Mobile Marketing Là Gì? Cách Ứng Dụng Trong Digital Marketing

Hiện nay, cách làm marketing phát triển và hiệu quả nhất đó chính là Mobile Marketing. Ngày nay, mọi thứ đã phát triển và thay đổi nhanh đến chóng mặt và nếu chiến lược tiếp thị hiện đại mà không gắn kết với tiếp thị di động thì coi như thất bại nghiêm trọng.

Mobile Marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các thiết bị di động,  tablets, smartphone, điện thoại…

Mobile Marketing không chỉ có công dụng kích cầu sản phẩm mà Mobile Marketing còn giúp mở rộng mạng lưới khách hàng cũng như tiếp thị diện rộng vô cùng hiệu quả. Nhưng Mobile Marketing là gì? Khi làm cần lưu ý những gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy bạn hãy cùng tôi tìm hiểu thật kỹ qua bài viết này nhé.

mobile marketing
mobile marketing

Giống như các kênh tiếp thị khác, Mobile Marketing sẽ có nhiều hình thức và hiển thị theo nhiều cách khác nhau phù hợp với mỗi thiết bị, nhu cầu và đối tượng của khách hàng.

Mobile Marketing không chỉ là một xu thế marketing mới mà nó còn đang trở thành một công cụ mạnh mẽ có thể chiếm được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.

Xu hướng tiếp thị di động

Hãy để những con số này nói lên sự phát triển chóng mặt của xu hướng marketing này nhé.

Xu hướng tiếp thị di động
Xu hướng tiếp thị di động

Trên thế giới:

  • Có hơn 1,2 tỷ dân trên thế giới sử dụng thiết bị di động.
  • Trung bình mỗi ngày, một người dùng dành khoảng 2,8 giờ -3 giờ sử dụng thiết bị di động. Con số là 2,4 giờ/ngày để sử dụng máy tính bàn.
  • 88% người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên các thiết bị di động và thường truy cập trong vòng 24 giờ.
  • Dự tính đến năm 2019, Hoa Kỳ sẽ sử dụng khoảng 79% ngân sách chi tiêu quảng cáo vào quảng cáo trên các thiết bị di động.
  • 89% thói quen sử dụng di động thông qua các ứng dụng được tải về thiết bị di động.
  • 80% thời lượng của social media dành cho di động.

Ở Việt Nam:

  • Cuối năm 2017, Việt Nam có 119,7 triệu thuê bao di động
  • Trên 80% người dùng luôn giữ di động bên mình mọi lúc mọi nơi.
  • Trên 50% người Việt Nam thường xuyên sử dụng các ứng dụng dành cho di động.

Với những con số này đủ để cho chúng ta thấy rằng, hiện nay không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới, Mobile Marketing đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và có thể dần dần áp đảo xu hướng marketing truyền thống.

Ứng dụng Mobile Marketing

Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao phải dùng Mobile Marketing?”

Những chiếc smartphone, tablet được cộng đồng mạng ví von như người yêu của người dùng. Bởi mỗi sáng khi thức dậy, vật dụng đầu tiên mà bạn chạm vào và xem ngay đó chính là chúng. Chúng cũng là vật cuối cùng kết thúc một ngày dài của bạn trước khi bạn chìm vào giấc ngủ. Chúng chiếm đến hơn 80% thời gian một ngày của bạn.

Ứng dụng Mobile Marketing
Ứng dụng Mobile Marketing

Vậy làm sao để các marketer tập trung khai thác và tối ưu hóa kế hoạch marketing để đạt được hiệu quả của loại hình marketing này?

Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động kinh doanh nào?

Mobile marketing đang dần dần chiếm hữu thời gian của người dùng. Với doanh nghiệp, nó phù hợp được với nhiều loại hình hoạt động kinh doanh như:

Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động kinh doanh nào?
Mobile Marketing phù hợp với những hoạt động kinh doanh nào?
  • Quảng cáo các sản phẩm dịch vụ
  • Chăm sóc khách hàng (cung cấp dịch vụ khuyến mãi, dịch vụ gia tăng,…)
  • Lên kế hoạch truyền tin nhắn, thông điệp (xác định nhu cầu khách hàng, nội dung tin nhắn, thời gian gửi, quy trình thực hiện và theo dõi,…)
  • Phân tích kết quả và hiệu chỉnh hoạt động marketing

Doanh nghiệp của bạn đã áp dụng chiến lược mobile marketing vào hoạt động kinh doanh nào rồi? Và bạn thấy hiệu quả của nó mang lại cho doanh nghiệp thế nào?

Mobile Marketing & kinh doanh

Các marketer có rất nhiều cách để phát triển doanh nghiệp nhờ mobile marketing. Ví dụ như phát triển một trang web, thiết lập chế độ tự động gửi email marketing thân thiện với các thiết bị di động.

Mobile Marketing & kinh doanh
Mobile Marketing & kinh doanh

Từ đó, doanh nghiệp có thể thử sử dụng marketing qua tin nhắn. Chi tiết hơn có thể xem xét phương pháp Location-based marketing (marketing vị trí) tới những khách hàng đang ở gần vị trí doanh nghiệp của bạn.

Và hiệu quả đạt được chính là!

  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu đối với khách hàng
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu tập khách hàng tiềm năng
  • Điều hướng hành vi mua của khách hàng, nhằm làm tăng doanh số.
  • Xây dựng tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Hình thức ứng dụng Mobile Marketing

Tin nhắn (SMS, MMS)

Đây là hình thức phổ biến nhất với nhiều loại hình nội dung như: chương trình quảng cáo khuyến mại, chúc mừng sinh nhật, ngày lễ, ngày kỷ niệm,… 

Tin nhắn (SMS, MMS)
Tin nhắn (SMS, MMS)

Những tin nhắn này dễ tạo được hứng thú cho khách hàng, tăng hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, hình thức này còn bị hạn chế nhiều về mặt ký tự và sự đồng ý của người dùng.

WAP

WAP là một dạng những trang web trên điện thoại di động. Doanh nghiệp có thể đưa thông tin hỗ trợ khách hàng hoặc thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Giao diện web cũng tương tự như những trang web trên internet.  

WAP là một dạng những trang web trên điện thoại di động
WAP là một dạng những trang web trên điện thoại di động

Những năm gần đây, việc phát triển website ứng dụng trên thiết bị di động với công nghệ tối ưu AMP (Accelerated Mobile Pages). Đây là giải pháp công nghệ giúp website được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động và vô cùng mạnh mẽ.

Video

Video trên mobile cũng giống như MMS. Nó gây cảm hứng thú vị đối với khách hàng. Chúng ta có thể thấy sự bùng nổ các kênh video như youtube, facebook video trong thời gian vừa qua.

Công cụ tiếp thị trên di động với các APP ứng dụng và khai thác video cũng được phát triển mạnh mẽ.

APP di động

Có thể nói rằng, mobile marketing tuy không phải mới mẻ gì nhưng nó vẫn là một phần tất yếu trong xu hướng phát triển digital marketing hiện đại mà các marketer không thể nào bỏ lỡ.

DUAN600 hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn về Mobile Marketing là gì cũng như những ưu điểm vượt trội của hình thức tiếp thị này. Mỗi doanh nghiệp cũng nên có những bước chuẩn bị, chuyển mình giúp cho doanh nghiệp đón đầu xu hướng mới hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *