Hướng dẫn: Cách tạo fanpage trên Facebook cho doanh nghiệp (cập nhật mới nhất)

eqvn Blog – Có lẽ khi đọc tiêu đề của bài viết này, bạn sẽ thấy trên mạng có rất nhiều bài viết hướng dẫn cách tạo fan page trên facebook. Bài viết này cũng không ngoại lệ, với hướng dẫn về những thay đổi mới nhất mà Facebook đã thực hiện đối với chức năng của Trang Facebook.

Hướng dẫn từng bước về cách tạo trang người hâm mộ facebook cho doanh nghiệp của bạn để bắt đầu với tiếp thị qua facebook.

Xem thêm:

  • Khách hàng chia sẻ bí mật về nội dung trang người hâm mộ trên facebook
  • Cách đăng bài hiệu quả trên trang người hâm mộ của bạn
  • 5 ý tưởng bài viết để thu hút người hâm mộ trên trang người hâm mộ của bạn
  • 1. Đăng nhập Facebook

    Để sử dụng facebook, trước tiên bạn cần có một tài khoản trên facebook. Nếu bạn chưa có tài khoản facebook, bạn có thể tạo một tài khoản mới trên trang chủ facebook .

    Có hai loại tài khoản facebook: tài khoản cá nhân và tài khoản công ty, nhưng nếu bạn chưa có tài khoản cá nhân thì nên tạo trước, vì nếu chỉ tạo tài khoản công ty, bạn sẽ gặp một số hạn chế.

    tạo tài khoản facebook

    Khi bạn đã có tài khoản cá nhân và đã đăng nhập, bây giờ bạn có thể tạo trang người hâm mộ facebook cho doanh nghiệp của mình. Hai tài khoản sau đó sẽ được “liên kết” với nhau, nhưng chúng sẽ vẫn hoàn toàn tách biệt.

    Không ai có thể xem thông tin cá nhân của bạn trên trang, cũng như không ai có thể xem tên quản trị viên của trang.

    Nếu bạn tạo một trang chỉ dành cho doanh nghiệp và muốn chỉnh sửa nó, tất cả những gì bạn cần làm là thêm tài khoản cá nhân làm quản trị viên và bạn sẽ có đầy đủ chức năng như một trang thông thường. Thông thường.

    Một số hạn chế đối với các trang kinh doanh cá nhân:

    • Không có thanh tìm kiếm nào ở đầu trang facebook . Bạn sẽ không thể tìm kiếm các trang khác khi đã đăng nhập bằng tài khoản này.
    • Không thể thích các trang khác . Vì chỉ sử dụng cho doanh nghiệp, bạn không thể mong đợi các trang khác hỗ trợ hoặc liên kết đến trang này.
    • Trang không có trang chủ . Vì bạn không thể thích các trang khác, nên sẽ không có cập nhật mới trên news feed của trang đó.
    • Xác minh tài khoản có thể yêu cầu số điện thoại bổ sung . Tính năng này rất lạ và không nhất quán, nhưng nhiều người báo cáo rằng họ cần một số điện thoại mới thay vì số điện thoại của tài khoản cá nhân để xác minh tài khoản chỉ dành cho doanh nghiệp. Điều này sẽ khiến bạn khó chịu vì không phải ai cũng có hai số điện thoại.
    • Không thể sử dụng Mời bạn bè trong thanh quản trị viên .
    • Tìm hiểu thêm:

      • Tổng quan về triển khai tiếp thị qua facebook
      • 14 Mẹo để Quản lý Trang Người hâm mộ cho Doanh nghiệp của Bạn
      • 2. Tạo trang khi đăng nhập bằng tài khoản cá nhân

        Tiếp theo, chúng tôi truy cập facebook để tạo trang mới .

        Tại đây facebook cung cấp nhiều tùy chọn, bao gồm những thông tin cơ bản nhất về doanh nghiệp của bạn.

        Chọn thông tin cho fanpage

        Tìm hiểu thêm: các cách tăng lượt thích không phải trả tiền cho trang người hâm mộ của bạn

        3. Chọn một danh mục cho trang web của bạn

        Trong quá trình tạo fan page trên facebook, vấn đề đầu tiên không thể không nhắc đến đó là cách đặt tên trang. Cần xem xét cẩn thận khi chọn tên cho trang của bạn .

