15 ý tưởng đăng bài Facebook thu hút tương tác

Nội dung facebook hấp dẫn sẽ là “chìa khóa” để tăng phạm vi tiếp cận và tương tác với trang người hâm mộ của bạn. Vậy làm cách nào để các bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn trở nên hấp dẫn và phong phú để thu hút sự chú ý của khách hàng? Hãy tham khảo 15 ý tưởng viết bài trên Facebook sau đây để làm phong phú nội dung fan page và tăng lượng tương tác hiệu quả nhé!

Chiến lược content marketing cho doanh nghiệp

Đang xem: Nên đăng gì trên facebook

1. Đăng câu hỏi đặt câu hỏi

Đặt những câu hỏi thú vị và để khách hàng trả lời luôn là cách hiệu quả nhất để liên lạc. Đây được coi là một chiến lược khá phổ biến và dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng hình thức này cho mỗi lần đăng bài, vì nó sẽ dẫn đến sự nhàm chán do sự quen thuộc của khách hàng. Ngoài ra, bạn nên tạo nhiều dạng câu hỏi với nội dung khác nhau. Bạn có thể đặt những câu hỏi liên quan đến quyết định kinh doanh, chẳng hạn như: Bạn muốn chúng tôi bán gì? Bạn muốn chúng tôi phát trực tuyến vào thời điểm nào thuận tiện nhất; … hoặc thoải mái đặt câu hỏi liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Đây là một ví dụ rất độc đáo về kewpie, họ bắt đầu bằng một câu hỏi mở dễ trả lời “Bạn nghĩ gì khi nghĩ đến màu xanh dương?”

Vui lòng đặt những câu hỏi đơn giản và giàu thông tin về các sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp của bạn. Khiến khách hàng hài lòng, thích thú và dễ dàng trả lời. Từ câu trả lời của họ, bạn sẽ nhận được một “kho” nội dung sắp tới đầy sáng tạo.

2. Chia sẻ hậu trường (hậu trường)

Chia sẻ ảnh hậu trường sẽ rất hiệu quả trong việc tăng mức độ tương tác trên trang người hâm mộ của bạn. Đó có thể là hình ảnh, video về cách sản xuất một sản phẩm, giới thiệu đội nhóm hoặc các hoạt động kinh doanh khác.

Ví dụ: họ đã chia sẻ những hình ảnh hậu trường chân thực và tự nhiên trong buổi chụp ảnh cho cô dâu và chú rể thông qua trang hera studio.

Dựa trên những gợi ý trên, hãy kết hợp những cảnh quay hoặc câu chuyện hậu trường thú vị để thu hút sự tin tưởng và chú ý của khách hàng!

3. Sử dụng các xu hướng hàng đầu

Tận dụng các xu hướng phổ biến cũng là một cách rất hiệu quả để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác. Hình thức này không chỉ giúp bài viết của bạn dễ dàng xuất hiện trên newsfeed mà còn giúp mọi người có thêm cơ hội bình luận và chia sẻ bài viết của bạn.

Ví dụ: gojek đã tạo một bài báo “hot” cho chính mình bằng cách sử dụng câu nói “… luôn là tốt nhất” của một chàng trai trẻ.

4. Thiết kế hình ảnh theo nguyên tắc thương hiệu

Nguyên tắc thương hiệu là một tập hợp các tiêu chuẩn thương hiệu kết hợp tất cả các yếu tố của thiết kế, “giao diện” của hình ảnh thương hiệu.

Nói một cách dễ hiểu, vai trò của một hướng dẫn thương hiệu là trình bày chi tiết nội dung, ứng dụng của logo, hình ảnh, màu sắc, phông chữ, tông màu, v.v. và tiếp thị tất cả các lần hiển thị tương ứng từ trực tuyến đến ngoại tuyến các sản phẩm liên quan như blog, trang web, biểu ngữ , quảng cáo, Áp phích, danh mục, tài liệu quảng cáo, vv phải tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu.

Vì vậy, hãy đầu tư vào việc tạo ra một thiết kế phù hợp với các nguyên tắc thương hiệu của riêng bạn và sử dụng các biểu trưng, ​​phông chữ và màu văn bản nhất quán. Áp dụng định dạng này cho nội dung bán hàng trên Facebook sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, thu hút sự chú ý của người đọc và tăng mức độ tương tác đáng kể.

Xem thêm: Cách Hack Follow – Tăng Lượt Theo Dõi Facebook Đơn Giản Nhất

Bạn có thể sử dụng hình ảnh này để chia sẻ trích dẫn, meme, trích dẫn động lực, mẹo và hơn thế nữa từ ngành của bạn.

Mặc dù bạn phải tuân theo một bộ tiêu chuẩn riêng, nhưng bạn nên linh hoạt để tất cả các sản phẩm không “một màu”. Sử dụng các sắc thái khác nhau trong nguyên tắc thương hiệu của bạn để tạo ra các sản phẩm độc đáo khác nhau. Bạn thậm chí có thể thêm hình ảnh động hoặc sử dụng các biểu tượng và hình minh họa cụ thể cho văn bản. Và đừng quên tối ưu hình ảnh theo kích thước mong muốn dành riêng cho từng nền tảng.

5. Kể chuyện

Kể chuyện được thiết kế để kết nối, thu hút những người theo dõi trang người hâm mộ của bạn và làm cho nội dung facebook phong phú hơn các loại bài đăng thông thường.

Sử dụng định dạng này để kể câu chuyện của riêng bạn. Đó có thể là lịch sử hình thành doanh nghiệp, từ khi “thai nghén” đến khi doanh nghiệp đi vào quỹ đạo. Thậm chí, bạn có thể kể về những khó khăn, thách thức gặp phải trong quá trình hoạt động của công ty để thể hiện sự nỗ lực và cống hiến của toàn thể công ty. Hoặc bạn có thể chia sẻ những hình ảnh đời thường của nhân viên khi sản xuất sản phẩm, cung cấp dịch vụ để tạo niềm tin với khách hàng.

6. Video

Facebook khuyến khích người dùng đăng video và nền tảng này thậm chí còn có phần “Xem” dành riêng cho video. Hầu như tất cả người dùng facebook đều thích xem video trên newsfeed của họ, đó là lý do tại sao video là chiến lược lý tưởng để thúc đẩy sự tương tác của trang người hâm mộ và kêu gọi sự quan tâm cũng như mua sản phẩm / dịch vụ. Dịch vụ do doanh nghiệp của bạn cung cấp. Thường xuyên tạo và chia sẻ nội dung cho video của bạn, cho dù đó là hình ảnh động, video thông tin hay video về kiến ​​thức, giáo dục, v.v., đều là những nội dung rất hữu ích và giúp tăng lượng tương tác trên fan page của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về bài đăng video từ trang người hâm mộ quán cà phê có thể giúp thu hút người dùng và gây ấn tượng với thương hiệu của họ.

7. Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh là một cách phổ biến để đưa sản phẩm / dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên, với vô số những bức ảnh khác được đăng lên facebook hàng giờ liên tục, bạn cần có một chiến lược thiết kế và sáng tạo để làm nổi bật hình ảnh sản phẩm / dịch vụ của mình để thu hút và tạo ấn tượng. Biểu tượng nhanh.

Bạn có thể sử dụng một cách tinh tế những thứ như hình nền, chủ đề liên quan đến các ngày lễ sắp tới, ảnh chụp từ ứng dụng, bố cục bài đăng, ảnh đăng cùng một tông màu và rất nhiều cách độc đáo. Hình ảnh ấn tượng … độc đáo được thiết kế không chỉ để tạo niềm vui cho khách hàng khi chia sẻ mà còn giúp tăng mức độ tương tác và chuyển đổi.

Dưới đây là một ví dụ thú vị về Starbucks Việt Nam, nơi họ trình bày sản phẩm của mình một cách trực quan hấp dẫn. Phong cách thiết kế tối giản nhưng sang trọng, sử dụng các gam màu đậm để làm nổi bật các bài viết của họ.

8. Đồ họa thông tin

infographic được ghép từ từ infographic (có nghĩa là đồ họa thông tin). Infographics kết hợp thông tin ngắn với hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động, bắt mắt để truyền tải thông tin ngắn gọn, nhanh chóng và rõ ràng hơn.

Không chỉ kênh facebook, đồ họa thông tin có thể được chia sẻ trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào, miễn là nó được thiết kế ở kích thước phù hợp. Chia sẻ thông tin bằng sơ đồ và mô hình sẽ giúp khách hàng tìm hiểu thêm về thông tin quan trọng về sản phẩm / dịch vụ của bạn và các xu hướng sắp tới trong doanh nghiệp của bạn.

9. Thể hiện cá tính thương hiệu

Trang facebook không chỉ là một kênh kinh doanh mà còn là nơi bạn thể hiện bản sắc doanh nghiệp, tầm nhìn và cá tính thương hiệu của mình thông qua các bài đăng của mình. Trong việc thể hiện cá tính của mình, bạn cũng nên chú ý đến các nguyên tắc tạo nên tiếng nói thương hiệu của mình.

10. Chia sẻ các bài đăng trên blog

Xem thêm: Các bước kinh doanh trên Facebook hiệu quả không có trong sách vở

Chia sẻ các bài đăng trên blog trực tiếp trên trang người hâm mộ doanh nghiệp của bạn là một ý tưởng mà bạn nên tham khảo. Nó được cho là một chiến lược vượt thời gian đã được thử nghiệm và hoạt động rất tốt. Chiến lược này là một cách thu hút người đọc và tạo ra lượng truy cập vào website được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Tiếp thị nội dung cũng quan trọng như tiếp thị truyền thông xã hội. Ngoài ra, với định dạng này, bạn cũng có thể thu hút nhiều nhấp chuột hơn vào các bài đăng trên blog của mình. Ngoài ra, nội dung và phương tiện truyền thông xã hội chỉ hoạt động tốt với nhau. Vì vậy, vui lòng cung cấp thêm thông tin bằng cách chia sẻ bài đăng trên blog của công ty trên tất cả các kênh truyền thông xã hội.

11. Chia sẻ các mẹo thú vị

Thường xuyên chia sẻ các mẹo thú vị, hữu ích và phù hợp cũng là một cách để tăng mức độ tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả theo thời gian.

Bạn có thể sử dụng một đoạn văn ngắn với một số biểu tượng thú vị và hình ảnh liên quan để giúp người xem biết thông tin về sản phẩm / dịch vụ của bạn. Nội dung có thể là các mẹo hoặc thủ thuật có tính ứng dụng cao, lời khuyên hữu ích, những điều cần nhớ, v.v. Lưu ý rằng thông tin này phải liên quan đến sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp. ban cho.

12. Trò chơi nhỏ và quà tặng

Tổ chức các cuộc thi, trò chơi nhỏ có giải thưởng và quà tặng hấp dẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của người dùng, kêu gọi khách hàng mục tiêu của bạn hành động và tăng mức độ tương tác.

Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng tương tác và tổng số người theo dõi, đồng thời giúp bán sản phẩm / dịch vụ của mình, trò chơi nhỏ và quà tặng là những ý tưởng bạn nên thử nếu thấy thuận tiện.

Xin lưu ý rằng các cuộc thi cần phải phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu bạn kinh doanh thực phẩm tốt cho sức khỏe, quà tặng cho khách hàng của bạn trong cuộc thi phải là một bữa ăn lành mạnh miễn phí hoặc thực đơn giảm cân trong 7 ngày, …

13. Giảm giá và khuyến mại

Tương tự như ý tưởng tổ chức các trò chơi nhỏ và quà tặng, giảm giá / khuyến mãi cũng là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm / dịch vụ trên facebook, thu hút sự chú ý và tăng tương tác. Vui lòng chia sẻ thông tin về bán hàng khuyến mại, hoặc chiết khấu mà doanh nghiệp của bạn nhận được dưới dạng bán hàng chớp nhoáng hoặc giảm giá chỉ có trên facebook cho những người theo dõi trang fan hâm mộ.

Sau đây là một ví dụ về hoạt động bán hàng hiệu của Uniqlo tại Việt Nam.

14. Đăng bài trong kỷ nguyên “vàng”

Mặc dù đây không phải là một ý tưởng liên quan đến nội dung, nhưng đăng bài trên facebook là một bí mật có thể giúp khách hàng nhìn thấy bài đăng của bạn và tương tác với bạn nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên xuất bản vào những giờ cao điểm, khi người dùng online và tương tác nhiều. Nếu bạn không đăng bài vào giờ vàng, bạn sẽ mất rất nhiều tương tác với khách hàng mục tiêu. Mọi lĩnh vực, mọi danh mục đều có khung giờ “vàng” để phát hành. Tìm hiểu cách lập kế hoạch cho các bài viết hay nhất của bạn!

15. Kiểm tra tần suất đăng bài

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến lược truyền thông tiếp thị khác nhau – tiếp thị trực tuyến. Mặc dù có một số phương pháp được coi là phổ biến và tốt nhất, tuy nhiên còn tùy thuộc vào lĩnh vực và ngành nghề mà phương pháp đó thành công. Nhiều ngành đăng thường xuyên hàng ngày, trong khi những ngành khác đôi khi chỉ đăng bài mới mỗi tuần một lần.

Vì vậy, thay vì áp dụng chiến lược của người khác, bạn nên xem xét hoạt động kinh doanh của chính mình, kiểm tra các tần suất đăng bài khác nhau để có cái nhìn tổng quan, sau đó xem xét chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu của bạn. Thông qua đó, xác lập chiến lược phát triển của riêng bạn. Bạn nên thử nghiệm với các tần suất đăng khác nhau để có được đánh giá chính xác và so sánh hiệu quả của các phương pháp khác nhau để tìm ra tần suất đăng phù hợp nhất sẽ dẫn đến tương tác hiệu quả nhất.

Kết luận:

Với những gợi ý trên, chúng tôi hy vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để giúp đa dạng hóa nội dung trên fan page của bạn. Từ bài viết này, hãy đủ mạnh dạn để tạo và tải lên nội dung facebook cho doanh nghiệp của bạn ngay bây giờ. xoàiads đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực seo marketing, làm việc với gần 100 khách hàng khác nhau, chúng tôi tự tin đồng hành cùng bạn trong quá trình tạo nội dung hiệu quả trên facebook, cả về chất lượng lẫn chất lượng. .Xin Hãy sử dụng mẫu bên dưới để liên hệ chúng tôi.

Xem thêm: 2 cách thêm thành viên vào nhóm trên Messenger cực đơn giản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *