Những cách marketing Facebook hiệu quả và những sai lầm nên tránh

Các câu chuyện được bán trên facebook hiện nay rất phổ biến đến mức bạn có thể xem tiếp thị qua facebook ở bất cứ đâu. Nhưng facebook marketing là gì? Bạn đã biết cách tiếp thị hiệu quả trên facebook chưa? Cùng phân tích cách sử dụng sapo để marketing facebook hiệu quả.

facebook là mạng xã hội số 1 với hơn 1,15 tỷ người dùng. Với số lượng lớn như vậy, Facebook trở thành một thị trường tiềm năng cho những người làm marketing, là nơi đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Nhưng làm thế nào để marketing trên facebook hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết, sau đây là những điều nên làm và không nên làm hữu ích để marketing trên facebook hiệu quả.

Đang xem: Marketing online trên facebook

Nội Dung Chính

1. Gây ấn tượng với profile, fan page khi tiếp thị trên facebook

Trong thế giới ảo của Facebook, hồ sơ giống như một tệp dữ liệu về một người nào đó. Giữa vô số nhà tiếp thị, để làm được điều gì đó đặc biệt, bạn phải biết cách thiết kế brochure ấn tượng về bản thân. Có thể … Xây dựng một hồ sơ đầy đủ cho thấy bạn là một nhà tiếp thị chuyên nghiệp, giúp xây dựng lòng tin của khách hàng đối với bạn và sản phẩm của bạn.

lam-sao-de-marketing-facebook-hieu-qua2

Tạo trang người hâm mộ khi tiếp thị trực tuyến trên facebook

Mẹo nhỏ từ sapo, để tiếp thị facebook online hiệu quả, bạn có thể khuyến khích khách hàng bấm “Thích”, “Thích” đầu tiên, Người thứ 1000, Người thứ 2000 “thích”… Ngoài ra, có thể trang bị thêm giá trị chẳng hạn như phần mềm trò chơi miễn phí.

2. Tiếp thị trên facebook bằng trang cá nhân

Trang cá nhân trên facebook là nơi mọi người chia sẻ ý tưởng và cập nhật hoạt động của họ. Hãy tự làm bảng tin quảng cáo này để những người có nhu cầu có thể dễ dàng tiếp cận với chiến lược facebook marketing mà bạn đang thực hiện. Nhưng để làm được điều này hay đảm bảo trang cá nhân của bạn phải “sạch”. tức là không có thư rác, không có bình luận spam, không có hình ảnh phản cảm hoặc trạng thái không phù hợp. Hãy coi trang cá nhân như giao diện của bạn, bạn phải đảm bảo rằng nó gây được tiếng vang với khách hàng trước khi bạn có thể thu hút họ thành công.

Hơn nữa, bạn nên chăm sóc trang cá nhân của mình giống như cách bạn chăm sóc bản thân hàng ngày, luôn tỉ mỉ, chăm chút và chú ý đến vẻ ngoài của nó. Cách thức của facebook marketing là quảng cáo tin tức, không quá dài, ngắn gọn nhưng súc tích, truyền tải đủ nội dung. Đồng thời, nó cũng phải gây được sự chú ý nhất định và không để trang cá nhân của bạn bị mờ nhạt trên facebook. Và, khi bạn chia sẻ, gắn thẻ hoặc đăng quảng cáo của mình, hãy cẩn thận để không đánh dấu quảng cáo đó là spam hoặc xúc phạm.

Tham khảo: Cách bán hàng trên trang cá nhân và kiếm tiền triệu mỗi ngày

3. Đầu tư vào việc tạo nội dung

Điều đầu tiên bạn nên làm là bắt đầu với nội dung chất lượng. Nội dung rõ ràng là xương sống của một trang facebook, vì vậy bạn phải ghi nhớ điều đó.

Đầu tư vào sáng tạo nội dung

Nội dung tiếp thị trên facebook cần ngắn gọn và nhiều thông tin

4 điểm cần cân nhắc khi tạo nội dung:

  • Đối tượng Mục tiêu

    Nếu bạn muốn tiếp thị qua facebook hiệu quả, hãy tự hỏi bản thân và trả lời câu hỏi đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Hay nói cách khác, bạn viết về ai, bạn chia sẻ bài viết với ai, bạn muốn đọc ai? nữ hay nam? Thanh niên hay người đi làm? …

    Sau đó, hãy đặt mình vào vị trí của họ và nghĩ về những gì họ muốn xem. Vì họ sẽ là người tương tác và chia sẻ trực tiếp bài viết của mình.

    • Chia sẻ Nội dung

      Facebook có rất nhiều nội dung để tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Bạn có thể chọn từ nhiều loại bài đăng khác nhau, chủ yếu được chia thành 3 loại: bài viết tích cực yêu cầu người hâm mộ bày tỏ ý kiến ​​cá nhân của họ, bài viết giới thiệu bản sắc thương hiệu của bạn, bài viết giới thiệu thương hiệu của bạn và bài viết cung cấp các bài báo có giá trị cho người hâm mộ, chẳng hạn như như Quà tặng, phiếu giảm giá.

      Đầu tiên và quan trọng nhất , đối với các bài đăng truyền cảm hứng để người hâm mộ bày tỏ ý kiến ​​và cá tính của họ, bạn cần có không gian để khuyến khích sự sáng tạo của họ. Bạn chỉ cần nghĩ ra một câu liên quan đến thương hiệu, chừa chỗ cho người hâm mộ tưởng tượng và thực hiện phần còn lại.

      Đầu tư vào sáng tạo nội dung

      Tương tự, bạn có thể yêu cầu người theo dõi chú thích cho những bức ảnh vui nhộn mà bạn chia sẻ. Hoặc bạn sẽ tự đặt câu hỏi cho họ, lưu ý rằng bạn nên chọn những câu hỏi đơn giản nhưng hấp dẫn, vì người dùng thường ít tương tác hơn nếu họ suy nghĩ quá nhiều để trả lời. Không chỉ là những câu hỏi trí tuệ, bạn cũng có thể đặt những câu hỏi liên quan đến nhu cầu của họ, chẳng hạn như “Chúng tôi đã sẵn sàng thu âm CD cuối cùng của mình vào tháng 2 năm nay. Bạn muốn nghe bài hát nào?”. Đây cũng là một cách để điều tra thị hiếu người dùng, “trao quyền” cho họ để có thêm lợi ích để yêu cầu các sản phẩm sắp ra mắt.

      Ngoài ra, bạn nên chỉ định nội dung để đăng ảnh của người hâm mộ và gửi thông điệp cho họ để tăng cường sự tương tác hai chiều giữa thương hiệu của bạn và người hâm mộ.

      Đầu tư vào sáng tạo nội dung

      nguyên tắc tiếp thị trên facebook

      Thứ Hai , thể hiện cá tính thương hiệu của bạn, đăng những gì đang xảy ra trong doanh nghiệp của bạn hoặc mô tả các sản phẩm của bạn theo cách sáng tạo và hấp dẫn.

      Bạn có thể đăng ảnh và video về nhân viên của mình để cập nhật thông tin về sản phẩm mới. Mang đến cho người hâm mộ một diện mạo cá nhân phù hợp với thương hiệu của bạn. Báo cáo của Kissmetrics cho thấy rằng các bài đăng có hình ảnh nhận được lượt thích tăng 53%, lượt bình luận tăng 104% và lượt nhấp chuột tăng 84%.

      Hình thức quảng cáo trên Facebook

      Tiếp thị facebook từ đầu đến cuối

      Thứ ba , cung cấp cho người hâm mộ một số giá trị cũng là một trong những loại bài đăng mà người hâm mộ rất quan tâm. Theo nghiên cứu của synccapse, 42% người hâm mộ xem Facebook như một trang để nhận phiếu giảm giá và 35% tham gia Facebook chỉ để tham gia một cuộc thi. Vì vậy, hãy cung cấp quà tặng, cuộc thi, giảm giá và khuyến mại để thu hút người theo dõi và tương tác.

      Đảm bảo có lời kêu gọi hành động ( kêu gọi hành động ) bất cứ khi nào bạn muốn đăng nội dung cho người hâm mộ của mình.

      • Đã xuất bản

        Thời gian đăng bài cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tương tác của người hâm mộ. Theo một nghiên cứu của Friend Media, tỷ lệ tương tác sẽ là:

        • Các thương hiệu gửi tiền nhiều hơn 20% trước và sau khi công khai
        • Thứ Năm và Thứ Sáu cao hơn 18% so với các ngày còn lại trong tuần
        • Thứ Hai và Thứ Tư thấp hơn 3,5% so với các ngày còn lại trong tuần
        • Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc và nghiên cứu thời điểm của đối tượng mục tiêu trên fan page của mình để xây dựng kế hoạch thời gian hợp lý nhất. Ví dụ: nếu đối tượng của bạn là học sinh trung học, bạn nên gửi trước và sau giờ học hoặc giờ nghỉ trưa.

          Độ dài thích hợp cho một bài báo là bao nhiêu?

          Bạn nên giữ cho bài đăng của mình ngắn gọn và “hấp dẫn” để thu hút sự quan tâm lâu dài của người hâm mộ. Vì facebook không phải là một tờ báo đầy thông tin và ngôn từ. Theo Kissmetrics, các bài đăng có ít hơn 80 từ giúp tăng mức độ tương tác của người hâm mộ lên 66%.

          4. Đảm bảo rằng mọi người đều có thể đọc bài viết này

          Xem thêm: Tên Album hay 2022, chất trên Facebook, Instagram

          facebook có chế độ thiết lập quyền xem nội dung bạn chia sẻ. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn đặt nó ở chế độ công khai để mọi người có thể xem nó. Sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn tham gia nhiều nhóm, tất cả các thành viên của nhóm đó đều có thể đọc tin bạn đăng trên trang chủ của họ. Bạn có thể tưởng tượng mạng lưới quan hệ này rộng lớn như thế nào không? Vì vậy, hãy cẩn thận và đảm bảo rằng cổ phiếu của bạn được công khai.

          Trong thời đại mà các nhà đầu tư đầu tư vào nội dung trên fanpage và trang cá nhân như hiện nay, bạn cần phát triển một chiến lược nội dung facebook marketing hiệu quả, dẫn dắt cộng đồng ủng hộ để đạt được mục tiêu cuối cùng. Cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao.

          cach marketing hieu qua tren fb

          Nội dung mới để thu hút khách hàng tham gia tiếp thị trên facebook

          5. facebook marketing phải thường xuyên cập nhật trạng thái

          Thanh trạng thái hoạt động như một công cụ giao tiếp giúp bạn truyền đạt thông điệp và nội dung tiếp thị của mình. Tận dụng tối đa bạn bè của bạn trên facebook. Nhưng cũng nên chú ý đến nội dung trạng thái và tránh đề cập đến các vấn đề nhạy cảm hoặc có xu hướng cổ xúy hoặc chỉ trích một hành động, cá nhân hoặc tổ chức.

          6. Chạy chiến dịch quảng cáo facebook

          Bằng cách tạo nội dung được cá nhân hóa để giúp tăng khả năng hiển thị với khách hàng mục tiêu, đồng thời cung cấp các công cụ phân tích mạnh mẽ mà người dùng có thể sử dụng để đưa ra quyết định sáng suốt hơn, Facebook đã trở thành một nền tảng đáp ứng hầu hết các kỳ vọng của bạn. Với hơn 1,55 tỷ người dùng trên facebook và hơn một tỷ tài khoản hoạt động hàng ngày, hầu hết khách hàng của bạn đều ở trên facebook, phải không?

          marketing facebook hieu qua

          Cách chạy một chiến dịch tiếp thị trên facebook hiệu quả

          facebook cung cấp cho bạn một công cụ hỗ trợ quảng cáo mạnh mẽ, dựa vào đó bạn chỉ cần sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. Trang của bạn sẽ là tâm điểm của quảng cáo và bất kỳ ai tham gia facebook đều có thể đọc được. Với 1,15 tỷ người, phạm vi tiếp cận sẽ cao đến mức nào với chi phí thấp hơn nhiều so với các dịch vụ quảng cáo khác. Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo ưu nhược điểm của việc lựa chọn ngân sách quảng cáo Facebook.

          Khi chạy quảng cáo Facebook, lượng khách hàng comment và nhận email nhiều, vậy làm sao để quản lý hiệu quả và chốt đơn hàng nhanh chóng? 21 công cụ sau đây sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả fan page của mình để bán hàng thành công. Xem bây giờ!

          7. Quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động (Mobile App Ads)

          Công nghệ di động là một lĩnh vực kinh doanh trực tuyến mới nổi và Facebook Marketing được xác định là đi đầu trong lĩnh vực này. Đó là lý do tại sao facebook bắt đầu cung cấp các tính năng quảng cáo ứng dụng di động đặc biệt, bao gồm:

          Kiểm soát quảng cáo trên điện thoại di động và tần suất của chúng

          Người mua quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động trên facebook có thể tự quyết định tần suất họ muốn mọi người nhìn thấy chúng. Ví dụ: các nhà tiếp thị có thể đặt chiến dịch của họ để đạt được 1 triệu lượt xem trong vòng năm ngày, với tối đa hai lượt xem cho mỗi người. Những hình thức mua trên mạng xã hội nào là tốt nhất cho các chiến dịch xây dựng thương hiệu.

          Video trên bảng tin

          Video ngày càng đóng vai trò quan trọng trong suốt chu kỳ mua hàng, từ ấn tượng ban đầu đến mua hàng thực tế. Nếu đủ điều kiện, Facebook Marketing sẽ cho phép quảng cáo ứng dụng video dành cho thiết bị di động tự động chạy trong nguồn cấp tin tức. Bạn có thể đã thấy điều này vì những tính năng này thường được triển khai sớm cho các thương hiệu và nhà quảng cáo lớn. Ngoài ra, các nhà quảng cáo sẽ có thể mua quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động với các video sáng tạo thông qua các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ.

          8. tiếp thị facebook có tính năng “kêu gọi hành động”

          Facebook về bản chất là một trang mạng xã hội rộng lớn với rất nhiều người tương tác, vì vậy sẽ rất hiệu quả nếu doanh nghiệp có thể giao tiếp cởi mở với khách hàng tiềm năng trên nền tảng này. Biết được điều này, Facebook vừa công bố tính năng “kêu gọi hành động” nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đạt được mục tiêu kinh doanh.

          Đối với những người quen thuộc với trang đích hoặc trang cô đọng, các nút gọi hành động có thể giúp bạn đạt được hai mục tiêu: Nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập cho một mục đích cụ thể liên quan đến chiến dịch hiện tại của bạn. Hiện tại, có bảy loại nút hành động để giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động trơn tru, tăng lượt truy cập và vẫn quản lý chúng dễ dàng, đó là:

          • Đặt ngay: Đặt ngay
          • Liên hệ với chúng tôi: Thông tin liên hệ
          • Chơi trò chơi: chơi trò chơi
          • Mua ngay: Đặt hàng ngay
          • Đăng ký: Đăng ký (hữu ích cho các hội thảo quảng bá trên facebook)
          • Sử dụng Ứng dụng: Sử dụng Ứng dụng
          • Xem video: Xem video
          • banhangquafacebook

            Facebook marketing 2019 từ đầu đến cuối

            9. Sử dụng Câu chuyện được tài trợ khi tiếp thị trên facebook

            Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua tính năng Câu chuyện được tài trợ. Thao tác này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong danh sách bạn bè của bạn ở một vị trí cố định trên trang. Tính năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó để quảng cáo thông báo cho bạn bè về những người “thích” trang của bạn.

            marketing facebook hieu qua 1

            Cập nhật tính năng Câu chuyện được tài trợ để tiếp thị trên facebook hiệu quả hơn

            10. Đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trên Facebook

            Đo lường mọi hoạt động bạn thực hiện trên facebook như người theo dõi, chỉ số chuyển đổi, hoạt động, lòng trung thành … Xây dựng chiến lược tốt hơn cho bước đi tiếp theo của bạn.

            Một công cụ hiệu quả có thể giúp bạn có được những con số chính xác. Các phép đo sai sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc định hướng và lập kế hoạch cho các hoạt động trong tương lai. Một số công cụ thậm chí còn cho phép bạn xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên Facebook.

            11. Sử dụng hiệu quả dữ liệu thu thập được

            Dữ liệu thu thập được không chỉ dành riêng cho các chiến dịch facebook mà còn có thể được sử dụng cho tất cả các hoạt động tiếp thị khác. Mục tiêu của bạn không chỉ là thu hút nhiều người hâm mộ trên facebook mà còn khuyến khích họ mua và sử dụng hàng hóa và dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội này để tiếp thị, tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

            12. Xem các trang khác (các trang để xem)

            facebook không ngừng nỗ lực để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn bao giờ hết. Đây là lý do tại sao người dùng và nhà tiếp thị chia sẻ các thủ thuật tiếp thị trên Facebook rất nhiều.

            Bạn có thể theo dõi tới 100 trang facebook của các thương hiệu khác – điều này cho phép bạn nhanh chóng so sánh hoạt động trang người hâm mộ của mình với các trang nhóm kinh doanh khác. Bộ lọc sẽ hiển thị các bài đăng hàng đầu từ 7 ngày, cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Để theo dõi tính năng này, hãy chọn Thông tin chi tiết.

            Chọn Insight của Page

            Thông tin chi tiết về trang lựa chọn – Facebook Marketing 2019

            Trên tab Tổng quan, bạn sẽ thấy phần Trang có thể xem với nút Thêm Trang ngay bên dưới 5 bài đăng gần đây nhất.

            Tại Overview, bạn chọn Add Page

            Tiếp thị facebook hiệu quả trong năm 2019

            Xem thêm: Có thể bạn chưa biết về cách làm mới bài đăng trên Facebook

            Bạn nhập tên của trang bạn muốn theo dõi trong cửa sổ này.

            Bạn có thể thêm các Page khác để theo dõi

            Cách tiếp thị hiệu quả trên facebook

            Sau khi các trang này được thêm vào, hãy nhấp vào tên trang và điều kỳ diệu sẽ xuất hiện. facebook sẽ cung cấp thêm thông tin về từng bài đăng trên trang này trong tuần qua. Điều này giúp bạn cập nhật nhanh nhất các bài viết hàng đầu của các trang mà bạn muốn theo dõi trong 1 bình luận.

            13. Thông tin chi tiết về đối tượng

            Một tính năng quan trọng đối với chủ cửa hàng, nhà tiếp thị trên facebook, đặc biệt là liên quan đến chiến lược tiếp thị facebook trả phí, là thông tin chi tiết về đối tượng trên mỗi tài khoản người dùng: http://facebook.com/ads/audience_insights

            Audience Insight - tính năng Facebook Marketing có thể bạn chưa biết

            Thông tin chi tiết về đối tượng – Tính năng Tiếp thị của Facebook

            Tính năng này sẽ giúp cung cấp nội dung phù hợp hơn bằng cách cung cấp thông tin về đối tượng mục tiêu mà bạn đang tạo quảng cáo của mình. Điều này cũng giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được kết quả như mong muốn.

            14. Tạo biểu tượng ứng dụng nếu cần

            Nhiều người vẫn nghĩ rằng các biểu tượng ứng dụng trên Facebook là cố định và không thể thay đổi theo ý muốn của người dùng, tuy nhiên, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

            • Bước 1: Thêm các ứng dụng bạn muốn sử dụng, chẳng hạn như instagram, twitter, youtube, mailchimp.
            • Bước 2 : Sử dụng các công cụ như photoshop, sketch hoặc canvas để tạo biểu tượng cho ứng dụng. Kích thước biểu tượng là 111 x 74 pixel và không quá 1,2 mb. Bạn có thể sử dụng màu sắc phù hợp với chất lượng biểu tượng từ các trang web như picons hoặc dribble.
            • Bước 3: Trong phần Khác của trang chủ fan page, hãy chọn tab Quản trị.
            • Nhấp để thêm hoặc xóa ứng dụng

              Bạn sẽ thấy ứng dụng facebook đã cài đặt. Di chuột qua ứng dụng và nhấp vào Chỉnh sửa cài đặt / Thay đổi / Tùy chỉnh hình ảnh tab. Bạn tải hình ảnh lên để thay thế biểu tượng muốn thay đổi.