        Nếu bạn đã có một tên thương hiệu rõ ràng, thì thường chỉ cần chọn nó làm tên trang, nếu không thì đừng vội. Một tên trang với các từ khóa sẽ là một ý tưởng hay vì nó giúp người dùng hình dung nhanh những gì bạn đang bán khi tìm kiếm trên facebook.

        Các nhận xét bổ sung bao gồm tên trang được giới hạn trong 75 ký tự (bao gồm cả văn bản và dấu cách); tên trang phải có chữ cái đầu tiên được viết hoa và không được viết hoa trong tên, chẳng hạn như ” thời trang xyz ”.

        Bạn có thể thay đổi tên trang người hâm mộ của mình, nhưng sẽ mất 3-5 ngày để được phê duyệt, tùy thuộc vào quyết định của facebook.

        Sau khi nhập ‘Tên trang’ , bạn đã chọn ‘Danh mục’ phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc không có thể chọn một cái bạn muốn, như chúng ta sẽ thấy sau. Nó vẫn có thể được thay đổi trở lại trang.

        hạng mục khi tạo trang facebook

        4. Điền thông tin giới thiệu

        Bước tiếp theo trong quá trình tạo fan page trên facebook, một điều bạn cần biết trước đó là các liên kết trên facebook là off-follow và không được index cho mục đích seo. Tuy nhiên, vẻ đẹp của trang mô tả là nó được lập chỉ mục trong Google, vì vậy bạn cần phải chi tiết hóa và bao gồm các từ khóa trong phần này.

        Mô tả này sẽ xuất hiện trên dòng thời gian ngay bên dưới ảnh bìa, nhưng xin lưu ý rằng chỉ 255 ký tự đầu tiên sẽ xuất hiện. Tất nhiên, bạn có thể viết dài hơn, nhưng các phần dài hơn 255 ký tự sẽ không được hiển thị trên dòng thời gian.

        Bạn cũng có thể nhập các liên kết đến trang web của mình, các tài khoản mạng xã hội khác (nếu có) tại đây.

        Mẹo :

        Bạn có thể chỉnh sửa mô tả bằng trình soạn thảo văn bản như ms word hoặc notepad ++ để xác định số lượng ký tự, sau đó sao chép / dán nó vào facebook.

        Chọn nút Có để xác nhận rằng trang này đại diện cho một doanh nghiệp thực, sau đó nhấp vào “Lưu Thông tin” để lưu thông tin và tiến hành bước tiếp theo.

        5. Thêm ảnh hồ sơ vào tài khoản của bạn

        Ảnh hồ sơ là ảnh xuất hiện bên cạnh mỗi bài đăng của bạn trong nguồn cấp tin tức trên trang của bạn. Kích thước lý tưởng cho ảnh hồ sơ là 180 × 180 pixel, nhưng nó có thể lớn hơn.

        Nếu hình ảnh lớn hơn kích thước này, bạn có thể nhấp vào “Chỉnh sửa” ở góc trên bên phải của hình đại diện.

        Bạn có hai lựa chọn:

        1. Xem Hình ảnh: Hình đại diện hiện tại được hiển thị;
        2. Chỉnh sửa hình đại diện: Bạn có thể cập nhật hình đại diện mới của mình bằng cách chọn một hình ảnh hiện có hoặc tải lên từ một nguồn khác.
        3. Mẹo :

          Tránh sử dụng hình ảnh nhỏ hơn kích thước tối thiểu, vì hình ảnh sẽ bị kéo căng để phân bố đều khung hình. Đối với tài khoản cá nhân, hình đại diện phải là khuôn mặt người và nếu là trang, hãy sử dụng biểu tượng của công ty hoặc doanh nghiệp.

          Khi bạn có hình đại diện, hãy nhấp vào Lưu ảnh để chuyển sang Bước 3: Chọn địa chỉ trang.

          6. Chọn tên URL của trang (url)

          Khi facebook cho phép chúng ta cá nhân hóa tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp với các url riêng biệt (hoặc tên người dùng như cách gọi của facebook), nó biết cách “nuông chiều” người dùng. Để dễ hiểu, nó tương tự như tên miền của một URL thông thường, bạn có thể sử dụng chữ cái và số để tạo URL, nhưng không sử dụng dấu gạch ngang giữa chúng. Tên trang và url trang là phương tiện truyền thông tiếp thị, vì vậy hãy cẩn thận khi chọn url cho một trang.

          Nếu bạn vẫn chưa có địa chỉ phù hợp tại thời điểm này, bạn cũng có thể chọn bỏ qua và quay lại sau nếu muốn. Nếu bạn đã tạo url và muốn thay đổi lại url, bạn chỉ có thể thực hiện việc này khi đạt 25 lượt thích, nhưng hãy nhớ bạn chỉ có thể chỉnh sửa url một lần, không thể chỉnh sửa sau .

          7. Chọn phương thức thanh toán

          Sử dụng tính năng này khi bạn định sử dụng quảng cáo trên facebook, nếu không chúng ta bấm vào bỏ qua để bỏ qua.

          Tại thời điểm này, bạn sẽ thấy rằng bạn đã cơ bản hoàn thành việc tạo trang người hâm mộ facebook cho doanh nghiệp của mình và nó đã sẵn sàng để sử dụng, nhưng để tối ưu hóa hơn nữa, bạn vẫn phải thực hiện các bước sau (có thể bỏ qua một số bước) .

          8. Trang yêu thích

          facebook sẽ nhắc bạn thích trang mới tạo, đây là một ý tưởng hay nếu bạn muốn trở thành những người hâm mộ đầu tiên của trang. Nếu không, hãy nhấp vào Bỏ qua ở bên trái để bỏ qua bước này.

          9. Chia sẻ điều gì đó trên dòng thời gian

          facebook nhắc bạn chia sẻ trạng thái trước tiên . Một lần nữa, bạn có thể cập nhật trạng thái hoặc nhấn Skip để bỏ qua bước này. Ý tưởng là bạn nên cập nhật nhiều trạng thái trên dòng thời gian của mình trước khi bắt đầu mời mọi người thích trang của bạn để họ biết điều thú vị về trang của bạn và những gì bạn đang chia sẻ.

          10. Thêm hình đại diện

          Không có trang nào hoàn chỉnh nếu không có ảnh hồ sơ phù hợp. Ảnh hồ sơ có chiều rộng ít nhất là 399px, nhưng được kéo dài ra. Kích thước tối ưu là rộng 820 pixel và cao 312 pixel (trên máy tính) và rộng 640 pixel và cao 360 pixel (trên điện thoại thông minh).

          ảnh đại diện Fanpage

          11. Đừng vội mời bạn bè từ danh sách email của bạn

          facebook có một không gian để bạn mời bạn bè từ danh sách email của mình, nhưng đừng vội làm như vậy cho đến khi bạn cập nhật một số thông tin và trạng thái ở đó. Cá nhân tôi không thích sử dụng tính năng này của facebook. Thay vào đó, bạn nên tự tạo email và gửi trực tiếp từ dịch vụ email của mình (yahoo, gmail, outlook …).

          12. Thông tin thêm về trang

          Những điều bạn điền ở trên khi lập trang facebook mới chỉ là một phần nhỏ, ở đây chúng ta có thể thêm những thông tin hữu ích khác vào trang about để mọi người cùng biết. Hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và cũng có lợi cho mục đích của seo. Bạn nhấp vào Chỉnh sửa Trang> Cập nhật Thông tin để bắt đầu nhập thêm thông tin cho trang about.

          12

          Như đã đề cập ở trên, bạn có thể thay đổi danh mục khi bạn thấy nó không phù hợp và bây giờ là lúc để làm điều đó. Ngoài ra, có rất nhiều phần khác để mô tả doanh nghiệp, chẳng hạn như mô tả công ty (company description), sứ mệnh (sứ mệnh kinh doanh), giải thưởng (liệt kê bất kỳ giải thưởng), sản phẩm (doanh nghiệp). sản phẩm nào) … sau khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Lưu thay đổi để lưu thông tin này.

          Đến đây, bạn đã hoàn tất quá trình tạo fan page trên facebook và đưa vào sử dụng như cập nhật trạng thái, thêm ứng dụng, đặt quảng cáo trên trang …

          Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này, và chúc mừng bạn đã thành công trên trang người hâm mộ facebook và bước đầu của bạn trong tiếp thị facebook.

          Video hướng dẫn tạo trang người hâm mộ

          Vui lòng ghi rõ nguồn eqvn.net khi tái bản nội dung này.

          Cập nhật kiến ​​thức tiếp thị trên facebook

          • Cập nhật kiến ​​thức mới nhất của bạn trong các bài viết tiếp thị trên facebook
          • Tham khảo khóa học tiếp thị trên facebook & amp; quảng cáo trên eqvn :
          • : nguyên tắc tiếp thị trên facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *