ về khách hàng của mình, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình với họ.
2. Quảng cáo hấp dẫn để thu hút người xem
Quảng cáo phải tự nhiên, chạm đến cảm xúc của người dùng hoặc mang lại thông tin hữu ích và có giá trị cho người dùng. Quảng cáo của bạn được người dùng nhận và chia sẻ càng nhiều lần thì bạn càng thành công và chiến dịch của bạn càng có nhiều lợi nhuận.
3. Hình ảnh phù hợp và hấp dẫn
Mỗi nhóm khách hàng lại thích những thứ khác nhau và trẻ em thích những hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh. Phụ nữ thích những hình ảnh quyến rũ, thời thượng, để đạt hiệu quả quảng cáo tốt, hình ảnh minh họa phải thu hút được sự chú ý của người dùng.
4. Vị trí đặt quảng cáo lý tưởng
Facebook có 3 vị trí để bạn chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện:
Trong 3 loại quảng cáo trên, quảng cáo trên newsfeed là đắt nhất và tiếp cận nhiều người dùng nhất.
5. Tối Ưu Hóa Chi Phí Quảng Cáo
Mỗi quảng cáo nhắm mục tiêu vào khách hàng sẽ có chi phí khác nhau và bạn phải chọn đúng khách hàng tiềm năng.
6. Phân tích chi tiết có thể cung cấp cho bạn dữ liệu cần thiết về thái độ và số lần nhấp.
Một chiến dịch quảng cáo facebook sẽ cho phép bạn quảng cáo đến nhiều nhóm đối tượng, hãy tổng kết lại sau 1 tuần, 1 tháng chạy quảng cáo. Bạn sẽ tìm ra nhóm khách hàng, độ tuổi và khu vực địa lý nào có nhiều khách hàng, giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Giảm ngân sách cho các quảng cáo không hiệu quả và tăng các nhóm quảng cáo mang lại nhiều doanh thu hơn là cách dễ nhất nhưng hiệu quả nhất.
Hai. quảng cáo facebook hiệu quả
1. Nhắm đúng đối tượng
Bởi vì facebook thường lưu trữ dữ liệu người dùng, cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu quảng cáo. Quảng cáo trên báo và đài không cho phép bạn nhắm mục tiêu theo giới tính hoặc sở thích. Đó là lý do tại sao việc hiểu nhân khẩu học lại rất quan trọng trong quảng cáo trên mạng xã hội – các cơ hội quảng cáo được nhắm mục tiêu yêu cầu sự hiểu biết này.
Quảng cáo của bạn có thực sự nhắm đúng đối tượng trên facebook không? Tất nhiên là còn tối ưu hơn cả google adwords. Các chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (ppc) nhắm mục tiêu các vị trí và từ khóa, trong khi facebook nhắm mục tiêu các vị trí, từ khóa, nơi làm việc, ngày sinh, giới tính, độ tuổi và sở thích. Đó là một phương tiện quảng cáo rất hiệu quả, nhưng chỉ khi bạn biết rất rõ đối tượng của mình.
2. Yếu tố xã hội là chính
facebook là mạng xã hội nên quảng cáo của bạn cũng phải có yếu tố xã hội. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn chọn vị trí đặt quảng cáo gốc: tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng, điều này tốt hơn so với quảng cáo biểu ngữ truyền thống. Một điểm cộng của quảng cáo tự nhiên là chúng xuất hiện trước mặt người dùng, rất gần với người dùng. Nhược điểm ở đây là bạn phải cạnh tranh với bạn bè và nội dung của họ.
Quảng cáo tự nhiên yêu cầu nội dung chất lượng cao để cung cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu, thay vì tập trung vào bán hàng. Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo facebook, hãy nghĩ xem khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm đến điều gì nhất và cung cấp cho họ những thông tin chất lượng chứ không chỉ là những lời giới thiệu sáo rỗng.
3. Tối ưu chi phí quảng cáo facebook
Facebook rất phổ biến nên quảng cáo trên nền tảng này không tốn nhiều chi phí. quảng cáo facebook rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo truyền thống và google adwords. Chỉ với vài trăm đô la mỗi tháng, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình.
Facebook cần nhiều thời gian và năng lượng hơn mức giá này. Bạn không thể cứ bỏ tiền tung chiến dịch và chờ đợi một kết quả tốt, bạn cần phải kiểm tra và phân tích cẩn thận mỗi ngày. Bởi vì bạn có đủ sức mạnh để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn là quảng cáo nhỏ, tối ưu hóa thực sự là cách để làm cho quảng cáo của bạn thành công trên facebook. Các số liệu chính bao gồm theo dõi số lượt thích và người theo dõi mà quảng cáo nhận được, cũng như phân tích chi phí mỗi lần nhấp liên tục.
4. Cần có hồ sơ rõ ràng
Nhiều nhà tiếp thị quên chi tiết này khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên facebook: Cho dù quảng cáo của bạn tuyệt vời đến đâu, trang kinh doanh của bạn phải rõ ràng, đầy đủ và được duy trì tốt. Duy trì tốt. Quảng cáo của bạn có thể tạo ra sự quan tâm lớn đến trang facebook của bạn. Thật lỗi thời và không khôn ngoan khi có nhiều yếu tố xây dựng thương hiệu tích cực được truyền tải bởi quảng cáo của bạn nhưng ngay lập tức bị cản trở bởi hình ảnh xấu.
5. Chỉ thuê ngoài quảng cáo khi cần thiết
Quảng cáo trên Facebook có hiệu quả nếu quản trị viên có mối quan hệ tốt với công ty được đề cập. Sẽ rất có lợi nếu bạn hoặc ai đó biết nhiều về công ty hơn là các nhà tiếp thị facebook thuê ngoài công ty quảng cáo. Bạn càng sử dụng nhiều nền tảng, bạn sẽ càng tìm hiểu nhiều hơn về những điều nên làm và không nên làm – đối với doanh nghiệp của mình. Bởi vì nó được nhắm mục tiêu, các quy định rất quan trọng đối với quảng cáo hiệu quả.
Việc quan tâm đến quảng cáo facebook là một khoản đầu tư dài hạn. Ngoài ra, hãy sẵn sàng thay đổi các chiến dịch và chiến lược vào đúng thời điểm nếu cần thiết. Không giống như quảng cáo truyền thống, facebook yêu cầu quan điểm hoặc thái độ “đi theo dòng chảy”. Quảng cáo khó bán và thư rác có thể dẫn đến thất bại. Ngân sách tiếp thị nhỏ và cam kết về chất lượng có thể đi một chặng đường dài nhưng hiệu quả.
6. Nghiên cứu lý do thành công của quảng cáo
Sau khi quảng cáo của bạn hoạt động tốt, đừng vội mừng mà hãy nghiên cứu xem tại sao quảng cáo lại thành công. Hiểu lý do tại sao khách hàng mục tiêu quan tâm và ủng hộ quảng cáo của bạn là một cách để làm việc chăm chỉ hơn vào lần tới. Phải biết: Có đối tượng mục tiêu nào phản hồi tốt hơn những đối tượng khác không? Người xem có thực sự quan tâm đến quảng cáo của bạn hay câu chuyện chỉ mang tính trịch thượng? Nhận được câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn tiếp tục theo xu hướng tích cực.