              15. Sử dụng pixel facebook để tiếp thị hiệu quả trên facebook

              Học hỏi và cải thiện là điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị và chủ cửa hàng, những người quan tâm đến mạng xã hội và tối ưu hóa pixel facebook của bạn là điều bạn cần biết. facebook hiện đang hướng dẫn chi tiết cách thiết lập pixel facebook cho người dùng. Về cơ bản, pixel facebook là cách facebook giúp bạn tạo đối tượng tùy chỉnh và đo lường chuyển đổi bằng cách đặt quảng cáo facebook trên các trang web bán hàng. Để cài đặt pixel facebook, hãy làm theo các bước sau:

              • Bước 1: Bạn truy cập trang / trình quản lý quảng cáo facebook: https://www.facebook.com/ads/manager/accounts/
              • tinh-nang-fb5

                • Bước 2: Chọn Công cụ / Pixel
                • tinh-nang-fb6

                  • Bước 3: Chọn Tạo Pixel
                  • Bước 4: Trong phần Pixel Name nhập tên, đây là tên đại diện cho công ty hoặc cửa hàng / đánh dấu chọn Tôi đồng ý với các điều khoản của facebook pixel / chọn tạo pixel
                  • Bước 5: Bây giờ hãy nhấp vào Cài đặt Pixel và dán mã vào thẻ & lt; head & gt; trên trang nội dung của trang web mà bạn muốn quảng cáo.
                  • Bạn có thể theo dõi và xây dựng khách hàng cũng như tối ưu hóa quảng cáo của mình để tăng chuyển đổi.

                    16. Xem người dùng và các trang tương tự như của bạn

                    Một tính năng tiếp thị trên facebook rất hữu ích nhưng thường bị bỏ qua là các tab Người và Trang khác trong phần Cài đặt trang. Tính năng này cho phép bạn xem tất cả người dùng và các trang đã thích trang của bạn. Để xem thông tin này, vui lòng truy cập:

                    • Bước 1: Đi tới cài đặt trang
                    • Bước 2: Nhấp vào Mọi người và các trang khác ở trình đơn bên trái
                    • Tính năng People and Other Pages

                      Những người nổi bật và các trang khác

                      • Bước 3: Chọn thông tin để hiển thị từ trình đơn thả xuống
                      • Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể xem số lượng người theo dõi mới được thêm vào sau mỗi trận đấu, đồng thời xem đâu là tài khoản ảo và tài khoản thực tương tác trên bài đăng. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với các trang đã thích trang của bạn để tạo nội dung mới, mối quan hệ mới hoặc chỉ cần gửi thư cảm ơn để xây dựng mối quan hệ mới.

                        17. Sai lầm khiến Tiếp thị trên Facebook không hiệu quả

                        Không quan tâm đến nội dung

                        Đừng coi facebook là một kênh quảng bá phụ, một nơi lộn xộn, chỉ là một thị trường ảo, nơi bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Và đừng cho rằng với nhiều người dùng như vậy thì dù bài viết của bạn có tệ đến đâu thì mọi người vẫn sẽ xem. Vì facebook rất phức tạp nên bạn cần xử lý nội dung hoàn hảo để thu hút người theo dõi.

                        Trước khi đăng lên fan page hoặc trang cá nhân của bạn, hãy đảm bảo nội dung bài đăng thú vị, dễ đọc, có hình ảnh minh họa ấn tượng, tránh màu mè và mô tả ngắn gọn, chính xác. Chủ đề, đừng “tiêu đề” quá mạnh.

                        Ngoài việc quan tâm đến nội dung của bạn, việc sắp xếp trang người hâm mộ hoặc hồ sơ của bạn cũng là một yếu tố để người khác đánh giá sản phẩm và tính chuyên nghiệp của bạn. Hãy tưởng tượng một fan page chứa đầy tin nhắn quảng cáo, spam và spam, cho dù có ai không còn tin vào những gì fan page đăng tải hay không. Chăm sóc nội dung của bạn cũng là chăm sóc bộ mặt của bạn trên facebook.

                        Tự quảng cáo quá nhiều khi tiếp thị facebook

                        Hãy nhớ rằng mọi người theo dõi trang người hâm mộ của bạn để biết thông tin hữu ích chứ không phải để nghe bạn khoe khoang cả ngày. Chắc chắn bạn đang thực hiện một chiến dịch marketing để quảng bá sản phẩm của mình nhưng hãy dừng lại ở đây, đừng nói quá nhiều sẽ chỉ khiến người hâm mộ của bạn ngán ngẩm và nghĩ rằng bạn đang nói những điều viển vông.

                        Đừng tranh cãi rằng ngày nay có rất nhiều người sử dụng phương pháp tự quảng cáo để thu hút người theo dõi, nếu họ làm được thì tại sao bạn lại không làm được. Hãy nhớ rằng, bạn cần mọi người mua sản phẩm của bạn vì họ ấn tượng và tin tưởng vào bạn chứ không phải bạn cần một cái tên giả, cũng là một tên xấu. Trong kinh doanh, không gì quý hơn danh tiếng!

                        Nói ít hơn và làm nhiều hơn là cách tốt nhất để làm cho các chiến dịch tiếp thị của bạn hiệu quả.

                        Chỉ giữ lại và trả lời những nhận xét tích cực

                        nhung-sai-lam-khien-marketing-facebook-khong-hieu-qua

                        Như đã đề cập ở trên, trong kinh doanh, uy tín là rất quan trọng và không ai muốn bị chỉ trích và hạ giá về bản thân cũng như sản phẩm của mình. Tuy nhiên, việc loại bỏ những đánh giá không tốt đôi khi không dẫn đến kết quả tốt nếu bạn chỉ giữ lại những thứ tốt. Có một câu nói: Không hoàn hảo là bởi vì nó quá hoàn hảo. Nói điều gì đó là hoàn toàn không thể tin được chỉ làm tăng sự ngờ vực của một người.

                        Vì vậy, trong các bình luận phản hồi của người hâm mộ trên fan page hoặc trang cá nhân của bạn, vui lòng chỉ xóa những bình luận ác ý, cố tình gây rắc rối và những bình luận nghiêm túc chỉ gợi ý cho người khác. Bạn nên giữ nó, và trả lời một cách nghiêm túc.

                        Công việc không thường xuyên

                        Không phải lúc nào bạn cũng có một chiến dịch quảng cáo, nhưng cũng đừng phủi trang facebook của bạn. Khi làm facebook marketing, mọi người đều mong muốn có càng nhiều người theo dõi càng tốt, điều này giúp cho việc đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật nội dung trên fan page hoặc trang cá nhân để thu hút khán giả, điều này sẽ thuận lợi hơn cho các chiến dịch quảng cáo sau này.

                        Hồ sơ của quản trị viên không chính xác

                        Giống như bạn đang xem xét một công ty, nếu giám đốc của công ty đó không đủ năng lực, liên tục dính vào các vụ bê bối và xem qua tài liệu chỉ có những vạch đen, thì bạn có sự đồng cảm với công ty. Công ty cung cấp những gì?

                        Tương tự như facebook, quản trị viên đóng vai trò là người quản lý, vì vậy uy tín của người đó cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn người có tiền sử lừa đảo hoặc bị cộng đồng mạng tẩy chay làm quản lý fanpage, trang cá nhân của mình thì chắc chắn chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ không hiệu quả.

                        Facebook là một thị trường tiềm năng, hãy tận dụng những cơ hội mà Facebook mang lại để thực hiện chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn. Để chiếm được cảm tình của khách hàng, hãy bắt đầu marketing trên facebook ngay hôm nay, và để marketing facebook hiệu quả, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà sapo mang lại.

                        Xem thêm: Tổng hợp khung giờ vàng đăng bài trên Facebook, Instagram, TikTok (2022)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *